Dagblaðið Vísir - DV - 20.02.1988, Síða 1
Reynsluakstur Hyundai Excel GL:
Citroen BX 19 TRS station, hvitur,
ek. 18.000, sjálfskiptur, vökvastýri,
sportfelgur, sumardekk og vetrar-
dekk, útvarp, segulband. Verd
890.000.
Wiilys CJ7 Laredo árg. 1984, svart-
ur, ek. 71.000, 6 cyl., sjálfsk.,
vökvast., krómfelgur. Toppbíll, verö
1.080.000, skipti skuldabréf.
M. Benz 200 1986, vínrauöur, ek.
39.000, sjálfsk., vökvast., sóllúga,
litað gler, útvarp, segulband, sum-
ar- og vetrardekk. Veró 1.280.000,
ath. skuldabréf.
ORG
Toyota Hiace 1985, hvítur, ek
83.000, bensín. Verð 550.000, ath
skuldabréf.
Range Rover 1984, silfurg., ek.
53.000, sjálfsk, vökvastýri, 4 dyra.
Verð 1.150.000, ath. skuldabréf.
Mazda RX7 1987, rauður, ek.
11.000, 5 gíra, vökvastýri, rafm. í
rúðum, sóilúga, sportfelgur. Verð
Spennum beltin og notum ökuljós 1-18000°. skuidabréf.
Allar gerðir bíla vantar á söluskrá - mikil sala.
Opið laugardaga kl. 10-18.
BÍLATORG
Vélin er aflmikil, 71 hestafl, sem er fyllilega nóg fyrir þennan bíl.
NOATUN 2 - SIMI 621033
Neðst í Nóatúni eru viðskiptavinir okkar efstir á blaði.
Bandaríkin og Kanada hafa þótt
vera höfuðvígi bíla sem framleiddir
eru í Bandaríkjunum og innflutning-
ur þangað á hílum einkennst af því
að þangað hafa verið fluttar dýrari
gerðir evrópskra bíla og eins hafa
japanskir bílar verið að taka æ stærri
skerf af markaðnum. Ein er sú bíla-
tegund sem þó hefur náð mikilli hylli
á þessum stóra markaði en það er
Hyundai frá Suður-Kóreu sem hefur
náð því að verða söluhæsti innflutti
bíllinn á Kanadamarkaði og sækir
fast á í Bandaríkjunum.
Fyrir skömmu nam Hyundai land
hér á íslandi og er hingað kominn
með viðkomu í landi vetrarólympíu-
leikanna, Kanada, frá því landi sem
halda mun sumarólympíuleikana á
sumri komanda, Suður-Kóreu.
Það er Hyundai Excel sem við ætl-
um að hta nánar á í dag en bíllinn
fæst í þremur meginútgáfum, þriggja
dyra, íjögurra dyra og loks sem fimm
dyra hlaðbakur. Bílamir eru
misjafnlega búnir og fást í L, GL og
GLS-útgáfum. Það er flmm dyra GL-
bíll sem DV-BíIar fjalla um í dag eftir
þriggja daga reynsluakstur.
Japanskt yfirbragð
Við fyrstu sýn ber bíllinn það með
sér að hann er ættaður úr Asíu. Það
má segja að yfir honum sé japanskt
yfirhragð, án þess að hægt sé að segja
að rekja megi bein áhrif frá ein-
hveijum einum framleiðanda. Meira
.að segja hér uppi á íslandi vefst fyrir
mönnum að ákveða upprunann því
að hingað kemur Excel frá Kanada,
smíðaður í Suður-Kóreu, en einhver
í BifreiðaeftirUtinu hefur ruglast í
ríminu því í skoðunarvottorðinu stóð
framleiðsluland: Japan. En þetta var
nú útúrdúr.
Þegar Hyundai hóf bílaframleiðslu
fyrir nokkrum árum var fengin
tæknileg aðstoð frá japönskum bíla-
framleiðendum, þar á meðal Mitsu-
bishi, en nú síðari ár hafa
verksmiðjumar staðið á eigin fótum
í hönnun og smíði bílanna. Þrátt fyr-
ir það hafa þær greinilega farið 1
smiðju til nágranna sinna og til dæm-
is svipar fimm dyra bílnum nokkuð
til Nissan Sunny svo dæmi sé tekið.
Hyundai Excel GL-lipurfjölskyldubíll frá Suður-Kóreu sem numiö hefur land á Islandi með viðkomu í Kanada.
Að mínu mati vantar Hyundai Ex-
cel „karakter", hann er frekar
sviplítill en þó með snoturt yfirbragð.
