Dagblaðið Vísir - DV - 12.02.1994, Síða 5
LAUGARDAGUR 12. FEBRÚAR 1994
35
DV
Volkswag-
en teygir
sig austur
Volkswagenverksraiöjumar
þýsku hafa verið að hasla sér
völl í þeíro hluta Evrópu sera áð-
ur var fyrir austan jámtjaldið.
Þeir hafa komið sér vel fyrir í
Tékklandi með kaupum sínum á
Skoda, ogeins í Slóvakíu þar sem
menn hafa veriö að setja Passat
saman í tvö ár og eru að undirbúa
samsetningu á Golf.
Nú síöast eru þeir að koma sér
fyrir í Póllandi, en þar á að setja
saman VW Transporter. Loks
hefur einnig verið rætt um Króa-
tiu sem hugsanlegan vettvang
fyrir samsetningarverksmiðju
fyrir sendi- og vörubíla.
Berlín í
stað
Frank-
furt?
í fyrra var stóra alþjóðlega
haustsýningin aö venju í París en
þessar haustsýníngar hafa verið
haldnar til skiptis í Paris og
Frankfurt. Næsta sýning í
Frankfurt er ráðgerð haustið 1995
og raunar reikna menn þar á bæ
með að halda IAA, stærstu bíla-
sýningu sem haldin er í heimin-
um næst aftur haustið 1997, en
framhaldiö er óráðið þvi enn og
aftur er fariö að ræða af fullri
alvöru að færa þessa stóru bíla-
sýningu aftur til Berlínar, en þar
hófust þessar sýningar um alda-
mótin síðustu.
Volkswagen:
Minni
Um langtárabil hafa Volkswag-
enverksmiðjumar í Þýskalandi
sent frá sér allt að 15 nýjar gerðir
bíla á hveij u ári. En nú ríkir sam-
dráttur hjá VW eins og öðrum
bílaframleiðendum og að sögn
Ferdinand Piech, aðalstjórnanda
VW, er nú ráðgert að fækka gerð-
unum mikið, jafnvel niður í 6-7
eða færri. Þetta er gert til að
spara og er reiknaö með því að
ná allt að 30% sparnaði með þess-
ari áherslubreytmgu í fram-
leiðslu verksmiðjamra.
Virkt og óvirkt öryggi í bíliun:
Þegar óhappid
verður ekki umflúið
Bflar
Volvo hefur löngum verið seldur út á öryggi - og endingu. Með þessum
„fokhelda" sýningargrip sýnir Volvo hvernig burðarvirki hans eru smíðuð
með öryggi ökumanns og farþega i huga, svo og endingu og styrk bilsins.
Og nú eru Japanir ekki lengur stikkfrí i þessum leik. Toyota sýndi hvernig
Carina E er smíðuð með óvirkt öryggi í huga, krumpusvæði að framan og
styrkta káetu - líknarbelgur í stýri og kippibelti á framsætum í boði. - Þeg-
ar Carina E var frumkynnt á íslandi var einmitt skorið úr ytra byrði á hurð-
um á einum sýningarbílanna til að sýna styrktarbitana i hurðunum.
Allt frá því að sjálfrennireiðar
voru að hefja tilvist sína hefur óvirkt
öryggi - árekstursöryggi - verið mjög
í hávegum haft. Segja má að sú til-
skipun sem einhvers staðar var sett
í reglugerð - um mjög skamman tíma
að vísu - að fyrir hverri rennireið
skyldi fara maður með rauðan fána,
öðrum vegfarendum til viðvörunar,
hafi verið fyrsti vísirinn að óvirku
öryggi.
Virkt öryggi - akstursöryggi - felst
hins vegar í því að gera ökuhæfni
og stjórnbúnað ökutækisins þannig
úr garði að stjórnandinn eigi sem
allra auðveldast með að aka af ör-
yggi og víkja sér undan því að það
reyni á óvirka öryggið. Engu að síður
héfur óvirkt öryggi verið hafið mjög
til vegs á undanfornum árum og
raunar sífellt meira og meira. Þýska
blaðið auto motor und sport hefur til
að mynda verið iðið við að gera
áreksturspróf sem sýna misgott þol
ýmissa tegunda við árekstur af til-
teknu tagi. Vissulega er gott að hafa
þetta öryggi í góðu lagi en best er þó
ef þetta hvort tveggja getur farið
saman.
