Dagur - 27.06.1990, Side 2
2 - DAGUR - Miðvikudagur 27. júní 1990
Duglegir Hríseyingar í gróðursetningu:
Hafa gróðursett 30.000
plöntur frá 1984
fréttir
Alls verða gróðursettar um
10.000 trjáplöntur í Hrísey í
sumar. Búið er að gróðursetja
um 4000 plöntur þegar en alls
verða gróðursettar um 7000
plöntur í tengslum við átakið
Landgræðsluskóga og 3000
f Sigurfari ÓF:
Á lúðuveiðar
suður fyrir land
Sigurfari ÓF-30 frá Ólafsfirði
er nú að búa sig undir það að
fara á línuveiðar suður fyrir
land.
Báturinn fer á lúðuveiðar, en
miðin eru djúpt suður og vestur
af landinu, eða um 100 mílur.
Þeir bátar sem hafa verið á þess-
ari lúðuslóð að undanförnu hafa
fiskað ágætlega, en það gæti hins
vegar breyst á tiltölulega skömm-
um tíma.
Kvóti Sigurfara er nú að verða
búinn, og ætlar útgerðin að
geyma það sem eftir er af honum
til haustsins, en lúðan er hins
vegar utan kvóta.
Þetta er síðasta kvótatímabilið
sem er það sama og almanaksár-
ið, en næsta kvótatímabil verður
aðeins frá 1. janúar 1991 til 31.
júlí 1991, en þar eftir verður
kvótatímabilið frá 1. ágúst til 31.
júlí.
Þessar ákvarðanir eiga hins veg-
ar eftir að hljóta samþykki Alþing-
is eins og kunnugt er, en væntan-
lega munu þær hljóta staðfestingu
löggjafarþingsins fljótlega eftir að
það kemur saman í haust. GG
Krossanes:
Engrnn
hluthafafundur
Hluthafafundinum í Krossa-
nesi, sem taka átti ákvaröanir
um framtíð fyrirtækisins í Ijósi
nýrra upplýsinga, hefur verið
frestað um óákveðinn tíma.
Eins og áður hefur komið fram
er ljóst að mun kostnaðarsamara
verður að byggja upp í Krossanesi <
en áður hafði verið talið.
Upphaflega stóð til að halda
hluthafafundinn á föstudaginn í
síðustu viku, en honum var frest-
að þar til á þriðjudag. í gær varð
ljóst að ekkert yrði af fundinum,
og ekki lá fyrir hvenær hann yrði
haldinn. EHB
plöntur á vegum Hríseyinga
sjálfra.
Hríseyingar hafa verið mjög
duglegir við gróðursetningu á
síðustu árum. Þegar þetta sumar
verður liðið hafa verið gróður-
settar í eynni um 30.000 plöntur
frá árinu 1984 eða á annað
hundrað plöntur á íbúa í eynni.
Þetta hlutfall hlýtur því að teljast
gott miðað við önnur sveitarfé-
lög.
Guðjón Björnsson segir að
gróðursetningin fari fram sam-
kvæmt skipulagi. Gróðursett er í
skipulagða reiti umhverfis þorpið
og í átaksverkefninu er gróður-
sett á staði þar sem gróður er
minni. Þá má geta þess að Hrís-
eyjarhreppi var úthlutað 150 þús-
und krónum til göngustígagerðar
og segir Guðjón að unnið verði
fyrir þessa peninga þegar gróð-
ursetningunni verði lokið. JÓH
í-
n£',r.
■ .... • ,■ ,
------------... . ..... .. •• ’
•»*»« "i’
Beltagrafan fór á bólakaf í fenið, umrótið í kring varð þegar stjórnandi hennar reyndi án árangurs að grafa sig upp.
Á innfelldu myndinni er Stefán Þengilsson að grafa frá vélinni svo koma megi á hana 3ja tommu togvír. Mynd: ehb
Byggingarland við Vestursíðu á Akureyri reyndist rennblaut mýri:
„Lóðimar eru ekki byggingarhæfar
Um helgina sökk beltagrafa í
eigu Stefáns Þengilssonar á
bólakaf í mýri við Vestursíðu á
Akureyri. Jarðvegurinn á
þessu svæði er ákaflega
gljúpur, svo ekki sé meira sagt,
og er þetta í annað skiptið á
einni viku sem nota þarf stór-
virkar vinnuvélar til að ná
gröfunni upp þarna. Stefán er
undirverktaki hjá Fjölnis-
mönnum hf. við að grafa fyrir
grunni fjölbýlishúss við Vest-
ursíðu 32-38.
