Dagur - 26.10.1987, Síða 7
26. október 1987 - DAGUR - 7
tryggðaböndum.“ (tilv. lýkur). -
Ég hefði gaman af að vita í
hverju þetta ófrelsi bænda er
fólgið. Þeir hafa af frjálsum vilja
gert þennan samning við Flúðir
og þeir hafa jafnan rétt og félagar
Flúða til kaupa á veiðileyfum og
það sem meira er, forgang á ein-
um degi hver veiðiréttareigandi.
Þeim er einnig, eins og félögum
Flúða, send umsóknareyðublöð á
hverju sumri og nýta menn sér
þetta misjafnlega, eins og
gengur. Þar hefir Olgeir oft átt
stærstan hlutann. Þar sem margir
af efri bændum vilja ekki veiða
neðan stiga (þar á meðal Olgeir)
höfum við orðið að breyta frá
hefðbundinni úthlutun þeirra
vegna og gert það með glöðu
geði. Með breyttum úthlutunar-
reglum höfum við reynt að nálg-
ast sjónarmið sem flestra félaga
okkar og ekki síður bænda
(stjórnar) sem voru mjög fylgj-
andi síðustu breytingu (ein stöng
á svæði). Nú síðari hluta sumars
sem leið gátu félagsmenn og
bændur valið um svæði og þar
með hluta úr degi (4 klst. í senn)
og þar með valið sér fegurstu
staðina við ána! - það heitir
gjöfulustu veiðistaðina á hverju
hinna 6 svæða.
3 laugardaga í sumar hringdi
ég í stjómarmenn veiðifélags
Fnjóskár og bauð þeim að veiða
daginn eftir (sunnudag) endur-
gjaldslaust, þar eð augljóst var að
enginn Flúðafélagi hafði áhuga á
að kaupa fegurðina þennan dag.
En því miður reyndist það eins
með bændur, fáir eða engir
mættu til leiks þótt frítt væri. -
Þeir skyldu þó ekki vera að tapa
trúnni á ánni sinni? Vonandi
ekki.
Ég ætla ekki að fara að skipta
mér af niðjum þeirra Fnjóska-
dalsbænda, eða hafa áhrif á upp-
eldi þeirra. - Þar veldur hver á
heldur. -
Sannleikurinn um Fnjóská
afhjúpaður
Já Olgeir, allt þetta veit ég og
ég veit betur. - Að halda því
fram að skipting árinnar í veiði-
svæði hafi dregið úr veiði síðari
árin. Þvílík firra og órökstuddar
öfgar. Árinni kennir illur ræðari.
- Nei orsökin fyrir minnkandi
veiði í Fnjóská er andvaraleysi
þeirra er um ræktun hafa fjallað
hverju sinni og hér eru það alfar-
ið bændur sem eiga sökina. Á
okkur hefir aldrei verið hlustað
nema af sumum þeirra, en því
miður eru þeir greinilega í
minnihluta. - Stundum finnst
mér eins og Olgeir sé að reyna að
etja saman veiðimönnum og
veiðiréttareigendum. Þá áráttu
eða tilgang hefi ég aldrei skilið.
Fnjóská þarf á allt öðm að halda
en ósamlyndi þeirra er um mál
hennar fjalla hverju sinni. Að-
eins með samstilltu átaki þeirra
beggja, seljenda og kaupenda
veiðiréttar, hverjir sem það eru,
næst árangur. Því meiri sem þessi
samvinna er því fyrr kemur
árangurinn í ljós.
Að lokum þetta. Ég fagna því
að Olgeir Lútersson, fyrrum
formaður veiðifélags Fnjóskár,
boðar breytta stefnu í ræktunar-
málum. Megi framtíðin leiða það
í ljós að hægt er að gera fegurð
Fnjóskadals enn meiri en er með
því að gera perlu hennar,
Fnjóská, að alvöru laxá. Það er
hægt, eins og ég hefi áður sagt.
Með virðingu fyrir skoðunum
allra manna, kenni ég í brjósti
um suma.
