Þjóðviljinn - 11.03.1941, Side 1
VI. árgangur.
Þriðjudgur 11. marz 1941.
58. tölublaö.
Nifján íslenzkír sjómenn farasf
Enn ein sorgarfregnin fyrir íslenzku þjóðina, og þá fyrst
og fremst fyrir sjómannastéttina og aðstandendur hennar.
Togarinn Gullfoss er talinn af. Nítján sjómenn, flest-
allir ungir og hraustir menn, í blóma lífsins, hafa látið lífið
i þeirri hörðu og fórnfreku baráttu, sem sjómannastétt vor
heyr, bæði við erfiðan Ægi og enn ægilegri aðgerðh af
mannavöldum.
í 11 daga hefur ekkert til togarans spurzt, frá því til
lians heyrðist síðast, fimmtudagskvöldið 27. febrúar. Hefur
hans verið leitað af mörgum skipum. en árangurslaust, og
leitiimi því verið hætt.
Á togaranum Guilfoss voru
þessir imenn. (Upþlýsingjar um fjöl
skylduástæður þeirra allra verða
birtar síðar, blaðið hefur enn ekki
fengið upplýsingar um nokkra
þeirra).
Finnbogi Kristjánsson, skip-
stjóri f. 9. maí 1901. Heimili
Garðastræti 33. Giftur, lætur
eftir sig konu og eitt barn.
Stefán Hermannsson, 1. stýri
rnaður, f. 6. júní 1905. Heimili:
Lokastíg 10.
Indriði Filippusson, 2. vél-
stjóri, f. 3. apr. 1911 (1. vél-
stjóri í þessari ferð). Ógiftur.
Heimili: Brautarholt.
Magnús Guðbjartsson, mat-
sveinn, f. 26. febr. 1913. Heirn-
ili: Laugaveg 159. Lætur eftir
sig konu.
Jón Ivarsson þíng
madur Ausfur~
Sföaf t feliinga
gengur í Fram~
sófönarfloföföínn
Jón ivarsson, þingmaður Aust-
ur-Skaftfellinga | gekk í Fram-
sóknarflokkinn um helgina. Jón
er hiagvalnur í flokknum frá gam-
alli tíð. Hann gekk úr honum
vegna þiess <að tregöa var á” a~5
hann 'fengi að vera í kjöri í
Austur-Skaftafellssýslu, stam Fram
söknarmáður. Tók hann þá það
fangráð að segja sig úr Frarn-
sóknarflokknum og fá SjálfstæÖ-
ismenn og Bændaflokksmiemn til
:að kjósa sig á þing, og nú þegar
sýnt er að hann heldur kjördæm-
iinu í styrkri hendi, lvefur honum
og Framsókn þótt rétt að taka
saman á ný. Það gengur svona
með hjón, sem skilja af praktíslk-
um ástæðum. ( '
Hvenær skyldu þaiu Haraldur,
Stefán Jóhann og Framsókn hætta
láljalátum i og ganga í eina
sæng? t-
Maron Einarsson, kyndari,
f. 25. des. 1912. Heimili: Lauga-
veg 159. Lætur eftir sig konu
og tvö börn.
Sigurður Egilsson, kyndari,
f. 11. sept. 1906. Giftur
Heimili: Bræðraborgastíg 12.
Böðvar Jónsson, háseti, f.
28. okt. 1906. Heimili: Suður-
götu 39. Lætur eftir sig konu
og tvö börn.
Gísli Jónsson, háseti, f. 7.
maí 1902. Heimili: Baldurs-
götu 31.
Vilhjálmur Jónsson, háseti.
f. 25. ágúst 1909. Heimili: Suð-
urgötu 39. Ókvæntur.
Einar Þórðarson. háseti, f.
11. des. 1911. Heimili: Óðins-
götu 4. Ókvæntur.
Ólafur Ólafsson, háseti f. 31.
ág. 1909. Heimili: Bræðraborg-
arstíg 4.
Jón Stefánsson, háseti, f. 9.
jan. 1903. Heimili: Laugaveg
74.
