Þjóðviljinn - 03.11.1957, Qupperneq 6

Þjóðviljinn - 03.11.1957, Qupperneq 6
6) ÞJÓÐviljinn — Sunnudagur 3. nóvember 1957 fitefiiuiMéfié Biástrjp teíknaSi 'rty.tHndi: rtotneinmearftokiur alMBu - BóslaliEtatlokkuriim - Ritstióraii íáasaós Kiartanssoc <áb), SlfturSur QuBmundsson. - Préttarltstjórl Jór, óis- :, dtió»ai<.un aeiauudur Blgurjónsson. aufimunduv VlKíússon H. Jóiisson. Magnús Torfi Ólafsson, Slgurjón Jóhannsson. — Auglýs- dBHStJriri- nnBeoir Magr.úBson. - Ritstjórn. afgrelSsla. augiíslnear. Drent- smiSJa: SfcólavörSustíg 1B. - Siml 17-500 (5 linur). - ÁskriftarverS kr, 25 i i a-'vkjavil: og nagrennl; kr. 22 annarsstaSar. — LausasöluverS ter. 1.50. PrentsmlSJa ÞjóSvliJana. Siglingar togaranna 17yrir nokkrum dögum gerði trúnaðarmannaráð Sjómanna- íélags Reykjavíkur samþykkt um siglingar togaranna þar sem bess var krafizt ,.að í skammdeginu fái togararnir að sigla óhindrað og annan tíma árs eitthvað“. Var þessi sam- þykkt rökstudd með því að sjómtnn te'du sér það að ýmsu.leyb hagkvæmara að tog aramir sigldu með aíla s.'nn en að honum væri skinað upp hér heima og unnið úr honum. »ér er um að ræða mikií- vægt grundvaliaivanda- mál: hvað á að gera þegar á rekast hagsmunir þjáðarheild- arinnár óg' alls þorra verka- fó'ks ánnarsvegar og tímabund- in sjóriarmið einhvers starfs- hóps binsvegar? Öllurn ættj að vera ijóst, að sialingar togar- anna, sem nú hafa verið tak- markaðar til mikilla muna, eru leifar frá beim lima, þegar •efnahagskerfi þjóðarinnar var á nýlendustigi og fskurinn fluttur ,út sem óunnið hráefni. Á undaníörnum árum hefur þjóðin unnið markvisst að því að koma upp fu'lkomnum fisk- lönaði, svo að hægt væri að gernýtá allan fiskafla í land- inu sjálfu. hagnýta þami'g vinnuafl bióðarinnar í þágu ú.vf'utningsfrair’("ið:.{unnar og stórauka gjaldeymMekjurnar, en bað rr afíur undirsíaða þeirra lifskjr.ra sem þjóðin á 'við að "b'úa. Engum viti bom- um manni dylst að hér er rétt stefnt og að halda verður á- fram á sömu braut, þar t:l al'i'- fiskáíli íslendinga hefur verið gerður að sem dýrmæt- -asíri vorú. T_fer cr um að ræða sjálf- sagða og óhjákvæmilega þróun í atvinnulífi íslendinga. En nú secja sjómenn að þessi umskipti komi ; lla við sig, og hvað ,hor þá. að gera? Á að hætta við a’!t saman, fórna hagsmur'um verkafólks í landi og þjóðarheijdarinnar og ske”ða lífskjör al's a’memiings með rýrnandi gialdeyristekj- um? Að sjálfsögðu ckkí. Það verður að leýsa vandamál sjó- manna innan þess ramma sem markaður er af nauðsyn þjóð- arinnar í hejld. Sjómenn þurfa að fá bætt upp á annan hátt það sém þeir ieija sig míssa við það að siglingar takmark- ast og leggjast smám samffli niður áð mesíu, og hefur raun- ar þegar verið gert margt í því efnii En auðvitað er meiri breyt nga þörf á kjöruin tog- arasjómánna. einkanlega þarf að skípu’eggja betur frítíma þeirra og 'ryggja þeim sem bezt kjör. Það ælti einmitt að vera verkefni forustumannanna í Sjómannafélagi Reykjavíkur . en ekki það neikvæða viðhorf að reyna að torvelda óhjá- kvæmilega þróun í iífi landsmanna. atvjnnu- n. TT'n trúnaðarmannaráð Sjó- mannafélags Reykjavíkur er ekki á þeim buxunum; þvert á móti skirrist það ekki við að beita íaisröksemdum og firrum tíl stitðnings skoðunum sínum, hvort sem það stafar af jllvilja eða fáfræði landmann- [ - anna sem stjórna félaginu. Þannig segja þeir í áfyktun sinni að sjómenn „beri að jafn- aði 2—3 þúsund krónum meira úr bj'tum fyrir veiðiferð, ef af’inn er seldur erlendis, held- ur en ef hann er lagður upp lie'ma." Þeíta er alger fjar- stæða. Selji togari erlendis fyrir 104.000 mörk, sem er góð sala, verður meðalhlutur há- seta 4.800 kr. Landi togarinn hins vegar heima og fái hlið- stæðan afla fengi hásetinn á jafn’öngum tíma 5.500 kr. í hlut. Þessar tölur eru miðað- ar v'ð háa sölu og munurinn er oft meiri, enda er það stað- reynd að togari sem aflar að staðaldri hér heima greiðir hyerri aflahlut en hinn sem sigiir; hins vegar eru vinriu- stund'rnar fleiri og erfiðari i þegar lagt er upp heima. Sé i m trúnaðarmannaráðið hins veg- ar að bera saman eina veiði- forð til sölu á eriendum mark- aði, sem tekur 26—27 daga, og eina veiðiferð þeear iagt er upp heima, sem tekur 10— 12 daga, eru landmennirn'ir enn að opinbera furðulega fá- fræði sína. S7917 farþegar Fl„„, fslands á 9 mánuðnm Farþegaaukning milli staða erlendis nemur 261 af hundraði A nnað dæmi er það að trún- Á*- aðarmannaráðið heldur þvi fram að „þegar siglt er með afia fái % hiutar skipshafnar Samkvæmt upplýsingum frá Flugfélagi íslands hefur venjuiega fn tii að vera heima ! 