Dagblaðið Vísir - DV - 28.03.1992, Blaðsíða 6
36
LAUGARDAGUR 28. MARS 1992.
B£Lar
DV
Sf
?
- á bílasýningu í Daytona
Ásgetr Sigurgestss. Bandarikjunum
Engum ofsögum fer af bíladellu
Ameríkana. Hún er alveg gegndar-
laus. Milljónir manna eru áskrifend-
ur aö bílablöðum, fylgjast grannt
með nýjungum og velta sífellt vöng-
um yfir hvernig bíl eigi að kaupa
næst; kappakstur laðar að sér
aragrúa fólks um land allt og er sýnd-
ur á besta tíma í sjónvarpi þótt lítið
sé að sjá nema flokk af bílum sem
keyra hring eftir hring eftir hring;
og hinir ýmsu afkimar bíladellunnar
verða æ vinsælli: Kvartmíla, torfæra
(keppnir og 4x4 sýningar), dráttar-
keppni (hver kemst lengst á malar-
braut með níðþungt hlass í eftir-
dragi) og trukkastökk (tveir pik-
kuppar með hátt í þúsund hestafla
vélum og mannhæðarháum hjól-
börðum keppa um hvor er fljótari að
fara tiltekna vegalengd og stökkva
yfir nokkra fólksbíla í leiðinni!).
Fornbíladellan er hér mest í heimi
og meira að segja hér í New Smyma
Beach, smábæ á stærð við Akureyri,
á austurströnd Flórída, er glæsibíll-
inn Dusenberg árgerð 1929 flaggskip
Fornbílaklúbbsins.
Síðast en ekki síst skal nefnd sú
della sem fjallað verður um hér:
„Street rods“.
Kraftur og króm
Ég hef ekki á takteinum íslenskt
heiti yfir þá bíla sem hér um ræðir
Hugmyndaflugiö er ótakmarkað. Um 1950 hefur þessi Buick verið nýr og
átt sér stoltan eiganda sem ekki óraði fyrir hvað yrði úr honum. Þakið á
biinum hefur verið lækkaö með því að skera úr glugga- og dyraumbúnaði
og bíllinn sjálfur lækkaður þannig að hann dregur kviðinn. Undir vélarhíif-
inni er krómuð vél og áklæði inni i bílnum úr vinrauðu plussi. Þessi mundi
flokkast sem „custom rod“.
Rúm 35 ár skilja þessa svörtu eðalvagna, Lexus LS 400 frá Toyota, árgerð
1991, og Chevrolet Bel Air árgerð 1955. Engu að siður eru þeir ótrúlega
líkir að gerð: Báðir byggðir á grind, vél að framan, drif að aftan, u.þ.b. 4
lítra V-8 strokka vél, útblástur leiddur aftur i tveim rörum, sjálfskipting, afi-
stýri og-aflhemlar. Munurinn á bílunum kemur hins vegar í Ijós þega, farið
er að skoða nánari útfærslu hinna ýmsu hluta. Það sem þá skilur áð en
sést ekki utanfrá er að Lexusinn er hlaðinn rafeinda- og tölvubúnaði sem
stýrir vinnslu vélar, girskiptingar og hemla og nýtist einnig við eftirlit og
stillingar.
en reyni aö lýsa meginatriðufn dell-
unnar. Hún felst í því að endur-
hanna, gera upp, aka og njóta bíla
sem yfirleitt eru frá árunum 1920-
1970 eða eftirlíkingar af þeim árgerð-
um.
Vestanhafs má kaupa eftirlikingar af frægum bifreiðategundum (replicacar)
sem litt eru á markaði lengur. Er þá einatt brugðið frá upphaflegum bún-
aði með þvi að setja í bílana yngri árgerðir véla og annars búnaðar sem
auðveldara er að ná í og halda við. Margir kaupa bílana ósamansetta án
vélar, verða sér sjálfir úti um vél og setja allt saman. T.h. er eftirlíking af
AC Cobra, sportbíl sem heimsfræg kappaksturshetja, Shelby, framleiddi i
litlu upplagi um miðjan sjöunda áratuginn og notaði i bílinn 427 rúmtomma
vél frá Ford. Upprunalegt eintak af þessari tegund er nánast ófáanlegt
nema fyrir offjár en nægur markaður virðist fyrir eftirlíkingar. A.m.k. sjö
fyrirtæki i Bandaríkjunum framleiða þær. T.v. er eftirlíking af öðrum frægum
sportbil frá sjöunda áratugnum, breskum Austin Healy 3000 Mk II.
