Þjóðviljinn - 27.07.1969, Síða 1
r
Reykjanes-
brautm nýja
ekki á vega-
áœtluninni
Samikivsamt framtíðar-
skipuiagi Reykjavíkursvæd-
isins á að leggja uýja
Reykjanesbraut suður miMi
Breiðholts og Kópavogs,
framhjá ViCiilstöðum og á-
fram suðuir oían við Hafn-
arfjörð þar sem hún á að J'
tengjast núverandi Reykja-
nesbraut.
í viðtali við veigaimiála-
stjóra fyrir helgi innti
fréttamaður Þjóðviljans
harun eftir því. hvort á-
ætlanir hefðu verið gerðar
um lagningu þessa vegar,
frajmkvæmdatíma, kostnað
og annað þar að lútaindi.
Vegámálastjóri kvað ekk-
art fé veitt til þessarar
vegagerðar á vegaáætlun-
inni fyrir árin 1969-M)70 og
engar' ákvarðamir hafa ver-
ið teknar um það, hvenær
hafizt yrði handa um lagn-
ingu þessa vegair. Hins veig-
ar héfði verið nauðsynlegt
vegna skipulagsins að á-
kveða legiu vegarins í öJfl-
um aðalatriðum en hún
veröur í stónuim dráttum
þessi: Brautin endar Rvík-
urmiegim við BUiðaárvog og
kemur hún undir Miklu-
brautina, þ.e. byggð verðúr
bni á Miklubrautina yfir
Reykjanesbrautina, síðan
liggur vegurinn austain við
Blesugróf og fraimihjá Breið-
holti, en þar er á kafla bú-
ið að undirbyggja hann í
sambandi við gatnalagn-
ingu í Breiðholtshverfi.
Brautin hefldur svo áfram
suðureftir fyrir austan
Kópavog og Garðahrepp,
fram hjá Fífuhvammi,
vestan Vífillsstaða og austan
við Setberg og kemiur loks
á núverandi Reykjanesbraut
crfaln við Hafnarfjörð suninan
við ki'rkjugarðinn.
Lagning þessarar nýju
Reykjanesbrautar verður að
sjálfsögðu mjög kostnaðar-
göm fraimkvæmd em ekki
liggur þó fyrir enn nein
kostnaðaráiætlun fyrir verki.
Sagði ' vegamáilastjóri að
verkið yrði vafalaust unnið
í áföngum. Fyrsti ófanginn
yrði kaClinn upp í Breið-
holt sem væri langimest að-
kallandi vegna samigangn-
anna við Breiðhiofltshverfi.
Næsti áfamgi yrði svo að
tengja veginn við Fífu-
hvammsveg og niður í Arn-
ames, sem strax myndi létta
mikilfli uimferð af Hafnair-
fjarðarviaginiuim: um Kópa-
vog.
Stjornzrkreppa
ennáítalíu
ROM 25/7 — Stjórmiarkireppan
á Ifcalíu varð enn alvarlegri á
fösfcudag, em þá místókst Mari-
ano Rumor að telj.a hin- tvö
flokksbrot sósíalisfca (sem naun-
ar eru formlega fcveir flokkiar)
að fállast á miálamiðiljun og
taka þáfct í nýnri mdð-vinstri-
st.jóm. Rumor á nú naunvenu-
lega aðeins um tvenrat að veljia:
Mynda afcjónn (Vinsta-i-sósíalist'a
og jKíisitiilegra demókraifca með
aðeins 14 sæta meirihluta á
þimgi, eða ásEíistjjýgíTSfiJsiLL'
axjpyKCruik na.
