Dagur - 02.09.1988, Page 8

Dagur - 02.09.1988, Page 8
8 - DAGUR - 2. september 1988 spurning vikunnor Hvernig líst þér á ástandið í Ólafsfirði? Arna Tryggvadóttir: „Ekki vel. Nei, ég vildi ekki eiga heima í Ólafsfiröi, aö minnsta kosti ekki meðan ástandið er svona. Það væri kannski í lagi að öðru leyti." Marinó Sigurðsson: „Mér líst illa á það. Nei, þetta snertir mig ekki beinlínis og þó. Ég bý í Svarfaðardal og mér finnst þetta vissulega nokkuð glannalegt." Ingunn Kristinsdóttir: „Mér líst alveg hræðilega á það. Maðurgeturekki ímyndað sér hvað það er hroðalegt að búa við þetta. Ég hef ekki oft komið til Ólafsfjarðar, en ég get ekki sagt að mig langi til að búa þar. En ég vorkenni fólkinu þar, eins og allir gera sjálfsagt." Sveinn Traustason: „Ástandið er að sjálfsögðu slæmt. Ég hef búið í Ólafsfirði einn vetur, var þar í skóla í 9. bekk og það er ágætt að búa þar. Þetta ástand er hins vegar mjög slæmt." Birgir Styrmisson: „Það eina sem ég hef pælt í varðandi ástandið í Ólafsfirði er það, að úr því að vegurinn er farinn þá á ekkert að gera fyrir hann. Það á að hraða göngun- um og Ólafsfirðingar geta bara ekið Lágheiðina í eitt ár. Það á ekki að hafa svona veg opinn.“ Á að færa ínnanlandsflugíð til Keflavíkur? - Dagur ræðir við flugfarþega á Reykjavíkurflugvelli Málefni Reykjavíkurflugvallar hafa verið mjög í sviðsljósinu eftir flugslysið þar sem þrír Kanadamenn létu lífið. Margir hafa bent á að ekki sé forsvaranlegt að flugvöllur sé inni í miðri borg. Meðmælendur Reykjavíkurflugvallar benda á að öll þau ár sem völlurinn hefur verið í notkun hafi aldrei orðið slys utan vallarmarkanna. Einnig sé auðvelt að setja strangari reglur þannig að flugumferð sé stjórnað þannig að lágmarksáhætta sé fyrir íbúa í nágrenninu. Báðir aðilar hafa nokkuð til síns máls. Reykjavík- urflugvöllur var byggður sem herflugvöllur í seinni heimsstyrjöldinni og það eru fáir sem telja það æski- legt að hafa flugvöll inni í borg. Frá lokum styrjaldarinnar hafi orðið þar tæplega 50 óhöpp og það sé bara tímaspursmál hvenær slys eigi sér stað utan vallargirðingar. Hins vegar er það rétt að kostnaður við að færa völlinn er mikill. Eins og staðan í efnahagsmálum er í dag kemur varla til greina að byggja annan flugvöll í nágrenni Reykjavíkur. Þá er uppi hugmynd að færa allt innanlandsflug til Keflavíkur. Mönnum líst misjafnlega á þá hugmynd og setja andstæðingar hennar helst fyrir sig fjarlægðina til Reykjavíkur. Telja þeir flutningur til Keflavíkur muni draga úr því að fólk noti flugleiðina á milli Reykjavíkur og landsbyggðarinnar. Ein starfsstúlka Flugleiða sagði að miklu raunhæfara væri að leggja niður Hringbrautina, því það væri alltaf svo mikið af slysum þar! Þetta var nú sagt í gríni, en hvað segir hinn almenni flugfarþegi um þessar bollaleggingar? Við lögðum leið okkar út á Reykja- víkurflugvöll og ræddum við farþega sem voru að koma úr vélinni frá Akureyri. „Myndi draga úr flugferðum“ - segir Björn Guðmundsson Björn Guðmundsson frá Lóni í Kelduhverfi er tíðförull gestur í vélum Flugleiða. Hann flýgur allt að tuttugu sinnum á ári og oftast á flugleiðinni Akureyri- Reykjavík-Akureyri. Björn er því þessum málum vel kunnug- ur og hann er á því að mjög muni draga úr fjölda flugfar- þega ef innanlandsflugið yrði fært til Keflavíkur. Bjöm Guðmundsson En hvernig finnst Birni þjón- ustan hjá