Þjóðviljinn - 09.04.1968, Qupperneq 2

Þjóðviljinn - 09.04.1968, Qupperneq 2
2 SÍÐA — ÞJÖÐVILJINN — Þriðjudaeur 9. apríl 1968. Vörubifreiðastjórar mót mæla stjórnarfrumvarpi Landssamband vörubifreiða- stjóra hefur sent Alþingi eftir- farandi bréf vegna frumvarps ríkisstjórnarinnar um breyting á vegallögunum: „LANDSSAMBAND VÖRU- BIFREIÐASTJÓRA leyfir sér með álitsgerð þessari að hafa uppi harðtteig mótmæli gegn frumvarpi því. sem ríkisstjóm- in heffur nú lagt fyrir Alþingi um 1 agabreytingar á vegalögun- »n nr. 71/ 1963 og beinir þeim eindregnu óskum til Alþingis, að frumvarpið verði ekki sam- þykkt óbreytt heldur verði við þinglega meðferð þess tekið tillit til leiðlþeininga þerra og athuigasemda, sem hér eru fram settar. 1. Því verður ekki á móti mælt, og það sizt af samtökum bifreiðastjóra, að brýna nauð- syn beri til að nú þegar verði hafizt handa um framkvæmdir að bættri og varanlegri vega- gerð í landinu. Heita má,, að þjóðvegakerfi landsins sé í fuRkomnu ófremdarástandi og hljóta menn að vera sammála um, að undirbúningur að bygg- muna mammon Biskupinn yfir Isilandi heÆ- ur flutt hjartnæma ræðu í út- varp og birt ávarp, þar sem hann hvetur fólk að leggja fram fé tdl stuðnings heið- ingjatrúboði þvi sem starf- rækt hefur verið í Kaup- mannalhöfn um nokkurt skeið. Vel hefði farið á því að bisk- upirrn hefði áður birt skila- grein um áranigur Skálholts- söfnunar sem umvafin höfur verið furðu aílgerri þögn um laimgt skeið, en engu að síð- ur hlaut mörigum að hlýna um hjartarætumar þegar biskupinn hóf mál sitt í út- varpi: Var nú loksins að því komið að hann og safnaðar- félagar hans hérlendis færu að leggja nokkuð af mörkum sjálfir í þágu má'lstaðar síns, Hkt og aðrir trúflokkar mega gera? En því miður stóð sú dýrð ekki lengi. Undir lokin skýrði biskupinum frá því að tilgangurinn með fjársöfnun- inni væri ekki fyrst og fremst sá að tryggja framgang trú- boðs og líknarverka í Kaup- mannahöfn, heldur hvatti hann menn til þess að knýja rikis- stjóm og alþingi til að hætta spamaði og leggja á nýjan leik fram háar fúlgur til prestsembættis í borginni við Sundið. Hér var semsé um að ræða evangelíska fjárkúg- unartilraun af næsta nýstár- legu tagi, og væri fróðlagt að vita hvort ríkisútvarpið stendur opið fleiri aðilum sem kynnu að vilja hvetja þegn- a»a til þess að rísa gegn öðrum og hæpnari ákvörðun- um alþingis. Þetta framtak biskupsins er enn eitt dæmi um það hvert ofurkapp æðsti maður þjóð- kirkjunnar leggur á að af- sanna þá kenningu meistarans að ekki sé i senn hægt að þjóna guði og mammoni. Hon- um hefur í valdatíð sinnd tekizt að gera þjóðkirkjuna að framhleypnustu peninga- stofnun á Islandi, Dg er þá ingu varanlegs þjóðvegakerfis og framkvæmdir í þeimn efnum megi ekki bíða öllu lengur. Hitt er jatfnaugljóst, að bygging varanlegs þjóðvegakerfis er slík risaframkvæmd, að hún er með stærstu verklegum viðtfangs- efnurn þjóðarinnar fyrr og sáð- ar. Landið er stórt og varan- leg vegagerð kostnaðarsöm, en þjóðin er fámenm og fram- kvæmdimar verða því mjög dýrar mdðað við hvern fbúa landsins. Þetta verður allt að hafa í huiga, þegar unnið er að fjárhagslegri sem og verk- legri hlið þessa risaátaks. Alkunna er, að „uimferðin“, þ.e. edgendur bifreiða, hefur verið skattlögð ríflega á und- anförum árum. Tolla-, skatta- og aðfluitniingsgjattdatekjur atf uimferðinini hafa numið hundr- uðum miljóna króna árlega, en aðeins lítá-19. hluti þess fjár far- ið tál varanlegrar vegagerðar, heldur gengið að mestu til ann- arra