Þjóðviljinn - 01.10.1964, Qupperneq 4

Þjóðviljinn - 01.10.1964, Qupperneq 4
4 SIÐA ÞJðÐVILJINN Pimmtudagur 1. október 1964 Otgeíandi: Samemingarflokkur alþýðu — Sósíalistaflokk- urinn — Kitstjórar: tvar H. Jónsson (áb), Magnús Kjartansson, Sigurður Guðmundsson. Ritstjóri Sunnudags: Jón Bjarnason. Fréttaritstjóri: Sigurður V. Friðþjófeson. Ritstjóm, afgreiðsla, auglýsingar, prentsmiðja, Skólavörðust. 19, Simi 17-500 (5 linur). Áskriftarverð kl 90,00 á mánuði. ffagstæð viðskipti í forystugreín Vísis á þriöjudaginn var enn sem fyrr hamrað á þeirri fullyrð'ingu aö vörur frá Austur-Evrópu- löndunum séu lélegri en vörur annars staðar frá og Aust- ur-Evrópuþjóðir greiði lægra verð fyrir íslenzkar vörur en hægt er að fá á heimsmarkaöi. Hér skulu nefnd nokk- ur dæmi sem augíjóslega sýna að þessar fullyrðingar rit- stjöra Vísis eru úr lausu lofti gripnar. Hraðfrystur fiskur hefur í mörg ár verið seldur á hœrra verði til Tékkóslóvakíu og Austur-Þýzkalands en til ann- arra landa, þegar miðað er við fisktegundir, pökkun og gœði. Þessar staðreyndir hafa margsinnis komiö fram opinberlega. Verð á hraðfrystum fiski og síld til Sovét- ríkjanna hefur líka verið mjög hagstætt flest árin, þegar tekið er tillit til þess hve mikiö magn er selt í einu og greiðslan hefur komið fljótt. Þá er það al'kunna að Aust- ur-Evrópulöndin hafa yfirleitt greitt 15—25% hærra verð en flest önnur lönd fyrir fiski- og síldarmjöl. 0g hvemig hefur verðiö veriö á vörum þeim sem fslend- ingar kaupa frá þessum löndum? Stærstu kaupin eru olíukaupin frá Sovétríkjunum. Um það verður varla deilt að um nokkurt skeið hefur verðið á olíunni frá Sovétríkj- unum verið talsvert undir því verði sem olíufélögin er við skiptum við áður hafa háldið uppi. Þannig hafa olíu- viðskiptin viö Sovétríkin verið okkur mjög hagstæð. Þess má geta að fyrir stuttu sendu samtök íslenzkra iðnrek- enda frá sér sérstaka uffikVörtun til stjórnarValdáiina tiffi að verð á tilbúnum fatnaði frá Austur-Evrópulöndunum v^ri svo lágt að ómögulegt væri fyrir íslenzka framleiðslu að keppa við það. Ffamleiðendur þessir-fóru fram á að ráðstafanir yrðu gerðar til þess að þessi ódýri fatnaður frá Póllandi og Tékkóslóvakíu yrði ekki fluttur til lands- ins! Og hvaö um verðiö á fiskiskipunum frá Austur- Þýzkalandi? Er þaö ekki viðurkennt af öllum sem til þekkja, að verðið á skipunum þaðan hafi verið allmiklu lœgra en frá öðrum löndum, sé tillit tekið til varahluta- birgða sem fylgdu skipunum og efnisgæöa? Mörg fleiri dæmi mætti nefna sem augljóslega afsanna fullyrðingar ritstjóra Vísis um óhagstæð viðskipti íslend- inga við lönd Austur-Evrópu. Sannleikurinn er sá, að þegar á heildina er litið, þ.e.a.s. á útflutning og innflutn- ig, hafa viðskipti íslands við löndin í Austur-Evrópu ver- ið sérstaklega hagstœð. Hitt er svo annað mál, að íslenzk- ir heildsalar hafa alltaf verið mótsnúnir viöskiptunum við Austur-Evrópulöndin. Þeir hafa viljað halda sínum gömlu og góðu umboðslaunum hjá gömlum viðskipta- samböndum í Vestur-Evrópu. K itstjóri Vísis heldur því fram aö ísléndingar eigi að vísu að byggja upp fullkominn og afkastamikinn síldar- iðnað sem byggi á niðurlagningu