Þegar beltagrafan var komin á
staðinn reyndist jarðvegurinn svo
blautur að erfitt var að athafna
sig. Vatnið streymdi úr renn-
blautri mýrinni, og breyttist á
örskammri stundu í fen. Belta-
grafan var ekki að moka þegar
hún fór á kaf, heldur var verið að
aka henni milli staða þegar hún
sökk skyndilega.
Nota þurfti jarðýtu og aðra
þungavinnuvél til að ná Atlas-vél
Stefáns Þengilssonar úr sjálfheld-
unni. Verktakar og vinnuvél-
stjórar sem þarna komu sögðu að
Akureyrarbær hefði þurft að
ræsa landið fram áður en lóðum
þessum var úthlutað, svo hægt
væri að athafna sig með þungar
vinnuvélar. Jarðvegurinn er
ótrúlega laus í sér; fullorðinn
- segir Þorgeir Jóhannesson Fjölnismaður
maður þarf ekki annað en að
hoppa til að fá jörðina til að
skjálfa í margra metra fjarlægð.
Verktakarnir sem voru á
staðnum ræddu um að afar kostn-
aðarsamt gæti verið að vinna í
slíkum kringumstæðum. Vélarn-
ar festust, og tæki stundum heil-
an dag að ná þeim upp með ærn-
um tilkostnaði. Dæmi væru um
að leggja þyrfti vegi að þunga-
Vöruhynning
Kynnum Emmess
hversdagsís
fimmtudaginn 28. júní
frá hl. 15-18
Kynningan/erð:
1 lítri kr. 225,-
2 lítrar kr. 362,-
vinnuvélum sem festust í drullu-
pyttum.
Þorgeir Jóhannesson, einn
Fjölnismanna, segir að lóðirnar
séu greinilega ekki í byggingar-
hæfu ástandi. Bærinn hefði átt að
ræsa fram landið áður en lóðirn-
ar voru afhentar. „Þetta leit ekki
svona illa út þegar við skoðuðum
þetta í vor. Lóðirnar eru ekki
byggingarhæfar þegar vélarnar
sökkva niður án þess að vera
byrjaðar að vinna, við akstur á
landinu. Þarna hefði þurft að
vinna grunnana í vetur þegar
frost var í jörðu,“ segir hann.
Þess má geta að nokkur bygg-
ingafyrirtæki hafa fengið lóðir á
þessu svæði, og þurfa væntanlega
undirverktaka til að grafa grunn-
ana. EHB
Grunnmynd:
Vegagerð ríkisins
Akureyri
til Akureyrar
Framkvæmdir
við Leiruveg og
Drottningarbraut
- skyggðu svæðin sýna
umferðareyjar
Leirunesti
Drottningarbraut
Norðurlandsvegur við Drottningarbraut:
Þrenginguin og umferðareyjum komið upp
- hlutverk umferðareyjanna og yfirborðsmerkinganna að
forma umferðarmynstrið á gatnamótunum,
að sögn umdæmisverkfræðings Vegagerðarinnar
Kjörbuð KEA
Brehhuaötu 1
Þessa dagana er verið að ganga
frá þrengingum og umferðar-
eyjum á Norðurlandsvegi við
Drottningarbraut, til móts við
Leiyunestið. Þar sem um
þjóðveg að ræða hefur Vega-
gerð ríkisins með framkvæmd-
ir að gera.
Guðmundur Svafarsson,
umdæmisverkfræðingur Vega-
gerðar ríkisins á Akureyri, segir
að hlutverk umferðareyjanna og
yfirborðsmerkinga sé að forma
umferðarmynstrið á gatnamótun-
um. Eyjarnar voru hannaðar árið
1986, en framkvæmdir hófust
ekki að ráði fyrr en í vor.
Reiknað er með að búið verði
að ganga frá eyjum og yfirborðs-
merkingum að fullu eftir tíu daga
eða svo.
Til skýringar á því hvernig
umferðareyjunum er ætlað að
stýra umferð má taka eftirfarandi
dæmi: Ökumaður sem kemur úr
norðri og ætlar að beygja austur
Leiruveg verður að skipta um
akrein. Eyjan þrengir aðkomuna
að gatnamótunum þannig að að-
eins þeir sem ætla beint áfram
geta ekið á hægri akreininni. Eft-
ir að frágangi er að fullu lokið á
öllum að vera ljóst hvernig aka
ber á þessum stað. Meðfylgjandi
teikning er frá Vegagerð ríkisins.
EHB