Þessi varahlutasali var i Corvettu-deildinni, hann bauð felgur, hurðir, sæti og margt fleira í Corvettur af ýmsum
árgerðum. Nokkrir slíkir voru á svæðinu.
2500 bílar
Víðast hvar í Bandaríkjunum eru
„street rod“-klúbbar. Félagar eiga
þar sameiginlegt áhugamál, koma
saman með bílana um helgar til að
sýna þá og sig og sjá aðra, skiptast á
hlutum og upplýsingum og aðstoða
hver annan við hönnun og smíðar.
Annað veifið eru stærri mót þar sem
fleiri koma saman. Eitt slíkt var í
Við hefðbundna endurbyggingu
eldri bíla er lögð áhersla á að bíllinn
verði aö öllu leyti í upprunalegri
mynd en þegar „street rods“ eru ann-
ars vegar þá er brugðið frá reglunni:
Vélin er yfirleitt átta strokka úr
nýrri árgerð, sérbyggð með alls kyns
búnaði til þess að gera hana öflugri,
bílamir eru sömuleiðis með sjálf-
skiptingu, fjöðrunar- og stýrisbúnað
úr yngri árgerðum og hjólbarðar eru
minni en voru á bílnum upphaflega.
Vinsæll og dæmigerður „street rod“, skærgulur Chevrolet skúffubíll, gerð
3100, árgerð 1952. í þessum er 350 rúmtomma V-8 Chevrolet-vél, sjálfskipt-
ing og drifbúnaður frá níunda áratugnum en a.ö.l. er bíllinn upprunalegur
í öllum aðalatriðum að utan og innan.
Auk eiginlegra „street rod“-bila voru sýndir lítt eöa ekki breyttir bílar sem
eru eftirsóttir eða hafa sérstöðu. Chevrolet Corvette sportbílar af eldri ár-
gerðum eru í mjög háum verðflokki í Bandaríkjunum, einkum árgerðirnar
1955-1963. Góö og upprunaleg Corvetta árgerð 1958 selst hæglega fyrir
30-35 þúsund dollara, álika og nýr Cadillac. Þær voru þarna í tugatali í
Corvettu-deildinni sem náði yfir stórt svæði. Við sjáum í afturendann á
Corvettu frá 1963 t.v. og 1967 árgerð t.h. Á milli þeirra sér framan á 1957
árgerðina.
Og síðan er krómað og krómað, vél-
arhlutar, felgur, jafnvel allur undir-
vagninn þannig að á sýningum
stendur bílhnn á spegli svo að dýrðin
sé ljós. Þetta skýrist betur af mynd-
unum sem fylgja þessum pisth.
Yfirleitt eru bílarnir hreinir sýn-
ingargripir, í rauninni skartgripir;
sumir tala um hstaverk og má vel til
sanns vegar færa. Þeim er htið ekið
og taka yfirleitt ekki þátt í kapp-
akstri þótt vélarafl og annar búnaöur
gefi tilefni til þess.
Annar flokkur bíla í þessum dúr
eru nefndir „hot rods“, þá er gert ráö
fyrir þátttöku í kappakstri, kvartm-
ílu, og enn annar flokkur nefnist
„custom rods“, þeim er breytt meira
en öðrum og hugmyndafluginu gef-
inn laus taumurinn.
$ SUZUKI
i«M
Notaðir úrvalsbílar
Tegund Arg. Ekinn Stgrverð
Suzuki Swift GL.Sd. '86 88þ. 320 þ.
Suzuki Swift GL. 5 d. '88 62þ. 440 þ.
