Þjóðviljinn - 12.11.1949, Side 8
bJÓÐVIUINN
-. "
Eieppumerkin ágerast:
Hrapanl verð i BretlandL - Þýzki
MorgunfcíaGio birti í gær frétt nm að lánstraust is-
Í2iizkra togara í Bretíandi væri þrotið og að þoir fengju
ekki að landa afla sínum nema sett væri bankatrygging.
Var Egill rauði, bæjartogari Neskaupstaðar, tekinn sem
dæmi, og var íilgangur fréttarinnar auðsjáanlega að reyna
í að varpa skugga á ótgerð Egils rauða og að finna röksemd
fyrir nýrri kaup'ækkunarherf. rð gegn sjóm jnnum.
Þférsárbráin nýja opnuð í fyrr
Þjórsárbrúin nýja var opnuð
í fyrradag með hátíðlegri at-
frá miðjupa rnaí til ágústloka Kostnaður við brúargerðiná að
og settu úþp "brúna, en með vegfyllingunni meðtaldri mun| ^ & ]eig ti] En lands me6a
höfn og fluttu ræffur við cpn i þeim vann flokkur íslenzkra verða rúmar 2,6 milii. króna. , _ _ !
, '• , , ... þeirra Egill rauði. Þeir von
verkamanna, sumpart fra Fynr nokkrum aogum var L
Landssmiðjunni. Yfirmaður við burðarþol brúarinnar sannpróf-1 "':'a :aClJ ^lLinn veö'la °'
stálsmiðina var brezkur, en við að þannig, að ekið var á hana: V£ðurs, og meginie af ax.anuir
brúarsmiðina að öðru leyti Sig- 72 tonnum af satidi og dreift var Ul31- ^ crmð á brea.va marl
urður Björnsson. I jafnt á 40 metra svæði urn mið! aðnum var hrapað svo að um-
stn hrúarinnar Geir Zoega vega
málastjóri og Emil Jónsson sam
göngumálaráðherra og að ræðu
hans lokinni ók fyrsti hítlinn
yfir brúna ki. 3.30
Við opnun brúarinnar var all
margt gesta, þ, á. m. brezki
sendiherrann og bauð vegamála
stjóri gestunum til kvöldverð-
ar á Selfossi. Þar fiutti vega
málastjóri ræðu og lýsti brúnni
og smíði hennar.
Tilhögun brúarinnar er þessi:
I aðalhafi er 83,0 m. stálgrinda
bogi, en við báða brúarsporða
eru 12,0 m. landhöf á stálbit-
um, en öll lengd brúargólfs verð
ur 109,0 m. Gólf brúar er úr
járnbentri steypu og er akbraut
in 4,1 m. á breidd en milli hand
riða eru 4,9 m. og er því breidd
in rífleg fyrir hin stærstu öku'
tæki, en ekki nægileg til þess
að bifreiðar mætist á brúinni.
Þá hefði brúin þurft að vera
1,9 m. breiðari og því allmiklu
dýrari, enda ekki gert ráð fyrir
svo mikilii umferð, að þess væri | anna m
þorf. Burðarþol bruarmnar er
miðað við að tveim vögnum,
öðrum 25 tonna þungum, hinum
9 tonna, sé ekið um hana sam
tímis og með litlu bili milli
þeirra. Einnig er burðarþol mið
að við, að brúin beri 350 kg.
þunga á hvern fermeter brúa-
gólfs, eða 120 tonn dreyfð jafnt
yfir aðalhafið. Má því .aka þétt
skipaðri röð bifreiða eftir allri
brúnni.
Brúargólf er i 19,0 m. hæð
yfir venjulegt vatnsborð og
var sú mikla hæð nauðsynleg
til þess að ekki yrði of bratt
upp brekkuna frá austurenda
brúar. Várð þvi að gera mikla
fýllingu, allt að 6,0 m. háa,
við vesturenda brúar.
því leyti sem salan hrykki ekki
fyrir útgjöldum.
EgiII rauði hefur nú þegar
selt og þurfti hann enga
bar-Iiatrygging'a að setja fyrir
í fyrradag voru 4—5 togar-: úttekt sinni, enda hefur Egill
rauði aldrei staðið í neinni
skuld crléndis við umboðsmenn
sína.
