Dagblaðið Vísir - DV - 30.05.1992, Page 7

Dagblaðið Vísir - DV - 30.05.1992, Page 7
LAUGARDAGUR 30. MAÍ 1992. Bílar 37 Krossgáta Myndin sýnir helstu hluti í þjófavarnarkerfinu. Sparkrite hefur hlotið viður- kenningu bíleigendasamtakanna bresku, AA, og leyfi til að nota merki þeirra á framleiðslu sina og auglýsingar. Andstyggilegt - fyrir þjófa Bílþjófnaðir verða sífellt algengari, jafnvel eru dæmi þess aö bílar hafi ekki fundist aftur eða þeir hafi verið rækilega dulbúnir. AIls konar þjófa- vamarkerfi hafa verið fundin upp og sum þeirra hafa ratað hingað norður til íslands en líkað misvel. Sum hafa til að mynda verið svo við- kvæm að þau hafa farið í gang nán- ast um leið og kára vindi hefur þókn- ast að ræskja sig sæmilega rösklega. Homablástur og ljósa„show" En ekki eru öll svo viðkvæm. Sparkrite þjófavarnarkerfið til að mynda er hægt að stilla þannig að meira þurfi en meðalgust til að setja það af stað - og meira en hrekkvísa krakka til að banka svo á bílrúðuna að allt fari í gang. Samt nægilega næmt til þess að vita hvenær verið er að fara inn í bílinn að ófijálsu eða hnjaska hann. Sé til dæmis ekið á bíl í stæði er næsta víst að Sparkrite þjófavamartækið sér til þess að sá sem ætlar að stinga af geri það við homablástur og ljósa„show“. Það er því óhætt að segja að þetta tæki sé andstyggilegt fyrir þjófa. Vél og start aftengt Kerfið er tengt við þá staði bílsins sem hugsanlega er hægt að komast inn í bílinn í gegnum, hurðir, húdd og skott, fyrir utan högg- og sveiflu- skynjara. Verði eitthvað af þessu fyr- ir áreiti sem ætla mætti að stafaði af þjófnaði eöa herverki, fer í gang sterk flauta með slitróttum viðvör- unartón og ljós bílsins taka að blikka. Og ekki nóg með það: viti þjófurinn sig samt hafa næði til að komast inn í bílinn, og það jafnvel með lyklinum sem að honum gengur, er straumur til vélarinnar rofinn þannig að bfil- inn fær ekki einu sinni start, hvaö þá gangsetningu. Kerfi þetta er sett í gang og tekið af með rafeindafjarstýringu, svo fjöl- breyfilegri að samsetningu að útílok- að á að vera að nokkrar tvær verði eins. í kynningarbæklingi segir að í fjarstýrikerfinu séu fjórar billjónir fjarstýrimöguleika. Þar sem kerfið er breskt má gera því skóna að þar sé í raun átt við billjónir, 12 núll, en ekki milljaröa, eins og raunin væri er þetta væri amerískur bækhngur - en eins allir vita er bandarísk biUjón ekki nema mUljarður að íslensku og bresku taU - 9 núU. Þjófafæla í framrúðuna Hluti af Sparkrite kerfinu er Utill kassi sem settur er innan á framrúðu eða á annan áberandi stað, og blikkar í sífeUu með rauðu ljósi þegar