Dagur


Dagur - 07.09.1966, Qupperneq 4

Dagur - 07.09.1966, Qupperneq 4
4 5 Skrifstofur, Hafnarstræti 90, Akureyri Símar 1-1166 og 1-1167 Ritstjóri og ábyrgSarmaSur: ERLINGUR DAVÍÐSSON Auglýsingar og afgreiðsla: JÓN SAMÚELSSON , Prentverk Odds Bjömssonar h.f. STJÓRNMÁLAÁLYKTUN Á KJÖRDÆMISÞINGI Framsókn- armannaá Laugum í Reykjadal dag- ana 2. og 3. september síðastliðinn var eftirfarandi stjórnmálaályktun samjjykkt samhljóða: „KjördæmisJjing Framsóknar- manna í Norðurlandskjördæmi eystra haldið dagana 2.-3. sept. ] 966, leggur ríka áherzlu á Jtað sem Jijóðarnatrðsyn,. að tekin verði upp ný stjórnarstefna í landsmálum. Upplausnarstefna núverandi ríkis stjórnar leiðir af sér taumlausa verð- bólgu, sem eyðileggur efnahagslíf Jjjóðarinnar. Braslt og spákaup- mennska færast í aukana dag frá degi, en heilbrigðri ráðtleild og sið- ferði í viðskiptum hrakar að sama skapi. Atvinnuvegirnir eiga í vöksið verjast og vinnumarkaðurinif' éf í óreiðu og óvissu. Stjórnina skortir bæði mátt og vilja lil Jtess að vinna gegn vaxandi misvægi milli lands- liluta á öllum sviðurn, og háskaleg óvarkárni og ósjálfstæði einkennir framkomu hennar gegnvart erlendu vaídi, enda er traust hennar mjög JjVerrandi hjá Jijóðinni. KjördæmisJjingið telur J>að þjóð- félagslega skyldu Framsóknarflokks- ins að einbeita sér gegn óheillastefnu núverandi ríkisstjórnar, og treystir kjósendum í Norðurlandskjördæmi eystra til Jtess að gera J>að, sem í Jjeirra valdi stendur, til að auka fylgi flokksins við næstu Alþingis- kosningar, sem eigi verða síðar en á næsta vori, svo að aðstaða hans eflist J)á til að koma á stefnubreyt- ingu og nýrri ríkisstjórn, er mynduð sé með víðtæku samstarfi.“ Ennfremur samjtykkti þingið eftir farandi ályktun: „Þar sem Jíingið telur, að koma verði í veg fyrir að seta erlends her- liðs í landinu verði varanleg, telur jjað nú tímabært að taka upp viðræð- ur við Bandaríkjastjórn um að haf- inn veiði undirbúningur að því, að varnarliðið verði flutt héðan. En á ; meðán herinn er í landinu verði stranglega framfylgt samningunum um hersetuna. Ennfremur telur þjngið að taik- marka beri skilyrðislaust- Keflavíkur- sjónvarpið við herstöðina eina.“ Kjördæmisþingið á Laugum var í senn frjálslegt J)ing með snörpum umræðum um lands- og liéraðsmál og um leið markað þeinr alvöru- þunga, sem skuggar af mjög mis- heppnaðri stjórnarstefnu um margra | ára skeið, setja á allar slíkar sam- komur ábyrgra og alvarléga hugs- andi manna. Á Jjinginu var ekki ágreiningur um markmið. Og í þeirri kosningabaráttu, sem fram- undan er, munu Framsóknarmenn ganga einhuga til starfa. □ ÓLAFUR TRYGGVASON frá Hamraborg við Akureyri, fyrr- um bóndi og síðan kunnur hug læknir um 30 ára skeið, til- kynnti nýlega, að hann væri hættur að taka á móti sjúkling- um. Þeir, sem mæta Ólafi á götu eða hitta hann að máli, eiga illt með að átta sig á þessu, því að maðúrinn er hress, hraustlegur og glaður og engin ellimörk á honum að sjá eða hrörnunarmerki, enda er hann ekki nema rúmlega hálf sjötug ur og gengur nú að erfiðis- vinnu dag hvern og af því kappi, sem honum er eiginlegt og með það einnig í