Þjóðviljinn - 30.09.1978, Side 9

Þjóðviljinn - 30.09.1978, Side 9
Laugardagur 30. september 1978 ÞJÚÐVILJINN — SIÐA I . Viðtal í miöstöö Kauösokkahreyf- ingarinnar eru kosnir nýir meölimir á hverjum ársfjórö- ungsfundi. Miöstöö er ætlaö aö. vera sameinandi hópur fyrir aöra hópa hreyfingarinnar og miöstöö hefur n.k. fram- kvæmdavald fyrir hópana. Viö töluðum viö eiija nýkjörina miö- stöðvarkvensu — Dagnýju Kristjánsdóttur, og spuröum: Js. — Hvað hefur þú að segja um Rauðsokkahreyfinguna og störf hennar t.d. siðasta ár? DK. —-Mér finnst að það sé hægt' að gagnrýna Rsh. og störf hennar siðasta ár fyrir ansi margt, - og að slikri gagnrýni eigi að halda vakandi. Rsh. hefur t.d. verið of lokuð, að minu mati. Það hefur ekki verið hlaupið að þvi að komast i samband við þessa blessaða hreyfingu og við höfum alls ekki leitað nógu mikið út á við. Samt höfum við orðið varar við tölu- vert mikinn áhuga á Rsh. og stefnumálum hennar og það er gott og mjög vel þegið. Js. —Hvað viltu svo segja um þessa nýju miðstöð? DK.— Svo sem ekki neitt - nema hvað þetta eru náttúrulega allt saman fjári góðar baráttu- konur. Hitt er svo annað mál að við getum litið gert i bili. Hlutverk miðstöðvar hefur verið svolitið þokkukennt, finnst mér,og erfitt fyrir hana að gera ýkja mikið eftir núver- andi skipulagi. En nú á að halda ráðsefnu og breyta skipulaginu og fullt af framkvæmdum býst ég við. Ég þykist sjá fram á verulega fjörugt og sprækt vetrarstarf. Umsjón: Hallgerður Gísladóttir Kristín Ástgeirsdóttir Kristín Jónsdóttir Sólrún Gísladóttir Steinunn H. Hafstað Ráðstefna og kvennahátíð Rauðsokkahreyfingin heldur ráðstefnu i OÖusborgum helg- ina 14.-15. okt. undir þessu kjör- oröi. Ráðstefnan hefst kl. 11:00 álaugardegi oglýkurkl. 17:30 á sunnudegi. Þátttökugj ald verður ca. 4000 kr., en i þvi er innifalinnmatur og húsnæði. Gert er ráð fyrir að konur geti tekið börn með sér og verður barnagæsla á staðnum. Dagskrá raðstefnunnar verður sem hér segir (birt með fyrirvara): Laugardaginn 1) Fjármál 2) Stefnuskrá 3) Skipulagsmál 4) Útgáfúmál 5) Aróð-urinn út á við 6) Verkefnin framundan. Þeir Rauðsokkar sem hafa áhuga á að mæta á ráðstefnuna eru beðnir að skrá sig i Sokkholti, Skólavörðustig 12, simi 28798. (Opið alla virka daga milli 5 og 7). Miðvikudaginn 20. okt. s.l. voru tiðindamenn Jafnréttissið- unnar staddir á ársfjórðungs- fundi Rauðsokkahreyfingarinn- ar. Þar var til umræðu starf og stefna hreyfingarinnar á s.l. ársfjórðungi og verkefnin fram- undan. Það er óþarfi að orðlengja um starfið á liðnu sumri, þvi það var nánast ekki neitt ef undan er skilið aö skrif- stofa hreyfingarinnar var opin 2 tima á viku. Hins vegar var mikill hugur i fundarkonum og verkefnin virtust óþrjótandi’. A fundinum kom fram aö ýmsir Rauðsokkar voru ekki fullkomlega sáttir við skipulag og starfshætti Rsh. Töldu þeir að það gæfist ekki nógu vel að skipta henni upp i marga smáa og misjafnlega virka starfshópa enda hefði raunin orðið sú að einn eða tveir störfuðu af einhverju viti en hinir dyttu upp fyrir. Ot af þessu var brugðið fyrir 1. des. og 8. mars á siðasta ári en þá starfaöi hreyfingin öll að ákveðnu verkefni og gafst það mun betur að þeirra dómi. liviiatoffestlvaS - Sumar og sól á danskri kvennahátiö áriö 1976. tslenskir Rauösokkar veröa aö láta sér nægja birtuna og ylimfinnandyra. Rauðsokkahreyfing sem baráttutæki Orð í belg Ekki alls fyrir löngu birti Þjóöviljinn útvarpserindi Gunnlaugs Þórðarsonar „Um daginn og veginn”. Það framtak Gunnlaugs að gera jafnréttismálin að umtals- efni er mjög góðra gjalda vert, og mættu fleiri karlar fara að dæmi hans, en hins vegar ættu þeir ekki eingöngu að setja stöðu konunnar undir mælistikuna heldur velta svolitið fyrir sér þvi hlutverki sem þeir sjálfir gegna i þjóðfélaginu. Það er aðallega þrennt sem Gunnlaugur gerir að um talsefni i erindi slnu,þ.e. jafnlaunamál, þátttaka kvenna i opinberu lifi s.s. stjórnmálum og mæðralaun. Þó ég gæti skrifað margar siður um þessi mál þá ætla ég að láta það vera aö sinni, og einskorða mig við siðast- talda atriðið enda tel ég að þar fatist Gunnlaugi hiest flugið. Bara útivinn- andi eiginmenn Gunnlaugi finnst það slæm meðferð á kornabörnum að setja þau á vöggustofu, og má það kannski til sanns vegar færa. Hins vegar segir mér svo hugur, og veit ég aö hann segir satt, að eingöngu börn hinna s.k. forgangs- hópa, einstæðra foreldra og námsmanna, eiga þess nokkurn kost að komast að á þeim stofnunum. • Aðrir foreldrar veröa aö finna einstaklingsbundnar lausnir sem oftast eru þær, aö móðirin er heima og gætir bús og barna eða hinar s.k. „dagmömmur” leysa þetta hlutverk af hendi. Þaö er sem sagt i nær öllum til- vikum konanj þ.e. mæður, fóstrur og „dagmömmur” sjá um umönnun barna. Þarna komun viö einmitt að spurningunni um hlutverk karlmannsins. 