Sigurður Ringsted form. Flúða.
Vel var tekið á móti sölufólki Slysavarnafélagsins þegar það bauð barm-
merki til sölu um allt land um helgina. Mynd: tlv
Kardimommubærínn
á Króknum
Nýlega hófust æfingar hjá
Leikfélagi Sauðárkróks á hinu
sígilda og vinsæla harnalcikriti
Thorbjörns Egners um Fólk og
ræningja í Kardimommubæ.
Aformað er að frumsýna verk-
ið 15. nóvember.
Kardimommubærinn hefur
ekki áður verið sýndur á Sauðár-
króki, en fyrir 10 árum var hann
á fjölum Miðgarðs hjá Leikfélagi
Skagfirðinga. Alls taka um 50
manns þátt í sýningunni, svo að
hver fersentimetri á sviði og bak-
sviðs í félagsheimilinu Bifröst
verður sjálfsagt nýttur til hins ítr-
asta. Það er Guðjón Ingi Sigurðs-
son sem leikstýrir, en hann hefur
tvisvar áður stjórnað uppfærslum
hjá Leikfélagi Sauðárkróks. -þá
Leikfélag Akureyrar:
Einar Áskell
á ferðalagi
Halló Einar Áskell, barna- verða fyrir almenning svo og
leikrit Leikfélags Akureyrar
ár, hefur verið á ferðalagi um
Norðurland að undanförnu.
Að sögn Péturs Einarssonar
leikhússtjóra hefur ferðin
gengið stórslysalaust þrátt fyrir
slæma færð í upphafi og vélar-
bilun í langferðabfl.
Einar Áskell er enn á flakki,
en í byrjun nóvember fær akur-
eyrsk æska að sjá þennan vin sinn
á sviði. Halló Éinar Áskell verð-
ur sýndur í grunnskólum Akur-
eyrar en síðan í Samkomuhús-
inu.
Sýningarnar í Samkomuhúsinu
börn á dagvistum bæjarins. Að
vísu sagði Pétur Einarsson að
ekki væri búið að ganga frá samn-
ingum við Akureyrarbæ þar að
lútandi.
Vonandi geta öll börn séð Ein-
ar Áskel, pabba hans og vininn
Viktor, sprelllifandi á leiksviði.
Sú upplifun hlýtur að vera
dýrmæt. Soffía Jakobsdóttir leik-
stýrir sýningunni en leikarar eru
þau Skúli Gautason (Einar),
Marinó Þorsteinsson (pabbi) og
Arnheiður Ingimundardóttir
(Viktor). Leikmynd gerir Guð-
rún Sigríður Haraldsdóttir. SS
Bjórínn mættur
í þingsali
Bjórinn er mættur í þingsali á
ný. Þingmennirnir Jón Magn-
ússon og Geir H. Haarde Sjálf-
stæðisflokki, Guðrún Helga-
dóttir Alþýðubandalagi og Ingi
Björn Álbertsson Borgara-
flokki hafa lagt fram frumvarp
til breytinga á áfengislöggjöf-
inni. Ef frumvarpið nær fram
að ganga mun bruggun og sala
á sterku öli verða leyfileg hér á
landi.
Samkvæmt nýlegri skoðana-
könnun DV var meirihluti þing-
manna, þ.e. þeir sem tóku
afstöðu, hlynntur því að leyfa
bjór hér á landi. Þar með er þó
ekki sagt að frumvarpið komist í
gegnum Alþingi í þetta skiptið.
