Þjóðviljinn - 30.10.1955, Qupperneq 4
4) — ÞJÓÐVILiJINN — Sunnudagur 30. október 1955
Nýr bíll frá Citrœn sent sagt
er að imrni marka tímamót
Frakkar hafa jafnan verið
:niklir hugvitsmenn í bilasmíði
og margar nýjungar í gerð bíla
hafa komið frá þeim. Á hinni
niklu árlegu bílasýningu í
París, sem er frægust allra
slíkra sýninga, hafa þeir enn
þurrt einplötutengsli, sem
tengist á sjálfvirkan hátt þeg-
ar skipt er um gír og losnar
þegar snúnirigar hreyfilsins
komast undir ákveðið mark.
þ>að er ekkert fótstig fyrir
tengsl í vagninum.
sannað að fáir standa þeim
á sporði á þessu sviði. Frönsku
oílarnir hafa allir vakið at-
hygli þar — og ótta hjá keppi-
nautunum, ekki sist brezkum
og þýzkum — en mesta athygliO
vakti þó hinn nýi bill Citroens,n
Berline DS 19 og endá þóttlj
■menn séu orðnir hvekktir á
■jbeim fullyrðingum bílafram-:
Jeiðenda í hvert sinn sem ný ^
‘tegund kemur á markaðinn að
hún „valdi byltingu" o.s.frv.
ág trúi slíkum fullyrðingum
varlega, virðast menn á eitt
3áttir um að þessi nýi bíll ,
' Citroens muni valda tímamót-f
'um.
Við smíði Berline DS 19 hef-
rir megináherzla verið lögð á
að gera akstur bilsins eins1
öruggan og auðveldan og fram- í
ast væri unnt, og til þess er
VÖkvaþrýstingur notaður á
ýmsan hátt. Orkugjafinn er
■dæla með sjö bullum, sem
hreyfillinn knýr. Með þessari
dælu er vökvi settur á þrýsti-
geymi.
Tengslið (kúplingin) vinnur
með vökvaþrýstingi, það er
Gírkassanum er stjórnað með
vökvaþrýstingi. Gírarnir eru
fjórir áfram — þrír efstu sam-
hraða — og einn afturábak.
Gírveljara er komið fyrir und-
ir stýrinu og stjórnar hann
vökvaskiptingunni, en ökumað-
urinn getur hvenær sem er
skipt sjálfur um gír.
Hemlarnir. Það er í sjálfu
sér erigin nýung að þeim er
éinnig stjórnað með vökva-
þrýstingi, en bíllinn hefur tvo
„jafriara“ sem styrkja heml-
ana svo að ekki þarf að koma
nema lauslega við fótstigið. Á
framhjólunum eru hemlaskálar
sem komið er fyrir við mis-
munadrifið (Citroen er að
sjálfsögðu enn með drif á
framhjólum) og þær eru kæld-
ar með Iofti sem kemur inn
í vagninn að framanverðu.
Hemlaþrýstirignum er jafnað á
sjálfvirkan hátt á fram- og
afturhjól eftir því sem með
bílnum er lagt og sem neyðar-
hemla.
Stýrið. Vökvaþrýstingur er
einnig notaður við stýrið,
stjórn bílsins kostar minni á-
reynslu, vagninn verður stöð-
ugri og stýrið á ekki að hrist-
ast til.
Og vökvaþrýstingur er einn-
ig notaður til að auka fjaður-
magn. Hjólin eru öll á snún-
ingsfjaðraásum sem með bullu
eru tengdir við geymi sem
hefur ,að geyma samþjappað
gas. Þungi bílsins þjappar gas-
inu saman með vökva.
Af öðru sem athyglisvert er
við þennan bíl má nefna, að
hreyfillinn er á gúmblökkum
sem eyða titringnum, að kveiki-
stillingin er ávallt eins, að
raki hefur engin áhrif á kveiki-
kerfið og að vængir loftrell-
unnar eru úr næloni. Hjólin
eru fest með einni ró hvert.
Hreyfillinn er tæplega tveir
lítrar, og afköstin eru 75 hö
-V
s........................
Of mikil olía í benzín-
blöndu t vígengistækj a?
við 4.500 snúninga á mínútu.
Hámarkshraði á sléttum vegi
140 km á klst. og benzíneyðsl-
an 10 lítrar á 100 km. með
75 km. hraða á klst. að jafn-
aði.
