Þjóðviljinn - 17.09.1980, Síða 5
Miövikudagur 17. september 1980. ÞJÓÐVILJINN — SIÐA 5
V -
Flugleióamál og tillögur ríkisstjórnarinnar
„Aödragandi þessa máls er
oröinn geysilega langur”, sagöi
Svavar Gestsson félagsmáiaráö-
herra i gær um samþykkt ríkis-
stjórnarinnar um málefni Flug-
leiöa h.f. „Þaö eru mörg misseri
siöan ljóst var aö rekstrargrund-
völlur fyrirtækisins var tæpur, en
þaö er hins vegar ekki fyrr en
uppsagnirnar hafa átt sér staö I
sumar aö stjórn fyrirtækisins
snýr sér til rikisstjórnarinnar og
biöur um aðstoö hennar til aö
leysa bæöi fjárhagslegan vanda
fyrirtækisins og þau mál sem
snúa aö starfsmönnum”.
Uppgjöf
„Viö slikar aöstæöur gat rikis-
stjórnin ekki hlaupið til og fallist
á að greiöa af skattpeningum al-
mennings að litt athuguðu máli.
Nauösynlegt var aö fjármálin
yröu athuguö mjög vandlega og
sú athugun er i gangi ennþá.
Fyrstu niöurstöður hennar
benda til þess að rekstargrund-
völlur fyrirtækisins sé ákaflega
tæpur. Sjálfir höföu forráöamenn
fyrirtækisins raunar gefist upp á
Atlantshafsfluginu, en rekstrar-
fjárstaöa grundvallarflugsins er
einnig afar erfið. Niöurstaöa
rikisstjórnarinnar, sem fullt sam-
komulag varö um, byggistá til-
Stein-
grímur
til Lux
I dag kl. 14 að islenskum tima
hefjast i Luxemburg viðræöur
þarlendra stjórnvalda og is-
lenskrar sendinefndar undir for-
ystu Steingrims Hermannssonar
samgönguráöherra um framhald
Atlantshafsflugsins. Hélt Stein-
grimur Hermannsson utan i
morgun viö fjo'röa mann með
samþykkt islensku rikisstjórnar-
innar um framhald flugsins i
vegarnesti, en rikisstjórnin sam-
þykkti m.a. i gær aö óska eftir
sambærilegum stuðningi stjórn-
valda í Luxemborg við þetta flug.
Yfirvöld i Luxemborg vöröust i
gær allra frétta um afstöðu til
hugmynda islensku rikisstjórnar-
innar og er erfitt að spá hverjar
niðurstöður viöræðnanna veröa
þar sem islenska rikisstjórnin
hefur hafnað hugmyndinni um
nýtt flugfélag með aðsetur I Lux-
emborg. Er reiknað meö að við-
ræðurnar standi i tvo daga og
jafnvel fram á f östudag. I för meö
Steingrimi eru: frá samgöngu-
ráöuneyti Brynjólfur Ingólfsson
ráðuneytisstjóri og Birgir Guö-
jónsson deildarstjóri, Þorsteinn
Ingólfsson frá utanrikisráöuneyti
og Henrik Sv. Björnsson sendi-
herra i Briissel.
Sigurður Heigason, forstjóri
Flugleiða, sagöi i samtali við
Þjóðviljann i' gær að stjórn fyrir-
tækisins hefði ekki fengið neina
formlega tilkynningu um sam-
þykkt rikisstjórnarinnar. Var
hann þvi ekki tilbúinn til þess að
tjá sig um hana. Þá sagði
Sigurður að hann myndi ásamt
Erni 0. Johnsen stjórnarfor-
manniFlugleiða og e.t.v. tveimur
öðrum starfsmönnum fyrirtækis-
ins verða i Luxemborg þá dag
sem viðræðurnar standa yfir, en
Flugleiðamenn eign ekki aðilda
að opinberu viðræðunum.
—AI
Svavar Gestsson félagsmálaráðherra:
Lausnín út frá sjónar-
miðum starfsmannanna
Pilsfaldarkapítalistar verða að læra sína lexíu
lögum ráðherranefndar, við-
ræðum við starfsfólk og þeim
upplýsingum sem fyrir liggja um
stööu fyrirtækisins.
Vanhugsuð sameining
Þegar flugfélögin voru sam-
einuð á sinum tima, þá var ég
þeirrar skoðunar að sú aðgerð
væri að mörgu leyti varhugaverð
og að lifsnauðsynlegri þjónustu
við landsmenn sjálfa væri stefnt i
hættu vegna erlends áhættuflugs.