þjófa- vömin hefur verið sett á. Þetta er til að sýna þeim sem hyggjast fara ófijálsri hendi aö bfinum að hann sé með þjófavöm. Það er Guðjón Jónsson sem flytur Sparkritetækin inn. Ingvar Helgason hf. annast smásölu en Nesradíó sér um ísetningu. Tækið kostar eitthvað um 22 þúsund krónur - fljótt að borga sig fyrir þann sem er með „græjur“ upp á tugi eða hundmð þúsunda í bílnum. S.H.H. Renault Clio - búið að framleiða eina milljón bila á 23 mánuðum. Ein milljón Clio Eftir 23 mánaða framleiðslu hefur Renault CUo náð þeim merku tíma- mótum að miUjónasti bíUinn rúUaði úr verksmiðjunni á dögunum. CUo er söluhæsti bílUnn í Frakk- landi, Spáni og Portúgal og er í öðru sæti innfluttra bfia í Þýskalandi, á eftir Renault 19, og á Ítalíu er hann einnig í öðru sæti innfluttra bfla, næstur á eftir Ford Fiesta. Á smábflamarkaðnum í Evrópu er Ctio með 14,2% markaöshlutdeild. ÁCT> þV/ÍTr INGUR GflrtlST 3* f FYR/R Söá/v KÓN6A 30 - STfíÐlR FORSK BE/T/j ÚT- VE6UH t /3 1 1 5 TRE/T fl umL 5 LETT/ ‘/S/rtrt BflrtTJ ‘02/ L'/Tfí SRmfírt LfíáT 3 Tort/T rtúRN SKóNfí 5ÆT/ 10 Fékk /6 H HHfíPP UR x TuEDfl ^ BEL- JfíKft PRúTrtfl SJÖ L/EJflR /2 5 ^ 'BÚT 1 T/LF/rt/1 /NófíR LfíUS /8 TflKl T/L Fórfl rtrtfí b Tórtrt hVALUR WEPuR ÞfíTTuK INN fíTORKfl n •r/T/j-L. UOFfíTfíK ST/LLfí UPP ? 21 r) fl FU6LS Löpp HVERF ULfíR 25 & KZ.fí/<í) OEOL SK/PJfí fítóTfí H SV/KjfíL 3/Lfl BRflur/rt IH 9 TUSKU \ H/rtDRf) STELpfl b to Pumpfl SKÓFL Rrt 5 YrtRÚ V/fí . 60RKUL u/? rtflRT/ RErtrtS L/O 1 II r- . /l r) rtEmuR. RL- KurtrtFj 8 5KR1FE) /3 5 PÝj- PlN /> 19 : 5 ORG 5KITJP Irtrt /V KJfiNfW geriR Hfírt/ E/NK.sr IMi: ^fíRNÍR 2g /5 VMfl v UR /5 ÞEKKjr LE/D 2/ /6 KJÖSF) WfíN 6JALJ) i 3 • RoSTur Tv'/HL■ ELSKfl f /7 Hiyjfí KLOK ■ — : H LflUK 18 Tb/Vrt Tfírtá/ 1 /O 19 Lfíuófl V/ E/F L‘fíT/E> l, 23 orfl VE /Ertflr lo SrÚLK fíN heevur Þ/N& ÆTTflR óETR/ /y VE/DfíR FÆR/ KVErt vyRum £ND. LÆKKfl V \ ► 11 SVELG uR/rtrt HLJÓTJ flO/ FORfl 9 23 FLOSrt flÐ 1 FJEVP Elrtrtifl 2? tS/RTfí ÓFftfí DÆLJ) n rt/ÐuR SuDP V£RK ímiöjfl 16 ÚTT. í 5 25 l /9 29 11 U ^ttJ tX> CO co o >H B 1 xO cn a: Cd VD V- ÍC Ui V V — oc a: •2: til € <c a: Ll 2: - • CC cr Crt a. Oc £ <s: k h k. s: cv Só V- CQ • VT\ vl k - 3 jV N CQ < vn o cu • -4 '41 vn <C • V- vn Ul Bl « o 'J) > oc . CL <C VA vn <*: ♦ £ . K C) £ -4 • k vn P -4 S U; k: u: u: CU ■ <* '41 k N VO o k * -4 * CQ uc a: <4 K Qc -- • • O tT) h . n: o V- • q; u. 3 • -4 \n Uí <c -4 V- CC ^) k VO '-u V- <s u. <c o: • k Cc <c • •4 n: \> ctr ij. • Vti jv — • •4 • V íö CQ. -4 Uj cn S) ■o <5> ■4 Ui -4 vn k • • <S) • • * <15 • - CQ - o - •

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.