Þjóðviljinn - 27.01.1968, Síða 7
I
Laugardagur 27. janúar 1968 — WÓÐVTUINN — StÐA J
Hægrí eða vinstrí um ferð
Frarohald af 5. síðu.
sá, sem telur sig eiga rétt til
bóta, samkv. 6. gr. skal áður
en framkvæmdir hefjast, senda
framkvæmdanefnd, nákvæma
greinargerð um þær breytingar
er framkvæma skal, ásamt
sundurliðaðri kostnaðaráætlun.
Eigi sbal bæta kostnað, nema
framkvæmdanefnd hafi fallizt
á nauðsyn breytingar og kostn-
aðaráætlun, áður en ráðizt er
í framfovæmd. .
Og samkvæmt upphafi 10. gr.
laganna: — Greinargerð og á-
ætlanir samkvæmt 8. gr. skulu
hafa borizt frambvæmdanefnd
eigi síðar en 1. jan. 1968.
Það væri fróðlegt að fá upp-
lýsingar um þetta aitriði hvort
gerðar hafi verið kröfur um
bætur, aðrar en gert var ráð
fyrir í upphafi, því hér gæti
verið um all háar upphæðir að
ræða. í greinargerð með frum-
varpinu segir: Þótt gert sé ráð
fyrir því að kostnaður við
breytinguna verði að jafnaði
greiddur úr rikissjóði, þykir
nauðsynlegt að setja nokkrar
skorður við greiðslu bóta vegna
ýmissa smábreytinga — eru þá
fyrst — fremst hafðar í huga
breytn _ar, sem nauðsynlegar
eru á flestöllum vélknúnum
ökutækjum, svo sem breytingar
á ljósaútbúnaði og aðrar smá-
vægilegar breytingar.
Þó hér sé rætt um smávægi-
legar breytingar, þá geta þær
kostað stór-fé. — Það liggur
ljóst fyrif að strax eftir um-
ferðarbreytinguna veijður hver
bifreiðaeigandi að láta breyta
Ijósa'stillingu á bifreið sinni,
þegar málið var til umræðu
hér í hv. Alþingi 1966, var
þessi kostnaður áætlaður um
kr. 350,00 á bifreið, en einn
hv. fv. alþingismaður Óskar
Levý, hafði fengið þær upp-
lýsingar árið 1966 að kostnað-
ur niundi þá vera kr. 548,00 á
bifreið — í dag er kostnaður
við Ijósastillingu óg annað tal-
inn vera frá kr. 350,00 upp I
kr. 1.000.00 eða meira — ef
við færum meðalveginn og á-
ætlum þennan kostriað um kr.
3ÍO
700,00 á hverja bifreið þá er
hér um að ræða rúmlega 29
miljónir króna. Þannig mætti
lengi telja.
í kostnaðaráætlun með frum-
varpinu er ekki gert ráð fyrir
kostnaði vegna löggæzlu, þó
er það sennilega sá liður, sem
mest veltur á, þegar umferð-
arbreytingin er framkvæmd, og
enginn veit í dag hvað sá
kostnaður verður mikill. Þrátt
fyrir allar áætlanir má full-
víst telja að þessi væntanlega
umferðarbreyting kosti mik-
ið fé og mikið meira en gef-
ið hefur verið upp.
Breytingin er
ekki aðkallandi
Stór hluti kjósenda telur að
breytingin sé alls ekki knýj-
andi eða aðkallandi, aðrir að
hún sé með öllu þarflaus, en
Öllum kemur saman um að hún
sé hættuleg, eins og okkar
vegakerfi er í dag, mjóir og
sla^mir vegir utan þéttbýlis-
kjarnanna, og síðast en ekki
sízt, að það sé óverjandi að
framkvæma þessa breytingu
þegar jafn miklir fjárhagsörð-
ugleikar steðja að þjóðinni,
eins og nú á sér stað.
Háttvirt Alþingi getur breytt
lögum eða fellt lög úr gildi
hvenær sem er, hér er þó ekki
um slíkt að ræða, við óskum
eftir frestun á lögunum í eitt
ár, og að þjóðaratkvæðagreiðsla
fari fram um málið.
Til þess að framkvæma hægri
handar akstur á fslandi með
góðu móti, þarf að vera full
vissa fyrir því, að meirihluti
þjóðarinnar sé breytingunni
samþykkur. Svíar sögðu að það
yrði að gera allt til að skapa
jákvæða afstöðu fólksins, það
væri grundvallaratriði, ’ því það
er hinn mannlegi þáttur fyrst
og fiemst, sem ákveður um-
ferðaröryggið, og jákvætt við-
horf fólksins auðveldar þá
venjubreytingu, sem verður
nauðsynleg öllum í umferðinni.