Ég tel að reynslan hafi sannað að
þessar áhyggjur voru réttmætar
og ákvörðun sú sem tekin hefur
veriö um rekstrarlegan aðskilnað
áhættuflugsins og grundvallar-
flugsinssé viðurkenningá þessari
staðreynd og eitt lykilatriðanna i
samþykkt rikisstjórnarinnar”.
„Min skoðun er”, sagði Svavar
ennfremur, „aö þaö væri eðlilegt
að almannasamgöngur eins og
grundvallarflugið hér innanlands
og milii Evrópu og tslands væru
alfarið undir félagslegri stjórn
rikis, starfsmanna og annarra
félagslegra aðila sem hagsmuna
eiga að gæta. t ljósi þess tel ég á-
kvörðunina um 20 % eignarhlut
rikisins mjög þýðingarmikinn á-
vinningi’
Viðrœður við
starfsmenn
„Bæði starfsmenn og forráða-
menn Flugleiða hafa snúið sér til
félagsmálaráðuneytis vegna upp-
sagnanna að undanförnu og við
höfum átt rækilegar viðræður
við starfsmenn um þessi mál”,
sagði Svavar. „Við höfum hins
vegarekkiviljaö taka endanlegar
ákvarðanir i þessum málefnum
fyrr en séð verður fram úr þvi
hvaö margt fólk kemur til með að
starfa við flugið áfram. Það er
hinsvegar min skoöun að til þess
aö fyrirtækið geti starfað áfram
verði andrúmsloftið milli starfs-
manna annars vegar og
stjórnenda hins vegar aö batna
stórum frá þvi sem nú er. I sam-
þykkt rikisstjórnarinnar er á-
kveðið að taka skuli upp viðræður
við starfsfólkið um framkvæmd
samþykktarinnar og húner i raun
hugsuð sem stuðningur við áhuga
og viðleitni starfsfólksins, — að
það fái beina aðild að stjórn fyrir-
tækisins og sérstakt samráð verði
við það haft um veigamiklar
ákvarðanir sem varða rekstur
þess.”
Óþolandi
öryggisleysi
„Starfslið Flugleiða hefur á
undanfömum árum orðið að búa
við óþolandi öryggisleysi i at-
vinnumálum sinum”, sagði
Svavar. „I minum huga eru ráð-
stafanir vegna rekstrar fyrir-
tækisins órjúfanlega tengdar þvi
skilyrði að þessu öryggisleysi
verði aflétt þannig að þeir sem
starfa fyrir Flugleiðir geti búið
við aðstæöur sem eru ekki lakari
en aðrir launamenn njóta. Þá má
geta þess að I félagsmálaráðu-
neytinu er verið að kanna hvort
ekki sé rétt aö breyta lögum um
tilkynningarskyldu til stjórn-
valda ef stórfelldar uppsagnir
standa fyrir dyrum hjá stórfyrir-
tækjum, en þessi ákvæði eru allt
of veik”.
„Ég vil nota þetta tækifæri til
þess að gera sérstakar athuga-
Svavar: ég minnist þess ekki að
Mogunblaðið hafi krafist þess að
Flugleiðir skili gróða velmektar-
daga sinna i rlkissjóð.
semdir við málflutning stjórnar-
andstöðunnar um þessi mál og
einnigmótmælaharðlega árásum
hennar á Baldur Óskarsson og
Arnmund Bachman. Morgun-
Framhald á bls. 13
Ólafur Ragnar Grimsson um Flugleiðamál:
Fjögur skref í rétta átt
í samþykkt rikisstjórnarinnar
er að finna fjögur stefnuatriði,
sem Alþýðubandalagið hefur lagt
rika áherslu á, sagði ólafur
Ragnar Grimsson, formaður
þingflokks Alþýðubandalagsins, f
gær um ákvarðanir rikisstjórnar-
innar f Flugleiðamálinu.
Ifyrsta lagi að í N-Atlantshafs-
fluginu verði islenskt fyrirtæki,
en ekki blandað fyrirtæki sem
skráö yrði erlendis. I öðru lagi
eru stigin fyrstu skrefin til að
skilja rekstrarlega milli áhættu-
flugsins og grundvallarflugsins. I
þriðja lagi er starfsfólki sköpuð
aðstaða til að auka verulega itök
sin i st jóm og rekstri Flugleiða og
i fjöröa lagi eru áhrif almanna-
valdsins á þennan hlut i sam-
göngukerfi þjóðarinnar styrkt
ólafur Ragnar: rétt að setja
spurningarmerki við tillögu sam-
gönguráöherra um bein fjár-
framlög.
með þvi að rúmlega þrefalda
eignarhlut rikisins f Flugleiðum.
