Þjóðviljinn - 07.04.1962, Page 7

Þjóðviljinn - 07.04.1962, Page 7
smíða ekki með taldir. Þetta er tak- markið, sem við þuríum að ná á næstu árum. En þegar miðað er við reynsl- una verður að teljast ólíklegt, að skipasmíðin færist inn í landið að sjálfu sér. Sú aðstaða, sem ætla má, að ríkið þurfi að veita, til þess að þróunin faérist í rétta átt, er í fyrsta Qagi út- vegun lánsfjár, í annan stað að hafa hönd í bagga um tækni- legan undirbúning og skipu- lagningu framkvæmdanna. Hér er m. a. átt við það, að ríkið hlutist til um, að skipasmíða- stöðvar rísi í öllum landshlut- um, — að erlent efni í ákveðna tölu skipa sé keypt í einu lagi og þar með á hagstæðara verði en elilá, t. d. áf randssmiðjúnní, — að'hafa stjórn á því, að aldar skipasmíðastöðvarnar smíði ekki sams konar skip og þannig e.t.v. fleiri en þörf væri fyrir af þeirri stærð, en önnur vantaði. Alveg sérstakle^a muridi véra þörf • opinberrar fjárhagsaöstoð- ar við uppbyggingu stöðva til byggingar stálskipa og tækni- legrar aðstoðar og skipulags í því isambandi. Hér á landi hafa nú .verið byggð þrjú stálskip Smíði dráttarbátsins Magna (184 lestir) var lokið á árinu 1955, smíði varðskipsins Alberts é ár- inu 1957 <201 lest), og nú er eittrl30 lesita skip í byggingu. Hefur smíði þess tekið langan tímá, og mun þó-nokkuð í land með,- að það - verði, fuUgert. Hér er fyrst tveggja ára . bil inilli Magna og Alberts, og síðan eru liðin 5 ár, án þess að nokkurr.t stáJskip . ihafi runnið af stokkum í íslenzkri skipa- smíðastöð. Hins vegar er sjálf- sagt þörf fyrir ein 10—12 skip á ári frá 70—250 lesta. Á þessu sviðj erum við því miklu verr á vegi' staddir, en með síníði tré- skipanna, og er það að vonum. En samt hödum við einnig á þessu sviði stigið fyrstu og erf- iðustu sporin. Reynsla er feng- in fyrir því, að lslendingar geta smíðað góð og vönduð stálskip, sem fyllilega standast saman- burl við erlend skip að gæðum. Og íslenzkir iðnaðarmenn hafa þegar sýnt það og sannað, að þeir hafa næga kunnáttu til að smíða fiskiskip úr stáli. Allt bendir itil þess, að það, sem vanti, sé öðru frem- ur fjármagn og gott skipulag Með þessari þingsáiyktunartil- ilögu er til þess ætlazt, að rík- isstjórnin láti þegar rannsaka, hvað jþví veidur að skipasmíði innanlands tekur ekki vexti og viðgangi, og lagt er til, að þeg- ar slíkri rannsókn er lokið, geri ríkisstjómin hið bráðasta hvers konar ráðstafanir, sem þörf er á, bæði um útvegun nauðsynlegs lánsfjár, tæknilegs undirbúnings og stuðli á sér- hvern hátt að því, að smíði rfiskiskjpa færist inip- í landið.v Áherzla er.á það.lögð, að allra úræða verði leitað til eflingar innlendrar stálskipasmíði í svo stórum stíl, að fuMnægi þörf þjóðarinnar að nokkrum árum liðnum. Auðvitað verður þetta ekki gert í einu vetfangi, og gott væri að geta farið hægt og síg- ■ andi af stað. Við erum svo heppnir, að mikið hefur verið keypt af nýjum og góðum skip- um inn í landið hin síðari ár. En nú hefur mjög dregið úr skipakaupum, og á þessum vetri hafa stór. skörð verið böggvin í fiskiskipaifilotann, Lengi meg- um við því eikki halda að okk- ur höndum. Við þurfum að nota tamann vel, því að verkefnið e.r stórt og aðkallandi, ekki aðeins sem gjaldeyrismál, hedur einnig sem metnaðarimál og sj.