huga, að selja vinnu en ekki klukku- stundir. Ólafur er Bárðdælingur að ætt og bjó þar sín fyrstu bú- skaparár, síðar í Fnjóskadal, en fluttist til Akureyrar fyrir ná- lega tveim áratugum og bjó góðu búi á Hamraborg, þar til hann fékk syni sínum jörðina í hendur og hefur síðan stundað huglækningar á Akureyri og ritstörf. — Þrján bækur hefur hann skrifað, fyrst Huglækn- ingar 1961, þá Tveggja heima sýn 1963 og Hugsað upphátt 1965. Bækur hans eru allar um dulræn efni og kristileg og í þeim margar eftirtéktarverðar hugvekjur um þessi málefni og eigin reynslu. Þessar bækur hafa vakið verðuga athygli og vitna þó fyrst og fremst um einstæðan mann, mikinn dul- byggjumann og kröftugan, djarfan í skoðunum og fróðan um ýms þau fræði austurlanda, sem fáum einum eru kunn hér ■ á' landi og aðeins af örfáum numin til nota beinlínis við þjálfun andans til þess að geta . otðið þjáðum meðbræðrum að meira liði. Ólafur frá Hamraborg er skapheitur, brúnaþungur og einbeittur, kurteís og viðræðu- góður. Til hans hafa hundruð, ef ekki þúsundir, leitað sér bóta á andlegum og líkamlegum meinum. Talinn er hann hafa gert kraftaverk með'mætti and legrar orku og ástúðar og víst er, að ekki hefur hann sjálfan sig sparað til að liðsinna þeim, er til hans leita. Fregnin um að nú væri Ólaf- ur á Hamraborg „hættur störf- um“ hvatti mig til að ganga á fund hans og leggja fyrir hann nokkrar spurningar. Svör hans voru greið og góð í litlu, hljóð- látu herbergi hans við Hafnar- stræti, þar sem hann hefur tek- ið á móti gestum sínum Undan- farin ár. Þar er borð og nokkrir stólar, teppi á gólfi og ljúfur andblær í lofti. Hvernig stendúr á því, Ólaf- ur, að þú ert liættur að taka á móti sjúklingum? Vegna aldurs og þreytu. Þetta svar finnst mér ekki fullnægjandi. Til nánari skýringar á þessu gæti atvik skýrt margt. En það er erfitt að rekja þessi mál til rótar — vandasamt, því fleiri en einn og fleiri en tveir eiga þar hlut að máli. Opinskáar raunverulegat- frásagnir af at- vikum sem hafa gerzt fela í sér dýpri svör og skilmerkilegri, en ýmislegar vangaveltuskýring- ar, sem læðast kringum kjarna málsins. Þáð þarf dirfsku til að birta raunsannindin. Hvort viltu heldur? Söguna. Einn fagran vormorgun fyrir mörgum árum var ég, glaður og reifur, að búa mig að heiman á fund. Skall þá óvænt yfir mig óskiljanlég örvæntingarbylgja. Satt að segja datt mér fyrst í hug, hvort ég væri að missa vitið. Ég jafnaði mig þó fljótt, en gat ekki varizt þeirri hugs- un, að eitthvað hræðilegt myndi SVO UPPSKER HVER, SEM HANN SÁIR Það á hver maður ef tir að reyna. segir Ólafur Tryggvason frá Hamraborg / koma fyrir mig á leiðinni á fundarstað, sem var alllöng leið — eða samferðafólk mitt. Mér datt jafnvel í hug að hætta við ferðina. En af því að ég er minn ugur á orð Jóns Ólafssonar „að halda sitt strik, vera í hættunni stór“ o. s. frv., skundaði ég á • ákveðinn stað, og sté þar upp í ferðabílinn. Hvernig gekk svo ferðin? Ferðin geklc vel. Nokkrir menn höfðu gengið í fundarsal- inn á úndan okkur og tekið sér sæti vinstra megin í salnum, og þangað gengu félagar mínir. En ég tók mér sæti einn á bekk hægra