Þjóðviljinn - 16.12.1962, Qupperneq 5

Þjóðviljinn - 16.12.1962, Qupperneq 5
Sunnudagur 16. deserr>;er 1962 ■ -- ÞJÓÐVILJINN Hvergi mátti spara óhófið — gagnlegar tillögur felldar ÞINCSIÁ ÞJÓÐVILJANS Karl Guðjónsson, fulltrúi Alþýðubandalagsins í fjárveit- inganefnd, gaf stjórnarflokkun- um tækifæri að sýna lit á sparnaðarvilja með nokkrum breytingartillögum við fjárlög- in, þar sem um augljóst bruðl og óþaría útgjold er að ræða En stjórnarflokkarnir féllu á því prófi, Sjálfstæðisflokkurinn og Alþýðuflokkurinn aftóku að draga nokkuð úr fjáraustr- inum í sambandi við samskipti við liernámsliðið og utanríkis- þjónustuna og felldu sem einn maður þessar tillögur Karls. í nefndaráliti sínu rökstyður Kari breytingartillögur sínar við 10. gr. fjárlaga á þessa leið: Dýr kontór og sendiráð, dýrt lúxusflakk ir „Varnarmáladeild utanríkis- ráðuneytisins heitir kontór einn, sem um langt skeið hef- ur kostað ríkissjóð yfir hálfa milljón króna árlega og nokkru meira en sum ráðuneyti stjórn- arráðsins. Svo vafasöm sem öll starfsemi deildar þessarar er og landsmönnum gagnslaus, gæti það vart talizt goðgá, þótt Alþingi legði fyrir ráðu- neyti þessa kontórs að stilla kostnaði hans betur í hóf en gert hefur verið til þessa, og er hér því fram borin tillaga um að lækka framlag stofnunar þessarar um helming. + Það er ráðagerð rí’kisstjórn- arinnar, líklega jafngömul henni, að leggja eigi niður sendiráð íslands í höfuðborg- um Norðurlanda, nema eitt er verði sendiráð landsins í öll- um löndunum. Þetta er og gömul tillaga Alþýðubanda- lagsmanna, sem talin hefur vérið góð af stjórnarsinnum, en til þessa ekki þótt nségi- lega undirbúin til að koma til framkvæmda. Hún er hér flutt að nýju. Sendiráði íslands á Norðurlöndum er ætluð hálf þriðja millj. til starfsemi sinn- ar sem er nokkru hærri fjár- hæð en hvert hinna, einstöku sendiráða á þessum slóðum hef- ur nú, en framlög til þeirra felld niður. Það er jafnframt skoðun okkar Alþýðubanda- lagsmanna, að ekki eigi að koma til mála að láta nokkurt íslenzkt sendiráð fá hærri fjár- veitingu en 2,5 millj. kr. að hámarki. Það, sem þar er fram yfir verður hreinlega að skoða sem bruðl og óhóf. Sendiráð Is- lands í París er með fast að 3 millj.kr. fjárveitingu í fjárlfrv. og biður um meira fé og hefur fengið nokkrar undirtektir um það mál. Þótt sendiráð þetta sé — auk venjulegra sendiráðs- starfa — einhver milligönguað- ili ríkisstjórnarinnar og NATO, þá verður ekki heldur séð rétt- læting þess að veita því svo gegndarlaust fé sem gert er, og er hér lagt til, að það fá' 2,5 millj. kr. og ekki þar um- fram. ic Það er geigvænlega há upp- hæð, sem greidd er sendimönn- um stjórnarráðsins ti'l utan- landsferða Á þrem fjárlagalið- um 10. gr. fjárlagafrumvarps- ins er skráð á stall ferðamanna ráðuneytanna sem hér segir: Kostn. við alþjóðaráðstefnur á vegum utanríkisráðun. 679 þús. kr. Kostn. vegna samninga við erlend ríki á vegum utanríkis- ráðun. 1426 þús. kr. Kostn. vegna þátttöku í al- þjóðaráðstefnum á vegum ut- anríkisráðun. 1697. þús. kr. Allt þetta er hér lagt til að verði lækkað um þriðjung, og verður að teljast, að ekki sé sambandi okkar við umheim- ,. inn -stefnt -svo mjög í voða. þótt framkvæmdur verði sparnaður sá, sem hér er á- formaður. Alls eru gerðar tilfogúr,’' er spara mundu 4.6 millj. kr. á 10. gr.“ Flugvallarlögregla og Kvíabryggja Um breytingatillögur við 11. gr. ségir Karl: + „Það er með ódæmum, hve miklu fé íslenzka ríkið eyðir árlega til þess að halda uppi lögregluþjónustu innan girðing- ar á Keflavíkurflugvelli, þessu landsvæði, sem í öl'lu stjórnar- kerfi okkar er nánast flokkað undir útlönd og utanríkisráðu- neytið látið fara með mál þess. Rikislögreglan þar á' sam- kvæmt fjárlagafrv. að kosta 4565 þús. kr. á næsta ári, en það er næstum fimmfaldur ríkislögreglukostnaður alls landsins utan Reykjavíkur og Keflavíkurflugvallar. Hér er gerð tillaga um að lækka þenn- an kostnað niður í 2 milj. kr. og verður að teljast ærinn fyr- ir því. I fjárlagafrv. er 1050 þús kr. ætlaðar til rekstrarstyrks íyrir Reykjavíkurbæ til að halda uppi skuldafangelsi að Kvíabryggju Þennan styrk er lagt til að fella niður, enda er ríkinu mál þetta óviðkomandi, nema hvað eðlilegt væri, að dómsmálastjórnin gerði ráðstaf- anir til að láta rétta aðila skera úr því, hvort rekstur þessa skuldafangelsis samrým- ist því réttarfari, sem hér á að ríkja.