Dagblaðið Vísir - DV - 12.02.1988, Page 6

Dagblaðið Vísir - DV - 12.02.1988, Page 6
6 FÖSTUDAGUR 12. FEBRÚAR 1988. Viðskipti__________________________dv Meiri vanskil korthafa en eftir undanfarin jól „Það er greinilegt að róðurinn hjá fólki er nú ívíð þyngri en eftir undan- farin jól, það eru meiri vanskil hjá korthöfum," segir Gunnar Bærings- son, framkvæmdastjóri Kreditkorta hf., en korthafar Eurocard og Visa eru nú að greiða seinni skammtinn af úttektum eftir jólahasarinn. Einar S. Einarsson, framkvæmda- stjóri Visa, segir greinilegt að vanskil séu núna meiri en í venjulegum - segir Gunnar Bæringsson hjá Kredrtkortum mánuði en samt séu þau ekki meiri en á sama tíma í fyrra. „Annars vil ég ekki kalla þær skuldir vanskil sem eru ógreiddar innan mánaðar eftir eindaga," segir Einar og bætir við að almennt séu skil mjög góð. „Ég held að greiðslukortin komi fyrst hjá fólki, það hagræði frekar öðrum skuidum."_______________________________________________________________________________ Gunnar Bæringsson hjá Kredit- úr frétt DV í desember. Jólahasarinn kostaði sitt og það kemur alltaf að kortum hf. telur ástæðu þess að skuldadögum. Viðskipti Landinn greiðir 2,5 milljarða króna til Visa og Euro eftir jólahasarinn -tekjur kortafyHrtæH|anna hátt í 40 milljónir í desember Tekjur smjsolinwlunariniur í auk t«s sem þau i)í um afl U landinu verða um 7 milljarðar króna Um 35 prótent graltt heimu Unin. I desember. Þetta er sii upphæð sem með krrUrkortum pjóöm eyóir i Jólamánuóinum tU MatvOruverslanir lina fólki mest Þ|ómj»tugJaldið kaupa á vórum. að só*n Magmisar vegna kritarkortanna. um 40 prósent um 37 milljonlr Plnnsvmar hii Kauomannasamtók a/ sölu þetm er að Jaftiaði ftreidd Ef gert er rið fyrir að þjónus ríð fyrlr tð 100 þúsund kort séu notkun. 75 þiisund aðaikort og 25 þiisund aukakcri. gerir þetu alls taplega 4 milljónlr krtna sem kort haíar greiða kortafyrirtzkjunum fjárhagslegi róðurinn er nú þyngri hjá fólki þá að úttektartímaþilið hafi verið lengt en bóksalar tóku að geyma úttektir frá og með 7. desemb- er og aðrir komu svo í kjölfarið nokkrum dögum síðar. „Þá held ég að staðgreiðslan hafi komið þyngra niður á fólki en það almennt reiknaði með áður,“ segir Gunnar. -JGH Peningamarkaður INIMLÁNSVEXTIR (%) hæst Innlán óverðtryggð SparisjóðSbækurób. 21-22 Allir nema Sb Sparireikningar 3jamán. uppsögn 22-25 Ab 6mán. uppsögn 23-27 Ab 12mán. uppsógn 24-30,5 Úb 18mán. uppsögn 34 lb Tékkareikningar.alm. 10-12 Sp.lb. Vb,Ab Sértékkareikningar 12-24 Vb Innlán verðtryggð Sparireikningar 3ja mán. uppsögn 2 Allir 6mán. uppsögn 3,5-4 Ab.Úb, Lb.Vb Innlánmeðsérkjörum 18-34 Sb Innlángengistryggð Bandaríkjadalir 6,25-7,25 Sp.lb, Ab.Sb, Sterlingspund 7,25-9 Sb Vestur-þýsk mörk 2,50-3,25 Ab.Sp Danskar krónur 8,50-9,25 Úb ÚTLÁNSVEXTIR (%) lægst Útlán óverðtryggð Almennirvíxlar(forv.) 34-35 Sp.Lb, Úb.Bb, Ib, Viöskiptavíxlar(forv.) (1) 36 eöa kaupgengi Almennskuldabréf 36-37 Lb.Bb, Ib.Sp Viöskiptaskuldabréf (1) kaupgengi Allir Hlaupareikningar(yfirdr.) 36-39 Lb.lb, Útlán verðtryggð Skuldabréf 9,5-9,75 Allir nema Úb Útlán til framleiðslu Isl. krónur 33-36 Úb.Lb, Bb SDR 8,5-9 Lb.Bb, Sb Bandarikjadalir 10,25-10, Lb.Bb, 75 Sb.Sp Sterlingspund 10,25-10, Úb.Bb, 75 Sb.Sp Vestur-þýsk mörk 5,5-6,25 Úb Húsnæðislán 3,5 Lífeyrissjóðslán 5-9 Dráttarvextlr 51,6 4.3 á mán. MEÐALVEXTIR Överötr. feb. 88 36,2 Verötr. feb. 88 9.5 VÍSITÖLUR Lánskjaravísitala feb. 1958 stig Byggingavísitala feb. 344 stig Byggingavísitalafeb. 