megin við dyrnar. Ég hafði ekki setið nema tvær eða þrjár mínútur, þegar ég fann framliðinn mann standa fyrir framan mig. Ég skynjaði hann svo nákvæmlega, að ég fann, að hánn'var heldur hærri en ég, en grennri. Hann hafði skotið sig í höfuðið og blóðið seytlaði niður á hálsinn. Hverntg skynjaðir þú mann- inn? Sástu liann eða lieyrðir? Menn tala um þrennskonar skynjunarhæfileika í sambandi við dulheimana; dulskyggni, dulheyrn og dulúð. Ég vil taka skýrt fram, að ég sá þarna ekki neitt og heyrði ekki neitt. Dul- skyggni er sálræn sjón, dul- heyrn sálræn heyrn en dulúð er sálræn tilfinning. Þessi dulúð hefur fylgt mér frá því ég var ungur. Einnig hefi ég stöku sinn um bæði „heyrt“ og „séð“, en aðeins mjög sjaldan. En dulúð- in er sterkur upprunalegur. þátt ur í eðlisfari.mínu. En framhald sögunnar um særða manninn? Nú sat ég þarna og reyndi að loka mig frá öllum áhrifum og beið þess með eftirvæntingu, hverskyldi ganga í salinn næst. Og það liðu aðeins fáar mínútur þar til fullorðin kona og ungur maður gengu inn. Ég hafði ekki séð þau fyrr, en skynjaði á augabragði, að þetta fólk var í tengslum við hinn framliðna. Ég frétti svo síðar á þessum sama fundi vegna eftirgrennsl- ana hvaða fólk þetta var, og að sonur þéssarar konu hefði dáið af voðaskoti, úr eigin byssu fyr ir sjö árum. Viltu skýra þetta nánar, Ólaf ur? Já, og komum við þá að dul- spekinni. Þetta er aðeins eitt af hundruðum slíkra fyrirbæra, sem ég hefi upplifað. Þessi fram liðni maður var búinn að þjást í sjö ár. Þetta myrka örvænting- artímabil samsvaraði nákvæm- lega þeim neikvæða verknaði að svipta sig lífinu vitandi vits. Hann hafði nú borgað sinn síð- asta eyri. Nýr áfangi var fram- undan. Hin myrka dulrún að skýrast. Ástrík móðir hafði með máttugum bænum fyrir týnd- um syni, fært hann ofurlítið til á sviðinu. Opnað honum leið til jarðneskrar samúðar. Það var fyrsti áfanginn í björgunar- starfinu. Bænir hennar opnuðu dulardjúpin fyrir mér svo hvers dagslegar blekkingar hrundu. Örvænting hans birtist mér þeg ar ég var að búa mig til ferðar um morguninn. Þannig vinna menn saman leynt og ljóst á bak við . efnisveruleikann svo- nefnda. Þetta var mér sárnæm raunskynjun, endurkast frá veruleika, sem snertir mann- lega vitund og stríðir á dulúð ófreskra manna, sem harmleiks áhrif með ótrúlegu afli. Hinn framliðna mann hafði ég aldrei séð, og móðurina og bróðurinn aldrei fyrr né síðar. En mögu- leikinn var hagnýttur af þeim, sem lengra sjá og betur vita. Hin mennsku skilyrði notuð. Hvaða skilyrði? Sönn skynjun, skilningur og samúð, samfara löngun og hug- styrk til þess að rétta svo ein- mana barni höndina, eru lífs- skilyrði framvindunnar. En á það nú að vera hlutverk okkar mannanna að hugsa um þá, sem dauðir eru? Spurningin er eðlileg en ofur lítið óþægileg. Því heiðarleg svör við henni knýja mig inn á afmarkað hættusvæði. Þar sem óvinsamlegt hugarfar og vanþekking kveða upp harða dóma. Við þessir skrítnu fuglar höfum oft heyrt það, að við þættumst heilagir. Svo sem það að þykjast geta hjálpað þjáðum sálum áleiðis á hinni miklu veg ferð handan við gröf og dauða. Hugmyndin er, að