Flugleiðum og telur hann rétt að leyfa öðrum að spreyta sig á innanlandsfluginu? „Yfirleitt er þjónustan hjá Flugleiðum góð. Þetta er stórt fyrirtæki og margt starfsfólk sem vinnur hjá þeim, þannig að auð- vitað er misjafn sauður í mörgu fé. Við verðum að fara mjög var- lega í að hleypa öðrum flugfélög- um inn á þann markað sem Fluj*- leiðir hafa einkarétt á nú. Eg man vel eftir þeim tíma sem Flugfélag íslands og Loftleiðir börðust um innanlandsmarkað- inn og það er skoðun mín að mörg flugslysa þeirra tíma megi rekja til óheftrar samkeppni flugfélaganna. Reglur um innanlandsflug eru að vísu mun strangari nú þannig að ólíklegt er að svoleiðis myndi endurtaka sig. Ef ætti að leyfa öðrum að fljúga innanlands yrði að setja strangar reglur þar að lútandi. Það er ekki hægt að leyfa einum aðila að fleyta rjómann af markaðinum með því að fljúga bara á háannatíma og einungis á þá staði sem gefa mest af sér. Það yrði ekki gott ef flugið yrði fært frá Reykjavík, því það þýddi meiri ferðalög fyrir fólk utan af landi. Landsbyggðarfólk myndi hugsa sig tvisvar um áður en það færi að fljúga og þurfa síðan að ferðast jafn langan tíma með rútu til Reykjavíkur," sagði Björn Guðmundsson frá Lóni í Keldu- hverfi. „Nálægðin aðal- kosturinn við Reykjavíkur- flugvöll“ - segir Björgúlfur. Porvarðarson Björgúlfur Þorvarðarson úr Garðabænum flýgur ekki mjög oft innanlands. Þau skipti sem hann flýgur finnst honum gott að þurfa ekki að fara of langt til að ná í flugvélina. Hann er því á móti því að færa innan- landsflugið til Keflavíkur. „ÖIIu flugi fylgir einhver áhætta hvort sem er hér í Reykjavík eða í Keflavík,“ sagði Björgúlfur. Björgúlfur Þorvarðarson - En ef yrði af því að færa flugið til Keflavíkur, myndi þá fólk frekar keyra á áfangastað? „Ég held að það sé engin spurning. Fólk myndi keyra mun meira, notfæra sér Akraborgina og aðra ferjuþjónustu t.a.m. á leið norður. Það er ein föst ferð hjá mér á ári í laxveiði og ég myndi hiklaust keyra ef flugið yrði fært til Keflavíkur.“ Björgúlfur sagði að þægindin væru aðalkosturinn við Reykja- víkurflugvöll, en hins vegar viður- kenndi hann að flugslys, eins og það sem gerðist á dögunum, vekti menn til umhugsunar um staðsetningu flugvalla í nágrenni þéttbýlis. Sigurður V. Sigmundsson „Samkeppni verður að vera innan skynsam- legra marka“ - segir Sigurður V. Sigmundsson kennari Sigurður V. Sigmundsson kennari að Laugum telur það ekki góðan kost að færa Reykjavíkurflugvöll. „Ef fólk utan af landi er að fljúga hing- að á suðvesturhornið á það oft- ast erindi til borgarinnar. Það er því mjög þægilegt að lenda stutt frá miðbænum.“ Sigurður sagðist skilja kvíða margra að hafa flugvöllinn inni í þéttbýliskjarna og viðurkenndi að það væri ekki æskilegasta formið. Hins vegar væri alltaf ein- hver áhætta fólgin í flugrekstri, bæði fyrir farþega og íbúa í nágrenni við flugvelli. Við spurðum Sigurð hvort hann teldi æskilegt að önnur flugfélög en Flugleiðir ættu að fá að fljúga á fjölförnustu flug- leiðunum. „Ég hef ekkert upp á þjónustu Flugleiða að klaga. Það má hins vegar segja að önnur flugfélög ættu að fá að tækifæri til að spreyta sig. Sú samkeppni yrði að vísu að vera innan skynsamlegra

x

Dagur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagur
https://timarit.is/publication/256

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.