107,4stig Húsaleiguvísitala Hækkaði 9% . jan. VERÐBRÉFASJÓÐIR Gengi bréfa verðbréfasjóöa Ávöxtunarbréf 1,3927 Einingabréf 1 2,649 Einingabréf 2 1,543 Einingabréf 3 1,651 Fjölþjóðabréf 1,268 Gengisbréf 1,0295 Kjarabréf 2,641 Lífeyrisbréf 1.332 Markbréf 1,365 Sjóösbréf 1 1,253 Sjóösbréf 2 1,173 Tekjubréf 1,352 HLUTABRÉF Söluverð að lokinni jöfnun m.v. 100 nafnv.: Almennartryggingar 130 kr. Eimskip 384 kr. Flugleiðir 255 kr. Hampiðjan 138 kr. Iðnaðarbankinn 155 kr. Skagstrendingurhf. 189 kr. Verslunarbankinn 135 kr. Útgerðarf. Akure. hf. 174 kr. (1) Við kaup á viöskiptavíxlum og við- skiptaskuldabréfum, útgefnum af þriðja aðila, er miðað við sérstakt kaupgengi, kge. Búnaðarbanki og Samvinnubanki kaukpa viðskiptavixla gegn 31 % ársvöxt- um og nokkrir sparisj. 30,5%. Skammstafanir: Ab = Alþýðubankinn, Bb= Búnaðarbankinn, lb = lðnaðar- bankinn, Lb = Landsbankinn, Sb = Samvinnubankinn, Úb = Otvegsbankinn, Vb = Verslunarbankinn, Sp = Sparisjóð- irnir. Nánari upplýsingar um peningamarkað- inn blrtast i DV á fimmtudögum. Davíð hættur með Sól-kóla Davíö Scheving Thorsteinsson er hættur að framleiða Sól-kóla og legg- ur nú meiri áherslu á að framleiða gosdrykkina appelsín, greip ogLimó. Þá er hann á leiðinni með nýjar teg- undir af gosdrykkjum, þeirra á meðal svartan drykk sem ætlunin er að keppi við kók og pepsí. „Við vorum einfaldlega ekki með bragð sem hentaði íslendingum,“ segir Davíð um ákvörðun fyrirtækis- ins að hætta með gosdrykkinn Sól-kóla. „Sá gosdrykkur sem hefur heppnast best hjá okkur er greipiö. Það er gífurleg sala í honum núna og meira að segja hefur komiö fyrir- spum frá Bandaríkjunum um hann. Þannig að það skyldi aldrei fara svo að við flyttum út dósagos til kóla- landsins Bandaríkjanna." Um nýja kóladrykkinn sem keppa á við pepsí og kók þegar fram líða stundir seglr Davíð að verið sé að ljúka viö þróun hans. „Það hafa nokkur mötuneyti látiö starfsmenn sína prófa hann að undanfömu sem og nokkrir skólar. Við emm aö ljúka við að finna rétta bragðið." -JGH Davíð Scheving er nú hættur að framleiða Sól-kóla. „Við vorum einfaldlega ekki með bragð sem hentaði íslendingum." Hagvirki opió upp á gátt Stærsta verktakafyrirtæki landsins i jarðvegsvinnu verður með opiö hús á athafhasvæði sinu, Skútahrauni 2 í Hafnarfirði, á sunnudaginn frá klukkan 13.00 til 17.00. Stórvirk jarðviimutæki, allt aö 70 tonna, verða að störfum og þá sýnir fyrirtækið myndir af þeim framkvæmdum sem það vinnur nú aö og býður jaöiframt upp á kafíi. „Þetta er liður í verkefninu ura norræna tækniáriö. Við hjá Hag- virki erum ánægðir með að hafa verið beönir um að sýna almenn- ingi starfserai okkar. Vonandi koraa sem flestir,“ sagöi Jóhann G. Bergþórsson, forstjóri Hag- virkis, um þetta opna hús fyrir- tætósins á sunnudaginn. -JGH Eflirtektarverð sýning á hús- gögnum er nú á Kjarvalsstöðum og ættu forstöðumenn og starfs- fólk fyrirtækja aö gefa henni gaum. Af tíu fyrirtækjum, sem sýna, eru ijögur sem eingöngu sýna skrifstofuhúsgögn. Þau eru Á. Guðmundsson, EE-húsgögn, Gamla kompaníiö og Kristján Siggeirsson. Öll sýna þau nýjar eða nýlegar línur í skrifstofuhús- gögnum. -JGH Markaðsherferðin á vodkanu Eldurís slær í gegn vestra -á topp tíu lista hjá auglýsingatímariti „Svona umfjöllun hiýtur að vera já- kvæð, hún getur ekki verið annað, að öðru leyti er ég ekki dómbær á sölugildi þess að markaðsherferðin á vodkanu