Dagblaðið Vísir - DV - 26.01.1991, Qupperneq 4
26
LAUGARDAGUR 26. JANUAR 1991.
/os/srAaAzso
Skeifunni 11 B
Faxafensmegin, s. 679610
Ford Econoline F 350 ’84, dísil, 6,9.
Ford Econoline 4x4 79,12 manna.
Nissan Pulsar ’89.
Fiat Uno 45 Sting ’88.
Daihatsu Cuore ’86.
BMW 520i ’82.
Range Rover '76.
Chrysler Le Baron st. '79.
ÍITLA
/oj/aAa/cuv
Bílar
Reynsluakstur: Suzuki Vitara JLX - framhald
sjálfskipta bílinn var búið að láta
allmiklu stærri hjólbarða en bíllinn
kemur á frá verksmiðju. Handskipti
bíllinn var á upprunalegu dekkjun-
um, 27" dekkjum en sá sjátfskipti var
kominn á 30" Desert Dueller og búiö
að hækka hann upp á gormum um 4
sentímetra.
Ég hafði ekki samanburðinn á
sjálfskipta bílnum fyrir og eftir upp-
hækkun, en miðað við handskipta
bíhnn fannst mér munurinn furðu
htih. Ég hafði tök á að prófa hand-
skipta bílinn í snjó þar sem hann
reyndist býsna seigur; Varla hefði
hann verið lakari sjálfskiptur þrem-
ur tommum hærri á breiðari og lin-
ari dekkjum. Aftur á móti ók ég
handskipta bílnum langan veg á
hálku án þess að skrika. Á hinum
fékk ég óvænt tækifæri th þess að
sannreyna á óvæntri hálku að
Suzuki Vitara er sannarlega ekki
valtur bíll - en ekki orð um það meir.
Allur bíllinn virkar mjög þéttur og
laus við dósartilfmningu sem því
miður er ekki óþekkt fyrirbrigði í
bílum í ódýrari kantinum í sínum
flokkum. Manni hður vel í honum
og þreytist lítiö þó lengi sé setið við.
Sparneytinn er hann líka - í reynslu-
akstri á fyrstu 400 kílómetrunum á
öhum sínum ferli fór handskipti bhl-
inn með 10,4 lítra á hundraðið. Þetta
var blandaður akstur, borgarakstur
og skreppitúr austur fyrir fjall, nær
allt í íjórhóladrifi. Þegar hægt væri
að taka framdrifslokurnar af og nota
bíhnn sem fólksbíl má áætla að þessi
eyðsla lækkaði um tvo htra á hundr-
aðið, ef notuð er gömul þumalfing-
ursregla. - Eyðslu sjálfskipta bílsins
mældi ég ekki, hafði hann enda
skemur og ók honum mun minna.
Upplagöur leigubíll
Eftir fimm daga viðkynningu er
afar fátt sem ég hef út á Suzuki Vit-
ara, 5 hurða, að setja. Einna helst að
svo virtist sem í sterkum hhðarvindi
gysi kalt inn með innri húnum á
hurðum. Ég hélt meðan ég var með
fyrri bhinn að þetta væri bundið
honum, en fann það einnig á seinni
bílnum. Annað atriði er að afturstuð-
arinn er svo breiður - nær svo langt
aftur - að þegar hann er óhreinn (í
80 af hundraði tilvika að minnsta
kosti) óhreinkar maöur sig á lærun-
um þegar maður er að athafna sig
við farangur í farangursgeymslunni.
Mér kemur á óvart ef leigubílstjór-
ar verða ekki fljótir að læra að meta
þennan bíl. Hann hefur fjölmarga
kosti th leigubílaaksturs: auðvelt að
stíga inn og út, næstum eins og í
bresku, klassísku „taxana", ágætt
rúm fyrir farþega og fyrir þá líkari
fólksbíl en jeppa. Hann er þægilegur
og skemmtilegur í akstri, sparneyt-
inn - og yfir veturinn kæmu jeppa-
eiginleikarnir sér vel fyrir ökumann
og farþega hans.
S.H.H.
16 ventla vélinni er snyrtilega fyrir komið í vélarhúsinu.
Loftinntak vélarinnar er inni í innra bretti vinstra megin
og auðvelt aö snúa því inn í sjálft vélarhúsið fyrir þá
sem vilja „sulla“.
Hægt er að leggja fram bakið á aftursætinu í hlutum
eða heild - og loks hvolfa öllum bekknum fram og fá
gott gólfrúm þar fyrir aftan.