Hér á fslandi er í dag al-
Frá Raznoexport, U.S.S.R.
ZZÍZZZZ 5£l*itl5ffií!
„EINS OG ÖRN SVÍFUR
YFIR UNGIJM SÍNUM“
_______________v _____’
nefnisti erindi, sem JÚLÍUS
GUÐMUNDSSON flytur í Að-
ventkirkjunni sunnudaginn 28.
janúar klúkkan 5. *
KVARTETTSÖNGUR.
AJL.LIR VELKOMNIR.
gjör óvissa um afstöðu fólks-
ins, og margir eru þeir sem
telja að meirihluti þjóðarinnar
sé á móti hægri handar um-
ferð á íslandi, en úr þessu
vafaatriði fæst ekki skorið —
nema með þjóðaratkvæða-
greiðslu.
Síðan lögin um hægri hand-
ar akstur voru samþykkt hafa
komið fram óskir þúsunda
kjósenda um að framkvæmd
verði frestað og ósk um ’ þjóð-
aratkvæðagreiðslu — eða und-
irskriftalistarnir hafa verið
þannig orðaðir:
„Vér undirritaðir bifreiða-
stjórar, viljum hér með mót-
mæla framkominni lagasetn-
ingu um hægri akstur. sem
ráðgert er að taki gildi á ár-^
Inu 1968. Mótmæli vor . byggj-
um vér á
1. þarfleysu þessarar lagasetn-
ingar vegna staðsetningar
landsins sem eylands,
2. þeim ínikla kostnaði sem
breytingin hefur í för með
sér og þeim augjjósu hætt-
um, sem breytingin skapar.
3. Vér getum ekki fallizt á, að
rök þau, sem fram voru bor-
in fyrir hægri akstri, gefi
þörfinni gildi. — Óskum
vér eindregið eftir þjóð^rat-
kvæðagreiðslu um nefnd
lög“.
Ef þjóðaratkvæðagreiðsla yrði
látin fara fram um þetta mál,
og það kæmi í ljós, að meiri-
hluti þjóðarinnar samþykkti
hægri handar umferð, þó sá
meirihluti væri lítill, þá er full-
víst að á stuttum tíma mætti
skapa jákvæða afstöðu fólksins
og framkvæma breytinguna í
maí 1969, en færi svo að meiri
hluti þjóðarinnar væri á móti
hægri handar umferð, þá hefði
vilji þjóðarinnar komið fram.
Það er rétt, að nú þegar er
búið að setja eitthvert fjár-
magn í hægri handar umferð,
en því fjármagni er engan veg-
inn á glæ kastað, því flestar
þær umbætur má eins vel nota
við vinstri handar umferð, og
kæmi því að fullum notum.
Því er haldið fram, sem rök-
um gegn frumvarpi þessu, að
nú þegar sé búið að fram-
kvæma svo mikið vegna hægri
handar umferðar, að ekki verði
<S> snúið aftur, og ef breytingunni
yrði ekki frestað í eitt ár, verði
hún mun dýrari.
Þetta á að vera afsökun fyr-
ir öllu hægri handar kerf-
inu, en að þvi er ekki spurt
hvort meirihluti þjóðarinnar sé
samþykkur umferðarbreyting-
unni.
Ef hægri umferð yrði sam-
þykkt, þá mundum við hagn-
ast á því að bíða í eitt ár.
Svíar höfðu fjögurra ára aðlög-
unartíma, en við mundum þá
hafa þriggja ára aðlögunar-
tíma. Reynsla Svía var sú, að
fræðsla og upplýsingástarfsemi
væri veigamesti þátturinn í að
tryggja umferðarbreytinguna.
Þetta verður því kostur að fá
frestun í eitt ár.
Meirihluti
þjóðarinnar ráði
Það má því segja að þetta
verði síðasta tilraun, sem gerð
er til að fá úr því skorið,
hvort framkvæma skuli hægri
' handar umferð hinn 26. maí á
þessu ári.
