Þjóðviljinn - 27.01.1968, Síða 7

Þjóðviljinn - 27.01.1968, Síða 7
I Laugardagur 27. janúar 1968 — WÓÐVTUINN — StÐA J Hægrí eða vinstrí um ferð Frarohald af 5. síðu. sá, sem telur sig eiga rétt til bóta, samkv. 6. gr. skal áður en framkvæmdir hefjast, senda framkvæmdanefnd, nákvæma greinargerð um þær breytingar er framkvæma skal, ásamt sundurliðaðri kostnaðaráætlun. Eigi sbal bæta kostnað, nema framkvæmdanefnd hafi fallizt á nauðsyn breytingar og kostn- aðaráætlun, áður en ráðizt er í framfovæmd. . Og samkvæmt upphafi 10. gr. laganna: — Greinargerð og á- ætlanir samkvæmt 8. gr. skulu hafa borizt frambvæmdanefnd eigi síðar en 1. jan. 1968. Það væri fróðlegt að fá upp- lýsingar um þetta aitriði hvort gerðar hafi verið kröfur um bætur, aðrar en gert var ráð fyrir í upphafi, því hér gæti verið um all háar upphæðir að ræða. í greinargerð með frum- varpinu segir: Þótt gert sé ráð fyrir því að kostnaður við breytinguna verði að jafnaði greiddur úr rikissjóði, þykir nauðsynlegt að setja nokkrar skorður við greiðslu bóta vegna ýmissa smábreytinga — eru þá fyrst — fremst hafðar í huga breytn _ar, sem nauðsynlegar eru á flestöllum vélknúnum ökutækjum, svo sem breytingar á ljósaútbúnaði og aðrar smá- vægilegar breytingar. Þó hér sé rætt um smávægi- legar breytingar, þá geta þær kostað stór-fé. — Það liggur ljóst fyrif að strax eftir um- ferðarbreytinguna veijður hver bifreiðaeigandi að láta breyta Ijósa'stillingu á bifreið sinni, þegar málið var til umræðu hér í hv. Alþingi 1966, var þessi kostnaður áætlaður um kr. 350,00 á bifreið, en einn hv. fv. alþingismaður Óskar Levý, hafði fengið þær upp- lýsingar árið 1966 að kostnað- ur niundi þá vera kr. 548,00 á bifreið — í dag er kostnaður við Ijósastillingu óg annað tal- inn vera frá kr. 350,00 upp I kr. 1.000.00 eða meira — ef við færum meðalveginn og á- ætlum þennan kostriað um kr. 3ÍO 700,00 á hverja bifreið þá er hér um að ræða rúmlega 29 miljónir króna. Þannig mætti lengi telja. í kostnaðaráætlun með frum- varpinu er ekki gert ráð fyrir kostnaði vegna löggæzlu, þó er það sennilega sá liður, sem mest veltur á, þegar umferð- arbreytingin er framkvæmd, og enginn veit í dag hvað sá kostnaður verður mikill. Þrátt fyrir allar áætlanir má full- víst telja að þessi væntanlega umferðarbreyting kosti mik- ið fé og mikið meira en gef- ið hefur verið upp. Breytingin er ekki aðkallandi Stór hluti kjósenda telur að breytingin sé alls ekki knýj- andi eða aðkallandi, aðrir að hún sé með öllu þarflaus, en Öllum kemur saman um að hún sé hættuleg, eins og okkar vegakerfi er í dag, mjóir og sla^mir vegir utan þéttbýlis- kjarnanna, og síðast en ekki sízt, að það sé óverjandi að framkvæma þessa breytingu þegar jafn miklir fjárhagsörð- ugleikar steðja að þjóðinni, eins og nú á sér stað. Háttvirt Alþingi getur breytt lögum eða fellt lög úr gildi hvenær sem er, hér er þó ekki um slíkt að ræða, við óskum eftir frestun á lögunum í eitt ár, og að þjóðaratkvæðagreiðsla fari fram um málið. Til þess að framkvæma hægri handar akstur á fslandi með góðu móti, þarf að vera full vissa fyrir því, að meirihluti þjóðarinnar sé breytingunni