Dagur - 04.04.1964, Síða 8

Dagur - 04.04.1964, Síða 8
s ■ Bmnavömum enn kk Slökkviliðsst jórinn á Akureyri svarar nokkrum t! spurningum blaðsins um þau mál. Á SÍÐASTA ÁKI var hér í blaðinu nokkuð rætt uni brunavarnir í Sainkomuhúsi bæjarins og m. a. bent á umniæli Sveins Tórnas- sonar slökkviliðsstjóra, bæði um liættur þar og þörfina á nokkrum sjálfsögðum varúðarráðstöfunum. & I Fermingar- börnin ganga hér úr Akureyrarkirkju eftir fermingarathöfnina, ásamt sóknar- presti. — Þau eru öll í hvítum kirtlum og hefur sá ágæti siður breiðst út um land allt. (Ljm.: E.D.) f t | | § i t & •ý t t t t t f i t <r ■S -S- t | I -t- i f & ->• SMÁTT OG STÓRT Ástandið var á þann veg, að litlar líkur vorii á því taldar að forðað yrði dauðaslysum, ef eld- ur kæmi þar upp á þeim tíma er húsið væri fullt af fólki. Að- varanirnar báru of lítinn árang- ur, en þó nokkurn, og er blaðið að sjálfsögðu þakklátt fyrir það. Þeir mega einnig vera þakklát- ir, sem þá töldu aðfinnslur Dags til þess eins að spilla aðsókn að leiksýningum o. fl. með því að hræða fólk að ástæðulausu! En hvernig standa þessi mál þá núna? Þeirri spurningu svarar slökkviliðsstjóri svo: í Sam- komuhúsinu er búið að koma upp handslökkvitækjum og ör- yggisljósum frá rafhlöðu, svo fólk fær birtu, þótt rjúfa þurfi. • rafstraum á leiksýningu. En ■ neyðarsímann vantar ennþá og ! hefur hann ekki fengizt þrátt fyrir það, að bæjarstjórn er bú- in að óska eftir honum. Sími þessi á að vera í beinu sambandi við slökkvistöðina. Hvernig er svo brunavarzlan á somkoinum í leikhúsinu? LITLAR fréttir hafa verið sagð ar frá Surtsey að undanförnu. En gosin þar hafa staðið svo lengi, að fréttnæmast þætti ef þau hættu. Um mánaðamótin voru gosin stórkostleg og þótt- ust menn sjá hraun renna, auk mikls elds og reyks. Enn er óvíst hvort gosefnin, sem upp hafa hlaðizt í vetur og myndað allstóra eyju, þola á- Bæjarstjórn er búin að sam- þykkja, að einkenndur bruna- vörður skuli vera viðstaddur á sýningum. Á barnasamkomum skuli vera 3 auðkenndir bruna- verðir og skuli þeir vera sam- þykktir af húsverði (ekki ■ slökkviliðsstjóra, hvernig sem á því stendur). Það, sem mér finnst mest vanta nú, er betri aðstaða út frá öryggisdyrum, sem vísa að brekkunni. Þar þarf að vera rýmra um og brekkan á bak við húsið þarf að vera lýst. I VESTUR-Þýzkalandi er mikil bifreiðaframleiðsla. En önnur hvor bifreið er flutt úr landi. Og miðstöð er sett í annað hvort nýbyggt hús. Þykir það mikil framför þar í landi, ennfremur, að s.l. ár voru böð sett í flestar nýjar íbúðir. í fréttum segir, að þar í landi séu minni íbúðir al- gengar en hér tíðkast, mjög mikið af tveggja herbergja gang sjávar til lengdar, eins og nú er. Verði hins vegar hraun- gos, svo sem ætla má að séu að hefjast, verður Surtsey var- anleg eins og nágrannaeyjar henar í Vestmannaeyjaklasan- um. Bandarískir vísindamenn hafa í hyggju að dveljast hér á landi í sumar og fylgjast með því, m. a. hvernig „gróðurlíf kviknar11 á eynni. □ Þá þarf, segir slökkviliðsstjóri, að banna bílastæði framan við Samkomuhúsið þegar leiksýn- ingar fara fram eða mannfjöldi er saman kominn í Samkomu- húsinu. Og aldrei mega vera færri en tveir brunaverðir við þær aðstæður, og þeir samþykkt ir af slökkviliðsstjóra. Einn brunavörður getur alls ekki gert hvort tveggja í senn, ef eldur kemur upp á leiksviði, verið frammi í sal til að stjórna skipulegri útgöngu fólks, og haft umsjón með slökkvitækj- um og notkun þeirra, tengt ör- yggisljós o. fl. Hvar er einkum ábótavant ann- ars staðar í bænum? Umbætur þarf að gera á Gefj- un og Heklu. Þar