okkar, Eldurís, sé tahn á meðal tíu athyglisverðustu markaðs- herferða í Bandaríkjunum í fyrra,“ segir Höskuldur Jónsson, forstjóri Áfengis- og tóbaksverslunar ríkisins, ÁTVR. Það er fyrirtækið Glenmore Distil- ^ leries Company sem annast dreif-' ingu og sölu á Eldurís í Bandaríkjun- um. Glenmore hefur látið auglýsingastofuna Grybauskas & Partners Inc í New York um mark- aðssetninguna á Eldurís. Þess má geta að auglýsingastofa Ólafs Steph- ensen hefur tekið þátt í markaðssetn- ingunni og útvegað gögn til Grybauskas. Það er auglýsingatímaritið Ad- week’s Marketing Week sem telur markaðsherferðina á vodkanu Eld- urís á meðal tíu athyglisverðustu markaðsherferða í Bandaríkjunum árið 1987. Lögð var áhersla á íslenska náttúrufegurð, íslenska menningu og íslenska listamenn í herferðinni. Um 450 þúsund kynningarbréf og bæklingar hafa verið sendir til ein- staklinga. Salan á Eldurís hefur samt sem áöur ekki farið fram úr áætlun í Bandaríkjunum. „Við höfum tryggt okkur lágmarkssölu upp á um 120 þúsund flöskur á ári. Það fer gámur út til Bandaríkjanna á mánuði. Þetta er svipuð sala og hér innanlands." Að sögn Höskuldar er mest stílað inn á að svonefndir uppar í Banda- ríkjunum kaupi vodkann Eldurís. Það fólk er yfirleitt vel menntað og tekjumikið og þess vegna er Eldurís í hærri kantinum í verði. The Power of the Mail Both consumers and the liquor industiy got a taste of how uryunky direct mail can be, couite- sy of Glenmore Distilleries Inc/s lavish launch oí Elduris Icelandic Vodka last fall. That’s something of a first for the liquor business, and it shows how far marketers are moving to communicate directly with their best prospects. Figuring it couldn’t beat Absolut and Sto- lichnaya at the game that those two market- ers are playing with arresting print ads as their offense, Glenmore dropped an equally arresting message in the mail. A series of mailings to young. well-heeled people in Maryland, Washington. D.C., and Kentucky aimed to devel- op a mystique about Iceland’s NATIONAL MARKETING EDITION January 4, 1988 • Old News, This Year’s Headline -The 10 Most Influential Stories of ’8i NEW YORK—For some events of 1987, a relatively obscure past is prologue to a more visible future. The following 10 stories share a common thread: Whether already notorious, like Black Monday, or al- most unknown, like the start-up of Bacardi Foods, their impact will be felt in 1988. These may not be the event-marketing post underlines changes that have occurred in t field, Special-event marketing is longer a matter of whimsey or an ( portunity for ceos to rub elbows w the athletes of their choice. It is l coming a marketing discipline: It v be managed, as advertising is ma Úr frétt auglýsingatímaritsins Adweek’s Marketing Week um tíu athygjis- verðustu markaðsherferðir í Bandaríkjunum árið 1987. mAlning Innlent kaffi og málning hörfar á markaðnum Hluti innlendrar framleiðslu á kafli og málningu hefur hörfaö lítillega á markaðnum á undanfórnum árum, samkvæmt fréttabréfi Félags íslenskra iðnrekenda, Á döfinni. Hlutur íslensku málningarverksmiðjanna er nú ná- kvæmlega 50 prósent og hefur hann lækkað jafnt og þétt á síðustu árum. Verksmiðjumar höiðu yfir 60 prósent af markaðnum árið 1982. Hlutur ís- lensku kafliverksmiðjanna á markaðnum er nú um 68 prósent en árið 1984 var hann nákvæmlega 80 prósent. ' -JGH

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.