Dagblaðið Vísir - DV - 20.02.1988, Síða 8
40
LAUGARDAGUR 20. FEBRÚAR 1988.
Bílar
Nýstárleg teikning með fram-
rúðu langt upp á topp.
Svo aftanbrattur
að áhöld eru um
hvort hann er
hlaðbakur eða
þverbakur.
Fyrr 1 vetur sögðum við frá bílum
sem eru svo litlir að við líktum þeim
við örverpi - þessi litlu egg sem hæn-
ur eiga til að leggja frá sér þegar þær
taka að reskjast nokkuð. Samlíking-
in er ekki út í hött - örverpi hafa
ekki upp á það sama að bjóða og egg
venjulegrar stærðar. Það hafa ör-
verpi meöal bíla ekki heldur. Þeir
sem taldir voru upp fyrr í vetur voru
undir tilteknum lengdarmörkum. Sá
sem hér verður htið á er það trúlega
hka en einnig er vélarstærð hans
undir 550 cc mörkunum en bhar með
svo nettar vélar faha í sérstaklega
lágan skattflokk hjá Japönum.
Gagnsær aftur á miðjan topp
Suzuki Cervo heitir þessi bíll sem
forvitnilegur er fyrir margra hluta
sakir. Fyrst og fremst er útlit hans
að sumu leyti svo óvenjulegt að bhl-
inn hlýtur að fá prik strax á þvi
sviði. Það sem einkum vekur athygli
þar er hið gagnsæja þak hans. Það
er eins og framrúðan sé framlengd
upp á toppinn, aha leið aftur á móts
við hurðarstaf, þar sem burðargrind
er í bílnum og þakinu.
í annan staö er þessi bíh hlaðbakur
(hatchback), svo þver að freistandi
væri að kaha hann þverbak (station)
og eru öftustu hlutar hhðanna ofan-
verðra gluggalausar. Það gefur
bílnum tiltölulega mjög gott'farang-
ursrúm aftan viö aftursæti en einnig
en aftursætið er hálflitilfjörlegt.
marks um djarfa hönnun bílsins yfir-
leitt að þau eru klædd áklæði í þrem
skærum litum.
Lítil vél en furðu spræk
Suzuki Cervo getrn- státað af fleiri
atriðum en nýstárlegu úthti. Hann
er búinn 547 cc þriggja strokka 12
ventla vél með einum yfirhggjandi
knastás. Hann er með tvöfaldan
blöndung og orkan, sem véhn gefur,
er 39,5 hestöfl við 7500 snúninga.
DV-Bílar hefur ekki upplýsingar um
mál og þyngd Suzuki Cervo en hlut-
fah þessarar vélarorku og þyngdar
bflsins sjálfs mun gera hann furðu
frískan - miðað við stærð og orku.
Aftursætið er raunar af þeirri gerð-
inni sem á þýsku kallast „notsitze"
- neyðarsæti - en er þó sómasamlegt
fyrir tvo, séu þeir ekki vaxnir um-
fram það sem títt er um fólk.
Framsætin eru hins vegar sögð sér-
lega góð körfusæti. Og það er tíl
eru þessar lokuðu hliðar notaðar til
hægðarauka. í þeim eru til dæmis
innbyggðir útvarpshátalarar, sinn
hvorum megin, og vasar fyrir smádót
sem gjarnan verður á hrakhólum í
svona litlum bOum.
orverpi
Enn eitt
Hasarsögum úr umferðinni ábótavant
Leigubílstjóri sagði mér á dögun-
um að starfsbróðir hans á sömu stöð
hefði verið sektaður um fjögur þús-
und krónur fyrir að aka á 80 km
hraða á Kringlumýrarbrautinni -
klukkan hálffimm að nóttu.
Eru einhveijir aö safna í ferðasjóð?
Eða eru tilteknar vaktir eða einstakl-
ingar að safna sér punktum hjá
yfirmönnum? Eða hvað?