er einn bruna hani á tveggja tommu leiðslu (Framhald á blaðsíðu 2.) íbúðum, sem þykja við hæfi mikils þorra fjölskyldna. HLÝJASTI marzmánuður á þessari ö!d MEÐALHITINN í marzmánuði var 5,8 stig og er það hæsti meðalhiti marzmánaðar á þess- ari öld. Meðalhiti 3 fyrstu mán- uði þessa árs er því 4,3 stig eða 4 stigum hærri en í meðalári. Norðanlands eru, auk hitans, sem Veðurstofan skýrir frá, stillt veður og úrkomulaus viku eftir. viku, og sólfar mikið'. □ Banaslys VÍKINGUR Víkingsson frá Húsavík, 17 ára að aldri, andað- ist af slysförum í Sandgerði sl. þriðjudag. Q UM síðustu áramót voru 29.224 bifreiðir í landinu. Af þeim voru 64,5.% í kaupstöðum og 35,5% í sýslum og kauptúnum. Fólksbifreiðir voru samtals 22,748. Bílafjöldinn hefur á síð- Af fólksbifreiðum eru 113 tegundir eða 7 fleiri en árið áð- ur. Fordbílar eru flestir en Volkswagen næstir. Af vörubifreiðum eru 107 teg undir eða 3 fleiri en árið áður, og þar hefur Chevrolet metið, en Ford er í næsta sæti. Af langferðavögnum sem taka fleiri en 8 fai'þega eru flestir af Mercedes-Benz gerð og af Vol- vo eru næstflestir. I Reykjavík voru skráðar FANN EKKI HUGSJÓN- IRNAR Ungur Alþýðuflokksmaður sagði nýlega á prenti: „Það er sárt að leita hugsjóna og finna þær ekki.“ Hvar halda menn að maður- inn liafi „leitað“? HEFUR BRAGI SOFIÐ? Séinheppinn er Bragi, ritstj. Alþm. eins og fyrri daginn. — Hann segir í blaði sínu, að með 10% kauphækkuninni 1961 liafi samvinnumenn gert verksmiðju vörur svo dýrar, að ekki sé hægt að selja þær til Rússlands í ár. (Sjá nánar í leiðara). Sambandið á milli kauphækk ana og framleiðslukostnaðar þarf nánari atliugunar við. Það 10.070 bifreiðir en 1123 á Akur- eyri. □ LÓAN ER KÖMIN FYRIR nokkrum dögum var frá því sagt að lóan væri komin til landsins. Má búast við að ekki líði á löngu áður en hún leitar hingað norður. Grágæsir hafa sézt frammi í Eyjafirði og eru þær óvenju- snemma á ferðinni, rauðhöfða- endur eru komnar og tjaldur fyrir nokkru. Þá sjást álftir öðru hverju á flugi í nágrenni Akureyrar og sitja þær hópum saman á tjörnum og kílum á láglendinu við Eyjafjarðará. □ er eins og Bragi hafi sofið Þyrnirósarsvefni í 30 mánuði. Ilann man eftir kauphækkun- inni í júní 1961. Síðan ekki við söguna meir. En hér á landi hef ur ýmislegt gerzt í kaupgjalds- málum á meðan Þyrnirós svaf. Kaupgjaldið frá 1961 er löngu úrelt orðið. Því var strax breytt 1962 og þá hækkað til muna, enda var stjórnin þá búin að fella krónuna að nýju. Svo aug- lýsti forsætisráðherra enn nýja kauphækkun á þjóðhátíðardag- inn 1963 og lét vel yfir. Jafnvel ekki laust við, að hann áliti hana þakkarverða og taldi sig hafa komið þar við sögu. Og enn minnir mann, að sam- ið væri um kauphækkun í des- ember 1963, líklega 15%. Það var þá, sem form. Dagsbrúnar fékk krossinn hjá stjórninni. VERÐLAG, LAUN OG FRAM- LEIÐSLUKOSTNAÐUR Á FLEYGIFERÐ Ef ríkisstjómin hefði borið gæfu til að sætta sig við kjara- samningana árið 1961, væri öng þveitið áreiðanlega minna nú í efnahagsmálum, en raun ber vitni. En í stað þess framdi hún það glapræði að brcyta genginu í annað sinn. Eftir það átti „við- reisnin“ sér ekki viðreisnar von. Síðan hefur verðlag, laun og framleiðslukostnaður verið á fleygiferð, og margir stuðnings- menn stjórnarinnar spá því nú, og væntanlega ekki af ósk- hyffgju einni saman, að sjálf verði hún undir skriðunni áður en langt líður. Þegar þar að kemur, er mál, að Bragi Sigur- jónsson vakni, og helzt fyrr. únnur hver bilreið úr landi Nær 30 Þúsund bifreiðir

x

Dagur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.