Þjóðviljinn - 10.02.1979, Side 7

Þjóðviljinn - 10.02.1979, Side 7
Laugardagur 10. febrúar 1979. ÞJÓDVILJINN — SIÐA 7 Af grein Ragnhildar má að minu mati ráða að hún hefur fyrirfram ákveðið hvað skuli kallast „mannréttindi” og hvað ekki... ber grein hennar vott um að hún stefnir beint i „mannréttindafasisma”. Haukur Viggóson .MannréttindaíasLsini’ Menn skyldu ætlb hugsa sig tvisvar um ábur en þeir útnefna sig sem málsvara þess sem kallast „mannréttindi” ab ekki sé nú taíab um hvab sé „rétt” eba „rangt” f' þeim efnum. „Mannréttindi” er hugtak sem ab þvi er ég best veit, hefur ekki fengib endanlega skilgreiningu sem allir geti sætt sig vib. Jafn- vel rétturinn til ab lifa, sem virbist svo sjálfsagbur, er ekki óumdeildur. Þess vegna ætti fólk ab fara varlega þegar þab talar um mannréttindi a.m.k. telji þab sig í þeirri abstöbu ab geta haft umtalsverb áhrif á gang slikra mála. Margur góbur maburinn hefur hrasab á þvi rökræbusvellinu.Oftast nær hef. ur fólk baráttu sina fyrir „mannréttindum” I góbri trú um ágæti málstabar sins. En þab er lika oft eins og hugsjóna- eldurinn byrgi þvi sýn og ábur en þab veit af er gób meining þess oft orbin ab „mannrétt- indafasisma”. Dæmi um mál sem virbist ætla ab taka þessa stefnu, eba I þ.m. rökræban um þab, er frumvarp Ragnhildar Helga- dóttur um breytingar á grunn- skólalögum. Sjálft frumvarpib hef ég ekki ennþá séb en út- drætti úr þvi. Þab getur veriö aö frumvarp þetta sé hiö merkasta og e.t.v. þarft — ég veit þaö ekki, en orö Ragnhildar i Morg- unblaöinu 3.2’79 sem eiga aö vera svar vib striöni E.K.H. I Þjóöviljaþættinum „Klippt og skoriö” 2.2.’79 bera aö minu mati vitni um aö Ragnhildur Helgadóttir hafi látib hugsjóna- eldinn takmarka sér svo syn aö hún stefni i þab sem ég kalla „mannréttindafasisma”. Mig langar til aö færa örfá rök aö þessu máli. Ragnhildur segist i framan- greindri grein styöjast viö „viöurkenndar mannréttinda- yfirlýsingar” og nefnir I þvi sambándi Evrópusáttmál- ann...,,um verndun mannrétt- inda og mannfrelsis.” Eg sé ekkert athugavert viö aö styöj- ast vib slik plögg og finnst þaö bara gott og blessaö, en miklu finnst mér varba hvernig og i hvaba tilgangi þau eru notuö. Menn verba ab minu mati ab skilgreina þann tilgang mjög nákvæmlega svo þaö sé ekki nokkrum manni huliö hvaö fyrir notanda vakir. Sjálfsagt hefur Ragnhildur eitthvaö alveg sér- stakt i huga þegar hún talar um: „Mannfrelsi,” „foreldra- forræbi”, „trúarskoöanir”, „llfsskoöanir” o.s.frv. Þaö eru einmitt þessar sérstöku hug- myndir Ragnhildar sem skipta höfub-máli. Atferli hennar hlýt- ur ab mótast af þeim. Eins og ég sagbi hér ab framan hef ég ekki lesiö frumvarpiö né greinargerö meö þvi, en hvaö sem þar stend- ur nægja mér orö hennar I Mbl. til aö vita hverjar hugmyndir hennar eru a.m.k. þá stundina. Og mikiö hlýt ég aö misskilja hana nú, ef hún einhverntima fengi mig til aö skrifa undir þær, eins og þær birtast á bls. 29 Mbl. 3.2.’79. R. vitnar i frumvarp sitt þar sem segir „1 skólanum skal foröast einhliba áróbur um slik- ar skobanir (væntanlega póli- tiskar. Innskot mitt) og um álitaefni og ágreiningsmál i þjóöfélaginu” (A þetta get ég heilshugar fallist). Skömmu seinna I greininni birtir R. „Hagnýta” útfærslu og má finna hana i eftirfarandi oröum: „E.K.H. vflcur sérstaklega ab kristilegri fræbslu i skólum landsins og heldur, ab ég vilji létta henni af. Kristileg fræbsla i skólum landsins hef- ur sérstöbu, þvi ab evangelisk lúthersk kirkja er rikiskirkja