0röið' veruleg aukning á flutningum með flugvéll>r fé- hjá fjöiskyidum sínum. meðan lagsins fyrstu 9 mánuðl þessa árs miðaö við' sama tíma- sigling stendur, án þess að1 rr.issa nokkurs í varðandi tekj-1 , .... . , „ , .. . , „ _T. mest milli staöa erlendis, emkurn eftir að Viscount- 'k „Nordisk kontakt" nefn- ist tímarit eitt sem út. er gef- ið í Stokkhólmi og á að kynna stjórnmál á Norðurlöndum. I hverju hefti er venjulega grein bil í fyrra. Farþegaaukningin hefur orðið hlutfallslega |um norræna11 stjornmálamann, sem ekki vita betur. Á fisk- veiðum eru venjulega um 30 J og eru þær hressilega skrifað- ar, sagður kostur og iöstur á mönnum og stundum hent að ur.“ Þetta er nrkil fáfræði, og , trúiega leifun á ’andmönnum Hugvelarnar hofu aætlunarflug Farþegar F.í. milli íslandsjukust um 13%. Vöruflutning- |Þeim g'óðUitlegt gaman. En í ! og annarra landa vom fyrstu 9, ar námu 139.5 lestum og juk-1 síðasta hefti er gi-ein sern sker marms á togara - og ætlu te lnúnuÖi þ.á. 12987, en 9804 á ust um 6 /o■ sig mjög úr, og fjallar hún um aðeins 10 að sigia!! Staðreynd- Isaina tjraa j fyrra Farþega- \ ! Verðlaunabjarha. Er þar safn- f jöldinn hefur því aukizt um I í innanlandsflugi varc) einnig að saman ýrnsum mestu hrós- 32%, Milli staða erlendis vore in er hin, eins og ailir sjó-! rrenn vita. að yfirle.'tt hefur Öll skipshöfnin sig’t. ,egar mál er flutt með slik- um rökum er ekki von að n’ðurstöður verði skynsamieg- ar. Hitt er þó aðalatriði að al- mennar siglíngar togaranna eru stórhættulegar afkomu þjóðarnnar og efnahagslífi.^, Gjaldeyristekjur af togara sem sig’ir nema ekki helmingi af því sem fæst þegar afla er skipað upp sér heima, og at- vínna og afkoma þúsunda manna um allt land væri í hættu ef farið væri eftir stefnu landmannanna í Sjómannafé- lagi Reykjavíkur. Enginn efi er á því að sjómfenn almennt skilja þettd úrhsetavel, þótt- þeir vilji að sjálfsögðú áð þeirra fluttir 1893 farþegar, en á sama tíma í fyrra 524. Aukn- ingin er því 261%. Póstflutningar milli landa námu á framangreindu tíma- bili rúmlega 25 þús. lestum og vandamál séú leyst á réttsýnan hátt. En það er leitt til þess að vita að til formennsku í! 1778. stærsta sjómannafélagi lánds- íns skuli hafa valizt menn, sem hugsa fyrst og fremst um sjónarmjð Thorsaraima og ann- arra gjaldeyrisbraskara og reyna að blanda saman annar- legri gróðahyggju þeirra og raunveruiegum hagsmunum sjómnnastéttarinnar. mikil farþegaaukning, enda yrðum sem finnanleg eru, sagt þótt farþegar félagsins væru 1 að hann hafi allt frá bernsku færri í febrúar og marz en ’ „notið hins mesta trausts og árið áður. Fyrstu 9 mán. þessa í virðingar vegna óvenjuiegra árs voru fluttir 51268 farþeg-1 gáfna og dugnaðar", rætt um ar innanlands, en 47533 í fyrra. | ,,óvenju!oga. rökræna hæfileika1' og nemur aukningin því ns?r 8 c,em einkenni „rökræðustít af hundraði. . hans“ (þó stíllinn væri nú ,, . , . .„|með!>, enda muni hann senn Morg leiguflug hafa venð , . , . • ° , , (, skipa. þær virðingarstoður i -i-1 4-sl nt'mnlfinHo /-vrr : farin, flest til Grænlands, og ! he;ma!a.ndi s.inu, sem ábyrgð- hafa farbegar í þeim verið í , , „ , * i armestar eru taldar a Norður- j löndum". Alls hafa því flngvólar Flug- \ •!ags fslands ílutt á þrem ★ Höfundur þessa lof- fjórðungum þessa árs 67917 i söngs er — Sigurður Bjarnason. farþega innanlands og utan. ! meðritstjóri Verðlaunabjama! Herma fróðir menrt að Sigurð- Vöruflutningar innanlands! ur fái aldréi að birta grein jukust á framangreindu tíma-jnema aðalritstjórinn lesi; hana bili um 21% og póstflutnlng- yfir áður og breyti henni cftir' ar um 5%, isínu höfði.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.