Dagblaðið Vísir - DV - 07.02.1995, Síða 6

Dagblaðið Vísir - DV - 07.02.1995, Síða 6
li l-Kin.JUDACUK 7. KKIiKÚAK 1 í)í).r» Neytendur dv Talsmenn tryggingafélaga svartsýnir: Ekki svigrúm til lækk- unar bifreiðatrygginga ® : a I £i*\ =-§» ffife "1< ....... ríssaæ Talað er um hagstæða þróun í tjónum á bílum en öðru máli gegnir um slys á fólki. DV-mynd GVA Samkeppni tryggingafélaganna er mikil og á þaö ekki síst viö um bif- reiöatrvggingar. Meö aukinni sam- keppni er getum aö því leitt aö iö- gjöldin muni lækka en ekki vildu talsmenn tryggingafélaganna. sem DV leitaði til. þó endilega taka undir þá fullyrðingu. Athugun blaösins leiddi ennfremur í ljós aö svigrúm til lækkunar er ekki talið vera mikið og að fremur sé hægt aö koma til móts viö viðskiptavinina meö meiri sveigjanleika viö greiðslur. Þá er einnig talaö um „leiðréttingar" á gjaldskrám og er þá oftar en ekki veriö að bregöast viö því sem keppi- nautarnir eru að gera. En heyrum hvaö fólkiö hjá tryggingafélögunum haföi um hugsanlega lækkun að segja. Há iðgjöld „Verðið hefur breyst frá mánuöi til mánaðar og verðið i dag er örlítið lægra heldur en það var í síðasta mánuöi. Það niunar mjög litlu og lækkunin er einhverjir hundraðkall- ar ef það nær því,“ sagði Reynir Þórðarson, forstöðumaður marks- sviðs einkatrygginga hjá Sjóvá- Almennum hf., og bætti við að svig- rúm til lækkunar væri mjög lítið. „Ég tel ekki vera svigrúm til lækk- unar en það getur verið að einhver hafl það svona út af samkeppninni. Við erum alltaf að skoða þessi mál og manni er haidið við efnið því vissulega eru þetta há iðgjöld. Fyrir fjölskyldufólk sem er með tvo bíla er þetta farið að kosta mikið,“ sagði Ágúst Ögmundsson, framkvæmda- stjóri vátryggingasviðs hjá Trygg- ingu hf., og bætti við að miklu skipti líka að ekki væri komin reynsla á nýju skaðabótalögin út af slysaupp- gjörum. Aukin tjónatíðni í slysum „Verðið hjá okkur lækkaði um 5% á ábyrðartryggingu einkabíla en annars hefur þetta verið óbreytt í langan tíma. Hækkanir vegna vísi- tölu koma alltaf inn en þær eru sára- litlar eins og alþjóö veit. Mitt mat er það að gagnvart ábyrgðartryggingu bíls sé það nú lítið svigrúm því að slysatjón hafa verið söm við sig,“ segir Jóhann Björnsson, forstjóri hjá Ábyrgð hf. „Ég held nú að afkoma bifreiða- trygginganna á sl. ári hafi verið afar slöpp. Það er aukin tjónatíðni í slys- um en ég get ómögulega svarað fyrir aöra. Við erum náttúrlega alltaf að skoða þessi mál. Það hefur orðið mjög hagstæð þróun í munatjónum bíla en það hefur orðið sprenging í slysum og þau eru okkur miklu erfið- ari heláur en þessi munatjón. Með- alárekstur kostar innan við 130 þús- und en tífalt meira ef það eru slys á Þau Sigurður Helgi Guðjónsson og Guðrún Agnes Þorsteinsdóttir hjá Húseigendafélaginu halda áfram að svara spurningum lesenda DV varð- andi nýju lögin um fjöleignarhús og húsaleigu. Þeir sem vilja spyrja hringi í síma 99 1500 og velji 2 fyrir neytendur. Svörin birtast hér á síð- unni næstu þriðjudaga og föstudaga. 1. Eiga íbúar í miðstigagangi einn- ig að greiða viðgerð á göflum og á miðstigagangurinn að greiða meira i viðgerð á svölum ef þar eru fleiri sval- ir? Meginreglan er sú að allt ytra byrði fjölbýlishúss sé í sameign íbúð- areigenda. Kostnaður við viðhald utanhúss er sameiginlegur og skipt- ist því á alla eftir hlutfallstölum íbúða þeirra. Viðhald, framkvæmdir og útlitsbreytingar á einum stiga- gangi varða ekki eingöngu íbúðareig- endur þar heldur eiga allir íbúðareig- endur í öllum stigagöngunum rétt til ákvörðunar þar að lútandi. Taka verður ákvörðun um hinar sameig- inlegu framkvæmdir á sameiginleg- um húsfundi íbúðareigenda í öllum stigagöngunum. 2. Skiptist hússjóður eftir fasteigna- mati? Nei. Hlutfallstölur koma fram í skiptasamningum eöa skiptayfir- lýsingum og/eða í afsölum fyrir ein- stökum eignarhlutum. Hafi þær ekki veriö ákveðnar segja lögin að allir séreignarhlutar séu jafnréttháir og beri jafnar skyldur sem þýðir að sameiginlegur kostnaður eigi að skiptast að jöfnu án tillits til stærðar íbúða. 