Sterk andstaða er gegn bjórnum
frá mörgum þingmönnum og síð-
ast þegar frumvarp var lagt fram
um bjórinn var málið svæft í
nefnd, jafnvel þó að þingmeiri-
hluti hefði líklegast verið fyrir
samþykkt þess. Dagur mun á
næstunni ræða við þingmenn
Norðurlands og spyrjast fyrir um
afstöðu þeirra til þessa máls. AP
Bifreiðagjaldið:
Innheimtuseðlar
hafa verið sendir út
- Heimilt að fella niður gjald
af bifreiðum öryrkja
Eins og kunnugt er kváðu
bráðabirgðalög um ráðstafanir
í ríkisfjármálum sem sett voru í
júlí s.l., m.a. á um innheimtu
bifreiðagjalds. Umrætt gjald
ber að leggja á tvisvar á ári, í
fyrsta sinn vegna síðari helm-
ings þessa árs og nemur það 2
kr. á hvert kg af eigin þyngd
bifreiða vegna hvers gjaldtíma-
bils. Gjaldið getur þó aldrei
verið lægra en 1000 kr. og ekki
hærra en 5000 kr. Gjaldið
skulu skráðir eigendur bifreiða
greiða. Gjalddagi bifreiða-
gjalds í ár er 15. október en
eindagi 30. nóvember. Inn-
heimtuseðlar hafa nú verið
sendir gjaldendum.
Bifreiðagjald ber að greiða af
öllum bifreiðum sem ekki hafa
verið afskráðar sem ónýtar á
gjalddaga. Því ber samkvæmt
framansögðu að greiða bifreiða-
gjald af bifreiðum, þó svo að
skráningarmerki þeirra hafi verið
lögð inn hjá bifreiðaeftirliti
vegna þess að ekki er fyrirhugað
að nota þær í tiltekinn tíma.
Mikið hefur borið á því að
ónýtar bifreiðar hafi ekki verið
afskráðar og eigendur þeirra því
fengið kröfu um greiðslu
gjaldsins. Af þessum sökum hef-
ur verið ákveðið að falla frá inn-
heimtu gjaldsins af þeim bifreið-
um sem afskráðar verða sem
ónýtar fyrir 1. nóvember n.k.
Gjald af nýskráðum bifreiðum
skal greiðast í hlutfalli við skrán-
ingartíma þeirra á gjaldtímabil-
inu og telst gjaldskyldan frá og
með afhendingu skráningarmerk-
is. Gjaldið skal þó reiknast fyrir
heila mánuði þannig að 15 dagar
eða fleiri teljast heill mánuður en
færri dögum skal sleppt.
Skv. ákvæðum bráðabirgðalag-
anna er fjármálaráðherra heimilt
að fella niður bifreiðagjald af
bifreiðum í eigu öryrkja. Fjár-
málaráðherra hefur ákveðið að
nýta þessa heimild. í upphafi var
ljóst að nokkur vandkvæði væru
á því að framkvæma niðurfell-
ingu þessa þar sem ekki er mögu-
legt að greina á milli bifreiða í
eigu öryrkja og annarra bifreiða í
bifreiðaskrá Bifreiðaeftirlits
ríkisins. Því var ekki hjá því
komist að senda öllum bifreiða-
eigendum innheimtuseðil. Hins
vegar verður öllum innheimtu-
mönnum ríkissjóðs á næstunni
send skrá yfir örorkulífeyris- og
örorkubótaþega í viðkomandi
umdæmi ásamt fyrirmælum um
að falla frá innheimtu bifreiða-
gjaldsins af þeim sem þar er
getið. Þeir sem rétt eiga á niður-
fellingu bifreiðagjalds samkvæmt
framansögðu vegna örorku geta
því áður en langt um líður snúið
sér til viðkomandi innheimtu-
manns og fengið kröfuna um
greiðslu gjaldsins feilda niður eða
endurgreiðslu hafi þeir þegar
greitt gjaldið.
Loks skal þess getið að fjár-
málaráðuneytið er í samráði við
heilbrigðis- og tryggingamála-
ráðuneytið að kanna möguleika á
hækkun bifreiðakaupastyrks til
öryrkja skv. reglugerð nr. 170/
1987 í tilefni af nýlegri hækkun
aðflutningsgjalda af bifreiðum.
úr harðvið og plasti.
Stærðir 90-100-110-140.
Þrýstistangir.
Ömmustangir.
Byggingavörur
Glerárgata 36.
Sími 96-21400.
■hbhbhhhhhhhhhhhshhhbhhhh