Dagur - 08.11.1989, Page 6
6 - DAGUR - Miðvikudagur 8. nóvember 1989
Miðvikudagur 8. nóvember 1989 - DAGUR - 7
Grímseyingar binda miklar vonir við að fjárveitingavaldið heimili hafnarframkvæmdir í Grímsey næsta vor:
Loftmynd Landmælinga íslands 2. ágúst 1984 af Grímsey. Flugbrautin norðaustan byggðarinnar hefur því sem næst norður-suður stefnu. Stefán Guðjónsson
verktaki, og hans menn sprengdu fyrir lengingu flugbrautarinnar í norður. Grjót til hafnargerðar bíður þess að verða flutt frá flugvellinum niður að höfn,
'hvar ætlunin er að nota það til að gera varnargarða.
Fulltrúar Hafnamálastofnunar ásamt verktaka við Grímseyjarhöfn. Frá vinstri: Stefán Guðjónsson, verktaki frá Sauðárkróki, Ómar
Bjarki Smárason, jarðfræðingur á Jarðfræðistofunni Stapa í Reykjavík, Sigurður Sigurðarson, verkfræðingur á Hafnamálastofnun og
Sigtryggur Benediktsson, tæknifræðingur á Hafnamálastofnun. Mynd. óþh
Seinnipart sumars og í haust
hefur Stefán Guðjónsson,
verktaki frá Sauðárkróki, unn-
ið við sprengingar við norður-
enda flugbrautar í Grímsey.
Þetta verk vann Stefán og
menn hans á vegum tveggja
ríkisstofnana, Flugmálastjórn-
ar og Hafnamálastofnunar.
Samningur tókst milli stofnan-
anna að bjóða verkið út sam-
eiginlega. Flugmálastjórn vildi
klöppina við enda flugbrautar-
innar burt vegna fyrirhugaðrar
lengingar flugbrautarinnar en
Hafnamálastofnun horfði hýru
auga til efnisöflunar vegna
fyrirhugaðrar hafnargerðar.
Stefán hefur nú lokið við sinn
verkþátt og eru menn sammála
um að hann hafi gengið betur en
bjartsýnir menn þorðu að vona.
Fulltrúar frá Hafnamálastofnun,
Sigtryggur Benediktsson, tækni-
fræðingur, og Sigurður Sigurðar-
son, verkfræðingur, fóru til-
Grímseyjar á dögunum ásamt
Ómari Bjarka Smárasyni, jarð-
fræðingi hjá Jarðfræðistofunni
Stapa í Reykjavík, og Stefáni
Guðjónssyni, verktaka, til þess
m.a. að kanna hvort það grjót
sem fékkst úr klöppinni væri not-
hæft til hleðslu hafnargarða.
Þeir félagarnir láta vel af
árangri sprenginganna og telja að
nú þegar hafi fengist nægilegt
efni til byggingar varnargarð-
anna. Næsta skref sé því að fá vil-
yrði fjárveitingavaldsins til þess
að ráðast af fullum krafti í sjálfar
hafnarframkvæmdirnar næsta
vor. Grímseyingar hafa lengi
beðið eftir hafnarúrbótum og nú
finnst þeim að röðin sé komin að
þeim.
Hafnamálastofnun gerir ráð
fyrir að framkvæmdir við höfnina
í Grímsey kosti á núvirði á bilinu
50-55 milljónir króna. Af þeirri
upphæð yrði 10 milljónum varið
til gerðar grjótgarðs, 30 milljónir
garðanna. Reynst hefur mjög erf-
itt að fá nothæft grjót í Grímsey
og það hefur tíðum verið flutt úr
landi. Líkur á því að við þurfum
að flytja grjót úr landi í grjót-
garðana eru hverfandi litlar.
Fjárhagslegur hagnaður af þess-
um góða árangri Stefáns og hans
manna er því umtalsverður."
Árangursríkar sprengingar
Athuganir á grjótnámi í Grímsey
til hafnargerðar hafa staðið yfir
undanfarin ár. Tveir staðir voru
helst taldir koma til greina, við
Grenivíkurtjörn, þar sem er talið
þykkasta og heillegasta hraunlag-
ið á eynni, og svæði fyrir ofan
byggðina í Grímsey. Ómar
Bjarki Smárason, jarðfræðingur,
hefur manna mest rannsakað
jarðfræðihlið grjótnáms á eynni
og segir hann að hraunlagið sem
sprengt var við norðurenda flug-
brautarinnar sé líklega sama lag-
ið og myndar bjargbrúnina í'
Básavík og vestur í Bása. Ómar
Bjarki segir að umrætt hraunlag
sé um 6 metra þykkt og undir því
smástuðlað hraunlag. Þar undir
. sé setiag, lagskipt völuberg,
sandsteinn og leirstein. „Bergið
þarna er töluvert sprungið og það
helgast fyrst og fremst af mikilli
jarðskjálftavirkni á þessu svæði.
Af loftmynd af svæðinu má
greina þrjár sprungur sem liggja í
gegnum námasvæðið og þær
komu greinilega fram við spreng-
ingarnar,“ segir Ómar Bjarki.
. „í sjálfu sér ekki í
stjörnuflokki“
Sprenging grjóts í hafnargerð er
töluvert frábrugðin annarri grjót-
sprengingu. Áhersla er lögð á að
sprengja mjög veikt, ef svo má að
orðii komast, til þess að freista
þess að fá heilleg og stór björg í
grjótgarðana. Sprengingarnar
gengu vel og fengust fjölmargir
steinar sem eru langt yfir tonni að
þyngd. „Greinilegt er að þetta
hefur tekist mjög vel því að lítið
er. um brotsár á berginu," segir
Ómar Bjarki. „Þess ber hins veg-
ar að geta að þetta grjót er í
sjálfu sér ekki í stjörnuflokki.