þegar maður inn sé horfinn af þessari jörð, komi eftirlifendum hann ekki lengur við. Því þá sé hann kom inn til Guðs og það sé hans að sjá um framhaldið. Dæma hann upp í ríki himnanna eða norður og niður til ævarandi kvalar. En þetta er alvarlegur vanskilning ur og hugarburður, sem þarf að leiðréttast, því að hann tefur mjög fyrir sannri framþróun. Dulspekingamir vita þetta. Og dæmisagan um Týnda sauðinn talar máli Jesú. Eigandinn leit- ar og leitar „þangað til hann finnur hann.“ Öll lögmál jarðlífsins er efnis bundin öðrum þræði. Framliðn ir menn eru oft fyrst eftir við- skilnaðinn engu nær Guði en hinir sem eftir lifa, og stundum fjær. Allir mestu dulspekingar allra tíma eru á einu máli um þetta. Og þeim einum er hægt að treysta í þessum efnum. Ef þeir, sem afklæðzt geta efnislík amanum eins og yfirhöfn og stíg ið inn á sviðin fyrir handan, þar sem hinir framliðnu eiga heima — og talað við þá — vita ekkert um þessi mál, hvað vita þá hin- ir, sem enga slíka hæfileika hafa og enga sambærilega reynslu? — Já, það er mikil þörf að fella hlýjan hug til þeirra framliðnu, fyrst í stað eftir vistaskiptin, einkum þeirra, sem fara skyndilega. Þessi umræddi maður kaus dauðann, sem svo er nefndur, af því að jarðlífið var honum ofur efli. Hins vegar bar hann ekki slæman hug til nokkurs manns, þess vegna var þetta umrædda örvæntingartímabil ekki lengra. Er það verst af öllu að svipta sjálfan sig lífinu? Nei, margvíslegur annar verknaður er miklu verri, og myrku örlögin þeim mun langærri. Hvað gerðirðu fyrir framliðna manninn? Ég bað fyrir honum nokkrum sinnum í anda og sannleika. Tók virkan þátt í því að leysa hann frá þjáningunni. Leiða hann frá myrkri til Ijóss. Og nú verð ég að leggja áherzlu á, vegna viðvarandi misskilnings og þráhyggju — að eining allífs ins er afl sem gildir. Auðvitað var ég ekki einn að verki. Ég er eins og allir aðrir, sem ástunda „hjálp í viðlögum“ — aðeins verkfæri himneskra lífs— afla. Án þeirrar ljóss- og lífs- orku, sem sendiboðar himnanna koma með til jarðarinnar — frá Guði sjálfum — gæti ekkert gerzt í þessum efnum. f fram- réttri hönd okkar vegna þeirra framliðnu, fellst ekki neisti af vanmati á guðdóminum, heldur barnslegt traust. Menn, sem svipta sig jarðlífinu, eru svo mikið háðir jörðinni eftir við- . skilnaðinn, að þeim þarf að ber . ast jarðnesk hjálp jafnframt þeirfi himnesku. Álítur þú að þetta viðhorf sé almennt? Trúhneigðir mannvinir allra tíma hafa litið svo á. Eitt megin ; verkefni prestanna er að biðja fyrir meðbræðrum sínum og systrum — lífs og liðnum. Hvað ; annað er altarisþjónustan, en i samstarf Guðs og manna? Hvers vegna biðja prestarnir ' fyrir framliðnum við útför þeirra? Og sálumessur sungnar af kaþólskum? Og hvers vegna biðja prestarnir fyrir litla barn inu sem þeir skíra og ungmenn inu, sem þeir ferma? Hvers • vegna er ekki Guð einn látinn sjá um þetta allt saman? Skyldi það ekki einmitt vera vilji hans, að mennirnir taki þátt í þessum líknar- og framþróunarstörf- • um? „Játið hver fyrir öðrum yðar yfirsjónir, og biðjið hver fyril öðrum, svo að þér lieilbrigðir verðið. Kröftug bæn hins rétt- láta