Dagur - 06.07.1955, Síða 12
12
Bagijr
Miðvikudaginn 6. júlí 1955
Greinar Walters Lippmanns um al-
þjóðamál og atburði birtast í Degi
Það hefur nú orðið samkotnulag
í milli Dags og blaðamannsins og
rithöf. Walters Lippinanns, og út-
gefenda hans, að úrval geina hans
um alþjóðastjórnmál og atburði
samt'mans, birtist í Degi fram-
vegis.
Dagur hefur að undanförnu oft
vitnað í greinar Lippmanns, er rætt
hefur verið hér í blaðinu um erlend
tíðindi. Nú fá lesendur að kynnast
úrvali greina hans í heild. Er það
von blaðsins, að lesendum þyki
það máli skipta.
Bændadagur í Skaga-
firði
Skagfirðingar liöfðu bændadag
að Hólum í Hjaltadal sunnudag-
inn 20. þ. m. Er það í annað skipt-
ið að þeir hafa sérstakan bænda-
dag og er líklegt að framhald
verði á þessum hátíðisidögum
skagfirzkra bænda.
Um 500 manns munu hafa lagt
leið sína „heim að Hólum" þennan
dag, enda var veður hið ákjósan-
legasta.
Hátíðahöldin hófust í kirkiunni
með því að sóknarpresturinn. séra
Lárus Arnórsson, prestur að Mikla-
bæ, las bæn en söngkór Hólasókn-
ar söng undir stjórn forsöngvarans,
Friðbjörns Traustasonar. Vai þetta
stutt athöfn en hátíðleg og ve! við-
eigandi.
Skólastjórinn, Kristján Karls-
son, setti síðan samkomuna með
ræðu og stjórnaði henni, dr. Broddi
Jóhannesson flutti erindi, Gunriar
Einarsson bóndi að Bergskála las
frumort ljóð og einnig Bjarni
Halldórsson, Uppsölum. Þá Söng
Kirkjukór Víðimýrarsóknar, undir
stjórn Arna Jónssonar bónda á
Víðimel og Eðvarð Sigurgeirsson
ljósmyndari frá Akureyri sýndi
kvikmyndir og að lokum var stig-
inn dans.
Sumarsýn til Akureyrar
Þessi sumannynd er tekin hér handan við fjörðinn og sér til Akur-
eyrar í gegnum rakstrarvélarhjólið.
SSysahætfa af umferð við Eyja-
fjarðará er flugvélar lenda
Skagfirðingar hafa lokið hygg
ingu fullkomins hraðfrysfihúss
„Norðlendingur“ lagði upp fyrsta farminn
til vinnslu á Sauðárkróki
Bílar óku í veg fyrir flugvélar er voru
að lenda í síðast liðinni viku
Tvisvar í sl. viku var stofnað Nauðsyn hættumerkja.
Hefur Dagur tryggt sér einkarétt
hér á landi til að birta hinar gagn-
merku greinar Lippmanns.
Nýtur mjög mikils álits.
Walter Lippmann er meðal
kunnustu blaðamanna, sem nú eru
uppi, og nýtur mikils álits víða um
lönd sem frjálslyndur, raunsær og
ábyrgur höfundur. Hann skrifar að-
allega greinaflokka í New York
Herald Tribune, sem hann nefnir
,,I dag og á morgun“, og birtist
tvisvar í viku. Greinaflokkur þessi
f jallar að jafnaði um alþjóðastjórn-
mál og alþjóðasamskipti, og er
þýddur á mörg tungumál. Sagt
hefur verið um Lippmann, að hann
gegni með prýði því hlutverki, að
láta hinn almenna lesanda skynja
raunverulega merkingu helztu
frétta á vettvangi alþjóðastjórn-
mála og megni að þroska skilning
hans á raunverulegum vandamál-
um samtímans.
í dag á Þorbjöré Hjaltadóttir, írá
Hellu í Steinérímsfirði, 100 ára
afmæli. Gamla konan dvelur > elli-
heimilinu í Skjaldarvík o£ heíur
átt þar heima síðan 1949. Frétta-
maður blaðsins hitti hana að máli
í íyrrakvöld, oú, þá var þessi rvvnd
tekin. Þorbjöri er furðuleéa hress
þrátt fyrir hinn háa aldur, hefur
íótavist, orj hefur tesið allt fram til
þessa. — Hún er minnug á gamla
daga, en minni tekið að förtast um
atburði nýliðins tíma.
