Þjóðviljinn - 12.11.1961, Síða 5

Þjóðviljinn - 12.11.1961, Síða 5
1200 andstœðingar nazista á svörtum lístum Bonnstjórnar BERLÍN 10/11 — Nöfn júgóslavnesku skæruliðaforingj- anna Lazo Vracaric og Ivans Stibl eru aðeins tvö af mörg- um sem eru á þeim svörtu listum sem vesturþýzka .stjQrn- in erfði eftir Gestapo yfir þá menn sem fyrirskipáð iiáfðí verið að handtaka fyrir baráttu gegn nazistum á stríðs- árunum. Lazo Vracaric var sem kunn- ugt er handtekinn í Miinchen í Vestur-Þýzkalandi, sakaður um mor.ð á þýzkum hermönnum á stríðsárunum, þegar hann var íoringi í sveit júgóslavneskra skæruliða, en Stibl var yfirmað- ur hans. Bonnstjórnin neyddist fil að láta Vracaric lausan eftir að henni höfðu hvaðanæva bor- izt mótmæli. 1200 á listunum Á þessum svörtu listum eru nöfn 1200 evrópskra mahna og kvenna sem á stríðsárunum börðust í andspyrnuhreyfingum gegn hinu þýzka hernámsliði. Allt þetta fólk má éiga von á því eins og Vracaric að verða handtekið ef það kemur til Vést- -ur-Þýzkalands. Flestir bessara- tólf . hundruð manna erú" 'írá Frakklandi, Ho.l- lanai, Befgíu. Dánmörku og Nor- egi, en þar eru annarg rnenn frá öllum' þeim :Evrópúl.öndurh sé.m þýzku. hazistárnir iogðu undir sig. Gestapo samdi listann Það var ríkisleynilögregla naz- ísta, Gestapo, sem samdi þessa lista, en núverandi stjórnarvöld í Vestur-Þýzkalandi hafa yfir þá fárið og staðfest þá, enda hafa þau í þjónustu sinni marga þá menn sem gegndu háum embætt- um í lögreglu nazista. Schröder og Globke Meðal þeirra má nefna Ger- hard Schröder, sem verið hefur innanríkisráðherra í vesturþýzku stjórninni árum saman og þvi beinlínis fjallað um þessi mál, og Hans Globke, ráðuneytis- stjóra Adenauers kanzlara, en þeir segndu báðir trúnaðarstöð- um í Þriðja ríki nazista. Það voru menn af því tagi sem ár- ið 1951 skipuðu svo fyrir að hin- ir svörtu iistar Gestapo skyldu vera áfram í fullu gildi og sú skýring gefin á þeirri ákvörðun að barátta hinna hernumdu þjóða gegn nazistum hefði verið refsivert athæfi sem bæri að hegna fyrif ..samkvæmt vestur- þýzkum. lögum. Skæruliðar kallaðir „glæpamenn'* í grein í tímariti vesturþýzka landvarnaráðuneytisins Wehr- kunde er reynt að leiða rök að því að „skæruliðar og skemmd- arverkamenn“ í síðari heims- styrjöldinni hafi bro.tið gegn reglum alþjóðasamþykkta og Skip seen á að fljuga á yfir vötnln MOSKVU — Hév hefur verið frá því skýrt að unnið sé að smiði farþegaskips sem á að sigla eða öllu heldur að fljúga á „loftpúðum“ yfir vatnsfletin- um. Skip þetta á að geta farið með 60 mílna hraða og haft 38 far- þega. Það er talið sérstaklega hentugt til ferða um grunn vötn og fljót og það ætti m.a.s. að geta farið yfir sandrif og sker sem á leið þess yrðu. Þá binda menn einnig vonir við það að hið fljúgandi skip geti farið eft- ir ísi lögðum fljótum. Vmsar nýjungar Ýmsar aðrar nýjungar eru á döfinni eða þegar komnar til sögunnar í sovézkri skipasmíði. Þannig er nú hafin smíði á stóru farþegaskipi til siglinsa um út- höfin. Það er smíðað í skipa- smíðastöðinni í Leníngrad og verður stærsta farþegaskip Sov- étríkjanna, 25.000 lestir, 200 metrg langt, 25 metra breitt, og hæðin á við tíu hæða hús. Skip- ið verður knúið gufutúrbínum með 60.000 hestafla afköstum. pað mun fara um 50 mílur á klukkustund og geta