megnar mikið“. Þessi orð standa í heilagri ritningu, og er eitt raunhæfasta boðorð allra i tíma. Og höfundur þeirra tví- mælalaust einn sannvitrasti, sálskyggnasti og göfgasti læri- sveinn allra alda. Þú trúir á mátt bænarinnar? Já, meir en það. Ég hefi lifað i raungildi hennar í 50 ár. Viltu skýra þetta nánar? Lögmál tilverunnar, ævar- andi og óhagganleg er guðdóm- ■ urinn sjálfur. Bæn er ekki fyrst og fremst orð eða „stagl“ í innstu tilvist sinni, sagði ég í fyrstu bók minni — heldur þögul, máttug ástúð, egghvass vilji og himinfleyg hugsun. Bæn er gjöf. Bæn með sönnum trúarkrafti og elsku og um- hyggju er gjöf til þess, sem beð ið er fyrir. Fyrirbiðjandinn gef- ur gleði sína og fögnuð yfir til- veruundrinu — samúð sína og viljakraft. Það er enginn vandi að þylja orð, máttug þögn get- ur verið bæn, gjöful og virk. Vandinn er að gefa sjálfan sig, leggja sig allan fram, ná þján- ingunni frá þeim þjáða — draga hana yfir til sín. Má ég spyrja svo nærgöngull ar spurningar hvort taugar þín ar séu að bila vegna ofreynslu? Ég hefi lifað mörg angistar- augnablik við hlið lifenda og dáinna. Þessháttar athöfn er hin sanna bæn. Áratuga starf á þessum bylgjulengdum útheimt ir óhemju taugaorku, og síðar lamandi þreytu, þegar um hvíld er ekki hirt. Enginn skilur þetta til hlítar, sem aldrei hefur lif- að þvílík andartök. En við verð um að lifa þau til þess, að full sállækning fáist. En ég segi það satt, stundum birtast þessir sárþjáðu einstakl- ingar mér eins og vængbrotnir englar á ókunnri strönd, sem þó hafa alltaf eitthvað til að gefa, ef til vill vitkast maður helzt í návist þeirra. Verkefnin vantaði ekki, og áhugann ekki heldur, í raun og Ólafur Tryggvason frá Hamraborg. veru bar áhuginn mig ofurliði. Ég hafði ekki vit á að hvíla mig nægilega og byggja mig jafn- harðan upp. Var mér þó oft bent á það. — Já, ég er mjög þreyttur og þarfnast hvíldar. En það er bara ekki allsstaðar hægt að hvíla sig. Ég þarfnast sérstaks umhverfis til þess. Bezta hvíldin er að hverfa út í sólskinið og blæinn. Það er auð velt að krjúpa niður hjá litlu blómi, sem unir sér vel í fangi sólbjarmans og skynja lífblæ þess. Hitt. er mikið átak, sem veldur vaxandi-þi’eytu, ef ekki er að gjört — að krjúpa niður hjá örvita manni — lífs eða liðn um, sem heimurinn hefur yfir- bugað, og taka á sig alla örvænt ingu hans. Hver finnst þér kjarni krist- innar trúar? Að elska náungann, hver sem hann er og hvernig sem hann er staddur. Hvað heldurðu að þú sért bú- inn að hjálpa mörgum sjúkum eða þjáðum mönnum, Ólafur? Veit það ekki og hugsa ekki um það. Ég á bréfabunka, sem ég hygg að í séu nokkuð á ann- að þúsund bréf, og ég geymi enn nöfn í tveim bókum, sem áreiðanlega fylla þúsundið, og vel það. Mörg nöfn þeirra, sem til mín hafa komið, hafa þó ekki verið skrifuð. Og.fjölda bréfa hefi ég brennt samkvæmt beiðni. En margir hafa tjáð mér, sem ferðazt hafa innanlands og utan, að bezta ferð þeirra hafi verið inn í þessa stofu. Tímum saman voru gestir mínir svo margir, að ég neyddist til að vísa fólki frá, með þeirri afsokun að gest- ir' mínir væru of' margir, ég hefði heilan hóp á