Dagur - 29.04.1986, Blaðsíða 2

Dagur - 29.04.1986, Blaðsíða 2
2 - DAGUR - 29. apríl 1986 ÚTGEFANDI: ÚTGÁFUFÉLAG DAGS SKRIFSTOFUR: STRANDGATA 31, PÓSTHÓLF 58, AKUREYRI SlMI: 24222 ÁSKRIFT KR. 420 Á MÁNUÐI LAUSASÖLUVERÐ 40 KR. RITSTJÓRI OG ÁBYRGÐARMAÐUR: HERMANN SVEINBJÓRNSSON FRÉTTASTJÓRI: GYLFI KRISTJÁNSSON BLAÐAMENN: ÁSLAUG MAGNÚSDÓTTIR, BRAGI V. BERGMANN, GESTUR E. JÓNASSON, GESTUR KRISTINSSON (Blönduósi), INGIBJÖRG MAGNÚSDÓTTIR (Húsavík), YNGVI KJARTANSSON, KRISTJÁN G. ARNGRlMSSON, KRISTJÁN KRISTJÁNSSON, MARGRÉT Þ. ÞÓRSDÓTTIR, AUGLÝSINGASTJÓRI: FRlMANN FRlMANNSSON ÚTBREIÐSLUSTJÓRI: HAFDlS FREYJA RÖGNVALDSDÓTTIR, HEIMASlMI 25165 FRAMKVÆMDASTJÓRI: JÓHANN KARL SIGURÐSSON PRENTUN: DAGSPRENT HF. leiðari.______________________________ Mörg mikilvæg og stefnumarkandi lög Almennt eru menn sammála um það að nýlokið þing hafi verið heldur í rólegra lagi. Það er hins vegar ekki mælikvarði á afköst Alþingis í vetur, því óvenjumörg mál hlutu afgreiðslu og mörg þeirra stór og stefnumark- andi fyrir framtíðina. Má þar nefna skipu- lagsmál atvinnuveganna, sjávarútvegs, land- búnaðar, og kjara- og efnahagsmál, auk húsnæðismála og sveitarstjórnarmála. Stjórnarandstaðan undir forystu Alþýðu- bandalagsins hefur verið óvenju máttlítil. Helst er að Alþýðuflokkurinn hafi sýnt burði til að vera málefnalegur á meðan Alþýðu- bandalagið hefur að eigin sögn háð varnar- baráttu — þakkar sér meðal annars það að menntamálaráðherra tókst ekki að gjörbylta lánakerfi námsmanna. Þær fyrirætlanir voru hins vegar í óþökk framsóknarmanna á þingi, svo Alþýðubandalagið getur ekki einu sinni þakkað sér stöðvun málsins. Sú atvinnustefna sem Framsóknarflokkur- inn samþykkti fyrir um tveimur árum á Akur- eyri hefur síðan verið grundvöllur atvinnu- stefnu ríkisstjórnarinnar. Ötullega hefur verið unnið að skipulagi og uppbyggingu nýrra atvinnugreina og stórfé varið til þeirra mála. í sjávarútvegi hafa verið gerðar miklar skipulagsbreytingar. Fiskveiðistefnunni hef- ur verið gjörbreytt og takmarkanir settar á stækkun fiskiskipaflotans, auk þess sem hið flókna sjóðakerfi sjávarútvegsins hefur verið lagt niður. Fjölmargar aðgerðir hafa verið gerðar til að auka framleiðni greinarinnar. í landbúnaði hefur stjórnun framleiðsl- unnar verið gjörbreytt og einnig þar hafa ver- ið skapaðar aðstæður til að auka arðsemina og tryggja betur hag þeirra sem stunda land- búnað. Arangur þessara aðgerða er ekki enn kominn í ljós en menn vænta þess að þær muni tryggja framtíðarhag landbúnaðar og búsetu fólks í sveitum landsins. Merkustu lög þingsins tengdust kjara- samningum og húsnæðismálum. Þar hefur verið tekin upp algjörlega ný stefna sem von- andi mun leiða til traustara efnahags með meiri stöðugleika en þekkst hefur hér á landi um árabil. Þá hafa verið samþykkt ný sveitar- stjórnarlög, sem eiga að geta styrkt stöðu sveitarfélaganna og aukið möguleika þeirra á samstarfi. Öll þessi mikilvægu stefnumarkandi lög eru til komin vegna frumkvæðis ráðherra Fram- sóknarflokksins og í samvinnu við viðkom- andi aðila úti í þjóðfélaginu. _w'óía/ dagsins. Mynd: - KGA. „Panta það sem mér finnst fallegf - Guðrún Jóhannsdóttir, eigandi tískuverslunarinnar perfect í viðtali dagsins „Ég opnaði búðina 2. maí ’83 hún á því 3ja ára afmæli á föstudaginn, og býð öllum 10% afslátt í tilcfni dagsins. Þá hét búðin Gallery, og ég keypti vörur af eigendum Gallery og Evu í Reykjavík.“ Það er Guðrún Jóhannsdóttir, eig- andi tískuverslunarinnar per- fect sem svo mælir, en Guðrún ætlar að segja okkur örlítið frá verslunarstörfum sínum í við- tali dagsins í dag. „Síðastliðið haust hætti ég hins vegar alveg að vera með vörurnar frá Gallery og Evu og það er um ár síðan ég breytti nafni verslun- arinnar. Núna er ég með norskar vörur sem heita Poco Loco og Bik Bok. Poco Loco eru herra- föt, en Bik Bok kvenmannsföt. Það eru í rauninni sömu eigendur sem eiga þessi fyrirtæki, en þeim er haldið alveg aðskildum. Eftir áramótin hef ég svo verið með svolítið af hollenskri vöru.