Dagblaðið Vísir - DV - 17.08.1984, Page 4
4
DV. FÖSTUDAGUR17. ÁGOST1984.
Úlgerðarmenn skuldaskipanna leita úrræða:
GÁLGAFRESTUR FRAM
í MIÐJAN SEPTEMBER
Skráiðykkur
ímaraþonið
Þeár sem hyggjast taka þátt í Reykja-
vikurmaraþonMaupinu verða aö ha£a
skráö sig í síöasta lagi næsta mánudag,
20. ágúst Skráö er hjá Frjálsíþrótta-
sambandinu og Ferðaskrifstofunni
Urvali.
Maraþonhiaupið hefet í Lækjargötu
sunnudaginn 26. ágúst næstkomandi.
Hægt er að velja um þrjár mismunandi
vegalengdir. Maraþonhlaupið, sem er
42,195 kílómetrar, hálfmaraþon, sem er
hálf sú vegalengd, og átta kílómetra
hiaup semereinkumætlaöbyrjendum.
Maiaþonhlaupið ( er jafnt ætlað
skokkurum sem þjálfuðum keppnis-
mönnum. Þegar hafe skráð sig til þátt-
töku um 150 manns, þar af um 100 út-
lendingar. -KMU
»SÍI
Aðstandendur maraþonhlaupsins kynntu fréttamönnum það á Austurvelll i
fyrradag. Þar var boðlð upp á sérstakan maraþondrykk.
DV-mynd: Kristján Ari.
færiö verði notað til þess að skipta út
eldri og óhagkvæmari skipum, þau
hreinlega úrelt með opinberri aðstoð
og flotinn minnkaður um leiö.
Byggðavandamál
Minna má á orð Kristjáns Ragnars-
sonar í DV-yfirheyrslunni þar sem
hann kallaði látlausan hallarekstur út-
gerðarinnar í landinu og þá opinberu
stefnu sem á bak við býr hið raunveru-
lega byggðavandamál, sem þingmenn
hefðu þó lítinn áhuga á. Yfirvofandi
nauðungarsala margra nýjustu og
bestu fiskiskipanna vegna þess viðbót-
arvanda, sem þar er við að glima,
sýnir að einhvers staðar hafa ein-
hverjir sofið á verðinum. Um þessi
skip gildir nefnilega ekki sá dómur að
þetta séu skipin skussanna. Það hafa
enfaldlega aldrei veriö nein skilyrði til
þess að reka þau. Þau voru of dýr og
smíöuö á of dýrum lánum og þeim
stefnt út í rekstur sem stjómvöld hafa
ekki búið raunhæfan grundvöll árum
saman. Ekki bætir svo fiskleysið úr.
Hver eru svo þessi skip? Enginn vill
segja það svo að hér verður að geta sér
til að nokkru marki. Um sum er vitað
vegna yfirlýsinga einstakra útgerðar-
manna, sem ekki eru í felum. Um
önnur má ráða nokkuð af líkum. Sú
upptalning sem hér fer á eftir mun
vera nærri lagi, en þar getur munaö
einhverju. Skipi ofaukið eða skip van-
talið. Það skýrist þá væntanlega í
framhaldi af þessu, vilji menn hafa
þaö sem sannara reynist. En þessi vafi
stafar sem sé eingöngu af því að kerfið
er að pukra með þetta „byggðavanda-
mál”.
Átján skip
DV'hefur komist næst því að þetta sé
skrá yfir þau skip sem mestur vandinn
snýstum:
Arinbjöm RE 54
Bjami Herjólfsson ÁR 200
Björgúlfur EA 312
Eldborg HF13
Elín Þorbjarnardóttir IS 700
Gígja RE 340
Heiðrún IS 4
Hilmir SU171
Hólmadrangur ST 70
Júpiter RE161
Kolbeinsey ÞH10
Oskar Magnússon AK177
Ottó N. Þorláksson RE 203
Sigurbjörg OF1
Sigurfari IISH105
Sjávarborg GK 60
Sléttanes IS 808
Sölvi B jarnason BA 65.