samþykkur. Svíar sögðu að það yrði að gera allt til að skapa jákvæða afstöðu fólksins, það væri grundvallaratriði, ’ því það er hinn mannlegi þáttur fyrst og fiemst, sem ákveður um- ferðaröryggið, og jákvætt við- horf fólksins auðveldar þá venjubreytingu, sem verður nauðsynleg öllum í umferðinni. Hér á fslandi er í dag al- Frá Raznoexport, U.S.S.R. ZZÍZZZZ 5£l*itl5ffií! „EINS OG ÖRN SVÍFUR YFIR UNGIJM SÍNUM“ _______________v _____’ nefnisti erindi, sem JÚLÍUS GUÐMUNDSSON flytur í Að- ventkirkjunni sunnudaginn 28. janúar klúkkan 5. * KVARTETTSÖNGUR. AJL.LIR VELKOMNIR. gjör óvissa um afstöðu fólks- ins, og margir eru þeir sem telja að meirihluti þjóðarinnar sé á móti hægri handar um- ferð á íslandi, en úr þessu vafaatriði fæst ekki skorið — nema með þjóðaratkvæða- greiðslu. Síðan lögin um hægri hand- ar akstur voru samþykkt hafa komið fram óskir þúsunda kjósenda um að framkvæmd verði frestað og ósk um ’ þjóð- aratkvæðagreiðslu — eða und- irskriftalistarnir hafa verið þannig orðaðir: „Vér undirritaðir bifreiða- stjórar, viljum hér með mót- mæla framkominni lagasetn- ingu um hægri akstur. sem ráðgert er að taki gildi á ár-^ Inu 1968. Mótmæli vor . byggj- um vér á 1. þarfleysu þessarar lagasetn- ingar vegna staðsetningar landsins sem eylands, 2. þeim ínikla kostnaði sem breytingin hefur í för með sér og þeim augjjósu hætt- um, sem breytingin skapar. 3. Vér getum ekki fallizt á, að rök þau, sem fram voru bor- in fyrir hægri akstri, gefi þörfinni gildi. — Óskum vér eindregið eftir þjóð^rat- kvæðagreiðslu um nefnd lög“. Ef þjóðaratkvæðagreiðsla yrði látin fara fram um þetta mál, og það kæmi í ljós, að meiri- hluti þjóðarinnar samþykkti hægri handar umferð, þó sá meirihluti væri lítill, þá er full- víst að á stuttum tíma mætti skapa jákvæða afstöðu fólksins og framkvæma breytinguna í maí 1969, en færi svo að meiri hluti þjóðarinnar væri á móti hægri handar umferð, þá hefði vilji þjóðarinnar komið fram. Það er rétt, að nú þegar er búið að setja eitthvert fjár- magn í hægri handar umferð, en því fjármagni er engan veg- inn á glæ kastað, því flestar þær umbætur má eins vel nota við vinstri handar umferð, og kæmi því að fullum notum. Því er haldið fram, sem rök- um gegn frumvarpi þessu, að nú þegar sé búið að fram- kvæma svo mikið vegna hægri handar umferðar, að ekki verði <S> snúið aftur, og ef breytingunni yrði ekki frestað í eitt ár, verði hún mun dýrari. Þetta á að vera afsökun fyr- ir öllu hægri handar kerf- inu, en að þvi er ekki spurt hvort meirihluti þjóðarinnar sé samþykkur umferðarbreyting- unni. Ef hægri umferð yrði sam- þykkt, þá mundum við hagn- ast á því að bíða í eitt ár. Svíar höfðu fjögurra ára aðlög- unartíma, en við mundum þá hafa þriggja ára aðlögunar- tíma. Reynsla Svía var sú, að fræðsla og upplýsingástarfsemi væri veigamesti þátturinn í að tryggja umferðarbreytinguna. Þetta verður því kostur að fá frestun í eitt ár. Meirihluti þjóðarinnar ráði Það má því segja að þetta verði síðasta tilraun, sem gerð er til að fá úr því skorið, hvort framkvæma skuli hægri ' handar umferð hinn 26. maí á þessu ári. Á Alþingi eru nú 14 nýir