og niðursuðu, en að slíkt verði að gerast með þeim hætti að markaðir finnist fyrir framleiðsluna í Vestur-Evrópu og Ameríku. Veit rit- stjóri Vísis ekkert um hvað verið hefur að gerast að und- anfömu í þessari framleiðslugrein? Sú takmarkaöa fram- leiðslugeta sem nú er til í landinu í þessum efnum hefur ekki verið notuð nema til hálfs, vegna þess að markaðir hafa ekki fengizt. Það sem framleitt hefur verið af niður- suðu- og niðurlagningarvörum og flutt hefur verið út, hefur aðallega verið selt til Tékkóslóvakíu og Sovétríkj- anna. N iðursuðuverksmiðja ríkisins á Siglufirði hafði gjörsam- lega stöðvazt vegna þess að ekki hafði tekizt að finna markaði fyrir framleiðsluna í Vestur-Evrópu og Ameríku. Auðvitað er sjál'fsagt að notfæra sér alla góða markaöi og ekki síður í Ameríku en annars staðar. En nú er vitað að hægt er að fá mikinn markað í Sovétríkjunum fyrir þessar framleiðsluvörur. Þá er aðeins spurningin: Á að notfœra þá möguleika, eða eiga pólitískir fordómar að koma í veg fyrir hagstœð viðskipti? UU STARFSCMIHÚSNÆB- ISMÁLASTOFNUNARINNAR Eggert G. Þorsteinsson, formaður Húsnæðismála- stofnunar ríkisins, flutti í fréttaauká útvarpsins sl. mánudag stutt erindi um starfsemi stofnunarinnar- Þar sem margt það sem drepið var á í erindinu er nú mjög rætt manna á meðal þykir Þ'jóðviljanum rétt að birta það í heild, með leyfi höfundar. Húsnæðismálastjórn lauk endanlega við þá fjárhæstu lánveitingu, sem ennþá hefur átt sér 'stað í starfi stofnunar- innar, um mánaðamótin júlí- ágúst s.l. eða á kr. 100 miljón- um — eitt hundrað miljónum króna. Þetta þykir að sjálfsögðu mikil fjárhæð og er það, þótt ennþá sé sá hópur lánsum- sækjenda of stór, sem er með lánshæfar umsóknir en enga úrlausn fengu að þessu sinni, þrátt fyrir að rúmlega 1500 lánsumsækjendur fengju þá einhverja, en mismunandi mikla úrlausn. I mörgum byggðarlögum úti á lands- byggðinni, var lögmætri láns- fjárþörf nú fullnægt í fyrsta sinni. Hér í þéttbýlinu sunn- an lands og suðvestan lands, þar sem íbúðabyggingar eru mestar eru einnig ennþá flest- ar ófullnægjandi lánsumsóknir. Fjáröflun til síðustu lánveit- ingar gerði, Félagsmálaráðu- neytið f.h. ríkisstjómarinnar mö'gtrlegn, með sérstökum samningi við Seðlabankann, svo- sem áður hefur verið frá skýrt. Hinar nýju tekjuöflun- arleiðir, sem nú hefur verið samið um, að lokinni endur- skoðun húsnæðismálastjómar. á lögum um stofnunina, hafa að sjálfsögðu ennþá ekki gefið tekjur, sem neinu nemur og af þeim ástæðum var lántaka hjá Seðlabankanum, fyrir þessa lánveitingu, algjör undirstaða og forsenda fyrir sjálfri lán- veitingunni. I kiölfar umræddra tillagna húsnæðismálastjórnar -og hins víðtæka ,.júm'samkomulags“ hefur nú verið algjörlega brot- ið í blað um öflun fastra tekna Húsnæðismálastofnun- arinnar, til íbúðalána. Þannig að ætla má, að allt lánveit- ingastarfið geti í framtíðinni orðið 1 fastari skorðum og þar með dregið úr hinni nagandi óvissu lánsumsækjenda, um hvenær að þeim komi um lán- veitingu. Athugið vel öll skilyrði Þar sem sífellt er um nýja lánsumsækjendur að ræða. því velflestir einstaklingar byggja ekki íbúðir oft á ævi sinni, er eðlilegt að