skv. stjórnarskrá okkar og nýtur ýmiss konar annarrar lögverndar. Ég hef oft séb þab á sibum Þjóbviljans, ab sú Iögvernd þykir ekki henta þar á bæ. Engu sibur hefur þetta nú reynzt okkur breyzkum mannanna börnum gott ab- hald og traustur bakhjarl hér á landi sem viöar. En hvaö um þaö, þetta skiptir kommúnista litlu. Þeir vilja lögvernd kristninnar burt, meb illu eba góbu.” Ég fæ ekki betur séb en þessi orö Ragnhildar stangist gjör- samlega á þann hluta frum- varpsins sem gerir ráÖ fyrir rétti forráöamanna nemenda I grunnskólanum til þess ab fryggja þaö aö fræösla sé I sam- ræmi viö trúar- og lifsskoöanir þeirra. Og um leiö aö R. finnist forréttindi hinnar evangelisku lúthersku kirkju sjálfsögö og þar meb horfi hún framhjá þeirristaöreyndaö kristindóms- fræösla i skólum eins og hún er nú stunduö (einhliöa trúboö) sé „ágreinings” og „álitamál” ekki eingöngu milli „trúaöra” og „vantrúaöra” heldur og milli „trúaöra og trúaöra” sbr. (Samvinnan 6hi 1971 bls. 41). Fróölegt væri aö vita hvort Þjóöviljamenn og aörir þeir sem leyfa sér aö efast um ágæti einhliöa kristindómsfræöslu I skólum eiga aö njóta einhverra annarra „mannréttinda” en frú Ragnhildur hefur I huga? Jú hún hefur svör viö þvi: ,,A þab má minna, ab vilji for- eldrar alls ekki kristindóms- fræbslu börnum slnum til handa, hefur þeim áratugum saman verib frjálst ab taka börn sin úr þeim tlmum. Þess vegna eru áhyggjur E.K.H. torskyldar...” Þetta er alveg laukrétt, en hér ruglar Ragnhildur saman mannréttindum og valkostum (sem eru afleiöing mannrétt- inda). Eg tel þaö mannréttindi aö þurfa ekki aö auömýkja börn min og sjálfan mig meö þvi aö greina þau og mig frá öbru fólki tilneyddur. En ég kalla þaö val- kosti þegar ég fæ ekki nema ákveðinn fjölda möguleika til aö hegöa mér eftir. Um afleiöingar þeirra val- kosta sem Ragnhildur bendir á má skrifa langa fræöilega rit- gerö sem gæti hvort sem er stuöst viö söguleg, sálfræöileg, siöferöileg eöa heimspekileg rök. En þaö verður vitaskuld ekki fariö út i þaö hér. Af grein Ragnhildar má að minu mati ráöa aö hún hefur fyrirfram ákveöiö hvaö skuli kallast „mannréttindi” og hvaö ekki. Ég fæ ekki betur séö en Ragnhildur hafi nú þegar dregiö linu milli þeirra málaflokka sem leyfa skal I skólum og ekki leyfa. hvaö sé áróöur og hvaö ekki; hvaö sé innræting og hvaö ekki. Grein Ragnhildar er full af innantómum mannréttinda- slagoröum, þess vegna ber grein hennar vott um aö hún stefnir beinti „mannréttindafasisma”. Ef Ragnhildur Helgadóttir gerir sér þrátt fyrir allt grein fyrir þvi hvaö „viöurkennd mannréttindi” eru. þá er hún ekki reiöubúin til aö koma þeim á. Haukur Viggósson Opið bréf til bænda og alþingismanna Miövikudaginn 31. jan komu fréttir af fundi bænda, er haldinn haföi verið tveim dögum áður i R.vik. 11 svokallaöir skammsýnir bændur höfðu komið þar saman til viðræðna um landbúnaðarmál. Tilgangurinn var sýnilega að reyna að koma því inn hjá al- þingismönnum, að þeir þessir 11 skammsýnu bændur væru hinir réttu málsvarar bænda i landinu, og reyna með þvi enn að tefja framgang frumvarps þess, sem bændastéttin hefurbarist fyrir að fá samþykkt af þinginu. I viðtali við bóndann í Svein- bjarnargerði, þann er oftast sést i sjónvarpi, komfram að þeir vilja mótmæla aðferðum við fram- kvæmd kvótakerfis og kjarnfóð- urskatts og segja að þess vegna þurfi breytingar á frumvarpinu. Athugum nú fýrst þessa staðhæf- ingu. 1 lagafrumvarpinu, sem er rammalöggjöf, er hvergi tekið fram hvaða aðferðum