Dagblaðið Vísir - DV - 28.03.1992, Page 4
30
LAUGARDAGUR 28. MARS 1992.
Bílar
Reynsluakstur Skoda Forman 135 L:
Rúmgóður og fer vel á vegi
Það er nokkuð um liöið frá því að
við hér á DV-bílum reynsluókum
Skoda Favorit og því má segja að
með tilkomu Forman, fimm hurða
stationgerðar af Favorit, hafi verið
mál til komið að endumýja kynnin.
Langt fram eftir síðasta ári var alit
í óvissu hvað yrði um bílaframleiðslu
í Mlada Boleslav í Tékkóslóvakíu eft-
ir að Volkswagensamsteypan þýska
keypti meirihluta í verksmiðjunum.
Snemma í vetur varð þó ljóst að VW
hafði ákveðið að áfram yrði haldiö
að framleiða bíla í verksmiðjunum í
Mlada Boleslav og það yrði áfram
undir nafni Skoda. Á dögunum var
svo yfirtaka VW á verksmiðjunum
loks formlega samþykkt af tékknesk-
um yfirvöldum.
Það var strax ljóst þegar Favorit
var kynntur á sínum tíma að fleiri
gerðir myndu fylgja í kjölfarið en það
var ekki fyrr en á liðnu ári að station-
gerð undir heitinu Forman sá dags-
ins ljós og skömmu síðar settu þeir
hjá Skoda lítinn skúffubíl á heima-
markað í Tékkó.
Forman var kynntur á bílsýning-
unni í Frankfurt á síðasta hausti og
þá í tveimur gerðum - sem venjuleg-
ur fimm hurða stationbíll og þá einn-
ig í „vask-útgáfu“, með sléttu gólfi
óg skilvegg með neti fyrir aftan öku-
Þótt Forman sé aöeins 35 sentimetrum lengri en Favorit þá nýtist þessi Skoda Forman - verðugur kostur fyrir marga sem vilja ódýran og rúmgóö-
lenging vel sem aukið farangursrými. an fjölskyldubíl með miklu farangursrými.
Skoda
Formanl35L
Nokkrartölur:
Lengd: 4.160 mm
Breidd: 1.620 mm
Hæð: 1.425 mm
Veghæð: 125 mm
Sporvidd, f/a: 1.400/1.365 mm
Þyngd: 920 kg.
Vél: Fjögurra strokka, 1.289 cc,
58 hö. (43 kW), þjöppun 8,8:1
Notar92okt. blýlaust bensín.
Fjöðrun: MacPherson framan /
sjálfstæö snúningsfjöörun að
aftan.
Hemiar: Diskar framan / skálar
aftan, hjálparaíl
Farangursrými: 340 lítrar, með
aftursæti lagt fram 700 lítrar.
Stýii: Tannstangarstýri, 3,7
snúningar borö í borð. Snún-
ingshringur 11,3 m.
Hjól: 165/70R13
Hámarkshraði:- 140 km/klst.
Hröðun 0-100 km: 17 sek.
Eyðsla: Innanbæjar 9,0 1/100
km. Á 90 km hraða 5,81/100 km.
Verð miðað við febrúar: kr.
618.522 stgr. m. vsk. Til viðbótar
kemur ryðvörn (með 6 ára ryð-
varnarábyrgð): kr. 17.900 og
skráningarkostnaður kr. 10.478,
eöa samtals kr. 646.900.
Umboö: Jöfur lif. Kópavogi
NOTAÐIR BILAR
Lada Samara ’90, 1500, 5 g., 5 d.,
ek. 22.000. V. 410.000 stgr.
Lada Samara 1500 ’89, 5 g., 5 d.,
ek. 43.000. V. 360.000 stgr.
Lada Samara 1500 ’88, 5 g., 3ja d.,
ek. 35.000. V. 320.000.
Lada Samara 1300 ’87,4ra g., 3ja d.,
ek. 50.000. V. 220.000.
Lada Samara 1300 ’86, 5 g., 3ja d.,
ek. 20.000. V. 190.000.
Lada Lux 1600 ’89, 5 g., 4ra d.,
ek. 28.000. V. 360.000.
Lada Sport ’88, 5 g., 3ja d.,
ek. 33.000. V. 530.000.
Nissan King Cab, vsk-bíll, '91, óek- Nissan Vanette '87. V. 480.000.
inn. V. 1.850.000.
Opiö virka daga 8^18 og laugardaga 10-Í4
BJFREIOAR&LANDBÚNAÐARVÉIAR^F ©8®^
Suðurlandsbraut 14, sími 681200, bein iina 814060.
Mazda 626 LX 1600 '87, 4ra g., 5 Saab turbo 900i '87, 5 g., 4ra d., ek.
d., ek. 92.000. V. 550.000. 43.000. V. 1.100.000.
mann.
Nú er Forman kominn hingað til
lands og er í reynsluakstri hjá okkur
í dag.
Nóg pláss
Fyrstu viðbrögð við Forman þegar
sest er inn eru hve rúmgóður hann
er miðað við marga aðra bíla í sama
stærðarflokki. Það er sama hvort
miðað er við fram- eða aftursæti: alls
staðar er kappnóg pláss.
Forman er 35 sentímetrum lengri
en Favorit og lengingin er öll fyrir
aftan afturhjól og kemur því farm-
rýminu til góða.
Aðgangur að farmrýminu að aftan
er góður. Hilla er yfir farangursrým-
inu og opnast aftari hluti hennar upp
með afturhleranum þegar opnað er.
Auðvelt er að taka hilluna úr ef flytja
þarf stærri hluti.
Bak aftursætis er skiptanlegt 40/60
og eykur það nýtingu farmrýmisins.
Þegar við vorum í reynsluakstrinum
var staðnæmst á bensínstöð og þar
kom að áhugasamur vegfarandi sem
sérstaklega skoðaði þennan mögu-
leika og hafði á orði að „hér færi vel
um skíðin".
Smáatriði sem gætu
verið betri
Strax við fyrstu kynningu voru
flestir sammála um aö það væru
smáatriðin sem drægju Favorit niður
fyrir marga sambærilega bíla í stærð
en í heild væri bíllinn annars vel
samkeppnisfær við sér miklu dýrari
bíla.
Töluvert hefur strax verið gert til
að lagfæra smáatriðin en enn stend-
ur nokkuð eftir og svo er líka í For-
man. VW-samsteypan hefur lýst því
yfir að allt kapp verði lagt á aö hækka
Mælaborð og stjórntæki eru dálítið gamaldags, stilkar fyrir stefnuljós og rúðuþurrkur hálf„brothættir“ og btikkhljóð-
ið frá stefnuljosunum hefði að skaðlausu mátt vera lægra. Stillingar á miðstöð eru þunglamalegar. Góður kostur
er hæðarstilling á ökuljósum sem kemur sér vel ef þungt hlass er sett í farangursrýmið.