þarfa í ríkiisreksitrinum. I>ví hefur ávallt verið haldið fram af samtökum bifreiða- stjóra og bifreiðaeigenda, og það er hér lögð þung áherzla, að þá fyrst megi vænta árang- íjármálaráðuneytið ekki und- an sikilið. Fyrir nokkrum dög- um skýrðd fj ármálaráðherra frá því, á þingi aö kostnaður ríkiissjóös - af svokölluðum kirkjuþingum næmi hundruð- um þúsunda króna hverjiu sinni, enda fá þátttakendur í þeim þingum greiddan ferða- kostnað og dagpeninga úr ríkissjóði samkvæmt reikn- ingi. Atvinnumenn þjóðkirkj- unnar hafa þannig trygginisu fyrir því að þeir þurfa ekki að leggja á sig föstur jafn- hliða hinu launaða bæna- hialdi. í skýrslu fjármála- ráðherra um bílakostnað ríkis- sjóðs kom einnig í ljós að biskupsembættið er þar hvað frekast á fóðrunum. I frum- varpi um breytingu á lög- um um embættisbústaðd sem nú liggur fyrir þingi er gert ráð fyrir því að einn einasti embættisimaður fái að halda embættisbúsitað í Reykjavik á kostnað ríkissjóðs — bisfcup- inn yfir Islandi. 1 þeim til- gangi var nýlega keypt veg- legt en aldurhnigiö hús, og er talið . að með óhjákvæmi- legum breytingum muni það kasta rikið sex til sjö mdl- jónir króna. Ef biskupinn yfir íslandi vildi í rauninni koma fram sem miskunnisamur Samverji við undirmann sinn í Kaupmannahöfn væri hon- um í lófa lagið að leggja fram nægilegt fé til þess með því að spara orlítið í rekstri biskupsernfoættisins. Þess gerðist engan veginn þörf að hann tæki upp þú /lifnaðar- hætti sem kenndir eru við fuela himinsins og liljur vallarins, heldur hrykki það til að hann léti sér nægja fárartækið sem eitt sinn var kennt við postulana. En hann hefur auðsjáanlega allt aðrar hugmyndir um aðbúmað postulanna en sá sem forð- um mælti við þá: „Ókeypis hafið þér meðtekið, ókeypis skuluð þér af hendi láta. Fáið yður eigi gull né siHftor né eirpeninga í belti yðar“. — Austri. urs af framkvæmdum í vega- málum, að allar þær tekjur sem teknar eru af umferðinnd fari óskiptar til veigamála. Þetta er meginsjónarmið okkar um fjárhagshlið þessa mikla verketfnis, sem að fram- an er getið, a.m.k. að því er lýtur af fjáröfiuninni innan- lands. I greinargierðinini með fruna- varpinu segir, að undirbúning- ur innanlandsframikvæmda að hötfuðtilganiguir sé þeirrar fjáröfl- unar, sem frumvarpið gerir ráð fyrir. Hins vegar stendur sikýr- um stöfum í frumvarpinu s.jál!fu (ákvæði til bráðabirgða), að meira en 80% af því fé, — 109 miljónum króna —, sem inn- heimtast eiga á árinu 1968, á að ganga til annarra hluta en undirbúnings hraðbrautafram- framkvæmda, svo sem til að greiða kosnaðarauka vegasjóðs af síðustu gengislækkun, kostn- aðarauka vegna rangra áætlana og til að greiða halla á vega- viðhaldi vegna néttúruhaim- fara, en auðvitað eiga allir skattþegar að standa saimeiigin- lega undir þessum gredðslum en ekki bifreiðaeigendur einir. 2. Jaifntframt því, sem við lýsum yfir, að við færumst ekki undan að greiða okkar skertf, til varanlegrar vegagerð- ar í landinu og til vegamála al- mennt, bæði sem allmennir skattþegar og sem eigendiur ökutækja, mótmælum við því harðlega, að við sem atvinnu- stétt, séum laigðir í eimélti og látniir bera hlutfallslega meiri byrðar en aðrir af þessum nýju álögum. Eins og frumvarpið gerir þó ráð fyrir. Flest allar vörubifrelðar brenna nú oliíu en ekkd benzíni og er þessu öfugt farið með fóttksbifreiðir. Með frumvarpi þessu er þungaskattur þenzín- bifreiða óbreyttur en þunga- skattur olíubifredða hækkaður um 100% miðað við algeng- ustu bifreiðastærðimar. Með frumvarpinu