ýmiskonar misskiln- ings gæti hjá umsækjendum um þær skyldur, er þeir verða að uppfylla, til að geta komið til greina við lánsvetingar. Of oft kemur það t.d. fyrir að umsækjendur missi hreinlega af lánveitingum, vegna þeirra yf- irsjóna, að hafa ekki kynnt sér nægjanlega vel öll atriði, er máli skipta. Fullkomin ástæða er því til að brýna enn einu sinni fyrir öllum lánsumsækj- endum að kynna sér til hlítar hvaða gögn er nauðsynlegt að láta fylgja lánsumsóknum og að svara greiðlega öllum bréf- legum fyrirspurnum stofnunar- innar meðan lánshæfni um- sóknarinnar er á frumstigi. Til að lánsumsókn geti hlot- ið staðfestingu um lánshæfni, verða öll gögn að berast áður en framkvæmdir hefjast. eða kaup eru gerð. Vottorð um að hús (eða íbúðir) séu orðin fok- heid eru t.d. algjör forsenda fyrir því, að koma til greina við sjálfa lánveitinguna. Upp- fylli umsækjendur ekki þessi skilyrði. missa þeir af láns- möguleikum. Hvaða hámarkslán er í gildi? Frá því er „júní-samkomu- lagið“ milli launtaka og at- vinnurekenda annarsvegar og ríkisstjómarinnar, var birt op- inberlega, hefur þess gætt í vaxandi mæli, að margir telja, að ýmis atriði samkomulagsins hafi nú þegar hlotið lagastað- festingu og séu komin til fram- kvæmda. Hér er um alvarlegan misskilning að ræða, sem nauðsynlegt er að leiðrétta nú þegar, en hér á ég sérstaklega við húsnæðismálakafla sam- komulagsins. Lánakjörin sjálf þ.e. vextir og fyrirkomulag afborgana, hafa þegar tekið gildi með lækkun vaxta úr 8% í 4% og eru nú jafnframt og með síð- ustu lánveitingu, afborgunar- laus fyrsta árið, .sem velflest- um er fjárhagslega erfiðasta tímabilið þ.e. það árið, sem flestir eru að flytja inn í hið nýja húsnæði. Til þessarar lánskjarabreyt- ingar, þurfti ekki lagabreyt- ingu, þar sem heimild var til hennar í gildandi löggjöf og sú heimild var notuð, með fyrr- greindum niðurstöðum. Margir telja. að með þessari breytingu hafi jafnframt tekið gildi hin boðaða hækkun há- markslána úr kr. 150.000,00 í kr. 280.000,00 á íbúð. Þar kem- ur fram alvarlegasti misskiln- tngurinn. Hér þarf til að koma breyting á gildandi lögum, og samkvæmt hinu margnefnda „júnísamkomulagi" er þeirri lagabreytingu ekki lofað fyrr en um næstu áramót. I dag verður því ekki sagt,' hver einstök ákvæði hinna boðuðu laga verða, fyrr en þau hafa tekið gildi og nauðsynleg reglugerðarákvæði um fram- kvæmd laganna hafa verið sett, en svo sem fyrr er sagt, er lagasetningu þessari ekki lofað, fyrr en um næstu ára- mót. Við umræður um þessi mál í Húsnæðismálastjóm 29. júlí s.l. var samhljóða samþykkt eftir- farandi tillaga: „Að marggefnu tilefni vill Húsnæðismálastjórn taka fram að ennþá eru í gildi lög um 150.000.00 kr. hámarkslán til í búða og ekki verður á þessu stigi sagt hvenær gildistaka boðaðrar lagasetningar um ný hámarkslán á sér stað.