' Þjóðviijinn sneri sér í gær
til Lúcvíks Jóseprsonar or
1 spurði hann um sannleiksgild
bessarar Morgunbla 5sf réttar
i Lúðvík ragðist þannig frá:
Við brúargerðina var notað bik brúar, en það er liðlega itvö: boðsmennirnir töldu aflann ó
Þanng sagcést Lúðvík Jóseps
syni frá og skýtur frásögn
hans allmjög skökku við túik-
un Morgunblaðsins. Hips vegar
eftirfarandi efnismagn: ! fáldur sá hámarksþungi, sém' seljanlegan,. en hins vegar vai
Steypa 650 teningsm., stál hún er reiknuð fyrir. Við þunga skipunum n:itað um að fara er þessi aíburður enn ein sönn-
228 tonn, steypustyrktarjárn þennan reyndist brúin í sam-| til Þýzkalan.ds, gair.kvæmt í un þcss hversu ótryggur og
17 tonn, timbur 4500 tenings- ræmi við útreikninga burðar- i Þýzkalandssamúingnum. Tog-
fet. Stöplar brúarinnar voru þols. I ararnir neyddust því til ac
steyptir í ágúst og septemberj Auk vegamálastjóra tóku til fara til Englands þótt umboðs-
1948. Vinna hófst aftur í miðj máls Ingólfur Jónsson alþm.,| menninlir teldu sölú vonlausa.
um maí og brúin telst nú fuil- Helgi Jónasson alþm., Jónj
gerð, þó er enn eftir að ganga Pálmason alþm. Sig. BjörnSj Umboðsmennirnir tilkynntu
til fulls frá nokkrum steypu-; son, brúarsmiður, G'sli Jónsscn; Þa öllum eigenðum þcssarra
flötum og mála brúna, en hvort alþm., Guðni Þorsteinsson múr- skipa að krafizt yrði banka-
tveggja bíður næsta sumars. I ari og Emil Jónsson ráðherra. tryggingar fyrir allri úttekt að
Samnlngar frönsku kwikmynáafélag-
Iicepinr brezki marka.arinn er
nú orðinn. Sölur þar nema nú
oft 3—5.000 pundum, þegar
eðlileg sala væri 10—13.000
pund. Auk þess leggja nú brezk
ir útgerðarmenn kapp á að
gera hlut íslendinga sem verst-
an. Þýzkir markaðurinn er hins
vegar lokaður.
Þannig er stefna ríkisstjórn-
arinnar í markaðsmálum, mar-
sjallstefnan sem veikir æ rneir
aðstöcu íslendinga gagnvart
keppinautum sínum, að Ieiða
* , . . ,, - , ■. stórútgerðina í algert óefni.
að þessum fynrætlunum. Þa a ,,
T. T .. -. A Ef þýzki markaðurmn lokast
Jon Leifs ny^ar viðræður við *•
jalla-Eyyindar sföövuð?
m
unnar o? Stefs wirlas! sirandair
Uppdrættir ailir um gerð og
tiihögun, svo og burðarþoís-
reikningar eru gerðir af verk
fræðingum vegamálastjórnarinn
ar, þeim Áma Páissyni yfir-
verkfræðingi, Ölafi Pálssyni og
Snæbirní Jónassyni. Brúin er
smíðuð í Bretlandi - í verksmiðj
hinum sömu, er smíðuðu m. a.
Ölfusárbrúna nýju. Nokkrir
brezkir brúarsmiðir dvöldu hér
Eins og kimnpgt cr ætíaái íslenzka kvikmyndatöku-
félagið Edda-Fiím h.f. að láta kvikmyrala Fjaíla-Eyvintí
Jóhanns Sigurjónssonar hér á landi næsta Æiiraar og áttc
tvö frönsk kvikniyndafélög að íiaka þátt í þeim fram-
kvæmdum. Nu virðast þær fyrirætlanir vera strandaðar í
t:ii a. m. k. og er ástæðan sú að ekki hefur náðst sam-
komulag við LandsútgáfnBa h.fm.a. om ágéðahlut af
Vséntanlegnm jýnirgum á Norðuríömluœ.
