Þjóðviljinn - 29.03.1980, Qupperneq 15

Þjóðviljinn - 29.03.1980, Qupperneq 15
Laugardagur 29. mars 1980 ÞJÓÐVILJINN — SÍÐA 15 Handan dags og drauma — Mig langaði til að vita hvort fólk hefði ennþá áhuga á ljóðum, — sagði Þórunn Sig- urðardóttir leikari, sem stjórnar þættinum „Handan dags og drauma” í útvarpinu I kvöld. — fig hringdi I 9 manns og bauð þeim að velja sér ljóð. Fólkið valdi ég þvi sem næst af handahófi, en reyndi að gæta þess að það væri á mis- munandi aldri og af mismun- andi stéttum. I ljós kom að all- ir áttu sln uppáhaldsljóð, og voru tilbúnir að segja mér hversvegna þeir héldu mest upp á þaö. Simtölunum er út- varpað, og svo lesum við Arn- ar Jónsson til skiptis þau ljóð sem fólkið biður um. — Þetta er mjög fjölbreyti- legur kveðskapur, allt frá Þórunn: býður hlustendum að velja sér ljóö. Hallgrimi Péturssyni upp I Þórarin Eldjárn, — sagði Þór- unn, — Það stendur jafnvel til að gera annan svona þátt, næst þegar ég hef tlma. — ih. Útvarp kl. 20.30 Trúðarnir Ór laugardagsmynd sjónvarpsins, Trúöunum. Laugardagsmynd sjón- varpsins að þessu sinni er Trúöarnir, frönsk-bandarlsk kvikmynd, sem gerð var árið 1967 eftir samnefndri skáld- sögu Graham Greene (The Comedians). Magnús Kjart- ansson þýddi þessa skáldsögu og las I útvarp sama árið og myndin var gerö. Leikararnir eru hver öðrum heimsfrægari: Richard Burt- on, Elizabeth Taylor, Alec Guinness og Peter Ustinov. 1 viðtali við Morgunpóstinn i gær sagði Magnús Kjartans- son, að meginviðfangsefni Graham Greene væri jafnan barátta mannsins við sam- visku sina. Einsog margir vita er Graham Greene kaþólskúr, en hann hefur einnig kynnt sér önnur heimspekikerfi, og þar á meðal marxisma. Söguhetj- ur hans eru oft menn sem samvisku sinnar vegna geta ekki staðið aðgeröarlausir þegar troöið er á réttindum annarra, og slást því oft I hóp með uppreisnarmönnum af einhverju tagi. Þetta gerist einmitt i Trúð- unum. Sagan gerist I þvi öm- urlega riki eymdarinnar og kúgunarinnar, Haiti. Aöal- söguhetjurnar eru útlending- ar, sem staddir eru i landinu af ýmsum ástæðum. Einn þeirra getur ekki látiö hjá liða að gera málstað hinna undir- okuðu heimamanna aö slnum. — ih. Sjónvarp HP kl. 21.25 r aue£ sncpna nuugauuiuuiu. Kóngurmn vídförli Hvert fara kóngafiðrildin þegar vetrar ? Um það vissu menn ekkert fyrren fyrir nokkrum árum, að bandarísk- um vlsindamanni tókst að af- hjúpa leyndarmálið. Sjónvarpið ætlar að ljóstra þessu upp I kvöld. Þeim sem ekki vita einu sinni hvar kóngafiðrildið heldur sig á sumrin skal tjáö, að þaö held- ur sig I Noröur-Ameriku. Ann- ars þori ég að veöja aö kónga- fiðrildið fer til Suður-Amerlku á sumrin. Hvað sem um feröalög kóngafiörildisins má segja er eitt vist: þaö er falleg skepna. — ih. SJónvarp kl. 21.00 Hringiö í síma 8 13 33 kl. 9-5 alla virka daga eða skrifið Þjóðviljanum Það var sko búbót að henni Botnu! Hún Botna gamla var mesta sómakind með 3 fætur svarta en einn mjallahvítan. Þegar ég var krakki fannst mér þessi hviti fótur bera af mörg- um hundruðum fóta I fjárhúsun- um. Svo þegar Botna var öll, og ég 4-5ára, vildi svo til aö mér þóttu afar góðir súrir sviðafætur, en að visu kom ekki til greina um þær mundir aö ég boröaði annan en þennan hvita fót af Botnu. A hverju kvöldi I heilan vetur fann hún amma svo þennan hvita vinstri afturfót af henni Botnu handa mér og ég borðaði hann með góðri lyst. Ég man þetta eins og ég heföi lokið við þann Engar „lausar skvísur”, takk! Ólöf hringdi: — Ég og vinkona mln höfum verið að leita okkur aö Ibúö slð- an I haust. I nóvember höfðum við samband við húseiganda, sem var þá með íbúö til leigu. Svo fór aö hann leigöi hana öðr- um, en sagöi