HERB
Ljóst þyklr að örlög nokkurra nýjustu og bestu fiskiskipanna verði að lenda á nauðungaruppboði bráðlega. Eigendur reyna að komast undan því til miðs
næsta mánaðar. Ef það tekst ekki befst aðdragandi uppboða sem væntanlega fæm fram í byrjun næsta árs.
eru veðsett fyrir 90% af tryggingar-
verðmæti þeirra eða meira. I þeim
skuldaskilum, sem nú ganga yfir í út-
gerðinni, er þetta mark sett sem há-
mark. Ekki er hægt aö bjarga þessum
skipum undan hamrinum nema út-
gerðarmenn þeirra eða útgerðarfyrir-
tækin leggi fram eigið fé sem á vantar
eða önnur veð fyrir viðbótarlánum.
Dýr skip
Vandséð er þó að hvaða gagni það
kemur sé ekki um bein framlög að
ræða og óafturkræf, þar sem rekstrar-
afkoma skipanna getur nánast ekki
falið í sér vaxtagreiöslur og afborganir
af öllum núverandi lánum, hvaö þá
viðbótarlánum. Þó eru flest þessara
skipa þau nýjustu og aflasælustu í flot-
anum. En eiga það jafnframt nær öll
sameiginlegt að vera íslensk smiöi eða
nýlega breytt stórlega hér á landi.
I samanburði við skip erlendis frá,
sem yfirleitt eru niðurgreidd af við-
einkum síðustu misserin, meö látlausri
eflingu dollarans.
Skuldir afskrifaðar
Helst er talið hugsanlegt að útgerð-
armenn geti bjargaö skipum sínum
undan hamrinum með því að flytja fé í
þau úr fiskvinnslunni. Þann möguleika
nefndi Már Elísson, framkvæmda-
stjóri Fiskveiðasjóðs, í samtali við DV.
En þar sem ekkert er til bjargar blasir
ekki annað við en nauðungaruppboð.
Þá er Fiskveiðasjóður líklegasti kaup-
andinn enda yfirleitt meö stærstu lánin
ogætíðl. veðrétt.
I ýmsum tilfellum munu veöhafar
tapa verulegu fé við nauöungarsölu
skipanna því að útilokaö er aö þau
seljist fyrir hærri upphæð en svo aö
framhaldsrekstur þeirra geti borið
greiöslur og fjármagnskostnað. Sem
er einhverjum tugum milljóna lægri
upphæð en hvílir á flestum skipanna.
Þeir sem eiga inni vegna sömu skipa,
og ekki með veði, tapa væntanlega
fellum þegar með frekari veð á sér
vegna skipanna. Þar er hætt við gjald-
þroti.
Obbinn af þessum skipum er meöal
helstu og bestu atvinnutækja í viökom-
verður afskrifaður með tapi ýmissa,
skipta þau formlega um eigendur í
sömu byggöarlögum. Sú er spá
margra sem DV hefur rætt viö.
Um leið kann svo aö fara að tæki-
Eins og fram kom nýlega í DV-yfir-
heyrslu yfir Kristjáni Ragnarssyni,
formanni Landssambands íslenskra
útvegsmanna, stefnir í þrotasölu 15-20
fiskiskipa nú á næstunni. Utgerðar-
menn þessara skipa hafa frest fram til
miðs septembers tii þess að gera Fisk-
veiðasjóöi grein fyrir því hvort þeir
geti komið lánum í skii.
Þama er um að ræða skip sem þegar
komandi ríkissjóöum, hefur hátt verð
íslensku skipanna orðið útgeröar-
mönnunum fjötur um fót. Það kallast
iðnaöarvandamál í munni ýmissa
stjómmálamanna hér, en sem út-
gerðimar bera þá. Þar að auki og jafn-
vel sérstaklega er svo sá vandi, að
dollaralán hafa veriö tekin til þess að
fjármagna smíði þessara skípa að
verulegu leyti. Þau hafa þotið upp,
Fréttaljós
Herbert Guðmundsson
öUu. Loks eru útgerðarfyrirtæki og ein-
stakir útgerðarmenn í einhverjum til-
andi byggðarlögum, jafnvel þau einu
sums staöar. Það á því væntanlega
mikið eftir að ganga á áður en þau
verða tekin úr umferð fyrir fuUt og aUt
eða seld annað, í önnur byggðarlög. Og
þessi skip eru raunar óseljanleg er-
lendis þar sem þau eru sérhæfð fyrir
veiðar á okkar miðum. Nauöungarsala
mun því Ukast tU aöallega þýða það aö
um leið og kúfurinn af skuldunum