skuli beitt i kvótakerfi og kjarnfóðurgjaldi, Þess vegna geta alþingismenn hætt að litilsvirða samtök bænda og samþykkt frumvarpið þegar i stað. Athugum nú það sem þessir 11 sjálfskipuðu fulltrúar bænda hafa aö athuga viö reglugerð um framkvæmd þessara laga sem þeir ranglega tengja frumvarp- inu. 1 fyrstalagi segja þeir að þeir viljihafa annarskonar kvótakerfi þ.e. viss hundraðahluti vöru á fullu verði, en afgangur á út- flutningsverði. Gaman er nú að sjá þegar umræöur skammsýnu bændanna eru komnar inná atriði, sem hafa verið margrædd i stéttarsamtökum bænda og Stéttarsambandiðkom fyrst fram með. Þetta gætu 11-menningarnir vitað, ef þeir hefðu lesið fundar- gerðir Stéttarsambandsins undanfarin árin i Frey, eða ef Norðlendingarnir Haukur, Tryggvi, Guðmundur og Agúst hefðu gert sér þaö ómak aö fylgj- ast með umræðum um þessi mál á fundinum i Eyjafirði siöast liöiö sumar. En það passar ekki að kynna sér umræður sem ekki miðast við að hrópa hátt, berjast. I stuttu máli sagt þá hefur það komið i ljós við umræður og athugun málsins, að kvótaaðferð sú er hin- ir skammsýnu tala um er ekki framkvæmanleg, ef bæöi þarf aö draga úr kjöt- og mjólkurfram- leiöslu. Norömenn þurfa einungis að draga úr mjólkurframleiðslu, þar hentar þetta vel og bændur þar geta i staðinn aukið kjötfram- leiðslu. Einnig má benda á, að hvaða kvótaleið, sem farin verö- ur, mun hún koma svipaöniður og sú sem samstaða hefur náðst um að beita. Ekki minni munur á þvi hvaö leggst á stórbú og minni bú, en þarna er gert ráð fyrir. Og þá er komið að öðrum lið. Tvenns konar verð á kjarnfóöri i staö flatrar gjaldtöku. Hugmynd þeirra ellefumenninga er gjald- frir kvóti á framleiðslumagn i hverri búgrein. Tillaga þeirra er 250 gr. á mjólkurlitra og 750 gr. á kjötkiló, tilsvarandi á annað. Nú skulum við reikna: Við flytjum inn 65—70 þúsund tonn af kjarnfóðri. Mjólkurframleiðsla er áætluð 128 þús. litrar 1979 128 xO.250 = 32,000 tonn. Kjötframleiðsla í saiiðfjár- og nautgriparækt um 18 þús. tonn x 0.750 = 13.500 tonn Af innfl. kjarnfóðurs til hrossa er talið að fari 3000 tonn, segjum að gjaldfritt sé = 2.500. tonn Hænsn og svín lifa eingöngu á þessu fóðri og nota 15.þús tonn segjum gjaldfritt = 12 þús. tonn Og þá er komið að samlagn- ingu: 32.000 13.500 2.500 12.000 60.000 af 65—70þús. tonnum Þarna er nú aldeilis eftir slatti til að skattleggja i þvi augnamiði ab draga úr framleiðslu. Ég er undrandi á þvi að full- orðnir menn skuli láta þvilikt rugl út úr sér, má vera aö allt sé þetta sjónarspil, gert vegna þess að einhverjir úr ellufumanna-hópn- um ætla að vekja athygli á sjálf- um sér. Einhverjir þeirra muna kannske aö bóndi hefur komist á þing meö þvi að feröast um og standa fyrir skeleggum mót- mælafundum meöal bænda. En i stéttarsamtökum bænda hefúr veriö rætt um i fullri alvöru, aö endurgreiða kjarnfóöurgjald á tiltölulega lága kilóatölu á mjólk- urkú, t.d. 300—400 kg. til aö jafna milli mjólkurframleiöslu og ann- arra greina. En sá hængur er á þvi að þá munu fleiri vilja endur- . greiðslur og mun þvi ekki veröa farið út I sllkt, nema tryggt sé að þetta veröi aöeins i mjólkurfram- leiöslu. Þá er nú komið aö þvi fyndn- asta i samþukktum postulanna 11. Þeir vilja beina samninga við rikisvaldið um kjör bænda. Skyldi þetta nú ekki vera alveg splúnku- ný tillaga. Ég hef stundum undr- ast það siöustu ár, þegar núir full- trúar á Stéttarsambandsfundum byrja i ræðum aö tala fyrir þessu sem nýmæli. Meira segja Kristó- fer kunningi minn i Köldukinn kom meö þetta i sjónvarpsviötali einsog alveg nýja tillögu. Skyldi þaö vera almennt meö bændur, að þeir lesi ekki tillögur frá fundum Stéttarsambands sins, i eigin fag- timariti? I Frey birtast allar Þóröur Pálsson tillögur, bæöi þær sem samþykkt- ar eru og felldar. Ef hinir ellefu skammsýnu heföu lesiö þessar tillögur, þó ekki væri nema eitt ár, mundu þeir h afa séö aö allt frá 1971 hefuráskorun til alþingis um að breyta lögum I þessu augna- miöi verið samþykkt. Siðustu árin einróma. 