Þjóðviljinn - 23.03.1965, Blaðsíða 4

Þjóðviljinn - 23.03.1965, Blaðsíða 4
4 SÍÐA Otgefandi: Samemmgarflokkur alþýðu — Sósíalistaflokk> urinn. — Ritstjórar: Ivar H. Jónsson (áb), Magnús Kjartansson, Sigurður Guðmundsson. Ritstjóri Sunnudags: Jón Bjamason. Fréttaritstjóri: Sigurður V. Friðþjófsson. Auglýsingastjóri: E>orvaldur Jóhannesson. Ritstjóm. afgreiðsla, auglýsingar, prentsmiðja, Skólavörðust. 19. Simi 17-500 (5 línur). Askriftarverð kr. 90.00 á mánuði. ÞÖCN 0ft er það svo í þjóðmálaumræðum á íslandi að ekki er síður ástæða til að gefa gaum þeim mál- um sem forustumenn þegja um en hinum sem þeir segja um. Einatt hafa opinberar umræður þann tilgang að dylja veruleikann sjálfan, beina a'thygli manna frá aðalatriðum að hverskyns hégóma. Það er til að mynda athyglisvert hversu fátalaðir for- ustumenn stjórnarflokkanna hafa verið um alúm- ínmálið að undanfömu, enda þótt almenningur hafi ekki verið forvitnari um annað mál. Jóhann Hafstein iðnaðarmálaráðherra hafði heitið því að gefa alþingi skýrslu um málið þegar eftir jóla- leyfi, en sú skýrslugjöf hefur verið látin dragast viku eftir viku, og á meðan er háttvirtum alþing- ismönnum ætlað að rísla sér við ýmiskonar smá- muni. Bjarni Benediktsson forsætisráðherra, sem flytur þjóðinni pólitískan boðskap í Morgunblað- inu á hverjum sunnudegi, hefur allt til þessa smokrað sér undan því að ræða í alvöru um er- lenda stóriðju á íslandi og virkjanir í hennar þágu, og hefur hann þó auðsjáanlega skort efni í rit- smíðar sínar að undanförnu og leiðzt út í hvers- dagslegasta og óskemmtilegasta pex. Ritstjórar stjórnarblaðanna hafa greinilega fengið fyrirmæli um að hætta sér ekki út í neinar rökræður um alúmínmálið; þeir bjóða feséndum sínum upp á hvers kyns hégóma í staðinn fyrir staðreyndir um vandamál sem ráðið getur miklum örlögum. J^nginn skyldi þó ætla að alúmínáformin séu að renna út í sandinn þegjandi og hljóðalaust. Stóriðjunefnd og sérfræðingar hennar stunda enn þrotlaust samningamakk austan hafs og vestan og hlaða skýrslum á skýrslur ofan. Sífellt er verið að taka ákvarðanir í kyrrþey um hin veigamestu atriði og þoka málinu nær endanlegum úrslitum. Á þessum vettvangi eru stöðugt að gerast stórtíð- indi, en það er greinilega talið sáluhjálparatriði að almenningur fái ekki að fylgjast með þeim frétt- um og að úrlausnarefnin séu ekki rökrædd á eðli- legan og lýðræðislegan hátt af þjóðinni. EKKERT 0FVERK jþað er mikil fjarstæða þegar því er haldið fram að íslendingar hafi ekki efni á að ráðast sjálf- ir í þá fjárfestingu sem þarf til stórvirkjana á ís- landi. Leiði rannsóknir endanlega í ljós að Búr- fellsvirkjun sé hagkvæmasti kostur sem þjóðinni býðst til raforkuframleiðslu er hún sannarlega ekkert ofverk landsmanna sjálfra. Samkvæmt skýrslu stóriðjunefndar myndi 70.000 kílóvatta Búrfellsvirkjun fyrir innanlandsmarkað kosta 900 miljónir króna, eða um 300 miljónir króna á ári ef framkvæmdir tækju þrjú ár. Árið 1963 var heild- arfjárfesting íslendinga hins vegar nærri 4.000 miljónir króna; fjárfesting í Búrfellsvirkjun yrði innan við tíundi hluti af venjulegum ársfram- kvæmdum íslendinga um þessar mundir. Hvaða rök eru fyrir því að íslendingar þurfi að kikná undir þvílíku verkefni og ofurselja auðlindir sín- ar erlendu gróðafélagi? — m. ÞJÖÐVILJINN Þríðjada@ur 23. marz 1965 Stjórn Læknafélags Reykjavík- ur lýsir sjónarmiðum sínum Stjóm Læknafélags Reykja- víkur hefur sent frá sér eftir- farandi: „Á nýafstöðnum aðalfundi Læknafélags Reykjavíkur var stióm félagsins falið að leið- rétta misskilning og mótmæla rangfærslum í málflutningi ým- issa alþingismanna og ráðherra í umræðum á Alþingi um frum- varp til læknaskipunarlaga. Stjóm Læknafélagg Reykja- víkur vill taka fram eftirfar- andi: Frumvarp til læknaskip- unarlaga, sem nú liggur fyrir Alþingi ber með sér greinileg- an vilja til þess að bæta lækn- isþjónustu dreifbýlisins. í