3. Hvernig eiga húsfélög að bregðast við nýju lögunum, tilkynna breyting- ar á næsta aðalfundi eða boða auka- fólki,“ segir Örn Gústafsson, fram- kvæmdastjóri einstaklingssviðs hjá Vátryggingafélagi íslands hf. „Verðið hjá okkur hefur verið óbreytt frá því í mars í fyrra. Við vitum náttúrlega ekki hvað gerist en við eigum ekki von á mikilli hækk- un. Það er þá einungis vísitöluhækk- un,“ segir Helga Aradóttir, deildar- stjóri hjá Skandia hf„ en hún þorir ekki að spá fyrir um lækkun eins og staðan er í dag. fund? Það er ljóst að húsfélög þurfa að gera verulegar breytingar á rekstri sínum og álagningu hús- gjalda í samræmi við breyttar reglur laganna. Sagðisérstaklega i lögunum að fyrir 1. janúar sl. skyldu húsfélög breyta atriðum t.d. varðandi skipt- ingu sameiginlegs kostnaðar, hús- sjóðsgjalda o.íl. Stjómir húsfélaga verða því að afla sér upplýsinga um lögin og breyta því sem breyta þarf eftir fyrirmælum þeirra. Best væri að tilkynna breytingarnar sem fyrst á sérstökum fundi en einnig er hægt að gera það bréfleiðis og með þvi að senda sérprentun á lögunum til íbúð- areigenda og taka máhð síðan upp á næsta aðalfundi. 4. Er hægt að krefjast þess að merk- ingar á bílastæðum við stóra blokka- samstæðu séu teknar þar sem það er nú ólöglegt að merkja bílastæðin íbúðum? Bílastæði á lóð húss eru sameiginleg og óskipt nema ákveðið sé í þinglýstum heimildum að þau fylgi ákveðnum séreignarhlutum. Oskiptum bílastæðum veröur ekki skipt nema allir eigendur samþykki og skulu þá gerðar nauðsynlegar breytingar á eignaskiptayfirlýsingu og þeim þinglýst. Ekki er þó útilókaö að meirihluti eigenda geti í einhv'erj- um tilvikum tekið bindandi ákvörð- un um einhvers konar óformlegri og ekki varanlega afnotaskiptingu í húsreglum eða sérstökum húsfélags- samþykktum. Þó þarf lítið til að slík ákvöröun útheimti samþykki allra. Ég tel rétt að fá málið tekið upp á fundi til endurákvörðunar og taka síðan ákvarðanir um framhaldsað- gerðir með hliðsjón af ákvörðun fundarins. Dýrt að hreinsa buxur á Norð- urlöndum Samkvæmt niðurstöðu könn- unar, sem birt er í febrúarhefti Business Travcller, er ísland í 12. sæti á lista yflr þau lönd þar sem mest kostar að láta hreinsa bux- ur. Samkvæmt könnuninnl kost- ar slíkt 7,08 dollara hér á landi en það eru um 475 krónur. í fyrra var ísland í 8. sæti á sams konar lista og hefm- því lækkað um nokkur sæti. Nágrannar okkar annars stað- ar á Noröurlöndum eru ekki bet- ur settir hvaö þetta varöar og raunar er þar víðast dýrara að notfæra sér þessa þjónustu. Þannig er Svíþjóð t.d.'í þriöja sæti á listanum en árið á undan var dýrast að hreinsa buxur þar í landi. Finnland er í sjöunda sæti en var í fimmta árið á undan. Enginn slær þó Norðmenn út en þar er dýrast að fara með bux- umar í hreinsun. Slíkt kostar 10,34 dollara þar í landi en þess má geta aö Norðmenn voru í öðru sæti á sams konar lista árið á undan. Þaö er dýrast að fara með bux- urnar í hreinsun á Noröurlönd- um. Ráðvið vindgangi - leggið baunimar í bleyti Aöalástæðan fyrir vindgangi er að meltingarkerflð getur ekki unnið úr vissum tegundum kol- vetnis, er haft eftir lækni nokkr- um við Texas-háskóla i Galves- ton. Frá þessu er greint í Lækna- bókinni en þar segir einnig að ef manni þyki baunir og annað grænmeti lostætí en þoli ekki af- leiðingarnar sé til lausn á málinu. Það er ljóst aö baunir og græn- meti framkalla vindgang. Því meir sem þessi matur er soöinn þvi minni vanda veldur hann. Svo virðist sem baunir valdi minni vindgangi ef þær eru lagð-. ar í bleyti. Nokkurráð við táfýlu í Læknabókinni er einnig að finna ráð við táfýlu og hér fylgja nokkur þeirra. Þvoðu þér oft. Notaðu heitt vatn og sápu og þvoðu fætuma eins oft og þörf krefúr, nokkrum sinn- um á dag ef þú svitnar mikið eöa finnur lykt. Skrúbbaðu varlega meö mjúkum bursta, jafhvel á milli tánna, og gættu þess aö þurrka fæturna rækilega. Einnig er bent á að nota svita- eyði en lykillinn aö því að hafa stjórn á lykt er að nota annað- hvort svitaeyði eða svitalyktar- eyði á fætuma. Eitt ráöiö við táfýlu er þvo fæt- uma oft á dag. LBEX Eftirlits- og öryggiskerfi, úti og inni, fyrir allar aðstæður, í Iit eða svart/hvítu Meðal viðskiptavina okkar eru sjúkrahús, kirkjur, heilsugæslu- stöðvar, verslunar- fyrirtæki, vöruskemm- ur, geymsluport, fisk- vinnslur, skip og fl. ELBEX kerfin eru frá stærsta framleiðanda í Japan og gefa möguleika á nær óendanlegum stækkunarmögu- leikum. Leitið upplýsinga hjá tæknimönnum okkar. Einar Farestveit & Co. hf. Borgartúni 28 622901 og 622900 Sérfræðingar svara spumingum lesenda um nýju lögin, m.a. um: Merkingar á bílastæðum

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.