Þjóðviljinn - 10.02.1979, Side 3

Þjóðviljinn - 10.02.1979, Side 3
Laugardagur 10. febrúar 1979. ÞJÓDVILJINN — SIÐA 3 Eirikur Asgeirsson forstjóri SVR Fargjöld SVR hœkka um 20% Tapið : Fargjöld SVR hækkuöu I gær um 20% og kostar hvert einstakt fargjald fyrir fulloröna nú 120 krónuren barnafargjöld hækkuöu úr 30 krónum i 35. Að sögn JEiriks Asgeirssonar forstjóra SVR kosta þau fargjöld sem mesterunotuð (stóru kortin) nú 93.75, en verö á hverjum barnamiða er 16.60. Strætisvagnarnir fóru fram á 50% hækkun fargjalda og sagði Eirikur að eftir þessa 20% hadck- un væri ljóst aö borgarsjóður þyrfti að greiða einn miljarð krónameðvögnunum á þessuári. Þetta er orðinn þungur róður fyrir borgarsjóð, sagði Eirikur, þvi með þessu móti greiöir hann hvert fargjald niður um helming. Þessi tregða verðlagsyfirvalda að leyfa ekki umbeðna hækkun stafar af þvi að fargjöld SVR vega þungt inn i visitöluna en allir hljóta að sjá hversu fráleitt þaðer aö kaup manna úti um allt land hækki þó strætisvagnar hækki iReykjavik einni, sagði Ei- rlkur. Ég tel að meö þessu séu verðlagsyfirvöld að taka völdin af kjörnum borgarfulltrúum ogtaka af þeim ráðin með hvernig deila eigi útsvarpspeningum Reykvik- inga niður. Eirikur sagðist hvergi ■. þekkja til þar sem fargjöld almennings- vagna væru ódýrari en hér á landi. Auðvitaðværu alltaf skipt- ar skoðanir um það hversu mikiö ætti að greiða þessa þjónustu niður og sumir vildu hafa ókeypis i strætó, en menn hlytu að viður- kenna að fargjöldin væru lág miöaö við allt annað. 11 miljónir farþega Strætisvagnar Reykjavikur fluttu um 11 miljónir farþega á siðasta ári. Föstu vagnarnir eru 46 talsins en bætt er inni auka- vögnum á mestu annatimum. Til stóð að hefja endurnýjun vagna- flotans á þessu ári meö þvi að kaupa 8 vagna, en síðast voru vagnarnir endurnýjaðir 1968 i sambandi við hægri umferðina. Þetta er nú úr sögunni i bili, en hver nýr vagn kostar um 40 milj- ónir króna. Menn verða að lita á það hversu hagkvæmt það er þjóöhagslega séð að reka strætisvagnaþjón- ustu, sagði Eirikur, og þá kemur i ljós að i rauninni er hér um smá- pening að ræða. FIB hefur nýlega reiknað út rekstrarkostnað venjulegs fólksbils og miðað viö meðalafskriftir er kostnaðurinn viðhvern ekinn kilómeter um 100 krónur. Ef þetta er lagt til grundvallar, kostar þaö um 1000 krónur aö keyra á einkabil frá Pósthús- stræti upp i Breiðholt, en það eru um 10 kílómetrar eða álika langt og til Hafnarfjarðar. Ef afskriftir eruekki teknarmeð i dæmiðkost- ar það yfir 500 krónur, en bensin- kostnaðurinn einn gerir um 200 krónur miðað við meðaleyðslu. Minni vagnar spara ekkert — Hvað með smærri vagna t.d. Réttinda endur hæfðra sé getið í auglýsingum A fundi Endurhæfinga sl. var samþykkt eftirfarandi áskorun til félagsmálaráöherra: „Sextándu grein laga um endurhæfingu lýkur svo: „Þeir sem notið hafa endurhæfingar, skulu að öðru jöfnu eiga for- gangsrétt til atvinnu hjá riki og bæjarfélögum”. Endurhæfingar- ráð skorar þvi a félagsmálaráð- herra aö sjá til þess að þessara sérstöku réttinda verði getiö I öll- um auglýsingum um störf hjá riki og bæjarfélögum, ekki siður en annarra lagaákvæöa, sem greina frá skilyröum tii starfa”. Yfirverkstjórinn i ísbirninum: Harmar frávísun blaðamanna Sverrir Guðmundsson yfirverk- stjóri I Isbirninum hringdi I Þjóö- viljann i gær og harmaði hverjar viðtökur blaöamenn Þjóðviljans fengu I fyrradag er þeim var visað frá húsinu. Vildi hann taka það fram að heimsóknin hefði getað farið á annnan veg ef komið hefði verið aö máli við hann persónulega. Taldi hann verk- stjórann sem talað var viö hafa verið á hlaupum og svarað út i hött. —GFr A slöasta ári fjölgaöi farþegum SVR um nær 70.000. i SVR heill miljarður á kvöldin? Má ekki spara veru- lega með þvi að hafa vagnana minni? Nei, sagði Eirikur, Það er tómt mál að tala um sparnaö i sam- bandi við minni vagna. Uppistaöan I rekstri hvers vagns eru laun vagnstjórans og þau lækka ekki þó vagninn sé minni. Laun og iaunatengd gjöld eru um 60% af heildarkostnaði og oliu- kostnaður tæl0%. Möinum finnst það eðlileg sóun að sjá 40 manna vagn keyra meö 2-3 farþega á kvöldin, en minni vagn á þeim tima vegur ekki upp á móti þvi aö þurfa að hafa tvöfalt vagnácerfi. — Hvað með annan sparnaö i rekstrinum? Þvi miður