Þann 1G. þ. m. var tekið í notk-
un nýtt og vandað fiskvinnslu og
hraðfrystihús á Sauðárkróki. Ber
það nafnið Hraðfrystistöðin h. f.
Eru liluthafaT og eigendur hinir
söniu og Verzlunar Sigurðar Sig-
fússonar h. f. Stjórn Hraðfrysti-
stöðvarinnar skipa þeir Sigurður
Sigíússon, Jóhann Guðjónsson og
Jón H. Jóhannsson.
Tæplsga er lið ð ár frá því að
smíði hússins hófst. Það hefur því
gengið greitt að koma því upp og
búa það út að öllum nauðsynlegum
vélum og tækjum. Vinnusalur
stöðvarinnar er 12x15 metrar að
flatarmáli, með 22 flökunarborð-
um, en alls er gólfflötur hússins
nær 1000 m-.
Aluminium og plastik í búnaði.
Gísli Hermannsson verkfiæð-
ingur hjá Sölumiðstöð Hraðfrysti-
húsanna teiknaði húsið og liafði
yfirumsjón með öllum framkvæmd
um. Jóhann Guðjónsson múrara-
rr.eistari sá um byggingu hússins en
Guðbjörn Guðlaugsson setti niður
allar vélar og sá urn smíði á ýms-
um tækjum og útbúnaði í vinnu-
sal, en allur sá útbúnaður er smið-
aður á staönum og sérlega vel af
hendi leystur. Til nýjunga má telja,
að allar grindur í færiböndum eru
úr aluminium, keflalegur eru úr
nælon óg á flökunarborðum eru
plastikplötur. Þannig er allur út-
búnaður og tæki í vinpusal úr
ryðfríu efni, en það auðveldar stór-
um allt viðhald og þrifnað. Færi-
bönd, flytja fiskinn áfram frá því
að hanri kémur í móttökusal þar til
hann fer til pökkunar.
Rafvirkjarnir Björn Jónsson og
Bjnrni Oskarsson sáu um allar raf-
lagnir.
Ekki fulllokið.
Ennþá vantar nokkuð á að stöð-
in sé komin í það horf, sem fyrir-
hugað er. T. d. þarf strax og hægt
er að auka frystirýmið verulega,
því eins og sakir standa er ekki
hægt að geyma neitt verulegt magn
af frystum fiski, og eins verður, til
frekara öryggis, að bæta við pressu
og þar að auki þarf að f jölga frysti-
tækjum um helming. Frystihús-
stjóri er Steindór Steindórsson.
Karl Bjarnason frá Sölumiðstöð-
inni starfar nú við frystihúsið til
þess að koma starfsemi stöðvar-
innar á eðlilegan rekspöl.
Norðlendingur fyrstur.
Þann 20. júní tók Hraðfrystistöð
in á móti fyrsta togarafarminum er
togarinn Norðlendingur landaði um
190 lesta farmi til stöðvarinnar.
Aflinn var að mestu karfi og lauk
stöðin vinnslu hans á fjórum dög-
um. Ber þess þá að gæta, að flest
starfsfólk var óvant slíkri vinnu og
varð þvi að kenna því handtökin
til að byrja með. Var ánægjulegt
að koma í Hraðfrystistöðina og sjá
um 40 stúlkur og allmarga karl-
menn önnum kafin við vinnslu
karfans.
Unnið var í vöktum og höfðu
þannig um 80 stúlkur vinnu við
fiskinn þessa dagana. Mun langt
liðið síðan jafn mikið hefur verið
að gera við verkun sjávarafla hér í
bæ. Verður að leita tii hinna gömlu
góðu síldarára til þess að fá hlið-
stæðu í þessu tilliti.
Hraðfrystistöðin hefur í athug-
un að fá annan togarafarm til
vinnslu innan skamms tíma.
Framkvæmdum fagnað.