Rúmur að innan
Innanrými í hílnum er ágætt og
fótarými er nægilegt, bæði fyrir þá
sem era frammí og eins aftursætis-
farþega. Til þess að gera innanrýmið
meira hefur meðal annars verið grip-
ið til þess ráðs að gera handfóng
innan á hurðum þynnri þannig að
þau veita ekki mikinn stuðning og
eins er ekki gott að grípa um þau
þegar hurðum er lokað. Smámuna-
hirslur eru ekki miklar, litlir vasar
úr formsteyptu plasti innan á fram-
hurðum og htil hiha felld inn í
mælaborðið undir hanskahólfinu.
Hólfið er furðu htið, miðað við allt
rýmið í mælaborðinu undir því sem
er ónotað.
Sætin eru ágæt en bólstrun fuh-
hörð að mínu mati. Framsætin veita
ágætan hhðarstuðning. Aftursætin
eru með skiptanlegu baki, 'A-2A, sem
eykur notagildi farangursrýmis.
Farangursrýmið er ágætt og laus
hilla aftan við aftursætisbak lokar
því frá bílnum. Með aftursætisbakið
í upprétt'ri stöðu rúmar það 366 htra
en sé bakið aht lagt fram er heildar-
rýmið 750 htrar.
Mælaborð og stjómtæki eru ,jap-
önsk“ og eftir því aðgengileg.
Hnappar fyrir afturrúðuhita og
þurrku á afturrúðu eru sinn til
hvorrar handar í mælaborðinu.
Hnappar fyrir ljósstyrk á mæla-
borðslýsingu og biðrofi fyrir þurrkur
eru neðarlega í mælaborði þannig að
teygja þarf sig eftir þeim.
Mælaborðið í GL-gerðinni er með
stórri klukku vinstra megin og
hraöamæh hægra megin. Á milli
þeirra er útlínumynd af bílnum og
þar kvikna viðvörunarljós, þar á
meðal merki um opnar dyr. Þar und-
ir eru bensínmælir og hitamæhr. Það
er nánast óskiljanlegt hve margir
bílaframleiðendur halda enn fast við
það að hafa stóra klukku í stað snún-
ingshraöamælis í mælaborði þar sem
vitað er að hvórt tveggja kostar svip-
að. Snúningshraðamælirinn er ekki
staðalbúnaður nema í GLS-gerðinni.
Þegar hann er í mælaborðinu er digi-'
talklukka í miðju mælaborðsins.
Ljósarofi er í stefnuljósastönginni.
Ekki er hægt að hafa stillingu ljósa-
rofa þannig að ljósin kvikni þegar
bíhinn er gangsettur heldur þarf að
slökkva hverju sinni eftir notkun,
nokkuð sem gjarnan hefði mátt vera
í bílnum nú þegar aka þarf með Ijós
allan sólarhringinn með nýjum um-
ferðarlögum frá 1. mars næstkom-
andi. Viövörunarbjalla sér um að
minna ökumann á að slökkva ljósin
og eins.að taka kveikjulykilinn úr
að akstri loknum. Sama bjalla
minnir á að spenna öryggisbeltin í
upphafi ferðar,-
Ánnað smáatriði, sem vantar í
GL-bílinn, er snyrtispegill innan á
sólskyggni, hann er aðeins í GLS-
gerðinni.
Fer vel á vegi
í heild má segja að Hyundai Excel
fari vel á vegi. Aksturseiginleikar
bera þess merki að fjöðrunin er frek-
ar stíf. GL-bílhnn er með venjulegu
tannstangarstýri sem er hpurt en á
það til að rétta sig hægt af eftir
beygju. Fiöðrun er sjálfstæö McPher-
son gormafjöðrun að framan en
sveifluarmafjöðrun að aftan. Fjöðr-
unin er heldur stíf aö mínu mati og
þegar ekið var yfir klakabrúnir, sem
víöa eru á malbiki þessa dagana, tók
það snöggt í bíhnn. Bíllinn var búinn
heilsárshjólbörðum frá Micheiin.
Þessi dekk eru millistig á milli þess
að vera mjúk sumardekk upp í
ónegld snjódekk. Dekkin gera það að
verkum að híllinn virðist rása eilítið
til en þó ekki meira en svo að það
er innan vel viðunandi marka.
Vegna þess að fimm dyra gerðin
er með opið úr farþegarými aftur í
Sjá næstu síðu
r G ÆÐABÍLAR í SÉRFLOK K l!