virðist ekki auövelt að lækka útgjöldin nema meö þvi aðminnka þjónustuna. Það hefur verið farið rækilega ofan I saum- ana á þessu undanfarin ár m.a. með aðstoö erlendra sérfræöinga og þetta er niðurstaöan. Við minnkuöum þjónustuna meö þvi að láta alla vagnana aka á hálf- tima fresti á kvöldin i stað þess að sumir voruá 20 minútna fresti og þaö sparar 100 miljónir króna á ári. Reynslanaf þvi er ekki slæm. Ferðirnar eru áreiöanlegri og skiptingar á Helmmi ganga greiðlegar fyrir sig þegar allir vagnarnir aka á sama timabili, en þegar þaö var misjafnt. Far- þegunum fækkaöi heldur ekki viö þessa breytingu og i raun hefur farþegafjöldinn aukist jafnt og þétt undanfarin ár t.d. um tæp 70.000 á siðasta ári. Menn eru farnir að átta sig á þvi að það er ágætt að hafa svona ódýran einkabilstjóra. _ Hlemmur-Fell ) Ýmislegt ofsagt en annað vansagt segir Ólafur Jensson um greinargerö læknaráös Landspítalans Þjóöviijinn sneri sér tii ólafs Jenssonar sem á sæti I yfirstjórn mannvirkjageröar á Land- spltalaióöinni og leitaöi álits hans á greinargerö læknaráös Land- spitalans sem sagt var frá i blaöinu I gær. „Ég er ekki sáttur við greinar- gerðina og er ýmislegt ofsagt i henni en annað vansagt. Ekki er allskostar rétt að allt nýbygg- ingarfjármagn spitalans hafi farið i geðdeildina, þvi að um tima var veitt fé til að ljúka við byggingu kvensjúkdóma- og fæðingadeildarinnar og auk þess hefur verið veitt fé til byggingar húsa fyrir meinafræði og sýkla- deild. Stefnan I byggingarmálum Landspitalans hefur hins vegar lengi verið sú, að hafa eina meginbyggingu I gangi I einu. Siöasta meiriháttar bygging sem reist var á Landspitalalóðinni er kvensjúkdómadeildin og stóðu um hana mikil átök á sinum tima. Min skoðun er sú að bæði hún og geödeildin hafi veriö þjóðfélags- leg nauðsyn. Þaö stingur nokkuö i augu i greinargerö læknaráösins hversu mikla áherslu þeir leggja á það, aö yfirstjórn mannvirkja- gerðar á Landspitalalóðinni hefði fengiö byggingu geðdeildarinnar I „pólitiskan arf” svo notuð séu þeirra orð. Heilbrigðismál eru alltaf pólittsk sem sést best á þvi aö það er ævinlega bitbein manna hvernig fé i heilbrigðisþjón- ustunni skiptist niður. Það eru allir svangir þegar á að skipta kökunni. Mér finnst einn aðalgalli Ólafur Jensson sem á sæti I yfir- stjórn mannvirkjageröar á Land- spitalalóöinni. greinargerðarinnar vera sá, hversu litið hún gerir úr þeim byggingum sem Háskólinn er aö reisa á Landspitalalóðinni. Ég er ósammála þvi að bygging lækna- deildar leysi engiri vandamál sjúkradeilda eöa stoðdeilda spítalans. Þegar hún er komin i Framhald á 18. siöu Fjölmiðlakönnun Hagvangs Marktæknin dregin í efa Skoöa ber niöurstööutölur úr Fjölmiölakönnun Hagvangs 1978 af fyllstu varúö, segir Jón Asgeir Sigurösson i grein 1 Þjóö- viljanum nk. sunnudag. „Ég rek ýmsar ástæður fyrir þvi að efast ber um marktækni könnunarinnar”, sagði Jón As- geir i samtali við fréttamann. „Könnunin gefur vissar vis- bendingar, en það er af og frá aö hægt sé að nota einstakar prósentutölur einsog um staö- reyndir sé að ræða”. Tökum sem dæmi aldurshóp- inn 60-67 ára. Hagstofan segir að I þeim hópi séu 12.564 manns, eða 9% af fólki á aldrinum 16-67 ára. Samtals voru I könnunar- úrtaki Hagvangs 2599 manns, og hefðu 234 menn á aldrinum 60-67 ára átt aö lenda i úrtakinu. Reyndin varö hinsvegar sú, aö i úrtakinu lentu 166 úr þessum aldurshópi. Aö jafnaði svöruðu 58,04% af öllum sem lentu I Hagvangsúr- takinu. Þetta gæti þýtt að 96 manns i aldurshópnum 60-67 ára hafi tekið þátt i könnuninni. Svona litill hópur gefur alls ekki fulinægjandi upplýsingar um heildarhópinn, þeas. 12.564 manns. Ef sagt er td. að Dag- blaðið hafi 16% allra áskrifenda i þessum aldurshóp, þá veröur að geta þess að samkvæmt töl- fræöilegum lögmálum gætu þetta allt eins veriö 23,3% eða 8,7%. Sama gildir um önnur blöð, og niöurstaöan verður sú — ef svörin eru marktæk — að liklega eru áskrifendur Morgunblaðsins I þessum hóp flestir, Timaáskrifendur kannski næstflestir, en um samanburð á hinum blöðunum er ekkert hægt að segja. Meö- fylgjandi súlurit skýrir þetta nánar, og sýna skáletruðu flet- irnir ónákvæmnisbil Hagvangs- könnunarinnar (einnig sýnt I prósentatölum).

x

Þjóðviljinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.