siglt 8.000 mílur án þess að koma í höfn. Skipið mun geta flutt 1.000 farþega í tveggja manna klef- um og í því verður allt til þæginda fyrir farþegana. Skipið á auk þess að geta tekið 1.000 lestir af varningi. Það verður bú- ið fullkomnustu tækjum á alla lund, ýmsum sem áður hafa ekki verið notuð. Fjölmörg sovézk skip sem smíðuð hafa verið á undanförn- urn árum eru búin uggum sem draga úr veltingi þeirra, auka þannig hraðann, gera ferðina þægilegri og spara einnig elds- neyti. Á þessu ári verður tala slíkra uggaskipa komin upp í áttatíu. Þau sigla flest á hinum skip- gengu fljótum Sovétrikjanna, einkum Volgu. Þau eru aðal- lega af tveimur gerðum, Raketa og Meteor, og er hraði þeirra um 70 mílur á klukkustund. Þau fara þess vegna rúmlega þrisvar sinnum hraðar t-d. milli Gorkí og Kazan en járnbrautarlestir. Farþegaflutningar með bát af Raketa-gerð eru brisvar sinnum ódýrari en með venjulegum fljótabátum og smíðiskostnaður- inn margfalt minni. Enn ný tegund Þó er unnið að því að endur- bæta þessi fullkomnu farartæki og verður í ár lokið við smíði svokallaðra Spútnik-báta sem taka munu fram bæði Raketa- og Meteorbátum. Spútnikbátarnir verða 108 lestir, vélaafköstin hvorki meira né minna en 36.000 hestöfl, lengd þeirra 50 metrar. Þeir munu geta tekið 300 farþega. Þessir bátar eru ætlaðir til siglinga á Svartahafi og fara með um 50 mílna hraða. Það er einnig ætlunin að smíða enn stærri skip af þess- ari gerð, sem tekið geti 500— 600 farþega og farið með um 100 mílna hraða. berl því að .draga þá fyrir rétt þegár til þeirra náist. Kemur . ekki . á óvart Einn af léiðtogúm dönsku aöd- spyrnuhreyfingarinnar á stríðs- árunum, Áge Schoch, sem átti sæti í danska -frelsisráðinu. sagði þegar Vracaric var handtekinn að sú frétt kæmi sér ekki á ó- vart. — Þegar Gestapo handtók mig haustið 1944 var ég ákærður fyr- ir morð og fannst ekkert undar- legt við það. Réttarhugmyndir hernámstímans voru af sérstök- um toga spunnar. Ég lét mér líka fátt um finnast þegar eitt af hinum hálfnazistísku blöðum eftirstríðsins kallaði mig morð- ingja. Mér þótti eðlilegt að það tæki sinn tíma fyrr en hin af- siðaða kynslóð Hitlerstímans dæi út og önnur óflekkuð tæki við. En þróun mála í Vestur-Þýzka- landi, bæði hernaðar- og utan- ríkismála, upp á síðkastið hefur aukið ótta minn við að það Vest- ur-Þýzkaland sem er að komast á laggirnar sé að sínu levti jafn hættulegt, og það Þýzkaland sem beið ósigur. Handtaka Vracaric hefur staðfest þá sannfæringu mína að nauðsynlegt sé að beita öllum kröftum gegn hinum vest- urþýzka nýfasisma, sagði Schoch að lokum. @ J7 |««iÍíb*9 ung vakti pier Angeli mikla hrifningu WSiJÍ Ílcáíli þegar hún kom fyrst fram á kvik- inyndatjaldinu í myndinni „Á morgun er það of seint“. Hollyvvood var ekki lengi að klófesta stúlkuna, og þar var reynt að gera hana: að einni af þessum færibandsframleiddu glansstjörnum sem varla’ [ ekkjast hver frá annarri. Nú er Pier Angeli laus þaðan og kom-’ in heim til Uómar, þar sem hún Ieikur eitt aðalhlutverkið í „Só- ctóma og Gómorra“ hjá Robert Aldrich. REYKJAVÍK AMSTERDAM LOFTLEIÐIS LANDA MILLI zL 000 BBB BBB QH ........FLJUGIÐ MEÐ HINUM NÝJU VELUM LOFTLEIÐA DC-6B Sunnudagur 12. nóvember 1961 — ÞJÖÐVILJINN —

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.