okkur um leið frá annarri Ibúð sem hann ætti og sem losnaöi fljótlega. Slðan hefur þessi maður oft hringt I okkur og sagst geta leigt okkur „fljótlega” en það hefur dregist á langinn. Okkur bauðst ibúð hjá öðrum húseiganda og ætluðum að taka hana, en þá , einmitt hringdi karlinn og sagöi að nú væri hin Ibúðin alveg að losna. Þar sem okkur hentaöi stáösetning hennar betur ákváöum við að taka hana, en sleppa hinni. Þetta var i byrjun febrúar. En ekkert gerðist, annaö en það að húseigandinn hefur hald- iðokkur „volgum” allan tímann með hringingum og sagt okkur að við séum þær einu sem kom- um til greina með að fá Ibúðina þegar hún losnar. Svo geröist það, núna fyrir nokkrum dögum, að húseigand- inn gaf okkur lokasvar. Hann sagöi orörétt: „Ég þori ekki aö leigja svona lausum skvisum ibúöina!” Þessi maður hefur vitað þaö allan tlmann, að viö erum báðar ógiftar. Hann veit þaö llka mætavel að við erum engar „partýmanneskjur”. Við erum 25 og 30 ára. siöasta I gær. Að vlsu var mér svo stritt á þessu þegar ég vitkaðist meir. Mér datt þessi sérstaki fótur I hug þegar ég las I Þjóöviljablaöi frá 20.3. 1980 um hinar sérstöku og drjúgu búbót sem hún Ó telur að gleym.Ist aö telja til tekna hjá bændum, og hún telur að þeir hafi af kúm, kindum og garörækt sem þeir taki til heim- ilisrekstrar Ur framleiðslu sinni. Og vitnar hún i þvi sam- bandi til fyrstu ára sinna I Reykjavik, þegar hún átti kú og hænur. Þetta er trúlega hennar gamli draumur eins og minn um fótinn sem drjUgur var. En nU i dag er sjaldgæft að bændafólk telji borga sig að skilja, strokka og lóga fé heima, þar sem þessar vorur fást allar niöurgreiddar af rikinu i búð og fivi á framleiðsluveröi eða ná- ægt þvi. Það er þvi jafnódýrt fyrir Ó. t.d. að kaupa sér mjólk og búa til úr henni i Reykjavik skyr og smjör ef hún á skilvind- una ennþá, alveg eins og fyrir okkur sveitafólkið. Ég undrast þessa bábilju ó, og þvi miður fleiri, sem telja aö allt sé svo ódýrt og handhægt i sveit. En verst finnst mér þó, ef það er gamalt sveitafólk sem kemur þessu af staö, samanber hugsanagang ö., sem e.t.v. hef- ur borðað lærið af Flekku eða Mosu þennan eða hinn daginn og eldaö á gamalli kabyssu eins og tiðkaðist I sveit i gamla daga, og kannski hugsaö á meöan um öil lömbin þeirra eða þegar þær fengu doðann o.s.frv. Nú eldar sveitafólk flest við dýrasta rafmagn á landinu, svo viö förum ekki lengur með Mosu eða Flekku á 8.-12. aldursári út fyrir vegg einn daginn I vissum erindagjörðum eins og tiðkaðist og sjóðum þær svo i 3 klst. nokkra bita I senn á rafmagns- eldavél. Hinsvegar ef Mosa eða Flekka hefðu átt 2-4 ára af- kvæmi sem þurfti að farga af einhverjum ástæðum, gæti hugsast að bóndinn keypti skrokkana af þeim Ut úr slátur- húsi, eins og allir Islendingar gætu gert. Og þó svo að einum ogeinum bónda, Ihaldssömum á gamlar venjur, dytti I hug að slátra heima, efast ég um að hann hefði kaup fyrir vinnuna við það, og alls ekki, þvi niöur- greiðslur eru það miklar. Þá fær hann ekki heldur heilbrigöis- skoðun á kjötiö sem ég persónu- . lega tel mikils viröi. Með kartöflur o.fl. er þaö sama; þær eru niðurgreiddar. Að lokum vil ég mega deila smáleyndarmáli meö 0 og fleirum um þaö,hverri búbót við landsbyggöafólk vildum gjarn- an mega deila með henni, en það er lægra vöruverö, ódýrara * rafmagn, og ekki sakaði að hafa hitaveitu I stað oliu- eða raf- magnskyndingar. Meö þökk fyrir birtinguna Elsa Árnadóttir Við erum orðlausar. Þarf maöur að vera giftur til að fá Ibúð? Og mega húseigendur fara svona með fólk? Ausa (Þjóðminjasafniö — Ljósm.: gel) Það var búbót að henni Botnu!

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.