Á Alþingi eru nú 14 nýir
þingmenn, sem geta látið málið
til sín taka, ennfremur má
telja eðlilegt að þeir þing-
menn sem samþykktu frum-
varpið um hægri umferð 1966,
telji nú ástæðu til að endur-
skoða afstöðu sína, því ný við-
horf hafa skapazt, eins og t.d.
að þessi framkvæmd verður
margfalt dýrari en upphaf-
lega var áætlað; að þjóðin á f
dag við mikla efnahagsörðug-
Ieika að striða; að á sama tima
og mjög aðkallandi fram-
kvæmdir eru skornar niður á
flestum sviðum, eins og til
sjúkrahúsa, skóla og annarra
framkvæmda, eigi að eyða milj-
ónatugum í umferðarbreytingu,
sem hvorki er aðkallanði eða
knýjandi, og síðast en ekki sízt
að stór hluti kjósenda er þess
um lögum andvígur og sú and-
úð virðist fara vaxandi, þá er
ekki nema eðlilegt að breyttir
tímar skapí breytt viðhorí al-
þingismanna í þessu máli. Og
hvað er meira réttlæti, en að
þjóðin sjálf taki ákvörðun í
þessu umdeilda máli þjóðarinn-
ar, en það er aðeins gert með
þjóðaratkvæðagreiðslu. — Þess
vegna væntum við þess að al-
þingismenn endurskoði afstöðu
sína, og stuðli að bvi að, meiri-
hluti þjóðarinnar ráði í þessu
máli.
.□ SMURT BRAUÐ
□ SNITTUR
□ BRAUÐTERTUR
BRAUÐHUSIÐ
éNACK BÁR
Laugavegi 126
Sími 24631.
ÓSECATÆKI
Fjölskyldunnar
Sambyggt
útvarp-sjónvarp
Sængnrfatnaður
HVÍTUR OG MISLITÚR
— ★ -
ÆÐARDÚNSSÆNGUR
GÆSADÚNSSÆNGUR
DRALONSÆNGUR
— ★ —
SÆNGURVER
LÖK
KODDAVER
úðm
Skólavörðustíg 21.
Allt til
RAFLAGNA
■ Rafmagnsvörur.
■ Heimilistæki.
■ Útvarps- og sjón-
varpstæki.
Rafmagnsvöru-
búðin s.f.
Suðurlandsbraut 12.
Siml 81670.
NÆG BÍLASTÆÐI.
RAFLAGNIR
■ Nýlagnir.
■ Viðgerðir.
■ Sími 41871.
»
ÞORVALDUR
HAFRERG
rafvirkjameistari.
HETTE
GRAND FESTIVAL
23” eða 25"
KRISTALTÆR MYND OG HUCMUR
Með innbyggðri skúífu
fyrir piötuspilara
Plötugeymsla
Ákaflega vandað verk, — byggt
með langa notkun fyrir augum:
Stórt útvarpstæki með 5 bylgjum,
þar á meðal FM og bátabylgju.
• Allir stillár fyrir útvarp og
sjónvarp f læstri veltihurð
• • ATHUGIÐ, með einu handtakl
má kippa verkinu innan úr
tækinu og senda á viðkomandi
verkstæði — ekkert hnjask með
kassann, Iengri og betri ending
ÁRS ÁBYRGÐ
Fást víöa um land.
AðalumboS:
EINAR FARESTVEIT & CO
Vesturgötu 2.
iNNHEIMTA
lÖOFKÆðtSTðliP
Máváhlíð 48. — S. 23970 og 24579.
Sigurjón Bjömsson
sálfræðingur
Viðtöl samkvæmt umtalL
Símatimi virka c.aga kL
9—10 f-h
Dragavegi 7
— Siml 81964 —
BftraratrP
KHmsa
ÞÚ LÆRIR
MÁLIÐ
í
MÍMI
@níinental
Hjolbarðaviðgerðir
‘OPIÐ ALLA DAGA
(LfKÁ SUNNUDAGA)
FRÁ KL 8 TIL 22
GUMMÍVINNUSTOFAN HF.
Skipholti 35, Reykjavlk
SKRIFSTOFAN: sfmi 3 06 88
VERKSTÆÐIÐ: slmi 310 55
SIGURÐUR
BALDURSSON
hæstaréttarlögmaður
LAUGAVEGl 18,. 3. hæð.
Símar 21520 og 21620.
S Æ N G U R
Endurnýjum gömlu sæng-
umar, eigum dún- og fið-
urheld ver og gæsadúns-
sængur og kodda af ýms-
um stærðum.
Dún- og
fiðurhreinsun
Vatnsstig 3. Siml 18740.
(örfá skref frá Laugavegi)
*-elfur
Laugavegi 38
Skólavörðustig 13
*
ÚTSALAN
ER
HAFIN
*
ALDREI
MEIRA
VÖRUVAL
*
ALDREI
MEIRI
AFSLÁTTUR
ÖNNUMST ALLA
HJQLOARÐANdNOSTU,
FLJÓTT 06 VEL,
MEÐ NÝTÍZKU T/EKJUM
W NÆG
BÍLASTÆÐI
OPID ALLA
DAGA FRÁ
kl. 7.30-24.00
HJOLBARÐAVIÐGERÐ KÓPAVOGS
1
Síflii 40093