.<■*■■■ ■■■•■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■ ■■■■■■■■■■■■■■■■■
3
bílar í
happdræSIi
HÓÐV2LIAMS
Eigendur bíla með tvigengis-
hreyflum gæta þess ekki ævin-
lega að setja á þá rétta elds-
neytisblöndu; það kemur í Ijós
þegar blár reykjarstrókur
stendur úr vögnunum. Sama
máli gegnir um eigendur bif-
hjóla og skellinaðra, ekki sízt
þegar þeim er ekið upp brekku
„með benzíriið í botni“.
Þessi blái reykur stafar af
olíu sem ekki hefur brunnið
til fulls, það er sem sé of
mikið af henni í blöndunni.
Flest fyrirtæki sem framleiða
tvígengisfarartæki mæla með
blöndu af benzini og olíu í
hlutföllunum 25 móti 1. Það
eru einkum hreyflar og út-
blástursrör skellinaðra og
„scootera" (hér vantar orð!)
sem eftir nokkur hundruð
kilómetra akstur fara að fyll-
ast af olíukoksi og sumar verk-
smiðjur hafa því ráðlagt
þynnri blöndu, 30 á móti 1.
En nú heldur þýzkur verk-
fræðingur, Heinz Fiúcht, því
fram á grundvelli reynslu sem
hann hefur haft af DKW að
jafnvel þessi þynnri blanda sé
of feit fyrir hréýfilinn. Hann
hefur ekið 20.000 km. vega-
lengd með blöndu í hlutföll-
unUrri 40 á iri’oti 1, afköst
hreyfilsins hafa verið óvenju
góð og hann hefur kornizt hjá
olíukoksi.
Ef einhver vildi reyna slíka
blöndu, er víst réttara að fara
varlega, verksmiðjurnar hafa
að sjálfsögðu nokkúð til síns
máls þegar þær ráðleggja
mönnum hvernig blanda skuli.
En í dönsku blaði sáum við
nýlega grein þar sem maður
skýrði frá því að hahri hefði
— á eigin ábyrgð og fyrir eigin
reikning — um alllangan tíma
notað blöndu í hlutfallinu 50
á móti 1 á skellinöðruhreyf-
il og segist ekki hafa tekið
eftir að það hafi nokkuð
skemmt hreyfilinn; afköst hans
hafi hins vegar stórum batnað.
Kannski eru blöndur þær sem
verksmiðjurnar ráðleggja of
feitar. . . .
Adlei* Jimior
£ ‘ ‘ ' |
i '"F’SpMI
Adler-verksmiðjurnar þýzku
hafa nú hafið framleiðslu á
smábifhjóli („scooter11), Adler
junior. Það er ólíkt öðrum nýj-
um smábifhjólum að þvi leyti
að hreyfillinn er heldur afl-
litill, en þróunin virðist ganga
í þá átt að auka stöðugt af-
kastagetu þeirra. Hreyfillinn
er 100 rúmsm. og afköstin
3,75 hö., gírunum þrem er
stjórnað með fótstigi; Hjólin
eru tiltölulega stór, hámarks-
hraði 65 km/klst. og benzín-
eyðslan mjög lítil, 1,9 1/100 km.
■ ■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■ ■■■■■;■■■■«■«■•■■■«'■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■«■■■■■•■■■■■■'
1
«>-
þarf. Auk þess eru drifkerfis-
hemlar á framhjólum. Þeim
er stjórnað með vinstri fótar
stigi og þá má nota þegar
ALLT A
VÉR ERUM UB9B0ÐSMENN
FYRIR HINA HEIMSÞEXKTU
GABRIEL
dempara, vainslása, miðslöðvai'
og loítnetssfengnr
H.F. Egill Vilhjálmsson
Langaveg 118.
Sími 8-18-12.
Exum nú feknix
til starfa af fullum
kraíti aftur
-<t>
Höfum kaupendur að sendi-
ferðabílum, 4ra manna bílum
og 6 manna bílum, model ’47,
’48, ’49, ’50, ’51 og ’52.
Bílasaliim er
fljótur að breyta
bíl í pemiiga og
peningum í bíl
HÖFUM TIL
SÖLU m.a«
6 manna feíía
af nýjustu gerðum
Bifreiðaeigendur, sem höfðu bíla sína í sölu
hjá okkur, vinsamlega endurnýi söluumboðið
sem fyrst.
Bílasalinn, Vitastíg 10
Opið alla virka daga kl. 9—7 — Sími 80059.