Við Ihöfum orðað það svo að
þetta sé sé þokkalegt efni í brim-
várnir. Það berg sem best hentar
í grjótgaröa er dílabasalt eða
grágrýti. Það er okkar A-flokkur.
Ég myndi telja grjótið sem
sprengt var í Grímsey í C eða B-
flokki.
Við settum þetta grjót í frost-
þjöupróf hjá Rannsóknastofnun
byggingariðnaðarins. Eftir 50
umferðir í 3% saltlausn er flögun
á, fermetra innan við 0,05 kg.
Steinsteypa telst veðrunarþolin
etflögunin er innan við 0,5 kg á
fermetra. Kröfur varðandi'brim-
Bátar bundnir við bryggju í Grímsey. Fjær sést m.a. grunnskóli Grírnsey-
inga. Mynd: óþh
varnargarð eru þannig inun
strangari en kröfur til stein-
steypu," segir Ómar Bjarki.
6 þúsund rúmmetrar
upp úr höfninni
Áætlað er að um 6 þúsund rúm-
metrum þurfi að moka upp úr
höfninni. Botninn er þess eðlis að
ekki er unnt að dæla upp úr
Fyrir rúmu ári voru gerðar líkantilraunir af Grímseyjarhöfn hjá Hafnamálastofnun. Við þessar tilraunir verður stuðst við gerð báta-
hafnarinnar. Sigurður Sigurðarson, verkfræðingur, er hér við líkanið. Mynd: jöh
henni. Til verksins þarf öfluga
„krabba“ sem krafsa sig niður í
botninn. „Það hefur ekki verið
rætt hvort þetta verk verður boð-
ið út eða hvort gerðir verða fram-
haldssamningar við Stefán Guð-
jónsson. Ákvörðun verður vænt-
anlega tekin um það þegar tillög-
ur um fjárveitingar liggja fyrir.
Það er ljóst að við verðum að
hefja framkvæmdir tímanlega í
vor, þ.e. ef við fáum grænt ljós á
þær. Framkvæmdatími er stuttur
og því verða menn að hafa hrað-
ann á. Vert er að geta þess að
það er afleitt að þurfa að láta
grjótið standa óarðbært við flug-
völlinn í svo og svo langan tíma.“
segir Sigtryggur. Og Ómar Bjarki
leggur orð í belg: „Reikna má
með því að steinarnir þoli ekki að
stánda lengi því ef vatn seytlar
ofan í sprungur í berginu getur
frostið sprengt það.“
Sigurður Sigurðarson, verk-
fræðingur, segir að ætlunin hafi
verið að bæta aðstöðu fyrir flutn-
ingaskip í Grímseyjarhöfn og
freista þess í leiðinni að leysa úr
vanda smábátaeigenda. „Líkan-
tilraunir leiddu í ljós að þær
úrbætur fengust ekki og því var
ákveðið að gera bátahöfn.“ óþh
Einfölduð afstöðumynd Hafnamálastofnunar af bátahöfninni í Grímsey. Til vinstri er
núverandi hafnargarður en fyrirhugaðir hafnargarðar eru sýndir strikaðir fyrir miðri
mynd.
Horft í suðaustur yfir hafnarsvæðið í Grímsey. Ljúst er að aðstaða fyrir smábáta á eftir að batna verulega með til-
komu væntanlegrar bátabryggju. Mynd: et
rynnu til dýpkunar bátahafnar og
um 15 milljónir til smíði viðlegu-
bryggju.
Umtalsverður sparnaður
„Sprengingum var hagað þannig
að sem stærst grjót fengist úr
klöppinni þannig að nota mætti
það til byggingar bátahafnar,“
sagði Sigtryggur Benediktsson,
þegar hann var beðinn í stuttu
máli að lýsa væntanlegum hafn-
arframkvæmdum í Grímsey.
„Það verður gert innan núver-
andi hafnarmannvirkja. Byrjað
verður á því að keyra þetta grjót
fram og byggja tvo garða. Ætlun-
in er að loka svæðinu af með
þvergarði til bráðabirgða og
dýpka það á þurru. í lokin verður
bryggjan síðan byggð. Við lítum
svo á að þetta verði allt að vinna
í einu og við leggjum allt kapp á
að fjárveitingavaldið heimili
framkvæmdir næsta súmar. Þetta
verður að vera einn verkáfangi
vegna þess að grjótgarðurinn sem
ætlunin er að byggja gengur yfir
núverandi legufæri heimabáta.
Nú þegar er lokið við stóran
hluta þessarar hafnargerðar, þ.e.
efnisöflun fyrir byggingu grjót-
as;
Alþingi
Islendinga
Frá fjárveitinganefnd Aiþingis:
Viðtalstímar
nefndarinnar
Fjárveitinganefnd Alþingis veitir nú eins og
undanfarin ár viötöku erindum frá félögum, sam-
tökum og einstaklingum er varða fjárlög ársins
1990.
Fjárveitinganefnd gefur þeim aðilum, sem vilja
fylgja erindum sínum eftir með viðræðum við
nefndina, kost á að eiga fundi með nefndinni á
tímabilinu 9. til og með 17. nóvember nk.
Þeir sem óska eftir að ganga á fund nefndarinnar,
skulu hafa samband í síma 91-624099 (Alþingi)
eigi síðar en þriðjudaginn 7. nóvember nk.
Því miður gefst ekki tími til þess að sinna viðtals-
beiðnum, sem fram kunna að koma síðar eða að
veita viðtöl utan þess tíma, sem að framan grein-
ir.
Vel heppnaðar sprengingar við flug-
völlinn gefa góðan byr í seglin