Enn halda menn áfram að einblína
á einhveijar tilteknar tölur sem æsi-
ÚRVALS NOTAÐIR
Tegund árg. ekinn verð
Opel Kadett, 5 d. LS 1987 9.000 480.000
Toyota Tercel, st. 4X4 1986 36.000 550.000
Suzuki Alto, sjálfsk. 1983 27.000 200.000
Opel Rekord dísil 1982 180.000 290.000
Mazda 3231,3 1981 33.000 200.000
Galant1600 1980 92.000 180.000
Ch. MalibuCL, st. 1979 114.000 250.000
Land Rover dísil, lengri 1972 40.000 120.000
Ch. Monza Sl/E, sjálfsk. 1987 11.000 560.000
Subaru 1800, station 4X4 1987 15.000 695.000
Galant GLX, 5 gíra 1986 60.000 570.000
Ford Escort LX1300 1984 55.000 310.000
Ch. Blazer S10, sjálfsk. 1985 34.000 m. 890.000
Volvo 244 GL, sjálfsk. 1982 85.000 410.000
Ch. Monza Sl/E, sjálfsk. 1986 20.000 480.000
Ford Escort 1300 XL,5d. 1986 21.000 400.000
Nissan Cherry, sjálfsk. 1985 49.000 330.000
Isuzu Trooper dísil, 4 d. 1986 70.000 995.000
Bein lína - notaðir bílar 39810.
Opið laugardag frá kl. 13-17.
HQFÐABAKKA 9 SÍMI 687300.
hraða, að verulegu leytí. án tilhts til
aðstæðna, að því best verður séð. TO
dæmis er búið að gera töluna 100 að
töfratölu sem ræður úrshtum um
það hvort glannalega er ekiö eða
ekki. Engin rök eru fyrir þessum ihu
örlögum tölunnar 100. 10 eða 38 eru
í rauninni alveg jafngóðar tölur við
þær aðstæður að sá tOtekni hraði er
glannaakstur - eða 125, ef menn vilja
hta í hina áttina.
Helst að geta svipt
Enn er haldið áfram að birta dag-
legar hasarsögur úr umferðinni sem
einkum byggjast á því hve margir
hafi verið teknir fyrir of hraðan akst-
ur. Bitastæðast þykir þó ef auðnast
Dodge Ramcharger
1985
- ekinn aðeins 20 þus.
mílur, kom nýr á götu
1986.
Bíll með öllum auka-
hlutum, V8, 318 cub.,
sjálfskiptur, vökvastýri,
rafmagn í rúðum og
læsingum, veltistýri,
cruisecontrol, tvílitur,
með dökku gleri í aftur-
rúðum.
Opið laugardaga
ki. 13-17. bj
JÖFUR hr
Nýbýlavegi 2 - Kópavogi - Simi 42600
að ná einhveijum sem hægt er að
svipta ökuskírteini á staðnum!
Samt halda menn áfram áð lenda
í umferðarslysum. Það er afar sjald-
gæft að umferðarslys verði af öðrum
orsökum en mannlegum. Og þrátt
fyrir refsivönd réttlætisins, búinn
rauðum radaraugum, eru enn til
menn sem aka eins og fífl af því að
þeir taka ekki thht tíl aðstæðna, fyr-
á beygjubraut (sem verið er að
klastrast við að kalla aðrein og af-
rein, eftir því hvemig hún snýr) og
hvers vegna það sé rangt. Þaö vantar
upplýsingar um hve margir hafi ver-
ið stöðvaðir tíl að spyija þá af hveiju
þeir noti ekki stefnuljós eða af hveiju
þeir noti þau ekki fyrr en þeir eru
famir að beygja... og þannig mætti
lengi telja.
ir utan þá sem aka greitt þegar-
kringumstæður leyfa.
Vantar í framhaldssöguna
Mér fmnst vanta nokkra kafla í
framhaldssöguna Hasarsögur úr
umferðinni. Mér finnst vanta hve
margir ökumenn hafa verið stöðvað-
ir tfl að benda þeim á að annað
ökuljósið vanti á bflinn þeirra, hve
margir hafi verið stöðvaðir til að
benda þeim á að þeir aki gersamlega
ljóslausir þó komið sé svartamyrkur.
Mér' flnnst vanta hve margir hafl
verið stöðvaðir tO að benda þeim á
að þeir hafi farið rangt að við akstur
Umferðin er að batna
Sjálfsagt er radarmælir hið
skemmtOegasta leikfang. Ég hygg þó
meira um vert að lögreglan hafi
meiri leiðbeinandi afskipti af um-
feröinni og einstakhngum í umferð-
inni - ekki tíl að sekta og svipta
heldur tO að sýna fram á og fræða.
Umferðin hefur verið að batna hjá
okkur, hægt og bítandi, undanfarin
ár, og er enn. Við getum haldið áfram
að bæta hana - með umræöu, leið-
beiningum, umhugsun og hjálpsemi.
S.H.