Magnús Þorvarðsson, háseti,
f. 27. ág. 1907. Hemili: Kára-
stíg 8.
Hjörtur Jónsson, háseti, f.
27. nóv. 1891. Heimili: Fram-
resveg 12.
Sigþór Guðmundsson, f. 17.
febr. 1911. Heimili: Grettisg.
60. Lætur eftir sig konu.
Hans Sigurbjörnsson,
bræðslumaður, f. 8. ág. 1878.
Heimili í Hafnarfirði. Lætur
eftir sig konu og uppkomin
börn.
Ingólfur Skaftason, háseti, f.
30. marz 1905. Heimili: Fossi í
Mýrdal.
Guðlaugur Halldórsson, 2.
vélstjóri, f. 8. nóv. 1885. Heim-
ili í Haínarfirði. Lætur eftir sig
konu.
Gísli Ingvarsson, háseti, f. 3.
des. 1913. Heimili: Þingholts-
stræti 21. Ókvæntur.
Síðar mun sjómannanin,a á Gull
Öldungadeild Bandaríkja-
þings hefur nú samþykkt láns-
og leigufrumvarp Roosevelts,
með 61 atkv. gegn 30. Voru
felldar allar þær tillögur, er
miðuðu að takmörkun á heim-
ild forsetans til að hjálpa Bret-
um. Er gert ráð fyrir að for-
setinn undirskrifi lögin á morg
un (miðvikudag).
1 Bandaríkjunum liefur verið
hafður mikill viðbúnaður til þesjs
áð hægt sé að hefjia hiergagna-
flutninga til Bretlánds í 'mijög stór
uim stíl, þegar láns- og leigufrum-
varpið er lorðið að lögum. Er tal-
ið líklegt, að hiergögn og vörur
verði fluttar vestan um haf á
Bandaríkjaskipum, ef floti Breta
hrekkur ekki til þess.
í Bretland.i hafa fnegnirnar um
samþykkt láns- og leigufnumvarps
Roosevelts þótt miikil tíðindí. Bev
,in, verkaimálaráðherra Bneta, lét
svo ummælt | ræðu aö það rou ndl
hafa gifurleg „sálræn“ álfitílf á
foss verða minnzt nánar hér í
blaðinu- 1
Gullfoss, R. 120, var 214 tonn,
400 ha. vél. Var hann .mimnsti
togarinn í Reykjavík, hann var
simiðiaður 1920 og hét áður „Gust
af Mayer“. Eigandi. var Magnús
Andrésson.
Bifreið ekur út af veginum
austur við Seyðishóla
Fimm menn stórslasast
Seint á laugardagskvöld vildi það slys til að vörubifreið
sem á voru 12 farþegar, rann út.af veginum rétt austan við
Seyðishóla í Grímsnesi. Finun farþeganna meiddust alvar-
lega og voru fluttir á Landspítalann, en aðrir farþegar
siuppu ómeiddir að mestu.
Á laugardaginn var skemmti-
samköma að Minni-Borg í Grírás-
nesj. Kom fólk þiangað í bifneið-
um úr ým>sum áttum. Meðal ann-
ars flutti vörubifreiðin R-1246 fólk
á skemmtistaðinn. Farþegar voru
tólf, þrir krakkar um eða innan
við fefmingaraldur, stern voru intti
í stýrishúsinu hjá bílstjöranuim,
og níu er stóðu á vörupalli, en
umhverfis hann voru flekár eins
og tíðkast á mjólkurflutningsbif-
réiðum. Þoka var á og dimmt af
nóttu. >Bifreiðarstjórinn var vei
kunmtgur veginum og mun hafa
treyist mjög á kunnugleika sinn,
en er hlann var í hrnum alkunnlu
beygjum auistan við Seyðishóla,
rann haegra afturhjól bifreiðarinn
.ar út af veginum og fór bifreiðin
þannrg um stund, að hjólið var
Utan Lvegarkantinum, ismerist húm
síðian þannig að afturendinn fór
út af veginum, ®n framendimín
stefndi inn á veginiti, í þessum
steilinguiri valt bifreiðin og rakst
stýrishúsið , í vegarbrúnina og
brotnaði mikið. Fór bifreiðin ieina
veltu og staðnæmdist þannig að
hún stóð á hjóiureurn.
