Þjóðviljinn - 18.04.1957, Side 4
4) — ÞJÓÐVILJINN — Fimmtudagur 18. apríl 1957
Um bílamtif!utnin« og plast
í ár er inufliltnlng’ur á bílum
aðallega leyfður frá fjórum
löndum: Austur-Þýzkalandl,
Tékkóslóvakíu, Ttalíu og
Kússlandi. — Við þekkjum
minnst tii austurþýzku bíl-
anna og er því ekki úr vegi
að kynna þá nokkuð nánar,
því urn 150—200 bílar munu
[ sennllega verða fluttir inn frá
Austur-Þýzkalandl í ár, og
alit bendir til að við eigum
eftir að gera mikii bíla og
vélakaup þar á komandi ár-
um.
Hér eru nú til 15 austur-
þýzkir bílar og hafa þeir
reynzt ágætlega. Bru það
bæði vörubílar og fólksbifreið-
ar, Er. hér Um fjórar teg-
undir að ræða, sem fluttar
F............*..............T
BifreiSir
tii sölu
4 og 6 manna
yngri og eldri
gerðir.
: Bifreiðasala
■
: Stefáns Jóhannssonar j
í Grettisgata 46, sími 2640 j
i i
* •
Önnumst allar
■
viðgerðir á
* s
vespum og
skellinöðrum.
s :
Fljót afgreiðsla. ■
■
| ÓÐIMN’ j
í Bankastræti 2. Sími 3708 j
■ .
■
verða inn, og skal nú gefið
yfirlit yfir verð þeirra, eins
og það mun nokkurnveginn
vera, á þeim hingað komnum:
P-70 fólksbifreið (plastbíll)
tveggja dyra 47.650 —
P-70 stationbifreið (plast-
bíll) tveggja dyra 51.350 —
Wartburg fólksbifreið, stand-
ard fjögurra dj-ra 69.500 —
Wartburg station standard
74.800 —
Garant vörubílsgrind með
benzínvél 3 t. 44.000 —
Garant vörubilsgrind með
dieselvél 3 t. 51.900 —-
Garant vörubifr. með palli og
benzínvél 3 t. 47.200 —
Garant vörubifr. með palli og
dieselvél 3 t. 53.550 -—
Garant vörubifreið yfirbyggð
með dieselvél 3 t. 58.400 —
Garant vörubifreíð yfirbyggð
með benzínvél 3 t. 52.000
IFA H3S vörubifreið með
dieselvél og sturtum 5 tonna
94.600 —
Eins og tölurnar bera með
sér er hér um ódýra bíla að
ræða. En hvernig bílar eru
þetta? kynni einhver að spyrja
— og hvað er með þetta
plast? Hvernig efni er þetta,
hvernig er ending þess og
hvernig stendur það sýg
samanborið við plötustálið, ef
bifreið verður fyrir áfölium?
I grein er Þórður Runólfsson
öryggismálastjóri hefur þýtt
um notagildi plasts í bifreiða-
yfirbýggingar segir m.a.:
„Auk hinna mjög svo áber-
andi kosta Duroplastyfirbygg-
w
1 ' Mrjm 11
,Um húsnæði íólks í verstöðvunum — Nauðsynlegt
að eigur íólks séu vátryggðar — Síðasti póstur íyrir
i páska — Gleðilega hátíð
J. K. SKRIFAR: — „Bæjar-
póstur góður! — Mikill fjöldi
vinnandi fólks er á öllum ver-
stöðvum Suðvesturlands og á
söltunarstöðvum norðan- og
norðaustanlands á vertíðun-
um, til að vinna að framleiðsl-
unni. Fólki þessu er oft
þjappað saman, jafnvel yfir
eitt hundrað í sömu bygging-
unni, en um aðbúnaðinn ætla
ég ekki að ræða að sinni.
Ekki er hægt að komast hjá
því að hafa með sér allmikið
af fatnaði og öðru verðmæti
þegar verið er að heiman jafn-
vel 4-5 mán. Nú hefur það
skeð í þrígang, með stuttu
millibili að slík hús hafa
brunnið ofan af fólkinu, á
Raufarhöfn, í Keflavík og á
Vestf jörðum og hafa þar flest-
ir misst allt sitt, sem er auð-
vitað mjög tilfinnanlegt tjón,
því fæstir sem eru á svona
flækingi hafa hugsun á að vá-
tryggja. Finnst þér ekki þetta
ástand vera slæmt? Væri það
, ekki aukið starfssvið fyrir
tryggingarfelögm, sem nu
auglýsa hvert í kapp við ann-
að, að ná samkomulagi við
atvinnurekendur f.h. verka-
fólks, um. að vátryggja eigur
þess og annað verðmæti á öll-
um vinnustöðvum víðsvegar
um land?
Með þakklæti fyrir birtinguna,
J. K.
★
ÞETTA ER síðasti Pósturinn
fyrir páska, og vegna þess,
hve þröngt hefur verið hér í
blaðinu undanfarið, verða
nokkur bréf að bíða fram yf-
ir páskana; þar á meðal bréf
um óskyldustu efni, eins
og t. d. grammófónplötur,
nýja húsnæðismálafrumvarp-
ið, frjálsa menningu og hús-
dýraáburð. Á þessu biður
Pósturinn bæði bréfritara og
lesendur góðfúslega afsökun-
ar. — Nú fáum við eina fimm
frídaga, og vitanlega notar
hver og einn þá daga eftir
sínu höfði. Ég get mér þess
til að margir fari úr bænum
inganna umfram stályfirbygg-
ingar varðandi fjaðurmagn og
burðarþol, hefur efni þetta
einnig aðra yfirburði. Þyngd
þess á fermetra miðað við 3
mm þykkt er t.d. einungis 4,1
og ljósaumgerðimar skemmd-
ust mikið. Hjólhlífin sjálf
þoldi hinsvegar höggið og
fjaðraði undan, án þess að i
kæmi minnsta sprunga. Stuð-
arinn rifnaði frá hlífinni og
yfirbyggingunni sá ekki annað
en nokkrar rispur í lakkinu.