Hraðbrautirnar Yesturlandsvegur og Suðurlandsvegur:
H raði f ramkvæmda við lagningu
þeirra algerlega háður lántöku
17. maí sl. samþykkti AI-
þingi vegaályktun fyrir árin
1969 til 1972, en samkvaemt
hennj liaekka fjái veitingar til
vegagerðar mjög á þessu ára-
bili frá því sem var á síð-
asta ári, 1968, en þá voru
veittar til vegagerðar 342
miljónir króna. Samkvæmt
vegaáætluninni verða veitt-
ar til vegagerðar á þessu ári,
1969, samtals kr. 514.1 milj.,
á árinu 1970 alls 583,6 milj.,
628,5 milj. kr. árið 1971 og
674,8 milj. kr. árið 1972. Af
þessum tölum sést, að í ár er
veitt 50% hærri upphæð í
krónutölu til vegagerðar en
gert var á síðasta ári, en þá
ber líka að hafa i huga, að
gengisfellingin í nóvember
rýrði stórlega gildi krónunn-
ar, svo að liér er engan veg-
inn um að ræða samsvar-
andi aukningu á framkvæmd-
um og krónutölu fjárveit-
ingarinnar.
Tekna til að standia straum
af vegagerðairframkvæmd'um
er samkvæmt vegaáætluninni
einvörðungu aflað með benz-
ínskatti, .þungaskatti af bif-
reiðum og gúmmígjafldi. Var
benzíngjaldið hækkiað Sl. vor
til þess að afla aukins fjár til
vegagerðar, enda eru áætlað-
ar nettotekjur af benzín-
gjaldinu einu sarnan á þeasu
ári kr. 352.6 miljónir, netto-
tekjur af þungaskattinium
122.1 milj. kr. og tekjuir af
gúmmígjaldiu 39.4 milj. kr.
Auk árlegra fjárv'eitingia til
vegagerðar, sem vegaálykfcun-
im gerir ráð fyrir að gerð
hefor verið grein fyrir hér að
framian, er í áætfliunmni heim-
ild til að afla f j ár til lagin-
íngar hraðbraufca, þjóðbraiuta
og landsibrauta á þessu fjög-
urra ána tímabili með lán-
tökum siem hér segir: Til
hnaðbrauta samfcals 800 mdlj.
kr. og til þjóð- og lands-
braufca 31,7 milj. kr.
Það atriði vegaáætlunarlnn-
ar sem tvímælalaust liefur
vakið mesta athygli almenn-
ings eru þau fyrirheit sem í
Framhald á 9. siðiu
■ ....... s„
•• .......... •. ••,.........•. ...................: . .1. .'. I il' ...- -si': • •;•'•:
Þetta kort sýnir hvernig nýju hraðbrautirnar Vcsturlandsvegur og Suðurlandsvegur eiga að liggja út
frá Reykjavík og legu þeirra upp í Leirvog og upp á Sandskeið- Núverandi vegir eru sýndir með brot-
inni línu en heila línan sýnir hvar nýju vegimir eiga að liggja utan gömlu veganna. Höfðabakki er þar
sem Vesturlandsvegur og Suðurlandsvegur greinast (milli talnanna 3 og 4), Örin þvert á Vesfcurlandsveg
(milli talnanna 4 og 5) sýnir hvar nýi vcgurinn og gamli vegurinn greinast við Korpu og koma þeir
ekki saman aftur fyrr en uppi í Leirvogi.
28 ára ,bráða-
birgða húsnæði"
loksins rifið
Á stríðsárumum — nómair tRtek-
ið árið 1941 — var hróflað upp
bráðabirgðaihúsnæði með 104
íbúðuiin á vegum Reykjav&uf-
borgar þar sem kallað hefur ver-
ið Höfðaborg, r>g er þetta eitt
mesta átak borgarsfcjómarfhalds-
ins til að leysa húsnæðisþörtfina í
Reykjavík- Húsnæði þetta var
aldrei astflað til frambúðar og
raunar tæpast íbúðarhæft, en.gu
að síður eru þarna enn manna-
bústaðir.
Fyrir hverjar kosningar hefur
það verið eitt af. loforðum borg-
arstjórnarþaldsins að vinna • að
útrýmingu . heilsuspillandi hús-
næðis og höfð um það fögur orð.
.1 Bláu bókinni t-d. stóð eftir-
farandí árið 1950: „. • • unnið.verði
að því af kappi, að sem allra fyrst
verði útrýmt braggaíbúðum og
öðrum heilsuspillandi íbúðum í
hænum“.