þingmenn, sem geta látið málið til sín taka, ennfremur má telja eðlilegt að þeir þing- menn sem samþykktu frum- varpið um hægri umferð 1966, telji nú ástæðu til að endur- skoða afstöðu sína, því ný við- horf hafa skapazt, eins og t.d. að þessi framkvæmd verður margfalt dýrari en upphaf- lega var áætlað; að þjóðin á f dag við mikla efnahagsörðug- Ieika að striða; að á sama tima og mjög aðkallandi fram- kvæmdir eru skornar niður á flestum sviðum, eins og til sjúkrahúsa, skóla og annarra framkvæmda, eigi að eyða milj- ónatugum í umferðarbreytingu, sem hvorki er aðkallanði eða knýjandi, og síðast en ekki sízt að stór hluti kjósenda er þess um lögum andvígur og sú and- úð virðist fara vaxandi, þá er ekki nema eðlilegt að breyttir tímar skapí breytt viðhorí al- þingismanna í þessu máli. Og hvað er meira réttlæti, en að þjóðin sjálf taki ákvörðun í þessu umdeilda máli þjóðarinn- ar, en það er aðeins gert með þjóðaratkvæðagreiðslu. — Þess vegna væntum við þess að al- þingismenn endurskoði afstöðu sína, og stuðli að bvi að, meiri- hluti þjóðarinnar ráði í þessu máli. .□ SMURT BRAUÐ □ SNITTUR □ BRAUÐTERTUR BRAUÐHUSIÐ éNACK BÁR Laugavegi 126 Sími 24631. ÓSECATÆKI Fjölskyldunnar Sambyggt útvarp-sjónvarp Sængnrfatnaður HVÍTUR OG MISLITÚR — ★ - ÆÐARDÚNSSÆNGUR GÆSADÚNSSÆNGUR DRALONSÆNGUR — ★ — SÆNGURVER LÖK KODDAVER úðm Skólavörðustíg 21. Allt til RAFLAGNA ■ Rafmagnsvörur. ■ Heimilistæki. ■ Útvarps- og sjón- varpstæki. Rafmagnsvöru- búðin s.f. Suðurlandsbraut 12. Siml 81670. NÆG BÍLASTÆÐI. RAFLAGNIR ■ Nýlagnir. ■ Viðgerðir. ■ Sími 41871. » ÞORVALDUR HAFRERG rafvirkjameistari. HETTE GRAND FESTIVAL 23” eða 25" KRISTALTÆR MYND OG HUCMUR Með innbyggðri skúífu fyrir piötuspilara Plötugeymsla Ákaflega vandað verk, — byggt með langa notkun fyrir augum: Stórt útvarpstæki með 5 bylgjum, þar á meðal FM og bátabylgju. • Allir stillár fyrir útvarp og sjónvarp f læstri veltihurð • • ATHUGIÐ, með einu handtakl má kippa verkinu innan úr tækinu og senda á viðkomandi verkstæði — ekkert hnjask með kassann, Iengri og betri ending ÁRS ÁBYRGÐ Fást víöa um land. AðalumboS: EINAR FARESTVEIT & CO Vesturgötu 2. iNNHEIMTA lÖOFKÆðtSTðliP Máváhlíð 48. — S. 23970 og 24579. Sigurjón Bjömsson sálfræðingur Viðtöl samkvæmt umtalL Símatimi virka c.aga kL 9—10 f-h Dragavegi 7 — Siml 81964 — BftraratrP KHmsa ÞÚ LÆRIR MÁLIÐ í MÍMI @níinental Hjolbarðaviðgerðir ‘OPIÐ ALLA DAGA (LfKÁ SUNNUDAGA) FRÁ KL 8 TIL 22 GUMMÍVINNUSTOFAN HF. Skipholti 35, Reykjavlk SKRIFSTOFAN: sfmi 3 06 88 VERKSTÆÐIÐ: slmi 310 55 SIGURÐUR BALDURSSON hæstaréttarlögmaður LAUGAVEGl 18,. 3. hæð. Símar 21520 og 21620. S Æ N G U R Endurnýjum gömlu sæng- umar, eigum dún- og fið- urheld ver og gæsadúns- sængur og kodda af ýms- um stærðum. Dún- og fiðurhreinsun Vatnsstig 3. Siml 18740. (örfá skref frá Laugavegi) *-elfur Laugavegi 38 Skólavörðustig 13 * ÚTSALAN ER HAFIN * ALDREI MEIRA VÖRUVAL * ALDREI MEIRI AFSLÁTTUR ÖNNUMST ALLA HJQLOARÐANdNOSTU, FLJÓTT 06 VEL, MEÐ NÝTÍZKU T/EKJUM W NÆG BÍLASTÆÐI OPID ALLA DAGA FRÁ kl. 7.30-24.00 HJOLBARÐAVIÐGERÐ KÓPAVOGS 1 Síflii 40093

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.