biðlista, og nyti mín ekki fullkomlega fyrir þreytu. Margir virtust ekki taka þéssar afsakanir til greina, og kvöddu mig óánægðir mjög. Það reyndist mér viðbótar- þreyta og þjáning, að horfa á eftir þessu vonsvikna fólki, sem borið hafði til mín óvenjulegt traust, jafnvel ótakmarkað. Það er spurning hvor aðilinn tók af sökunina nær sér, það feða ég. Aldrei hefi ég reynt að blekkja nokkurn mann, látast geta meira en lífsorkan leyfði. Að loknutn þessum þætti ævinnar? Tvisvar verður gamall maður barn. Nú verð ég að hugsa ofur lítið meira um sjálfan mig en minná um aðra. Frjáls og öruggur gekk ég til þessa starfssviðs. Og hefi haldið mitt strik, hvað sem um mig hefur verið talað. Og frjáls og ákveðinn geng ég út af sviðinu. Aldréi hefur verið neitt óheilt við þetta starf mitt. Og enn kem ég til dyranna eins og ég er klæddur. Viðurkenni hrein- lega, að ég næ ekki sama árangri og áður. Hefi ofreynt fíngerða taugakerfið, rafgeymi hinnár andlegu orku. Nú þreyt ir það mig meir að rétta tveim mönnum hjálparhönd en átta fyrir tólf til fjórtán árum. Eru sálræn áhrif varanleg? Já. Menn eru lærðir á marga lund.. Þeir . hafa meðal annars fundið upp segulþræði — og bönd, sem numið geta orð og raddir og væntanlega geymt um aldir. En nátturan sjálf er náminu ríkari. Hún á sín hár- næmu segulsvið. Annálar al- heimsins taka hverja hugsun manna, orð og athafnir til geymslu. Þetta rúnaletur segul sviðanna er hinn eini dómari, og sá eini dómur, sem bíður manna er þeir flytja af þessu jarðsviði inn á annað svið. Upp skera hvers manns er í óhaggan legu samréemi við sáningu hans. Það hefur hver maður reynt, sem kvatt hefur þessa jörð, og það á hver maður eftir að reyna þegar hann kveður. Hvað er þér nú efst í huga er þú lætur af liuglæknisstarfi? Maður, sem lítur yfir farinn veg, hlýtur auðvitað að finna margt í fari sínu og verkum, sem betur' hefði mátt fara. Ég er þar engin undantekning. Þó er ég ekki óánægður yfir störf- um mínumr Ég hefi kynnzt mikl um fjölda fólks á ýmsum aldri og þroskastigum. Fjöldi manna hafa talað við mig eins og vin um einkamál sín og áhugamál. Það er mikilvæg reynsla, enn jákvæðari en lestur góðra bóka. Ég á marga góða vini, sem bera til mín hlýjan hug og eru mér þakklátir. Og ég er þeim eigi síður þakklátur. Þá hafa samstarfsmenn mínir verið margir og ágætir. Bæði konur og karlar. Án skilnings þeirra og vináttu, hefði þetta umrædda starf reynzt mér ofur efli. í þessum orðum felst dýpsta og alvarlegasta dular- reynsla mín. Þetta skýri ég ekki frekar nú. Læknar hafa ekki reynzt þér andvígir? Yfirleitt ekki. Ég þekki nokkra lækna í fremstu röð, sem rælt-Háfa vinsamlega við mig .um þessi mál, og af fullum skilningi og af samúð. Og til eru þeir læknar, sem hafa trú- eð mér fyrir því, að bænin hafi á neyðarstund, reynzt þeim máttugri en raunvísindaleg þekking. Snerta haturshugsanir þig mjög illa? Já, ef ég er óundirbúinn að mæta þeim. En oft er ég aðvar- aður. Og stundum skynja ég sjálfur hvað er á seyði. Þá er miklu auðveldara að taka á móti þeim. En það er þó alltaf mikil orkueyðsla að verja sig fyrir þeim. Ég hefi fengið bréf, sem hafa verið