Dagur - 18.03.1985, Blaðsíða 2

Dagur - 18.03.1985, Blaðsíða 2
2 - DAGUR - 18. mars 1985 Spurt í Glerárskóla: Hvað finnst þér skemmtilegast í skólanum? Soffía Frímannsdóttir 11 ára: Mér finnst skemmtilegast í stafsetningu og málrækt. Pað er líka stundum gaman í dönsku, sundi og leikfimi. Kennarinn hún Elín er líka svo góður kennari. Arnar Sigurðsson 7 ára: Ætli mér finnist ekki mest gaman að teikna. Hanna Jóhannesdóttir 9 ára: Mér finnst teikning, sund og saumar. Jóna Dögg Jóhannesdóttir 6 ára: Reikna og næstskemmtilegast að læra stafina, ég kann dálítið marga stafi. „Markmiðið er að draga úr van- líðan nemenda" - Kristinn G. Jóhannsson skólastjóri Bröttuhlíðar- skóla í Viðtali Dags-ins „Skólinn var stofnaður að frumkvæði fræðsluráðs Norð- urlands eystra og tók til starfa haustið 1982. Leitað var að heppilegu húsnæði fyrir 10 nemendur eða færri og þetta hús við Bröttuhlíð þótti hent- ugt eftir smá lagfæringar. Skól- inn á að þjóna Norðurlandi eystra, þó hingað til hafi nem- endur í skólanum eingöngu verið frá Akureyri og ná- grannahreppum. Nemendur eru oftast frá 4 til 6 og þetta er dagskóli þ.e. börnin eru í skólanum frá 8 á morgnana og til svona 3 á daginn, þetta er hinn idealiski skóli að því leyt- inu til.“ Það er Kristinn G. Jóhannsson skólastjóri Bröttu- hlíðarskóla sem kominn er í Viðtal Dags-ins og hann ætlar að segja okkur frá starfsemi skólans. „Pessi skóli er fyrir nemendur sem ekki hafa notið sín í hefð- bundnu skólastarfi og eiga við þannig vandamál að etja sem tal- ið er betra að leysa úr í lítilli stofnun fremur en fjölmennri. Meginmarkmið skólans er að draga svo úr vanlíðan nemenda að þeir verði færir um að taka aft- ir til við nám í sínum heima- skólum. Nemendur koma hingað úr öðrum grunnskólum, en þar hafa ekki verið tök á að veita þeim þá umönnun sem til þarf. Par sem markmið skólans er að senda börnin aftur út í þá skóla sem þau eiga að ganga í er dvöl barnanna misjafnlega löng. Ef það er mælikvarði á árangur í skólastarfi hér, þá er einn nem- andi við nám í skólanum sem upphaflega hóf hér nám haustið ’82, hinir eru allir komnir í aðra skóla. Hins vegar veit ég ekkert hvað er mælikvarði á árangur, það verða aðrir að dæma um.“ - Eru bæði piltar og stúlkur við nám í skólanum? „Nei, það eru eingöngu piltar hér núna og hafa verið fram að þessu, skólinn er engu að síður opinn fyrir stúlkur, en eftirspurn fyrir pilta hefur verið meiri. Á opinberum plöggum er talað um að hér séu atferlistrufluð börn, en mér leiðist orðið, þetta eru börn sem eiga við hegðunar- vandamál að etja, bráðgáfaðir strákar en ráða kannski ekki al- veg við sig. Við verðum að hafa nokkuð sveigjanleg vinnubrögð því það eru engir tveir nemendur með sömu vandamálin.“ - Kemur ekki til greina að nemendur hér stundi nám í al- mennum grunnskólum, er ástæða til að hafa þá sér, nemendur sem í gamla daga hefðu verið kallaðir óþægir eða baldnir? „Það má velta því fyrir sér hvort svona skólar eigi að vera til og þurfi að vera til, eða hvort ekki væri ástæða til að efla hina almennu grunnskóla svo að starfsliði að þeir gætu annast þessa nemendur. Það er sífellt verið að gera meiri og meiri kröfur til grunnskólans og ýmsu hefur verið breytt í innra starfi hans í samræmi við lög og má þar nefna blöndun í bekki, en hins vegar hefur láðst að koma þeim hluta grunnskólalaganna í fram- kvæmd sem kostar aukna fjár- muni og aukið starfslið. Kennur- um er ætlað að stunda einstakl- ingskennslu í blönduðum bekkj- um þar sem allt að 30 nemendur eru saman komnir. Það sér hver maður að það er vonlaust verk frá upphafi að ætla að sinna þeim nemendum sem skyldi sem kall- aðir eru erfiðir. Þess vegna er ili nauðsyn enn um skeið að hafa slíkar öryggisstofnanir sem þessa. Ég lít á þennan skóla sem illa nauðsyn á meðan ekki er búið það vel að grunnskólunum að þeir geti sinnt öllum sem þangað sækja.“ - Er skóladagur hér eitthvað svipaður og í almennum grunn- skóla? „Við erum að reyna að greina þann vanda sem veldur því að nemandi hefur elcki átt samleið með jafnöldrum sínum og við freistum þess að gera nemandann hæfan til að takast á við vinnu í almennum grunnskóla. Sam- kvæmt þessu er skóladagur hér frábrugðinn því sem gerist í öðrum grunnskólum. Nemendur fá kennslu við sitt hæfi, en jafn mikill tími fer í viðtöl og um- ræður við nemendur. Við vinnum náið með sálfræðideild skóla og fræðsluskrifstofu og fáum þaðan sérfræðilega aðstoð, auk þess sem við reynum að hafa náið samband við fjölskyldur nem- enda. - mþþ Kristinn G. Jóhannsson. Ok rakleiðis Sigríður hringdi: Mig langar að koma á framfæri kvþrtun vegna hegðunar strætis- vágnabílstjóra hér í bæ. Þannig er mál með vexti að ég ætlaði að taka strætisvagninn sem fer frá Torginu kl. 10.05 upp í Þórunnarstræti. Ég var komin á stöðina vel fyrir 10 en þegar vagninn kom, þá ók hann rak- leiðis framhjá mér. Þetta er eitt það óforskammað- asta sem ég hef orðið vitni að. Bílstjórinn var að kjafta við ein- hvern strák í vagninum og hafði ekki fyrir því að athuga hvort einhver væri á biðstöðinni. Ég hef heyrt það frá öðrum að þeir hafi lent í svipuðu og það er slæmt ef satt er að bílstjórarnir nenni ekki að stoppa. framhjá mér

x

Dagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.