Pétur Þ. J. Gunnarsson, for- undirfeúningi kvikmyndatök-
maður „Edda—Film h.f.‘‘,; unnar, m. a. var búið að ráða
skýrði fréttamönnum frá þessu leikara og eyða mikilli vinnu
í gær. Sagðist honum svo frá, í sviðsetningu. Nokkrir fransk
að Jón Leifs tónskáld hefði í ir upptökumenn komu hingað
Svíþjóð greitt 1 þús. kr. fyrirj í fyrraeumar og athuguðu stað
réttinn til að láta kvikmynda hætti, völdu t. d. sveitabæi þá
Fjalla—Eyvind, og siðan fiam er upptaka myndarinnar skyldi
selt frönsku félögunum þann
rétt fyrir 5 þús. ísl. kr. í samn
ingi þeim er Jón Leifs gerði
um þetta, vár gért ráð fyrir
að mikill hluti tónlistarinnar 5
kvikmyndinni væri íslenzkur
og áskildi hann sér eða Lands
um Dorman, Long & Co., þeim útgáfunni h. f. að eiga sam manns, og átti hann að koma
vinnu um val hljómlistarinnar.
Frönsku félögin og hið ís-
lenzka unnu nú af kappi að
frönsku félögin sem hér eiga
hlut að máli og setur þá fram
þær kröfur er þau teija sig
ekki geta gengið að.
Að því er formaður Edda—'
Film h. f. skýrir frá, eru kröf
ur Jóns Leifs þéssar: 1. Fyrir
öll réttindi til að gera kvik-
myndina og sýna í öllum lönd
urn greiðist 500.060 frankar
fvrirfram. 2. Jcn Leifs skal
semja íslenzku tónlistina og búa
hana í hentíur þeim sem að-
hæfa eiga hana við kvikmynd
ina. Fyrir þetta verk skal|
greiða honum 500.000 franka.
3. Jón Leifs skal fara til
Frakkl. og stjórna leik og upp
töku tónanna og skal film.töka
að mestu, eins og boðað hefuB
verið, eru allar horfur á aS
togaraflotanum verði lagt mik-
inn hluta ársins.
Kynclils
Aðalfundur félagsins var
haldinn 8. þ. m. I stjórn félags
ins voru kosnir: Formsður Ing
var Sigurðsson, ritari Hörður
! Gestsson, gjaldkeri Þorgrímur
! Kristinsson.
Kyndill er fræðslu- og mál
fundafélag bifreiðastjóra innan
Bifreiðastjórafélagsins Hreyfill.
kostnað og hæíilegan dvalar
kostnað i Frakklandi meðan á
því stendur. 4. Greiða skal Jóni
fara fram á. Urðu bæirnir Lauf Le:fs 30% af bruttó tekjum
ás, Glaumbær i Skagafirði sýninga íilmunnar á Norður
Burstarfelli 5 Vopnaf. og Grenj löndum fyrstu tvö árin. 5.
áðarstaður fyrjr 'vannu. Meir -Greiða skal Jóni Leifs síðan
.. . i Helztu viðfangsefni þess eru
felagið greiða honum ferðai .... . , .
, . ! malfundir og í felaginu er starf
IrAotnort n rr lnu-filcríriTi
að segja vgr þúið að semja við
50% af öllrnn brnttó fekjum
íslenzkt .flugfélag um að sækja v ... . ... . . , ..
■ - . b i somu londum eftu. þesw tvo
franeka leikflokkmn alis um 30
hingað í júlí í; sumár.
; Ed í haust gerast þau tíð.-
indi. er virðast hafa kollvarp /á íétt- tál.
' 1 ' .......
ár. ,6. Epnfremur skal greiðal .
Jópi .L,e.ifs ,a,llar þær. tekjur- er- •
þið. franska—Stef ..(S~A-.C.EcM.-/ • '\
andi tafldeild. S. 1. vetur efndi
félagið til tungumálakennslu
fyrir bifreiðastjóra. Starfi fé-
lagsins í vetur verður hagað á
svipaðan hátt og verið hefur.
ÆIL
Farið 'imilai í
;i dag ki. 6 ec fc
Fólagar fjöknennlð!
; Skálastjórn