“ Breytingar á 17. grein Karl gerði allmargar breyt- ingartillögur við 17. gr„ félags- málagrein fjárlaganna, en tók sumar þeirra aftur til 3. umr. Um þær segir hann m.a. í greinargerð: ★ „Lagt er til, að inn á fé- lagsmálagrein fjárlaganna verði tekinn nýr liður: Til skolp- veitna eftir ráðstöfun félags- málaráðuneytisins, 500 þús. kr. að upphæð. Liðurinn er ætlaður til að greiða fyrir þeim þorp- um eða bæjum, sem eiga við sérstaka örðugleika að etja við að koma skolplögnum sínum i ,viðunandi horf, en það getur oft verið dýr og örðug fram- kvæmd, og dæmi eru þess, að<s>- í þessum efnum sé búið við ó- ■‘Viðúnáhdi og hættulegt ástand árum saman, þótt hugsanlegt sé að bæta úr málum, ef eitt- hvert fé væri tiltsekt til að koma til móts við ......omandi hrepp eða bæ. Ríkissjóður hef- ur áður tekið að sér að greiða fjárhagslega fyrir hliðstæðum lausnum sameiginiegra þarfa fólks í þorpum og bæjum, t. d. að því er varðar vatnsveitur. Hér er gierð tiiaun til að héfja lausn vandamáls, sem ríkissjóð- ur getur vart lengur látið eins og ekki væri til. ir Alkunnugt er, hve bygging- arsjóður verkamanna er í al- varlegri fjárþörf til að sinna hlutverki sínu. Því er hér lagt til, að sá sjóður fái 3 millj. kr. aukaframlag, um- fram áætlaða lagaskyldu- greiðslu ríkissjóðs. + Félagsheimilasjóður. sem til þessa hefur ekki haft bein framlög á fjárlögum, er í mik- illi greiðsluþurrð, að því er varðar lögbundnar greiðslur til þeirra aðila, sem rétt eiga til þátttöku sjóðsins í byggingar- kostnaði. Alþingi hefur skipað lögum varðandi skyldur sjóðs- ins. Þegar þær skyldur eru vaxnar greiðslugetu sjóðsins yfir höfuð, verður að telja .eðlilegt, að löggjafinn komi honum til bjargar með fram- lagi á fjárlögum. Því er hér gerð tillaga um 2 millj. kr. framlag til iélagsheimiiasjóðs. ■jc Alþýðusamband ísland hef- ur nýiega verið skikkað til þess af dómstólum landsins að taka við stórum hópi nýrra meðlima. Það hefur auðvitað mikinn kostnað í för með sér, að því er varðar rekstur sam- bandsins, og væri því eðlilegt, að styrkur ASÍ yrði hækkaður verulega. Hér er gerð tillaga um 100 þús. kr. hækkun. ■ic Verkalýðshreyfingin hefur um skeið haft í undirbúningi að reisa orlofsdvalarheimili. Á næsta ári mun verða hafizt handa um byggingarfram- kvæmdir. Allir munu viður- kenna, að með hinum óhæfilega langa vinnudegi, sem hér er almennt tíðkaður, er þörfin fyrir orlofshvíld verkafólks sérlega mikil og aðkallandi Hér er gerð tillaga um hækkun bessa styrks úr 475 þús. kr. í 1 fnilljr'kr.... * Innheimtur * Lögfræðistör* * Fasteignasal? Hcrmann G. f ónsson. hd) tögfræðiskrifstofa. Skjólbraut t. Kópavogi Sími 10031 fcL 2—7. Heima 51245. Sígildar sögur IÐUNNAR — 1. bók BEN HÚR Eftir Lewis Wallace. — Sigurbjörn Einarsson biskup þýddi. BEN HÚR, kóm fyrát út í Bandafíkjunum árið 1880. Þau rúm áttatíu ár, sém síðan eru liðin, hefur saga þessi farið slika sig- urföf um allan heim, að algert einsdæmi er. Hún hefur verið þýdd á fléiri tungumál og komið út í fleiri útgáfum en nökkur önnur bók á þessu tímabili að biblíunni einni undanskilinni. Þrjár kvikmyndir hafa verið gerðar eftir sögunni, og hefur að- sókn að þéim hvarvetna verið fádaéma mikil. Nýjasta myndin, sem er tékin í litum, er dýrasta kvikmynd, sém gerð hefur vérið í heiminum til þessá. — Sextán myndasíður úr þeirri kvikniynd prýða þessa útgáfu sögunnar. Vinsáeldir ög útbreiðsla BEN HÚRS er engin