svo mögnuð af neikvæðum áhrifum, að ég hefi brennt þau, vegna þess, að ég hef ekki viljað hafa þau í húsi mínu. Og einn pistil um bók mína las ég ekki til enda, lagði það ekki á mig, hef þó ýmislegt á mig lagt — svo fjandsamlegur, myrkur seiður fylgdi honum. Lét eldinn hirða blaðið. En ég hefi einnig fengið bréf, sem hafa verið helguð Ijósi — lín- urnar loguðu svo, að mjög erfitt var að lesa þær, skrifaðar með svörtu bleki. Svo mikla alúð og kærleika geta menn lagt í eitt sendibréf. Þetta sannar hve kröftug mennskan er. Þannig mótast og geymast og verka hin sálrænu öfl. Ur englabirtunni fáum við aldrei blek, skrifaði ég eitt sinn. Þér þótti þetta vel sagt. En hitt er annað mál, að úr bleki fáutn við stundum englabirtu. Hvað' er nú framundan? Um það vil ég sem minnst segja. Ég hef unnið útivinnu undanfarnar vikur, er að vísu orðinn svifaseinn, en kann enn að halda mig að verki. Ég sagði í vor, bæði í alvöru og gamni við einn ágætan vin minn, sem kann á flestum hlut- um góð skil: Nú ætla ég að hætta þessari gömlu við- leitni minni, ferðast heldur um landið, flytja erindi og tala við fólk. Kenna þeim, sem á mig vilja hlusta, að njóta þagnar og kyrrðar innra með sjálfum sér, og taka örlitla hlutdeild í þján- ingum heimsins, sem er svo of- boðsleg í dag. Hann horfði á mig með leiftrandi áhuga og sagði: Gerðu þetta, það er það bezta sem þú getur gert. Hafa niargir hæfileika til hug lækninga? Já, margir. Og þeim fer fjölg- andi sem veita margvíslega hjálp í viðlögum. Ætli allir þekki ekki einhverja náunga, sem þeir elska. Hvað er að elska náungann? Veita honum allan þann styrk, góðleik og blessun sem vér þráum og óskum að aðrir veiti oss. Viltu bæta nokkru við? Já, örfáum orðum. Ég held, að mannlífið sé jafn ótakmark- að í fjölbreytni sinni og alheim urinn í víðáttu sinni, — og að allir hlutir og öll fyrirbæri séu í raun og veru afstæð. Af þessu leiðir það, að fjölbreytt persónu leg reynsla er hið eina, sem ein staklingurinn getur byggt á. Hið eina, sem hver einn þekkir og veit með vissu er það, sem hún hefur kennt honum. Hún er lífið sjálft. Þeir, sem lifað hafa örugga reynslu byggja meir á henni en ritningarstöð- um og öllu öðru. En þeir, sem ekki hafa lifað slíka reynslu taka lítið eða ekkert tillit til hennar. Vegna hvers? Vegna þess, að þeir hafa ekki öðlazt hana sjálfir. Þannig er reynslan öllum hið raunhæfasta líf. Þann ig eru menn yfirleitt í raun og veru sammálá um gildi hennar, segir Ólafur Tryggvason að lok um og þakkar blaðið þessi svör. E. D. Sjötug merkiskona FRÚ PÁLÍNA JÓHANNES- DÓTTIR kona Karls Kristjáns- sonar alþingismanns á Húsavík varð sjötug sunnudaginn 4. september. Hún er fædd á heið arbýlinu Laugaseli í Reykdæla hreppi, missti ung föður sinn og ólst upp við kröpp kjör, varð snemma glæsileg kona og síðar hin ágætasta húsfreyja og móð- ir. Karli Kristjánssyni giftist hún 1919 og bjuggu þau fyrst í Eyvík á Tjörnesi en síðan á Húsavík. Börn þeirra eru: Kristján, bókmenntafræðingur í Reykja- vík, Áki verkamaður á Húsa- vík, Gunnsteinn verzlunarmað- ur í Reykjavík og Svava á Húsa vík, öll gift og hafa stofnað eig- in heimili