umræðum um frumvarpið kom einnig fram hjá sumum alþingismönnum skilningur á starfi og sérstöðu lækna, og ber þetta vel að meta. Aftur á móti vekja ýmsar staðhæfingar nokkurra alþing- ismanna og ráðherra furðu, og vill stjóm Læknafélags Reykja- víkur því bera fram. eftirfar- andi leiðréttingar og mótmæli; 1. — Við mótmælum þeirri staðhæfingu, að fsland hafi sér- stöðu meðal þjóða, hvað við- víkur skólagjöldum. í ná- grannalöndum vomm er há- skólamenntun ekki aðeins ó- keypis heldur bera námsstyrk- ir, námslán og einnig námslaun vott um að gérhæfing sé ekki síður í þágu þjóðfélagsins en einstaklinganna. 2. — Varðandi þá fullyrðingu að opinberir námsstyrkir séu hér svo ríflegir, að þeir nægi til þess að fleyta læknastúd- entum skuldlausum eða skuld- litlum í gegn um námið, vísast til greinargerðar stjómar Fé- lags læknanema, en þar er sýnt fram á, að qpinberir styrkir til læknadeildamáms eru nán- ast engir, aðeins mjög ófull- nægjandi námslán. Þeir opinberir styrkir, sem læknar eiga kost á til fram- haldsnáms, em óverulegir og engin opinber lán eru veitt til framhaldsnáms lækna, sem oft á tíðum er eins kostnaðarsamt og læknadeildamámið sjálft. í flestum menningarlöndum -<í> A thugasemd frá Skrif- stofu almannavarnu Frá svonefndri „Skrifstofu al- mannavarna“ í Reykjavík (á ensku Office of civil Defence) hefur Þjóðviljanum borizt eft- irfarandi með tilmælum um birtingu: Herra ritstjóri. 1 blaði yðar fimmtudaginn 18. þ.m. er nokkuð vikið að starfsemi Almannavamanefnd- ar Reykjavíkur og ýmsum þátfcum almannavarna, svo sem birgðageymslu o.fl. Þá seg- ir: „Auk þessara eriiðleika með birgðirnar fjallar nefndin nú um undirbúning að nám- skeiði „á vegum skrifstofu al- mannavarna í skýlakönnun.’’ Hvað hér er um að ræða er ekki vel ljóst. Hitt er þó aug- ljóst að skrifstofa hefur verið stofnuð með tilheyrandi starfs- liði og kostnaði. — Þá er og í undirbúningi að senda menn til útlanda á námskeið til þjálfunar í almannavömum og má nærri geta að því fylgir mikill kostnaður.” Þar sem virðist gæta mis- skilnings um starfsemi og skipulag almannavarna, er rétt að taka fram eftiriarandi: 1. Lög um almannavarnir eru sett hinn 29. desember 1962. Sú skrifstofa, sem vikið er að f greininni er Skrifstofa Almannavarna (ríkisins), sem starfar á grundvelli þessara Iaga. 2. Skýlakönnun þ. e. athugun á hentugu tiltæku húsrými til afnota, ef hætta og neyðará- stand skapaðist, er eitt af þeim málum, sem skrifstofan telur mikilvægt að framkvæma. Verkfræðingur á vegum skrif- stofunnar, kynnti sér skýla- könnun erlendis árið 1963. Námskeið það, sem vikið er að I greininni og haldið verð- ur á vegum þessarar skrifstofu, er ætlað til að æfa nokkra menn í aðferðum þeim, sem almennt eru viðhafðar við slíka könnun öryggisskýla. 3. Samkvæmt lögum um al- mannavarnir, 3. gr., skal for- stöðumaður almannavarna hafa með höndum fræðslustarfsemi, sjá um kennslu yfirmanna o. s.frv. Ekkert kennaralið né heldur aðstaða er enn til hér á landi til að annast slíka kennslu. Norðurlöndin hafa, hvert um sig, fullkomna skóla og margþætt æfingar- og fræðslukerfi. Stofnanir al- mannavarna í Danmörku, Nor- egi og í Svíþjóð hafa frá byrj- un stutt starf almannavarna hér á landi á ýmsan hátt, meðal annars með því að láta í té upplýsingar og gefa ís- Ienzkum aðilum kost á að kynnast starfsemi sinni. Þess- ar stofnanir hafa af frábærri velvild og gestrisni boðið ís- lenzkum þátttakendum að taka þátt í námskeiðum sínum og dveljast á æfingaskólum án nokkurrar greiðslu fyrir kennslu og dvöl. Að þessu sinni er gert ráð fyrir að senda fjóra menn til Danmerkur á sérstök námskeið ætluð þeim mönnum, sem síðar taka að sér kennslu og þjálfun hjálpar- sveita. Almannavarnanefnd Reykja- víkur, sem sérstaklega er vik- ið að í téðri grein, fjallar eðli- lega um öll þessi mál. Sam- kvæmt lögum um almanna- vamir ber Skrifstofu Almanna- vama (ríkisins) að annast und- irbúning, en almannavarna- nefndir á hverjum stað eiga að annast framkvæmdir. Und- irbúningur að skýlakönnun felst meðal annars í því að hafa tiltæka menn til starfs- ins, og undirbúningur að þjálf- un hjálparsveita felst á sama hátt í því að hafa hæfa menn til að annast námskeið og þjálf- un sveitanna. Virðihgarfyllst, Reykjavík 19. marz 1965 Skrifstofa almannavarna. er betur séð fyrir þessum mál- um af hálfu hins opinbera en gert er hér á landi, t.d. hefur í mörgum löndum verið tekið upp fullkomið námsstyrkja- og námslaunakerfi við háskólana. Hlutlaus rannsókn myndi því ótvírætt leiða í ljós, að sú staðhæfing er röng, að hér sé betur greitt fyrir námsmönn- um en í flestum öðmm löndum. Forsendumar em því brostnar fyrir þeirri föðurlegu áminn- ingu til lækna, að þeir ættu að hafa í huga hin góðu náms- kjör, áður en þeir krefðust ó- sambærilegra kjara á við það, sem unnt er að veita öðmm þj óðfélagsþegnum. Okkur er heldur ekki kunn- ugt um að læknar hafi nokkm sinni krafizt launa, sem teljast ósambærileg kjömm annarra þjóðfélagsþegna, eða hafi í hyggju að gera það. Launakröf- ur lækna á undanfömum árum hafa verið reistar á hagfræði- legum samanburði við kjör ann- arra stétta og hefur ekki enn náðst jöfnuður í þessu efni. 3. — Aðdróttunum vissra þingm. í garð læknadeildarinn- ar, um takmarkanir á lækna- námi, viljum við einnig mót- mæla. Áðgangur að þeirri deild hefur aldrei verið takmarkaður og ekki bundinn öðmm skil- yrðum en stúdentsprófi. Próf í deildinni em sízt strangari en við erlenda háskóla og náms- tími er leyfður allt að 8 ámm og er óvíða lengri. Námið er erfitt, krefst mikillar ástund- unar. Eftir að öðru námsári lýkur geta læknastúdentar ekki stundað neina aukavinnu á sumrum, eigi þeir að gera nám- inu sæmileg skil. Ekki vérður betur séð etl læknadeildin hafi rækt hlut- verk sitrt vel miðað við þær fátæklegu aðstæður sem hið opinbera hefur búið henni og raunar Háskólanum í heild. 4. — Aðdróttun í garð lækna þess efnis að læknigstarfið hér hafi verið gert að „business" teljum við fráleita og ómak- lega. Óvíða munu laun lækna lægri en hér á landi og í störf- um sínum hlíta læknar strang- ari siðareglum en flestar aðr- ar stéttir. Einnig er vert að minna á það, að læknum t>er skylda til þess, lögum sam- kvæmt, að halda þekkingu sinni sem bszt við. Sakir hinn- ar ðm þróunar læknisfræðinn- ar verður því varla við komið nema með æmum tíma og til- kostnaði svo sem tímarita- og bókakaupum, þátttöku í nám- skeiðum og læknaþingum og með því að sækja heim heil- brigðis- og vísindastofnanir er- lendis. Skilningur og viður- kenning valdhafa á þessari að- stöðu lækna er brýn nauðsyn. Að öðram kosti er ólíklegt að ungir læknar verði fúsir að hverfa heim til starfa, vegna ríkjandi óvissu um væntanlega starfsaðstöðu. Að lokum viljum við ítreka það álit okkar að fmmvarp það til læknaskipunarlaga, sem nú liggur fyrir Alþingi er virðing- arverð tilraun til úrbóta á að- kallandi vanda. Stjóm Læknafélagg Reykja- víkur fagnar því að læknar vom tilkallaðir við undirbún- ing þessa máls og væntir þess að læknasamtökin verði fram- vegis ætíð höfð með í ráðum um skipulagningu og fram- kvæmd heilbrigðismála. > Reykjavík, 17. marz 1964. Stjóm Læknafélags í Reykjavíkur“. ; ——i Auglýsinga & Skiltagerðin er flutt að Grundarstíg 11, sími 234-42. Skrifstofan 36744. Matthías Ólafsson — heima 22783. Auglýsinga &Ski!tagerðin Grundarstíg 11. Gialdkeri — Bókhaldari Opinber stofnun óskar að ráða karlmann til gjald- kera og bókhaldsstarfa. Umsóknir ásamt upplýs- ingum um menntun, fyrri störf og meðmælum, sendist afgreiðslu blaðsins fyrir 30. marz n.k., merkt: „ÁBYGGILEGUR“. S A L 1 CEREBOS í HANDHÆGU BLÁU DÓSUNUM HEIMSÞEKKT GÆÐAVARA Messrs. Kristján Ó. Skagfjörð Llmlted Post Box 411 REYKJAVÍK, Iceland. ■Á k 4 1 i I

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.