Betribílar á betra verði og frefr/kjörum
Teg. árg. v. í þús.
BMW316 ’87 870
BMW316 ’88 1.080
BMW320i,4dyra ’88 1.550
BMW325Í, 4dyra ’87 1.650
BMW518 ’80 290
BMW518Í ’87 890
BMW518Í ’87 870
BMW520Í '82 530
BMW 520i special edition ’88 1.550
BMW733Í 79 570
RENAULT21TXE ’87 950
RENAULT5Turbo ’85 590
AudilOOCC ’84 690
Chrysler Laser turbo '86 890
Daihatsu Charade TS ’88 540
Ford Escort ’87 610
Engum
líkur
RENAULTl
Fer á kostum
Tilboð vikunnar
VW Golf árg.1988, hvitur, verð
760.000.
Ford Escort 1600 STA ’86 550
Honda CivicCRX ’87 850
LanciaYIO ’88 350
MMC Tredia 1600 Gls ’83 340
Nissan Stanza ’83 230
Nissan Sunny twin ca ’88 1.080
Oldsmobile Firenza ’84 480
VWGolfSky ’88 800
M ANUD. - FÖSTUD. KL. 10.00-19.00
LAUGARDAGA KL. 13.00-17.00
DÆMI UM KJÖR
BILVERÐ 750.000
ÚTBORGUN 250.000
EFTIRSTÖÐVAR 16.500 Á
MÁN. MEÐ VÖXTUM
Tilboð vikunnar
BMW 518 árg.1987, hvitur, verð
820.000.
Þú færð góðan bíl hjá okkur á
hagstæðari kjörum en þig grunar!
Athugið: BMWog Renaultbílaríokkareigu eru yfirfarnirá i/erkstæði okkar.
Bilaumboðið hf
Krókhálsi 1 -3, Reykjavík, sími 676833 og 686633
Samiðum
hönnun
rafdrifins
sendibíls
Chrysler
Chrysler í Bandaríkjunum hef-
ur samið við Electric Power Rese-
arch Institute um þróun og hönn-
un rafdrifins sendibhs.
Þessum rafdrifna sendibh er
fyrst og fremst beint inn á bíla-
markaðinn í Kaliforniu en hvergi
í Bandaríkjunum er meiri meng-
un í dag og eins" hafa menn þar
opnað augim frekar en aðrir fyrir
nýtingu annarra orkugjafa.
Aðaláherslan verður lögð á
hönnun léttari, ódýrari og minni
rafgcyma en hægt hefur verið að
nota fram að þessu.
Tilraunaraíbílar Chrysler hafa
ffarn að þessu getaö ekið um 190
kílómetra á einni rafhleðslu en
vonast er th að með þessum
samningunum verði lagður
grunnur að endurbættri gerð raf-
bíls sem geti komist mun lengra
á hverri hleðslu.
Norrænn
sendibíll
Torino: Iveco-verksmiðjurnar
ítölsku, sem eru „vöru- og sendi-
bíladeild” Fiat-samsteypunnar, ef
svo má að orði komast, eru þessa
dagana að senda frá sér nýjan
sendibíl. Þessi sendibíh hefur
verið sérhannaður fyrir Norður-
landamarkað og er sagður falla
undir „rainni“ sendibha eða upp
að 2.000 khóa eiginþyngd.
Þessi nýi bíh er byggður á Iveco
Daily sem aöeins hefur sést hér á
markaði en með styttra bil á milli
öxla eða 280 sentímetra í stað 320.
Nýi bhlinn kemur til með að heita
Iveco Light og veröur með 75
hestafla díshvél. bt Bíien
úr notuð-
börðum?
Með aukinni bilaeign í heimin-
um fehur æ meira th af notuðum
hjólbörðum á hverju ári. En hvað
á að gera við öll þessi notuöu
dekk? Ekki er auövelt að endur-
vinna þau aftur i ný dekk með
góðu móti en nú hefur skotið upp
hugmynd í Englandi um hag-
kvæma notkun þeirra.
Pirelli-hjólbarðaverksmiðjan í
Englandi ásamt orku- og endur-
vinnslufyrirtækinu Elm Energy
í Bandaríkjunum vinnur nú að
þróun hugmynda um að fram-
leiða rafmagn úr notuðum hjól-
börðum.
Notaðir hjólbarðar eru stór
hluti af úrgangi á Bretlandseyj-
um og því þykir mönnum þar í
landi verkefnið áhugavert.
Orkuverið sem hagnýtir gömul
dekk th rafmagnsframleiðslu ætti
aö geta hafið starfrækslu árið
1992.