Nú aldarfjórðungi frá striðs-
lokum hefur því að mestu verið
komið í verk að rifa .hermanna-
braggana, og munu fáar ' .fjöl-
skyldur nú búa í bröggunum sem
hermennirnir skildu hér ettir. En
„kappið“ sem ílialdið talar um
er ekki meira en svo að enn
stendur- Höfðaborgin, en þessa
dagana er þó verið að rífa þar
nokkur hús eins tng sést hér á
myndinni. (Ljósm. Þjóðv. Á.Á )
Hendir öflu
á eitt tafl
SEÚL 25/7 —— CStunig Hee Park.
forseti Suður-Kóreu, hefur nú
ákveðið að henda öllu á eifc.t
ta® og láta faim fram þjó^arat-
kvæðagreiðshi um stjórnar-
skrárbreytinigu, sem ger,a ,myndi
honum kfleift að sitja í emb-
æfeti forsefca eirfet kjörtímabil enn.
Stjómarandstaðan í iandánu
mun beifca sér af öllu afli gegn
•fyriræt.lun forsetans.
íslenzkur fatnaður:
Haustkaupstefna í Laugardalshöllinni
Dagana 7.-10, september n.Ic.
vcrður 4, kaupstefnan „Islenzkur
fatnaður“ haldin í Laugardals-
höllinni i Reykjavík. Er hún
haldin á vegum Fclags íslenzkia
iðnrekenda og eru allir þátttak-
endur meðlimir í félaginu. Reikn-
að er mcð að þátttakendur verði
Siarf þjóðfræðafélagsins efíd
Þjóðifræðafélag Islendiniga
hélt aðaflifund sinn að kvöfldi
hins 30. júní sl. Fráfarandi for-
maður, Jón Hnefill Aðalsteins-
son, hafði beðizt undan endur-
kosningu og var Hallfireður örn
Eirífcsison kjörinn formaður í
hans sitað. Mieðstjórnendur voru
kosnir Ámi Bjömsson, Hannes
Pétunsson, Haraldur Ölaifsson og
GuðrÚTí Ólafsdóttir.
Menningarsjóður heíur veifct
ifléflaginu styrk að upphæð kr.
25.000,00 m-a- til að rannsaka
búskap í Breiðaíjaröareyjum að
forrwi og nýju. Ræfet hefur verið
um önnur verkefni, sem ráðizt
verður í, þegar félaginu vex
fástoar u*n
15 til 20 eða álíka margir og s.l.
vor.
Það þykir þegar sýnt af við-
tötoum fyrri kaupstefna „íslenzks
fatnaðar“, að innkaupastjórar
kunni vel að meta þaö hagræði
og iþann tiímasparnað, sem það er
að geta ikeypt aliar faitnaðarvörur
á einuimi stað. Einindig skapar þetta
visst aðhald fyrir fnamleiðendur,
þar sem auðvelt er um allan.
saimanburð á verði og gæðum..
Undiirbúningur kaupsifeeifinunnar
er þegar haí'inn bæði hjá Félaigi
íslenzkra iðnrekenda og hinum
ýmsu þátttakendum meðal fram-
lieiðenda. Er búizt vdð, að þeir
noti tækifærið til að'koma fram
með nýjungar, þaninig að þarr.a
féist ytfirlit yfir þaar vörur, sem
á boðsfcófluim vérða í vetur. Verzl-
umum uim land allt hefur þegar
verið sent kynniingiarbréf kaiup-
steifinunnar en í ágúsfcmiánuði
verða send til þeirra aögangs-
kort og afsiáttarkont af fllu'gtfar-
gjöldum.
Eins og áður hefur náðst saim-
starí við Flugfélag íslands h.f.
og heliztu hótel í hötfuðbongimnj
um að veita gestum kaupstefm-
unnar 25% afsiMfet af fargjöldum
og gistirýimi.
I
Henny Hermannsdóttir
sýnir isienzkan fatnað