“ Guðrún var ekki alveg ókunn- ug verslunarrekstri áður en hún fór sjálf út í hann. Foreldrar hennar eru Jóhann Ingimarsson og Guðrún Helgadóttir, betur þekkt sem Didda og Nói í Örk- inni hans Nóa. „Þetta var mín fyrsta reynsla af verslunarrekstri þegar ég byrjaði með Gallery. Ég hataði Örkina eins og pestina, mamma og pabbi voru bæði mik- ið að vinna í búðinni og mér fannst þetta stela einhverju frá mér. Það sama er uppi á teningn- um með dóttur mína núna, henni finnst ákaflega leiðinlegt að vera með mér í búðinni." - En hvers vegna að setja upp verslun, kannski gamli góði máls- hátturinn, að sjaldan fellur eplið langt frá eikinni, eigi við í þessu tilviki? „Já, það má kannski segja það. Ég bjó í Reykjavík í nokkur ár meðan maðurinn minn var í Tækniskólanum. Þegar hann lauk sínu námi var ákveðið að ég setti upp tískuverslun. Mér bauðst þetta húsnæði hjá pabba og mömmu og mér fannst spenn- andi að fara út í sjálfstæðan rekstur." - Þú þarft að panta inn vörur, hvernig gengur það fyrir sig? „Ég fer út tvisvar á ári til að panta inn, í janúar til að panta inn fyrir veturinn og í september til að panta inn fyrir sumarið. Þá fer ég í þessi fyrirtæki. Það er einn maður sem tekur á móti mér og sýnir mér allt sem þeir hafa upp á að bjóða, hann kemur með eina slá af buxum og ég vel úr þeim, síðan peysur og þannig koll a^kolli. Þeir eru aðeins með sýnishorn og framleiða síðan upp í pantanir." - Halda þessir framleiðendur sýningar fyrir viðskiptavini sína? „Nei, þeir eru ekki með sér- stakar sýningar, en það er sýning- arfólk á staðnum ef maður vill sjá flíkina á einhverjum. En svo fer ég á sýningar til að sjá hvað aðrir hafa upp á að bjóða, ég fór fyrir stuttu á sýningu í Noregi til að sjá hvaða liti aðrir væru með fyrir næsta vetur.“ - Hverjir eru það sem ákveða tískuna? „Það eru framleiðendurnir. Þeir taka enga áhættu því þeir framleiða bara upp í það sem er pantað, en það er auðvitað þeirra hagur að selja sem mest. Það eru verslunareigendurnir sem taka áhættuna. Ég get t.d. aldrei verið viss um að sá litur seljist mest sem ég panta mest af.“ - Eftir hverju ferðu þegar þú pantar fötin? „Ætli ég panti ekki bara eftir mínum smekk. Ég panta það sem mér finnst fallegt, ég fer líka eftir því hvort sniðin eru góð. Ég reyni að fylgjast með hvað aðrir eru að bjóða upp á og fer líka eft- ir því. Ég panta auðvitað alltaf mikið af því sem ég held að verði vinsælt, en reyni líka að hafa fjöl- breytt vöruúrval. Fyrir síðasta vetur pantaði ég t.d. jafnt inn af öllu og það gekk mjög vel.“ - Þú ert oft með tískusýning- ar, er það mikilvægt? „Já, þær eru góð auglýsing. Ég var með tískusýningar í Sjallan- um fyrstu helgi í hverjum mánuði fyrir áramót, en hef ekki verið með fastar sýningar síðan. Mað- ur finnur alltaf mun á sölu eftir sýningar, fólk kemur oft og spyr um eitthvað sem það hefur séð á tískusýningu. Það hefur líka mik- ið að segja í hverju afgreiðslu- fólkið er, það er oft betra að sjá flíkina á fólki, en hangandi á herðatré.“ - Að lokum, hvernig hefur reksturinn gengið? „Hann hefur gengið mjög vel alveg frá því ég opnaði verslun- ina. Salan hefur líka aukist um helming frá því ég for að vera með norsku vörurnar, það eru meira föt fyrir bæði unglinga og fullorðna, ég get því þjónað ungl- ingunum meira núna. Ég byrjaði líka með skartgripi, skó og snyrtivörur sem hefur gengið mjög vel.“ - HJS

x

Dagur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.