nema Áki. Auk þess misstu þau 14 ára gamla stúlku, Björgu og dreng nýlega fædd- an. Frú Pálína er vinsæl kona með afbrigðum, gestrisin, vin- föst, glaðlynd, góðhjörtuð og skapföst. Hún ber aldurinn jafn vel og hún fyrr bar gjörvileik ungrar konu. Heimili þelrra Karls hefur staðið öllum opið alla daga um áratugi og þangað oft legið stöðugur straumur gesta, sem notið hafa falslausr- Pálína Jóhannesdóttir. ar umhyggju og höfðingsskapau’ þúsfreyjunnar og gera enn. Blaðið árnar hinni ágætu konu allra heilla með sjötugs- afmælið. □ Annað bréf sunnan yfir Sand til Dagsmanna DÁLÍTILL hópur höfuðborgar- lækna, sem vanizt hafa kaup- gjaldi vestan hafs, hafa með langri glímu við stjórnarvöldin náð skyndi-samkomulagi um kaupgjald, allt að hámark hálf milljón. Annars hótað að fylgja Kolskeggi í útlegð. Frásögnin kemur ekki í útvarpi eða blöð- um. Eftirreiðin fjölmenn með haustinu. Kaupkröfur eða verðhækkan ir eru ætíð studdar með funda- höldum og fyrirheitum, um að stöðva vinnu. Bændur fá ókeypis aðstoð við sveitafundi. Fyrst koma í blöð- um myndir af tveim flokksliðs- broddum. Nokkrir gestir koma. Leiðtogarnir lýsa sínum afrek- um og vorkenna andstæðing- um. Þeir eru ætíð fjarverandi. Næsti þáttur samkomunnar er skemmtiatriði: söngur, spil og trúðaleikir. Lokaþátturinn: Dans og áfengi. Fundi slitið. — Tilgangurinn: Að gleðja borg- arana og firra þá áhyggjum. Norðlenzkur bóndi uppgötvaði og játaði á bændafundi, að jafn vel beztu bújarðir í góðum svæit um væru lítt seljanlegar nema í skiptum fyrir kjallara og þak- herbergi. Menn treysta betur kaupgildi peninganna í kaup- stað heldur en í sveit. Lítil félög geta flutt fjöll með samhug. Brytar á kaupskipum þjóðarinnar stöðvuðu allan flot ann, þar til óskum þeirra um kjarabætur var fullnægt. Fá- mennur en ákveðinn hópur þvottakvenna í sjúkrahúsum heimtaði 15% kauphækkun, og fékk helminginn. Bændur eiga nóga bíla, vegi og fundarhús. Þeir þurfa ekki skemmtikrafta, dans eða áfertgi í sambandi við áhugamenw á fundum. Eitt sinn þótti þeim gengið á rétt sinn. Þá héldu þeir fjögur hundruð manna mót mælafund hjá KEA, en sjö hundruð manna samkomu í mjólkurhöll á Selfossi. Þá vari hlustað á bændur. Allar. stéttir nema sveitafólk er „stéttvætt“. Jafnvægi fæst þegar allir íslendingar eru jafn vel búnir til kappleiksins. Þá verða allir að gæta hófs eða stökkva fyrir ætternisstapann. Jónas Jónssan frá Hriflu. ORÐSENDING TIL ORLOFSKVENNA ORLOFSKONUR, sem dvalið háfa í Löngumýrarskóla sumr- in 1961—1965 að báðum með- töldum — er af skólastjóra, Ingi björgu Jóhannsdóttur boðið'til mannfagnaðar að Löngumýri laugardaginn 24. sept. n. k. Þess er vonast að.sem flestar orlofskonur sjái sér fært að þiggja þetta höfðinglega boð'og geti sameiginlega rifjað upp ljúfar minningar frá liðnum samverustundum á hinum kæi’a stað. Hittumst heilar á Löngu- mýri. Þess skal getið að lagt verður. af stað í ferðina frá Alcureyi'i til Löngumýrar nefndan laugar dag (24. sept.) kl. 2 síðdegis. Nánari upplýsingar veitirr Laufey Sigurðárdóttir Hlíðfer- götu 3 Akureyri, sími 1-15-81,

x

Dagur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.