Vegarkanturinn er þarna 1,75
—1,85 m. hár, grasigróinn og er
grjótlaust við veginn, en jörð var
gaddfreðin.
Þeir, siern fyrir meiðslum urðu
eru:
Guðmundur Benediktss>on, Mig-
engi.
S igurjó n Ág úst 1 ngv a rssio n, \ að
nesi.
Asmundur Einarssion, Ásgarði.
Garðar Þorsteinsson, Gíslástöð
um. v
Bjarni Björnsson, öndverða-
nesi.
Allir eru þiessir mienn mikið
meiddir, einn er lærbrotinn, tveir
iTneð brotnar hnéskeljar, tveir hafa
fengið heilahristing, og allir eru
þeir meira og minna marðir. Lið-
an þeirra er talin sæmileg eftir at-
vikumi.
í sambandi við þetta slys vierö-
ur ekki hjá því komizt, að minna
á (hinar alóþörfu beygjur, sient
þiarna eru á veginum, tvímæla-
iaust eru þær orsök slysins.
Hve mörg slys þ>arf til þess að
hinar fjölmörgu óþarfa beygjur
verði teknar af íslenzkum veg'um ?
brezku þjóðina, að vita, að hin
óhemjumikla hiergagnafraimleiðsla
Bandaríkjanna væri nú tekrn í
þjónustu Breta, að heiita mætti.
En jafnframt yrðu Bretar sjálfir
að stórauka framleiöslu sína á
hergögnum og skipum, því að úr
slitiabarátta styrjaldarinnar hlyti
að verða um Bretland sjálft og
Atlánzhaf.
T af arlaus
skommtun á
karfoflum!
Kartöflurnar, sem búizt liefur
verið við, eru nú komnar. En
það eru aðeins 200 tonn. Er>u það
aðeins nokkur kg. á hviern íbúa
Reykjiavíkur.
Það verður tafar]aust að taka
upp iskömmtun á þessum kartöfl-
uim, annars verða þær rifnar út'
svo að allur þorri borgarbúa verð
ur lallslaus eftir isem áður.
Fyrstí dráffur
í Happdrætfí
Háskólans
Fyrsti dráttur fór fram í
gær. Þessi 357 númer hlutu
vinninga. Þau númer sem eng-
in upphæð er tilgreind við
hlutu 100 kr. vinninga. (B'irt
án ábyrgðar):
Nr. 9, 51 (200), 80 (200),
261, 538, 547, 557, 607, 679, 778
(200), 800, 824 (500), 870, 883
(1000), 1153 15000, 1154, 1182,
1281, 1369 (200), 1455, 1677
(200), 1714 (200), 1856 (200),
1953, 2011 (200), 2060, 2170,
2255 (200), 2380, 2492 (200),
2556, 2639, 2788, 2856 (500),
2870, 3218 (1000), 3301 (200),
3314, 3332 (200), 3432, 3501
(200), $736 (200), 3817, 4032
(.200), 4036, 4070, 4089, 4200
(200), 4271, 4367, 4381, 4393,
4430, 4496, 4500, 4600, 4645,
4653 (500), 4665 (200), 4738
(.500), 4781, 4850, 4880, 4954
4983, 5002, 5244 (200), 5251
(500), 5459 (500), 5460 (1000)
5532, 5550, 5586, 5588, 5722
(200), 5793 (200), 5881, 5926
(200), 6011, 6064, 6193, 6249
(200), 6258, 6328, 6355, 6424,
6441, 6510 (500), 6511 (200),
6545 (200), 6556, 6569, 6571,
6988 (500), 7082, '7106, 7124
(200), 7138, 7140, 7273, 7367,
7373 (200), 7498, 7749 (200),
(200), 8131 (200), 8266, 8551
(1000), 8625, 8666, 8832 (200)
3844 (200), 8912 (200), 8931
Framhala á 4. síðu.