Þjóðviljinn - 20.02.1977, Side 3

Þjóðviljinn - 20.02.1977, Side 3
Sunnudagur 20. febrúar 1977 ÞJÓÐVILJINN — SIÐA — 3 í eign verkamanna: Ullarverksmiðjan Gefjun sendir nú á markaðinn nýtt prjónagarn úr 100% nýsjá- lenskri ull, sem á erlendum málum hefur verið nefnd Superwash. Prjónafatnað úr Gefjunarullinni Superwash má þvo í þvottavél (ullarstiiling), vinda og þurrka eins og annan þvott án þess að flíkurnar hlaupi eða litir renni saman. Ullin er beitt sérstakri meðferð, þunn efna- himna leggst utan um hvert ullarhár, og veldur því að garnið hleypur ekki eða þófnar í þvotti. Aðrir eiginleikar ullarinnar breytast ekki, flíkin er mjúk og hlý og endingargóð eins og önnur ullarvara. Þessum eiginleikum heldur ullin jafn lengi og flíkin endist. Gefjunarullin Superwash er mölvarin, hún upplitast ekki og iitirnir þola þvott án þess að láta á sjá. Gefjunarullin Superwash er örlftið dýrari en annað prjónagarn, en hún tryggir að útlit og lögun fatnaðarins breytist ekki við þvott. Reynið þessa nýju framleiðslu og kynnist þannig nýjum eiginleikum Gefjunarullarinnar Superwash. ULLARVERKSMIÐJAN GEFJUN AKUREYRI Auglýsingadeildin Fyrst tóku verkamennirnir viö stjórn fyrirtækisins og geröust siöan eigendur. Mótorhjólaverksmiðja Nytt garn -með nýja frd Gefjun E]G]E]E]E]E]E]E]E]E]E]E]E]E]E1E]E]E]E]E1E]E1E]E]E]E]E]G]E]E]E] •Cjjþ- Hvílík múgavél Múgar i jafna og loftkennda múga og flýtir þar af leiðandi fyrir þurrkun heysins. Sérhönnuð fyrir heybindivéiar og hey- hleðsiuvagna/ þar sem mótunin verður betri og afköst miklu meiri, fyrir utan hvað múgarnir frá vélinni fara betur með sópvindubúnaðinn, þar sem eng- ir göndlar myndast eftir hana eins og aðrar vélar yera. Engin múgavél fer eins vel með gras- svörðinn. Mikil vinnslubreidd: 2.80 metrar. Sfórír múgar - Jafnir og loftkenndir Mjög hagstætt verð: Aðeins kr. 216.000 ATH: Eigum fáar vélar á lager til afgreiðslu nú þegar. Hafið samband við okkur strax og tryggið ykkur KUHN GA 280 stjörnumúgavél nú þegar - áður en það verður of seint. Kaupfélögin UM ALLTIAND Samband islenzkra samvinnutelaga VÉLADEILD Ármula 3 Reykjavik simi 38900 [9(alE[ElsIs[BlBls[B[EÍlB[5ÍlE[Els[ElElE[E[ElElslE[alE[5ÍIa[s[s@[ci Og allir fá sömu laun Einu sinni stóð fram- leiðsla mótorhjóla með miklum blóma i Bretlandi. Nú er aðeins ein verksmiðja eftir sem framleiðir mótorhjól- og hún er í eigu verkamann- anna sjálfra. Og gengur vel. Smærri og stærri verkföll eru daglegt brauö I breskum fyrir- tækjum. En ekki i Meriden Motorcycle Company, sem er skammtfrá Coventry. Þaö stafar þó ekki af þvi, aö viö höfum fund- iö einhvern töfralampa, segir stjórnarformaöur fyrirtækisins, Denis Johnson. En hér hjá okkur vinnur einn fyrir alla og allir fyrir einn. Þessi verksmiöja er sú eina sem eftir er af mótorhjólafram- leiöendum Bretlands, sem i eina tiö höföu mikil umsvif. í byrjun siöasta áratugs framleiddu þekkt firmu eins og BSA, Norton og Triumph samtals um 250 þúsund- ir mótorhjóla á ári hverju. En I janúar i fyrra gafst Norton Villi- ers Triump endanlega upp. Eftir þaö eru 650 verkamenn Meriden- samvinnufélagsins þeir einu sem setja saman mótorhjól i Bret- landi. Fordæmi þeirra er einkar for- 'vitnilegt. Eöa eins og William Wilson, þingmaöur fyrir Coventry segir: Þaö sýnir hverju verkamenn fá áorkaö ef þeir taka ábyrgöina i sinar eigin hendur. Benn kom til hjálpar A þriggja ára timabili haföi breska stjórnin variö um sex miljöröum króna til aö reyna aö hressa viö mótorhjólafram- leiösluna. En þessi peninga- sprauta nægöi ekki til aö rétta framleiöendur viö I samkeppn- inni viö japani — til þessa heföi aö likindum oröiö aö veita helmingi meira fé, eöa vel þaö. Þaö þótti Eric Varley iönaöarráöherra of dýrt spaug, og skrúfaöi hann fyrir frekari aöstoö. En verkamennirnir hjá Meri- den höföu þraukaö fyrir tilstilli litilsháttar byrjunaraöstoöar. Ar- iö 1973 höföu þáverandi eigendur verksmiöjunnar lýst þvi yfir aö hún gæti ekki boriö sig og yröi henni þessvegna lokaö. Verka- menn tóku sig þá til og tóku verk- smiöjuna á sitt vald; þeir vildu aö sjálfsögöu ekki sætta sig viö aö vinnustaöur þeirra yröi lagöur I eyöi þegjandi og hljóöalaust. Þetta geröistiseptember 1973. Þá var iönaöarráöherra Tony Benn, einn helsti foringi vinstriarms Verkamannaflokksins. Hann fór lofsamlegum oröum um „hetju- lega og stórfenglega baráttu” verkamannanna og kom því til leiöar, aö stjórnin veitti þeim fimm miljón punda lán. Hin „her- tekna” verksmiöja varö eign þeirra sem viö hana unnu. Aðdráttaraf I Viöskiptavinir verksmiöjunnar voru I fyrstu tortryggnir, þvi eng- in hjátrú hefur veriö jafn ræki- lega útbreidd og sú, aö verka- menn geti ekki stjórnaö fram- leiöslu sjálfir. En þeir hafa staöiö sig ágætlega. 1 fyrra fram- leiddu þeir 14.000 mótorhjól af geröinni Bonneville, og seldu þau aö mestu á bandariskum mark- aöi. En þessi tegund ein getur ekki tryggt öllum Meridenmönnum nægileg verkefni. Og á hinn bóg- inn er verksmiöjan full litil til aö geta lagt fé I aö gera nýjar teg- undir. Verkamenn hafa gripiö til þess ráös aö taka upp samstarf viö Moto Guzzi, italska mótor- hjólaverksmiöju, og fá hjá henni tilbúna parta I vissar tegundir mótorhjóla sem siöan eru saman settar I Coventry. Hver verkamaöur i þessu sam- eignarfélagi fær sem svarar um Framhaid á 30 siöu v.

x

Þjóðviljinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.