Lagtupp úr að
sýna óvirkt öryggi
Á bílasýningum undanfarið er ber-
sýnilegt að framleiðendur leggja sí-
fellt meira upp úr óvirku öryggi - eða
að minnsta kosti sífellt meira upp
úr að sýna að þaö sé í góðu lagi hjá
þeim. Japönskum bílum hefur lengi
verið brugðið um að hafa ekki óvirkt
öryggi til jafns við evrópska bíla, sem
síðustu áratugina hafa keppst um
það hver um annan þveran að vera
„öruggasti" bíll heimsins hvað snert-
ir óvirkt öryggi. Saab hefur löngum
verið hátt skrifaður þannig, Volvo
hefur einnig verið seldur út á örygg-
ið, svo sem stífar sýningar á tiltek-
inni árekstursauglýsingu í íslensku
sjónvörpunum undanfarið votta, og
enginn frýr þeim fjandvinum Merce-
des Benz og BMW þess að þeir hafi
látið óvirka öryggið lönd og leið.
Kannski ofmikil
áhersla á óvirka ör-
yggíð
Stundum hafa menn jafnvel velt
vönginn yfir því hvort þessir fram-
leiðendur hafi ekki farið offari í
áherslum sínum á óvirkt öryggi.
Þessar áherslur nái ekki síst til efn-
[«| grR!
W~‘;
Þeir eru fleiri sem hugsa um líknar-
belgina og styrktarbitana í hurðun-
um. Sama er um Peugeot 306 með
styrktarbita i öllum bílum og líknar-
belgi ásamt kippibeltum sem auka-
búnað.
Ford Escort - eini billinn í sínum
stærðarflokki með líknarbelg fyrir
ökumann sem staðalbúnað og fáan-
legan sem aukabúnað fyrir framsæt-
isfarþega. Þannig sýndi og kynnti
Ford öryggið í Escortinum sinum.
aðs fólks sem kannski leggi sig ekki
mikið eftir því að vera góðir öku-
menn en treysti þess í stað á að það
sé í svo „öruggum" bílum að það slas-
ist ekki þó einhveijir árekstrar verði.
Þrátt fyrir það er mér þó ekki kunn-
ugt um að sýnt hafi verið fram á að
„öruggu“ bílarnir lendi oftar í óhöpp-
um heldur en hinir.
En tækninni fleygir fram. Með
krumpusvæðum á framenda og aft-
urenda en aukastyrktri káetu, með
styrkingum í hiiðum og toppi, kippi-
beltum og líknarbelgjum og endur-
bættum hurðalæsingum, verða bíl-
amir sífellt öruggari ef virka öryggið
dugar ekki til og óhapp verður ekki
umílúið.
Kannski eru elgsdýrin
komintil Japans
Og Japanir eru komnir til leiks.
Gamla sænska auglýsingin: það eru
engin elgsdýr í Japan - sem átti að
vera til sannindamerkis um að
sænskir bílar stæðu sig svo miklu
betur í árekstrum en japanskir, fer
kannski að verða úrelt. Enn sem
komiö er sýna þó mun færri japansk-
ir framleiðendur en evrópskir hvern-
ig bílar þeirra eru búnir til að vernda
ökumann og farþega þegar allt er
komiö í óefni en þetta er að koma.
Kannski eru elgsdýrin komin til Jap-
ans.
Hér fylgja nokkrar myndir af
óvirku öryggi eins og það var sýnt í
Frankfurt í haust. Rétt er aö geta
þess að ekki var hugmyndin að gera
þetta atriði að sérstöku frásagnart-
ema í DV-bílum og þess vegna gefa
myndimar alls ekki tæmandi yfirlit
yfir það sem þarna var að sjá um
þetta mál - þær eiga aðeins að gefa
sýnishom.
S.H.H.
Munið eftir 6-36,
OPIÐ
6 mánaða ábyrgð og
36 mánaða greiðslukjörum.
laugardaga frá 12-16,
SÍMI: 642610
Dodge Ramcharger ’86, 318, sjálfsk.
3 dyra, ek. 60 þús. m.
Verö 1.150.000 kr.
Jeep Wagoneer ’84, 2,5, sjálfsl
dyra, ek. 116 þús. km, rafm. i rú<
og samlæsing. Verð 880.000 kr.
MMC Gaiant GTi 16 v. ’89,
beinsk., 4 dyra, ek. 82 þús. km.
Verð 1.120.000 kr.
NOTAÐ/RBÍLAR
a Skeljabrekka 4, Kópavogur