tilviljun. Sagan er litrík óg margslungin, afar áhrifamikil, mjög spennandi og vel rituð. Bakgrunnur sögunnar eru átökin milli Rómverja og Gyðinga. Sögusviðið er Gyðingaland og stórborgirnar Róm og Antíokkía. Aðalsöguhetjan, Ben Húr.líf hans og örlög gleymast engum, sem söguna hafa lesið. BEN HÚR er fyrsta bók í flokki skáldsagna, er valið hefur verið hið sameiginlega heiti SÍGILDAR SÖGUR IHUNNAR. í þeim flokki verða einvörðungu víðkunnar úrvalssögur, sem um ára- tuga skeið hafa verið vinsælasta lestrarefni fólks á öllum aldri. En til bókaflokksins er ekki hvað sízt stofnað í þeim ti'lgangi að gefa æsku landsins kost á að lesa þessar vinsælu og sígildu bækur í góðum þýðingum og vönduðum útgáfum. I Ð U N N Skeggjagötu 1. — Sími 12923. SÍÐA 5 Ctgetandi: Sameinmgarflokkuj aipýðu — Sóslallstaflokk- urinn. — Ritstjórar: Magnús Kjartansson. Magnús Torfi Olafsson. Sigurður Guðmundsson (áb.) Fréttaritstjórar: tvar H Jónsson Jón Bjamason. Ritstióm afgreiðsla aoalýsingaT crer.tsmiðia: Skólavörðustig 19 ^irm 17-SOO '5 'inuri ^cknttþrvorÁ i^r 00 á mánuði Þingræöi ^thyglisvert er að fylgjast með því hvernig þeir menn sem mest hafa lýðræði á vörum sér vinna að því í verki að grafa undan lýð- ræði og þingræði. Þetta kemur til að mynda glögglega í ljós í sambandi við afgreiðslu fjár- laga. Áður fyrr voru störfin að fjárlögunum talin vera veigamesta verkefni þingsins; fjárveitinga- nefnd leit þá á sig sem sjálfstæða stofnun sem sagði ríkisstjórninni fyrir verkum og gagrýndi athafnir hennar þegar hún taldi þörf á; einstak- ir þingmennn fluttu fjölda af breytingartillög- um um sérstök áhugamál sín og beittu áhrifum sínum til að afla þeim fylgis; flokkaböndin riðl- uðust margsinnis þegar fjallað var um þvílíkar tillögur og oft voru mál samþykkt gegn vilja ríkisstjórnar hverju sinni. Þá var vinnan að fjár- lögunum í raun og veru framkvæmd af alþingis- mönnum sjálfum. Nú er þetta orðið gerbreytt. Fjárlögin eru unnin af „sérfræðingum“ utan veggja þingsalanna; valdamenn Fjárveitinga- nefndar hafa gert sjálfa sig að afgreiðslustofnun til þess að koma tillögum ríkisstjórjiarinnar í framkvæmd en bægja öðrum frá; þingmenn stjórnarflokkanna líta á sig sem atkvæðavélar, firrtar sál og vilja. Við aðra umræðu fjárlaga kom að þessu sinni fram ein einasta tillaga frá þingmanni úr stjórnarliðinu — og hún var tekin aftur! Hver einasta tillaga sem borin var fram af þingmönnum stjórnarandstæðinga var felld, og voru þó margar tillögurnar þess eðlis að á- stæðulítið ætti að vera að setja á þær flokka- stimpla. Fjárlögin hefðu verið afgreidd á sama hátt þótt á Alþingi hefðu setið gervimenn einir, og hefðu ekki einu sinni þurft að hafa rafeinda- heila. þetta á raunar ekki aðeins við um fjárlög, þótt breytingin þar sé einna eftirminnilegust, heldur og um öll vinnubrögð Alþingis. Öll mál sem einhverju skipta eru afgreidd utan veggja þingsalanna, af „sérfræðingum“ í höfuðstöðvum stjórnmálaflokkanna. Alþingi er aðeins eftirlátin hin formlega afgreiðsla. Svo algerlega hafa þing- menn stjórnarflokkanna beygt sig undir þessi örlög að þeir eru meira að segja hættir að fly'tja þau mál, sem þeim leyfðist áður að hafa persónu- legar skoðanir á og spenntu frá rjúpnadrápi til ölbruggunar. Þeir greiða aðeins atkvæði eins og fyrir þá er lagt, og oft fá þeir ekki einusinni að vita um stórmál fyrr en rétt áður en þeir eiga að greiða atkvæði um þau. ]yjeð slíkum vinnubrögðum er verið að gera þingræði á íslandi að skrípamynd einni; þeir þingmenn sem bjóða sig fram á f jögurra ára fresti til þess að stjórna málefnum þjóðarinnar stjórna ekki neinu, heldur eru málin í höndum sérfræðinga og embættismanna og annarra vald- hafa sem ekki eru kosnir af neinum. Þannig er smátt og smátt verið að afnema þingræðið og gera það að formi einu og grímubúningi til að dylja valdstjórn ólýðræðislegra afla. — m.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.