“ Meðan einstök ákvæði vænt- anlegrar lagasetningar eru ekki kunn og hafa ekki tekið gildi, er því ástæða til að aðvara húsbyggjendur um að reikna ekki nú þegar með hinni vænt- anlegu hækkun hámarkslána og alls ekki fyrr en einstök á- kvæði þeirra lagasetningar og reglugerða verða fullkomlega kunn og ljós. Hvað þarf aö kynna scr? Fjölmargir lánsumsækjendur gæta þess ekki að sanna rétt sinn til þeirrar hækkunar lána, sem ákveðin var á íbúðir í þeim húsum, sem grunnplata (botnplata) var steypt eftir 1. ágúst 1961 þ.o. þegar hámarks- lán voru hækkuð úr kr. 100.000,00 í kr. 150.000,00. en til að öðlast þennan rétt, þurfa um^ækjendur að sanna með vottorði byggingarfulltrúa (eða oddvita) að umræddar fram- kvæmdir hafi átt sér stað eft- ir 1. ágúst 1961, ásamt sér- stakri viðbótarlánsumsókn. Sjáist umsækjandanum yfir að sanna þennan rétt, með slíku vottorði nær þeirra réttur aðeins til hins eldra hámarks- láns kr. 100.000,00. Vegna fjölmargra fyrir- spuma vil ég skýra frá því að ríkisstjórnin hefur haft til athugunar breytingar á lögum um verkamannabústaði og hef- ur þegar ákveðið að frumv. um það efni verði lagt fram á al- þingi því sem hefst innan fárra daga. Þær breytingar sem á lögunum kunna að verða gerð- ar, komi því til kasta Alþingis á hausti komanda. Fyrr en Al- þingi hefur um málið fjallað og endanlega afgreitt það, verður því ekki sagt um ný á- kvæði laganna. ★ Að lokum vil ég svo leyfa mér að ítreka það, sem fólst í auglýsingu frá Húsnæðis- málastofnuninni í nóvember sl. svohljóðandi: 1. Frá 1. janúar 1964 verða allar umsóknir um íbúðalán að hafa hlotið samþykki húsnæð- ismálastofnunarinnar, áður en Fóík vantar ti/ frystihússtarfa FÍSKUR hJ. Hafnarfirði. — Sími 50-993. Hefopnað lækningastofu að Klapparstíg 25—27. Viðtalstími daglega kl. 5—6 e.h. nema laugardaga, 10—10,30 og eftir samkomu- lagi. Viðtalsbeiðni í skrifstofusíma 19824 kl. 9—11,30 fh. Símaviðtal daglega kl. 11—11.30 f.h. SÉRGREIN: BARNASJÚKDÓMAR. Geir H. Þorsteinsson, læknir. Nauðungaruppboð á vörubirgðum þrotabús verzlunarinnar Sigrún, fer fram í Góðtemplarahúsinu Suðurgötu 7, Hafn- arfirði föstudaginn 2. okt. n.k. og hefst kl- 14,30. Selt verður allskonar bama- og kvenfatnaður svo sem kápur, kjólar, undirfatnaður, stretchbuxur, peysur og pils. Ennfremur töskur, snyrtivörur, regnhlífar og margt fleira. Greiðsla við hamarshögg Bæjarfógetinn í Hafnarfirði. Ballettskóli Katrínar GuCiónsdóttur Lindargötu 9 — (áður Laugavegi 31). tekur til starfa í byrjun október. Kennt verður; ballett í barna- og unglingaflokkum. Einnig dömuflokkar fyrir konur á öllum aldri. Innritun daglega í sima 1-88-42 frá kl. 3—7 e.h. framkvæmdir við byggingu hússins eru hafnar og afrit af teikningu (í tvíriti) þess, sam- þykkt gf viðkomandi bygging- aryfirvöldum, að hafaáðurver- ið viðurkennt með stimpli og uppáskrift stofnunarinnar. 2. Þeir umsækjendur um lán er hafa í hyggju að kaupa í- búðir í húsum, sem eru í smíð- um, verða á sania hátt að tryggja sér samþykki húsnæð- ismálastofnunarinnar áður en gengið er frá kaupunum. Með því að umsækjendur kynni sér nákvæmlega öll þau atriði er máli skipta, áður en nokkrar framkvæmdir eru hafnar eða kaup gerð, má á- reiðanlega losna við hvimleið- ar frávísanir umsókna, og e.t.v. fjárhagslegt tjón umsækjenda, m.a, vegna umsókna út á íbúð- ir. sem ekki hafa hlotið sam- þykki viðkomandi byggingaryf- irvalda, en það er ein af for- sendum fyrir lánshæfni um- sókna.

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.