1 lagafrumvarpi er Stéttarsambandsfurndur 1972 samþykkti, með 40 atk. gegn 6, var ákvæði um þetta ásamt heim- ild til kjarnfóðursgjalds og fl., sem ef afgreiðslu heföi hlotiö heföi komið i veg fyrir vandræöi okkar i framleiöslu i dag. Þetta frumvarp var i samræmi viðloforði' stjórnarsáttmála 1971. Það var svikið. Slðan hefur ósk um lagabreytingu til að koma á beinum samningum við rikis- valdiðveriðhundsuð á hverju ári. A siðastliðnu sumri var mynduö rikisstjórn. Hún segist vera rikis- stjórn vinnandi stétta, einnig seg- ist hún vilja stjórna meösamráöi viö stéttasamtök. Hvaöa andlit ætlar hún aö sýna bændum og samtökum þeirra litilsvirðingu? Mynduð þið þingmenn stjórnar hinna vinnandi stétta ekki telja stjórn Verkamannasambandsins eða ASl og fúlltrúafundi þessara samtaka rétta málsvara vinnandi fólks? Eru bændur ekki meðal hinna vinnandi stétta? Þarf ekki að hafa samráð við samtök bænda? Eru bændur aö biðja um lagasetningu sem kostar rkissjóð fé? Nei, þvert á móti, sem mun spara rikinu fé er fram i sækir. En á meðan þingmenn sitja á frumvarpi eykst vandinn hrika- skrefum. Samkvæmt siðustu út- flutningsáætlun vantar um 5 miljaröa á aö útflutningsbætur hrökkvi, verðlagsárið 1978—79. Seðlabankinn, hægri hönd rikis- stjórnarinnar, hótar að hætta að veita afurðalán út á smjör. Hvað verður þá um greiðslugetu vinnslustöðvanna? Hvað verður um útborgunargetu Mjólkursam- lags K.E.A., Eyfirðingar? Mark- aður fyrir osta i Bandarikjunum fer versnandi og óvissa um sölu. Eru þingmenn tilbúnir að greiða þessa Smiljarða? Nú er verðlags- áriðhálfnaðogþaraf leiðandi ber þingi og rikisstjórn sem sitúr á tillögu bænda siðferðisleg skylda til að greiða þennan mismun, þar til lagasetning um þessi mál er komini i framkvæmd. Kannske mætti spyrja Pálma á Akri hvort það var álit ellefumenninganna skammsýnu, sem hann vildi að þingmenn biöu eftir? Ekki var það álit réttkjörinna fulltrúa bænda eða stjórnar Stéttarsam- bandsins. Mætti lika spyrja þá Lúðvik og Pálma hvort vandi i sauöfjárframleiðslu sé frekar „léttvægur” ef sauðfjárbændur þurfa að greiða 200 kr. á kiló inn- lagðs kjöts og mjólkurframleið- endur 16—17 kr. á kiló. Nei, góðir þingmenn, sýniö nú manndóm. Ég skora á Stefán Val- geirsson sem hefur nú frumvarp- ið undir höndum sem formaöur landbúnaöamefndar neðri-deild- ar að snara þvi i gegn samstund- is. Jafnframt skora ég á alla bændur á alingi að sjá til þess að bændur og samtök þeirra veröi ekki hundsuölengur i þessu máli. Aþingmenn Austurlandsskora ég alla semeinnaðtakamyndarlega áogkoma þessufrumvarpi ilög á næstu tveim vikum. Á rikisstjórnina skora ég að sýna samráðsvilja sinn við stétta- samtök i þessu máli og beita sér fyrir afgreiðslu frumvarpsins. Látið ekki lengur skammsýna bændur, sem sumir hverjir hafa hætt sér heldur langt út á verð- bólgulsinn i framkvæmdum, villa ykkur sýn. Refsstað 2. feb. 1979 Þóröur Pálsson

x

Þjóðviljinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.