1 þjóöfélagi okkar er barnauppeldi ekki innan hans verkahrings: honum er hvorki ætluð sú skylda né veittur réttur til þess. Eru karlmenn sáttir við þetta? Eru þeir sáttir viö að vera bara útivinnandi eiginmenn? Erindi Gunn- laus ber þess glöggt vitni að hann hefur ekki velt þessari spurningu fyrir sér eða þá aö honum finnst þessi hlut- verkaskipting kynjanna þægilega þó svo að hún leggi oft tvöfaldar byrðár á heröar konunnar. Orðin móðir og barn eru samanspyrt hjá honum, en hvergi nefnir hann hvort tveggja i senn, fööur og barn. Skerðing áfrelsi einstaklingsins? Gunnlaugur gerir það að tillögu sinn og finnst það sjálfsagt réttlætismál, að allar konur eigi kost á eins árs barnsburðarfrii á laun- um. Ég segi og finnst það sjálfsagt réttlætismál aö mæður fái sex mánaða barnsburðarfri á launum og feður fái slikt hið sama. Ég gæti jafnvel gerst svo litillát að fara bara fram á þrjár mánuði fyrir hvort um sig til að byrja með. Ég geri mér ekki þær grillur um þjóðfélagið að halda að það veiti svona nokkuð átaka- laust, lokamarkinu verður ekki náð nema berjast fyrir þvi stig af stigi.' Og hvers vegna segi ég þetta? Vegna þess að ef hugmyndir Gunn- láus um eins árs barns- burðarfri einungis fyrir konur yröu að veruleika þá væri jafnréttisbaráttunni enginn greiöi geröur. Karl- menn yrðu eftir sem áöur sviptir þeim rétti aö sjá um uppeldi barna sinna (a.m.k. fyrsta árið) og áfram yrði litið á konur sem óöruggt vinnuafl.Ef hinsvegarkonur og karlar yröu aö taka sér a.m.k. þriggja mánaða barnsburðarfri á launum, þá mætti atvinnurekendurri á sama standa hvort kynið þeirhefðuivinnu (nema þeir væru að sligast undan for- dómuir).Nú segja sjálfsagt ýmsir karlmenn að það sé nú helviti hart að skylda menn til að taka sér fri ef þeir vilja vinna og kannski segja sumir að þetta sé skerðing á frelsi einstaklingsins. Ég svara þvi þá til aö þeir hinir sömu mættu velta þvi svo- litið fyrir sér hvort það sé ekki frelsisskerðing að „neyða” konur til að vinna inni á heimilunum vegna þess að þær fá ekki dag- vistun fyrir börn sin og barnsföður síns, og vegna þess að þær eiga ekki kost á að afla sömu tekna og hann á vinnumarkaðnum. Börn eru ekki bara börn mæðra sinna, þau eru lika börn feðra sinna og börn alls þjóðfélagsins og þess vegna er það skylda allra þessara þriggja aðila að sjá um uppeldi þeirra. I nútfmaþjóöfélagi er nánast litið á börn sem byrði sem enginn veit hvernig velta á af sér. Þetta er öfugsnúiö en satt og orsökin er skammt undan. Orsökin liggur i þvi aö ein kona vinnur þriggja manna verk Það er timi til kominn aö karlmaðurinn og þjóðfélagið i heild fari að sinna skyldum sinum og kona og karl losni undan klafa gamalla heföa. Hreyfingin var var mun virkari en eUa og náði til stærri hóps fólks. Var ákveðið að ræða þessi mál ofan i' kjöUnn á ráðstefnu þeirri sem fyrirhuguð er um miðjan október og sagt er frá annars staðar á þessari siöu. Sú hugmynd um nýtt skipulag Rsh. kom fram, að hreyfingin setti sér eitthvert forgangsverkefni fyririivern ársfjóröung ynni að þvi sem heild og lyki þvi með blaöi. Þaö á hins vegar ekki að koma i vegfyrir aðþeir sem það vUja stofni hóp um eitthvert mál sem þeir hafa áhuga á. Þeirri hugmynd skaut upp á fundinum að halda kvennahátið og það var ekki að þvi að spyr ja að hugmyndin fékk glimrandi undirtektir. Var ákveðið að stefna að shkri hátið einhvern laugardag ibyrjunnóvember og láta hana standayfir frá morgni og fram á nótt. Nú kann aö setja kuldahroll að þeim sem þekkja norrænar kvennahátiðir sem haldnar eru undir beru lofti en þeim til hugarhægðar skal það tekið fram að hátiðin yrði að sjálfsögðu innandyra. Hug- myndir um hátiðina eru enn i mótun en á fundinum var m.a. rætt um að byrja daginn með morgunkaffi og umræöum en eftir hádegi yrði samfelld dag- skrá með bókakynningu, leikþáttum, sitog o.fl. A ársfjórðungsfundinum var ekki annað aö sjá en að mikil orka væri i Rauðsokkahreyfing- unni og má þvi búast við að hún láti mikið i sér heyra á vetri komandi.

x

Þjóðviljinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.