Eæjarbúar fagna auknu athafna-
lífi og meiri atvinnu og óska þess
því að togari komi hingað sem oft-
ast til þess að leggja upp fisk til
vinnslu. Þökk sé þeim, sem að því
stuðla. — Guðjón Inijim.
til slysahættu á nýja flugvell-
inum hér af bifreiðastjórum, er
óku bílum sínumí um þann
spotta þjóðvegarins við Eyja-
fjarðarárbrýr, er liggur við
suðurenda flugbrautarinnar, í
sama bili og flugvél var að
renna sér niður á brautina.
En er vélarnar renna sér niður
á brautarendann, fara þær mjög
lágt yfir þjóðveginn. I fyrra
skiptið, sl. þriðjudagskvöld, bilaði
hreyfill farþegaflugvélarinnar til
Reykjavíkur skömmu eftir að hún
var farin héðan. Sneri flugvélin
við, og hingað til flugvallarins. —
Gekk ferðin vel, þótt aðeins annar
hreyfillinn væri í gangi. Er vélin
renndi sér til lendingar, að sunnan,
kom jeppabíll þjótandi eftir vegin-
um og renndi sér undir flugvélina
um leið og hún kom yfir þjóðveg-
inn. Er talið, að mjóu hafi muriað,
að flugvélin snerti bílinn, og þá
hefði getað orðið stórslys. Vegna
þess, að flugvélin hafði aðeins not
af öðrum hreyflinum, var ekki
unnt fyrir flugmanninn að hefja
vélina upp, er bíllinn kom þjót-
andi.
Vörubíl' meu grind.
Seinna atvikið var sl. fimmtu-
dagskvöld, um kl. 9,30. Áætlunar-
flugvélin frá Reykjavík kom til
lendingar úr suðri, og var komin
fast að þjóðveginum í mjög lítilli
hæð, til að ná brautinni sem syðst.
Vörubíll með grind, sem staðið
hafði álengdar, brunaði af stað, og
renndi sér í veg fyrir flugvélina.
Var hér annað tveggja um að ræða
óafsakanlegan glannaskap, eða
furðulegt athugunarleysi. Flug-
manninum var nauðugur einn kost-
ur, að hætta við lendinguna, hefja
vélina upp á ný, og fara annan
hring og koma til lendingar. Einn-
ig þarna var stofnað til slysahættu.
Þessi atvik bæði — og e. t. v.
eru þau fleiri en hér eru talin —
sýna, að hér þarf að gera varnar-
ráðstafanir nú þegar. Verða þær
annað tveggja að vera mjög áber-
andi hættumerki og strengileg við-
vörun til bifreiðastjóra, að aka
ekki um þennan vegarkafla nema
að öruggt sé, að flugvél sé ekki að
koma til lendingar, eða flugvallar-
starfsmenn verða að hafa ráð á
veghindrun, t .d. slá, sem látin er
falla yfir veginn, er flugvél kemur
til lendingar, og stöðva þannig alla
umferð um þjóðveginn á meðan.
Blaðinu er nú tjáð, að hættu-
merki verði sett upp (eru e. t. v.
komin upp, er blaðið kemur út).
Er þá að vita, hvort það er nægi-
legt, og ökumenn virða merkin,
eða hvort nauðsyn er á róttækari
ráðstöfunum.
Heildarsala Kaupfél.
Skagfirðinga 30 millj.
kr. á s. 1. ári
Aðalfundur Kaupfélags Skag-
firðinga var haldinn á Sauðárkróki
dag’ana 15. og 16. júní s. 1.
Félagsmenn voru í árslok sam-
tals 1135 og hafði þeim fjölgað
nokkuð á árinu. Vörusala nam á
árinu um 12,4 millj. króna. Smá-
sala á innl. vörum á Sauðárkróki
nam um kr. 13,5 millj. Heildarsala
og umboðssala nam um kr. 30
milljónir.
Allar fasteignir félagsins ásamt
tilh. vélum eru bókfærðar á um 6
millj. króna.
Ymsar endurbætur voru ge-ðar
á húsum félagsins, m. a. innréttuð
fatnaðarbúð við vefnaðarvörubúð
félagsins. Unnið var áfram að
byggingu slátur- og frystihúss fé-
lagsins og er byggingarkostnaður
þess nú um 6 millj. króna.
Á s. 1. hausti var slátrað 17977
kindum og var meðalþungi þeirra
14,11 kg.