álístæð- ismál. Islendingar eiga að smiða fiskiskip sín sjálfir. Á þcssu sérstaka sviði verða þeir a. m. k. að vera orðnir sjálfum sélr nógir, áður en mörg ár eru lið- in. Hafsteinn Guðmundsson. sem’ þær standa í og verka sem vin í eyðimörk þeirrar sýndar- mennsku, sem einkennt hefur bókaútgáf u síðystu áratuga, eins og svo margt annað í mepningu okkar kynslóðar. Á þeSsum tímamótum vil ég óská þér þess, að þér endist um mör'g ár heilsa og þróttur til að jhalda á lofti merki prent- listarinnar og verkmenn'ngar- innar í þinni iðn. A meðan slík- ir einstaklingar finnast meðal okkar er óþarft að vera svart- sýnn, 'þótt syrrti i álinn, því að á meðan kyndlinum er haldið á lofiti lýsir hann. Og það er ljósið, sem gefiur okfcur sýn. Þinn einlægur > Björn Svanbergsson. >. Á landsráðstefnu Alþýðubandalagsins var samþykkt ýtarleg ályktun um uppbyggingu atvinnulífsins. Hér fara á eftir þættir þeir sem fjalla um framfaraáætlun, landhelgismál, sjávarútvegsmál, skipastólinn og aðstöðu til útgérðar og fiskvinnslu. 6ERÐ VERÐI FRAM FARAÁÆTLU N I einstökum atriðum er stefna Alþýðubandalagsins þessi: II. UPPBYGGING AtVINNULlFSINS FR AMFARAÁÆTLUN: Alþýðubahdálagið léggúr á- herzlu á, að gerð verði sem fýrst ýtarleg framfaraáætlun h’ • fyrir þjóðina alla. ■ - - . Slík.áætlun verður ekki gerð svo að gagni komi af.erlendum sérfræðingum Ók.unnugum. ís- lenzkum aðstæðum og enn sið- ur ef unnið er að' áætluninni með pukri og án samráðs við ,þá, sem ibezt þekkja til í ís- lenzkum atvinnumálum. Alþýðúbandalagið telur, að slíka áætlun beri að gera í nánu samstarfi við fulltrúa atvinnu- veganna og ibúa hinna ein- stöku héraða. landhelgismAlibI - ' :■■ .! • .' ■•ivfe 'A .. Alþýðubandalagið telur, að samningar ■ núverandi. rikis- stjórnar vij) Bpeta og fiieiri þjóð- ir umjtilslökun í Igndhelgismál- inu iþar. sem jafinfrramt er á- kveðið, að Islendingar séu hóð- ir samiþytkki Ailþjóðadómstólsins , um stækkun iandhelginnar séu ekki _. bindandi fyrir íslenzku þjóðina og vjnna beri. að því, að þeir samningar verði form- lega félldir niður hið fyrsta. Alþýðubandalagið. telur, að vinna (beri að ,því, að íslending- ar einir hafi fuMkomin yfirráð yfir öliu - lahdgfUnhinu við ls- lánd, og telur rétt, að þegar vérði hafizt handa um að skipu- leggja fiskveiðarnar á öllu land- grunnssvæðinu. á vísindalegum grundvelli. SJÁVARCTVEGSMÁL , Alþýðubandalagið itelur, að unnt sé að auka útflutningsverð- mæti sjávarafurða stórlega á nasstu árum óp iþess að gert sé ráð fyrir verulegri aflaaukningu. Sú verðmætisaukning fengist með aukinni vinnslu sjávarafl- ans, með því að byggja skipu- legá upp í landinu fullkominn fiskiðnað. Höfuð áherzla verði því lögð á aukinn fiskiðna-ð. Eftirtaldar ráðstafani-r verði gerðar: 1. Komið verði upp 8—10 nið- urlagningarverksmiðjum. ■ 2. Söltun ■ á sild verði aukin verulega. 3. Hraðfrysting á síld til út- fíutnings verði stóraukin. ■ 4. Komið verði upp fullkomn- um niðureuðúverksmiðjum, sem sjóði niður síld og aðrar . i sjávarafurðir. 5. Byggð verði lýsishersluverk- smiðja. 6. Komið verði á tfót nokkrum stöðvum til feykingar á síld og íiðrum fiski, sem vel i ■ t hentar -f iþá verfcun.- > . •, • l 7. Komið -verði á fót fullkom- inni fiskiðnaðarverksmiðju, sem framleiði ýmiskonar íiskrétti.'til útflutnings. 8. Reýndar verði. nýjar jeiðir tfil verkunar og pökk.unar á _ saltfiski og skreið með það tfyrir augum að gera fram- leiðsluna verðmeiri.. 