Suzuki Swift GTi '88 Mþ. 540 þ.
Suzuki SwiftGL, 3d. '88 58 þ. 440 þ.
Suzuki Swift GL. 3 d., sjálfsk. '88 «1». 430 þ.
Suzuki Sw'iftGA, 3d. '88 74 þ. 390 þ.
Suzuki Swift GL, 3 d., sjálfsk. '88 89 þ. 420 þ.
MMC Galant Super Saloon, '89 51 þ. 1.140 þ.
sjálfsk.
Suzuki Fox 410 '85 107 þ. 440 þ.
Suzuki Fox 410.30" dekk '84 108 þ. 380 þ.
Suzuki Fox 410 '88 40þ. 550 þ.
Suzuki Fox 410 '88 64Þ 540 þ.
Suzuki Fox/Samurai413 '90 48 þ. 750 þ.
BMW 318i. 3 d. '87 38þ. 890 þ.
Subaru station 1,8 4W0,5 d. '87 83 þ. 680 þ.
Saab 900i. 4 d. '87 90 þ. 790 þ.
MMC Colt GLX 1,5,3 d., sjálfsk. '89 27 þ. 750 þ.
Ford Escort LX 1.6.5 d. '85 99 þ. 270 þ.
Daihatsu Charade CS, 5 d. '88 63 þ. 390 þ.
VWJetta '82 128 þ. 100 þ.
Ford Sierra 2000,5 d. '85 74 þ. 390 þ.
Lada Sport, 4g. '87 30 þ. 280 þ.
Mazda 626,3 d. '85 119 þ. 390 þ.
Isuzu Gemini,4d. '90 34 þ. 670 þ.
LadaSport, 4gíra '87 41 þ. 280 þ.
Nissan Stanza 1.8,3 d. '83 140 þ.
Ford Sierra 1,6,5 d. '84 91 þ. 290 þ.
GÓÐ GREIÐSLUKJÖR
Bílasalan er opin
virka daga frá kl. 9-18,
laugardaga frá kl. 13-16.
$ SUZUKI
iWÞ ..—, •
SUZUKIBÍLAR HF.
SKEIFUNNI 17 SÍMI 685100
ÚHOIVDA
N0TAÐIR BÍLAR
Teg. *rg. Ek. Stgtv.
3 d. Civic DX1.3, ss.,AM 17 59 þ. 48flþ.
3d. CivicGTi 1.6.5g.. GMS 70þ. 800(1.
3 d. CivicGL 1.4.5g.. GMPS ‘90 18 þ. 848|i.
3 d. Civic GL1.4,5g.,GMPS ■M 19 þ. 840 þ.
3d. Civic GL 1.4.5g., GMP ■$1 9þ. 930 þ.
4d. Civic GL 1.4. ss., AMP 40þ. 650 þ.
2 d. Civic CRX 1.6.5 g. 70 þ. 800 þ.
4d. Accord2,0, ss.,EX ‘88 53þ. 878 þ.
4 d. Accord 2,0, ss.. EXS 18 49þ. 900 þ.
4 d. Accord 2.0, ss., EXS-1 10 61 þ. 1350 þ.
4 d. Accord 2.0. ss.. EX H 15 þ. 1430 þ.
5d.Shuttle1.54WD.Gg. 17 102 þ. 550 þ.
2 d. Prelude 2,0,5 g.. EXS-1 19 34 þ- 13Mþ.
5 d. Nissan Blueb. 2.0.5 g. 17 105 þ. 530 þ.
5 d. Toyota Carina 2.0. ss. 19 48þ. 940 þ.
4d. Mazda 626 GLX. 2,0,5 g. m 91 þ. 450 þ.
5 d. Isuzu Trooper DLX, 5 g. 17 53þ. IZOOþ.
4d. BliW520iss. 17 68þ. lOSOþ.
3d.LedaSport4i4.5g. 40þ. 4»þ.
Bílasalan opin
virka daga
kl. 9-18
laugardaga
kl. 11-15
Rhondai
Vatnagörðum 24
Sími689900
Með ofbirtu
í augunum