Að áliti eiganda bifreiðar-
innar stóðst hún þessa raun
mjög vel og staðhæfði hann
jafnframt, að bifreið með
venjulegri stályfirbvggingu
myndi hafa dalazt bæði á hlið
og þaki, en auk þess hefði
mátt búast við að hún hefði
skekkzt, svo ekki hefði gengið
jafnauðveldlega að opna hurð-
irnar eftir slysið.
Samanburðúr sá, sem gerð-
ur hefur verið hér að framan.
og lýsingar á því, sem plast-
yfirbyggingarnar hafa orðið
að þola í umferðarslysum
þeim, sem lýst hefur verið,.
gefa ótvírætt til kynna bina
miklu yfirburði plastyfirbygg-
inganna, sem nú hefur tekizt
Framhald á 6. siðu.
Þetta er plastbíllinn P-70, station-gerðin. Jíann var reyndur í
fyrra bæði í Norður-Svíþjóð og í Egyptalandi, en livorki 55
gráðu kuldi né 45 gráðu hiti haíði nein áhrif á yfirbygginguna.
Veran í plastbilnum er talin mun þægilegri, en í bíliun með
venjulcga yfirbyggingu. Hámarkshraði er 80 km/klst., og benz-
íneyðsla 7-7,5 á hundraðið, miðað við meðalakstur. Ef gera
þarf við yfirbygginguna er notað einskonar kitti og er \ið-
gerðin bæði ódýr og fljótleg.
Varahlutir
r
i
AUSTÍN
kg, en jafnstór 0,9 mm þykk
stálplata vegur 7,1 kg. Yfir-
bygging úr Duroplasti verður
því sem næst 42% léttari en
stályfirbygging.
Þá má nefna hina sérstöku
deyfihæfni plastefnisins gegnV
titringi og hávaða, einangrun-
argildi efnisins gegn hita og
ónæmi þess fyrir ætingu og
veðrun.
Atliyglisverð'ari en tölur,
sem fengnar eru með tilraun-
um, er þó reynsla sú, sem
fengizt hefur við umferðar-
slys. Vagn af gerðinni P-70
lenti í árekstri með vinstri
framhjólshlíf. Gler á aðalljós-
keri og stefnuljósi brötnuðu
upp í einhvern skíðaskálann
eða í ferðalag eitthvað upp í
óbyggðir. Margir munu einnig
nota tímann til þess að vinna
í lóðunum sínum heima hjá
sér, eða að húsunxun sínum
(þeir sem eru að byggja yfir
sig). Enn aðrir munu eflaust
líggja í leti og hlusta á páska
messur og helgitónlist í út-
varpinu. Það gildir það sama
um páskana og aðrar stór-
hátíðir hér, að fyrir hátíðina
er bissnessbragurinn. í al-
gleymingi, en yfir sjálfa há-
tíðina er rólegt og lítið um að
vera, — og leiðinlegt, finnst
sumum. Á mestu hátíðisdög-
um eru jafnvel allir matsölu-
staðir lokaðir, svo að margir
einhleypingar eru í vandræð-
um með að fá að borða. Já,
ég nefndi bissnessbrag áðan;
það eru margar vikur síðan
páskaeggjum var stillt út í
búðargluggana, og börnin hafa
mænt á þau löngunarfullum
augum, dag eftir dag; páska-
hangikjötið og páskabjúgun
hafa verið auglýst rækilega,
og maður yrði svo sem ekkert
hissa, þótt maður sæi auglýst-
ar kvöldmáltíðarpylsur eða
Langafrjádagstertur. Það er
nú meira hvað sumt fólk hef-
ur einlægan og góðan vilja á
því að græða dálítið á Kristi
sínum. En nóg um það. Og
þá er ekki annað eftir en
biðja ykkur vel að lifa þessa
fimm frídaga og óska ykkur
gleðilegra páska.
sýndi það hversu mikið hún
liafði fjaðrað aftur við högg-
ið. Vagn af gerðinni P-70 ólc
út af vegi og valt. Rúður í
báðum hurðum brotnuðu, en á
6&SBAI 6ISLAS0*
heildverzlun
Veitingastofitn MiðgarSur
verðuv opin sem hér segir yfir bænadagana:
Á föstudaginn langa frá kl. 12:00 til 20:00 e.h.
Á páskadag frá kl. 12:*00 til 20:00 e.h.
Aðra daga eins og venjulega.
\ eitingastofan MiSgarður
Allir Reykvíkingar 45 ára og yngri eiga nu
kost á bólusetningu gegn mænusótt.
Bólusett verður í Heilsuverndarstööinni við Bar-
ónsstíg daglega til mánaöamóta kl. 9-11 og 4-7,
nema laugardaginn 9—11. Inngangur frá Baróns-
stíg, norðurdyr.
Gjald fyrir öll 3 skiptin er 30,00 kr., sem greið-
ist við fyrstu bólusetningu.
Heilsuvemdarstöð Reykjavíkur.