er gert ráð fyrir, að eigandi 10 tonna bitfreiðar borgi í þungaskatt af henni rúmloga 1000 krónur á viku, hvort sem vinnan er mikil eða lítið. Segja má, að eigamdi benz- ínbitfreiðar axli siínar byrðar með hækkuðu benzínverðd sam- kvæmt fmmvarpinu og er það rétt, en þó hvergi til jatfns við eigendur olíiuibifreiða. Þetta viljum við rökstyðja með etftir- farandi dæmi: Ef mdðað er við fólksbifreið, sem eyðir 6000 lítrum af benz- íni á ári, nemur hæklkunin vegna hækkaðs benzímverðts kr. 6.800.00, en þungaskattshækfcun á olíubitfreið, sem er að eigin þunga 6300 kg. nemur kr. 18. 040,00. Enmtfremur má benda á, að gúmimígjaldið kemur mikilu verr niður á vöruibifredðiunum, en fruimvarpið gerir ráð fyrir 300% hækfcun gúmmn'gjaldsdnis. Það vekur férðu okkar, hvemig furmvarp þetta er byggt upp og hverjum er ætfl- að að borga þyngstar byrðam- ar. Vörubifreiðamar þjóna at- vinnutækjunum og himum dreifðu byggðum hvað aðdrætti snertir, og eru því flutniniga- tæki, sem bráðnauðsynleglt er fyrir þjóðima, að séu stairífrækt. Þessi tæki eru hinis vegar með frumvarpi þessu skattlögð svo, að aligert einsdæmi er, og það þótt um víða veröld væri leit- að. Á sama tfma falla lúxusbif- reiðar og þarliiflar fólksbitfreiö- ar undir mun lægri kvaðir saimkvæmt frumvarpinu. Þá er gert ráð fyrir þvtf i frumvarpinu, að þunigaskattwr- inn nýi verði innhedmvbur allt ári, 1968, þrátt fyrir að fruim- varpið getur ekki orðið að lög- um fyrr en liödð er á fjórða mánuð atf árinu. Hér er um mikið rangflæti að ræða. Eig- endur olíubifreiða halfa að sjáflísögðu mdðað sitt aiksturs- gjald frá siðast liðnum ára- mótum við þann þungaskatt sem í gifldi er, og er það mjög óvenjulegt, að gjöld samkvæmit lögum virki atftur fyrir sig, ef * það er þá heimiLt. 3. Samtök þau, sem standa að þessari greimargerð og athuga- semdum hatfa lýst því yfir og gera enn, að þau telja eðlileigt, að tæki meðlima sinna séu skiattflögð vegna varanlegrar vegagerðar í lamdinu, — þ. e. vegna hins bráðnauðsynlega verkefnis, sem fjallað var um hér að fnarnan. En að sjálf- sögðu þarf skattlagningim að vera innan skynsamlegra marka og hún má ekki vera í því ó- hófi, að heil og nauðsynileg þjónustugrein 1 þjóðfélagimu sé þurrkuð út eða lömuð svo, að fulilkomlega er óvísit um fram- hald henmar. Það er álit sam- takamma, byggt á ýtarlegum rannsóknum, að skattflagning sú, sem þegar var fyrir hendi áður en þetta frumvarp kom fram, samfara himum gífurlegu hækkunum, sem gengislækkun- in haföi í för með sér á rekst-' ursútgjöldum bifreiða, hatfi ver- ið í algeru hámarki. Við leyfum okkur að vona, að hið háa AJþingi taki athuga- semdum okkar af skilmingi og velviid og breyti fraimikomwu frumvarpi til samræmis við þau sjómarmið, sem hér eru sett fram. V irðingarf yllst, F.h. Landssamband Vöru- bifreiðastjóra Einar Ögmundsson, P. Guðfinnsson." Vorið vekur ferðaþrá... rm':'-. ' Vorið er fegursti tími ársins í Evrópu; náttúran vaknar af dvala og allt iðar af lífi og fjöri. Þá hefst tími ferða- íaganna og Flugfélag íslands býður yður sérstakan afslátt af flugfargjöld- um til 16 stórborga í Evrópu. Vorfar- gjöld Flugfélagsins eru 125% lægri en venjuleg fargjöld á sömu flugleiðum og gilda á tímabilinu 15. marz til 15. maí. Flugfélagið og IATA ferðaskrifstofurnar veita allar upplýsingar og fyrirgreiðslu. Með þotu Flugfélagsins fáið þér fljótustu og þægilegustu ferðina — hvergi ódýrari far- gjöld. AlþjóSasamvinna um ílugmál FLUGFÉLAG ISLANDS

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.