9. Komið verði ó fót tækni- stofnun sjávarútvegsins, sem vinni markvíst að hverskon- ar endurbótum og nýjungum d vinnubrögðum og tækni i hinum ýmsú igreirium sjáv- a.rútvegsihs’ og íeiiti nýrra að- íerða við .framleiðslu . mat- væla úr sjóvarafla svo sem skelfiski og öðru sjávarfangi, sem til iþessa hefur Jítt verið sinnt að nýta. 10. Unnið verði skipulega að þvtf með forgöngu ríkisins að nýta sem ibezt írystihúsakost landsmanna. .- .. ... ■ _■.. ■„ ENDURNÝJUN OG STÆKK- UN SKIPASTÓLSINS. Smtfði vélbáta (itré- og stál- báta) sé gerð að fastri fram- teiðslugrein í nokkrum kaup- stöðum og kauptúnum landsins og stefnt að Iþví, að íslendingar smíði ailla sína liskibá.ta sjáJÆir LQúð verði að skipasmíði inn- anlahds, svo að hún verði sem fyrét samkeppn isfær við er- lenda skipasmiði. Meðan innlend skipasmiði fullnægir ekki viðhaldi og nauð- syntegri aukningu tfiskibátatflot- ans, sé greitt tfyrir innflutnihgi, svo að tryggt sé, að flotinri sitaskki a. m. k. svo, að ríflega svari tfjölgun þjóðarinnar. Lán til kaupa nýrra íiskiskipa verði aukin í 85—90%. af byggingar- kostnaði. Nú iþegar verði samið um smiði á tfulilkomnu hafrann- sóknarekipi og verði hafrann- sóknir og fiskileit stórlega auk- ið frá því serp verið hefur. AÐSTAEÍA TIL UTGERÐAR OG FISKVINNSLU Alþýðubandalagið leggur é- hei'zlu -á, að útgerðar- og fisk- vinnsluaðstaða ,í öllum útgerðar- stöðvum verði aukin og bætt. Unnið verði að því á skipu- lagðan hátt að endurbæta svo allar þær haínir, sem fisk- veiðar eru stundaðar fró, með góðum árangri, að þar skapist á næstu árum góð útgerðarað- staða. Sjá verður um, að fiskiskipa- stóll sé fuilnægjandi fyrir íbú- árina á hverjum stað, en áherzla lögð ó, að aukningim fari fram ■ þar, sem almenn skilyrði eru , þezt. ’Jafnframt iþarf að tryggja, að fiskvinnslustöðvar séu við hæfi tf hverri útgerðarstöð: ‘ hráðtfrystihús, fiskherzlustöðvar, fiSkimjölsverksmiðjur, lýsis- þræðslur og söltunaretöðvar. takmarkið verður að vera, að unnt sé að vinna úr öllum afla fiskiflotans innanlands. Á þann hátt er bezt unnið að því áð au-ka svö gjaldeyristekjur þjóð- arinnar, að iþær samsvari þörf- um hennar, — og tryggja þann- ig fast gengi króriunnar,.. Eðlilegast er, að a. m. k. all- ar stærstu fískvinnslustöðvar séu bæjar- eða ríkiseign, eða reknar af samvinnusamtökum sjómanria og útgeröarmanna með þátttöku verkafolks. Stöðv- amar skili réttu verði til sjó- rrianna og útgerðar. Vextir af útgerðarlánum séu lækkaðir. 0,tgerðamauðsynjar, svo sem olía, salt og veiðarfæri séu útvegaðar ó réttu verði. Vátryggingargjöld útgerðar- innar verði stórlækkuð með því að rtfikið taki að sér þær trygg- ingar. eru ein merk ustu I©| sem alþýðusam tökin hafa komiö fram Landsráðstefna Alþýðu- bandalagsins samþykkti éin- róma eftirfararidi tillögu sem flutt var af Tryggva Helga- syni og Jóni Tímóteussyni: „Báðstefna Alþýðubanda- lagsin^. háldin í Kópavogi 30. marz'. til 1. apríl’ 1962,- telur sérstaka ástæðu til að mót- mæla harðlega framkoamú erindi Félags íslenzkra botn- vörpuskipaeigenda til Alþing- is uri}, að lögum um hvíldar- tirna sjómanna á tögurúrri verði breytt, þannig að hvíld- artími togarasjómanna stytt- ist úr 12 klst. á sólarhring í 8 klst. Lögin um hvíldartíma sjómanna á togurum eru . ein merkustu lög, sem alþýðusam- tökin hafa barizt fyrir og komið fram, og hljóta þau því að standa ' vörð um þetta mannréttindamál. Ráðstefnan skorar því á Alþingi að vísa á bug þessari málaleitan’ Fé- lags íslerizkra botnvörpuskipa- eigenda." Laugardagur 7. apríl 1962 — ÞJÓÐVKLJINN — (7]

x

Þjóðviljinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.