Auk þessa er i samþykkt rikis-
stjórnarinnar veitt baktrygging
aðupphæð þrjár milljónir dollara
á ári næstu þrjú árin vegna á-
framhaldandi reksturs Atlants-
hafsflugsins. Hér er ekki um að
ræða beint framlag fjármuna,
heldur eingöngu baktryggingu
sem tengd er ýmsum tegundum
opinberra gjalda, sem ella heföu
komið til greiðslu.
Ég hef verið þeirrar skoöunar
aðmjög varlega yrði aðfara inn á
þá braut að almenningur færi að
syrkja áhættuflugið með beinum
fjárframlögum. Það er óeölilegt
að islenskur almenningur leggi
fram fé til að greiöa niður far-
miða fyir ameríska túrista sem
ferðast milli Evrópu og Banda-
rikjanna á sama tima og far-
seðlar Islendinga til Evrópu eru
seldir á uppsprengdu verði.Gróði
Flugleiða af Evrópufluginu nam
tveimur milljörðum króna á
siðasta ári sem er eins konar
aukaskattur á ferðalög tslend-
inga til Evrópu. A sama tima og
ég fagna þvi,aö rikisstjórnin
hefur náð samkomulagi um þau
fjögur stefnuatriði Alþýöubanda-
lagsinssem aö framan greinir, tel
ég rétt að hafa visst spurningar-
merki við tillögu samgönguráð-
herra um bein fjárframlög þótt ég
telji rétt aöfallast á þá baktrygg-
ingu,sem hann lagði til og eining
varö um i rikisstjórninni, sagði
Ólafur Ragnar Grimsson aö
lokum. __
Stórfellt átak í skipasmíðum innanlands:
Raðsmíði vertíðarbáta i
■
Brýnt að endurnýja þennan hluta flotans
Félag dráttarbrauta og skipa-
smiðja, iðnaðarráðuneytið og
sjávarútvegsráðuneytið hafa
sameinast um að gera ráðstafan-
, ir til þess að koma I veg fyrir stór-
Ifellda innflutningsbylgju ver-
tiðarbáta, en að mati þessara að-
ila verður að endurnýja stóran
, hluta þeirra á næstu árum, hvað
Isem liður umræðum um aö fiski-
skipastóllinn sé orðinn of stór.
Verkefnið, sem þessir aðilar hafa
, sameinast um er i stuttu máli að
Ihanna allt að fjórar stærðir og
geröir vertíðarbáta i samráði við
útvegs- og skipstjórnarmenn og
i gera raðsmlöi slikra skipa mögu-
lega með samstilltu átaki skipa-
smiðastöðva og fyrirtækja I
málmiðnaði.
Þetta þróunarverkefni sem
kosta mun um 110 miljónir króna
hófst i ársbyrjun og I ágústmán-
uði lagði iðnaðarráðherra, Hjör-
leifur Guttormsson, til að rikis-
stjórnin beitti sér fyrir átaki til
smíði allt að 10 skutskipa hér inn-
anlands á næstu fimm árum
(stærð 200—300 brúttólestir) og
einnig að rikisstjórnin hefði
heimild til þess aö leyfa smiði allt
aö tveggja slikra skipa á hverjum
tima án þess að kaupsamningur
liggi fyrir. Er þetta að sögn Þór-
leifs Jónssonar formanns verk-
efnisstjórnarinnar mjög mikil-
vægt atriði þar sem bið eftir
grænu ljósi frá sjóöum og bönkum
hefur oft leitt til þess að dauðir
timar mynduðust hjá skipa-
smiðastöðvunum aö óþörfu. Til-
laga ráöherra er nú til umfjöllun-
ar i rikisstjórninni.
A fréttamannafundi sem verk-
efnisstjórnin hélt I gær kom fram
að um síðustu áramót voru hér á
landi 255 bátar af stærðinni
20—250 lestir orðnir 20 ára og
eldri og eftir 2—3 ár verða þeir
orðnir meira en 400. Þessir bátar
eru löngu orðnir tæknilega úreltir
en auk þess uppfylla þeir engan J
veginn þær kröfur sem reglugerð- ;
ir og lög um aðbúnaö, manna- .
Ibúðir og meðferð afla setja. I
Endurnýjun þessa hluta flotans I
stendur þvi fyrir dyrum en J
tryggja þarf að hún fari fram hér .
innanlands að mestu eða öllu I
leyti. Hönnun er nú hafin og á I
næstunni verður rætt við útgerð- J
armenn um land allt um það ■
hvernig þeir hugsa sér að endur- I
nýja bátaflotann og hvaða þörf- I
um hönnun skipanna þurfi að J
taka mið af. Nánar verður sagt •
frá þessu máli siöar i Þjóðviljan- I
um. —AII