Þjóðviljinn - 23.05.1981, Síða 13

Þjóðviljinn - 23.05.1981, Síða 13
Helgin 23. — 24. mai 1981 ÞJÓÐVILJINN — SÍÐA 13 Sá hryllilegi viðurstyggilegi forboðni öfugugga-koss sem býr viðkomandi örugga vist f helviti um alla eilifö ‘ Um mýflugu sem gerð var að úlfalda og úlfalda sem gerður var að risaeðlu og um heilbrigða skynsemi Dagblöðin Dagblööin eru biblia hvers- dagsleikans. Og einsog lestri gömlu bibliunnar var háttað fyrr- um, rýnir fólk nú i dagblöðin þar- til hausinn er orðinn fullur af ranghugmyndum og öll hugsun lögst i kör. tslensk dagblöð eru ekki holl andleg næring, og af þvi sem maður les i dagblöðunum er mað- ur neyddur til að álykta að islenskir blaðamenn eigi engar siðareglur starfi sinu til hliðsjón- ar, og hvað hómósexúalfólki við- kemur, þá hafa islensk dagblöð verið sorpritfram á þennan dag. Að draga dagblöðin i dilka eftir „fréttum” þeirra og „fréttaleysi” um hömósexúalfólk, er ekki ætl- unin hér. Þó finnst mér rétt að nefna það blað sem sker sig úr hvað umfjöllun um hómósesúal- fólk varðar. En það er auðvitað hið eina og sanna Morgunblað. Ekki veitég hvaöan Morgunblað- inu kemur siðferðilegur styrkur til f jandsamlegrar afstöðu sinnar til hómosexúalfól ks. Hún á kannski rætur i kristinni trú? ... tilfinningalegum öfuguggahættí? ...póliti'skum skoðunum? ... sann- leiksást og réttsýni?. Fréttir Morgunblaðsins um hómósexúalfólk eru aðallega tvennskonar: i fyrsta lagi virðist blaðið hafa sérstakan áhuga á að segja frá hommum sem hafa þá sérstöðu að vera afbrotamenn, og liggur áhuginn aðallega hjá sál- sjúkum morðingjum. I öðru lagi sýnir blaðið slúðursögum og alls- kyns furðusögum um homma og lesbiur mikinn áhuga, og er þessu efni plantað niður i furðufrétta- þáttinn „Veröld”, sem er i blað- inu á sunnudögum. Og yfirleitt er umfjöllunin þannig að maður fær þaðá tilfinninguna að ekki sé ver- ið að fjalla um „manneskjur”, heldur einhverskonar dýr, sem okkur er velkomið að gera okkur dagamun við að lesa um og hlæja að. Óhætt er að fullyrða að fréttaflutningur getur ekki verið auðvirðilegri. Fyrir tilviljun á ég klausu úr þættinum,,Veröld” varðandi hómósexúalfólk, að visu siðan 23/11 ’80, en það ætti varla að saka.Ogþó þessiklausa sé ekkert sérstök, ætla ég að fjalla dálitið um hana hér, bara til að sýna hvaðsvona greinar eru marktæk- ar. Klausan ber yfirskriftina: „Engir aufúsugestir — að ekki sé meira sagt”, og fjallar um mikla fjölgun brasiliskra vændis- pilta i' Paris. Meðfylgjandi er teiknuð mynd sem á að sýna vændispilt. Myndin sýnir strák i hefðbund- inni gleðikonu-stellingu: hönd á mjöðm, hægri fóturinn framar þeim vinstri, höfuðið dálitið aftur — og til að kóróna imyndina „reykir hann úr munnstykki roy eða wings”. Föt hans eru við og „flashy” og hárið „algjört æði” sem hægt er að skvetta aftur til hliðanna... Semsagt: strákur sem kemur vatni fram i munninn á manni strax og maður ber hann augum. Semsagt: strákur sem er alger andstæða vændispiltsins. Vændis- piltarnir leggja mikla áherslu á að vera „strákslegir”. Klæðnaður þei rra er dæmigerður strákaklæðnaður: snjáður leður- jakki, gallabuxur, bolur, striga- skór. Útlit þeirra og hegðun er auðvitað bara einsog gengur og gerist. Það siðasta sem vændis- piltur myndi taka uppá væri að reykja úr munnstykki. Myndinsem fylgir greininni er þvi ekki af vændispilti. Sennilega er þetta fermingarmynd af höf- undi greinarinnar. Hvað hann er að fara eða gefa i skyn með þvi að birta hana með þessari grein veit ég ekki. En þetta var útúrdúr. 1 klausunni segir frá „innrás” brasiliskra pilta (kynvillinga, einsog það er orðað i greininni) á vændispilta-markaðinn i Paris: núþegarséu um 300 þeirra komn- ir á skrá hjá lögreglunni og (séu þeir) farnir að valda vandræðum. Siðan segir orðrétt: „ÞEIR SKIPTA AUGLJÓSLEGA ÞÚS- UNDUM 1 BRASILÍU, og nú streyma þeir striðum straumum frá Ríó til Parisar”. Semsagt: Mikill fjöldi brasi- liskra pilta eru hommar, en ekki piltarnir okkar. Brasilisku pilt- ana þyrstir i að selja sig i Paris. Afhverju er ekki sagt frá upp- runa þessara pilta? Ástæðunum fyrir veru þeirra i Paris? Aðstöðu þeirra i' Frakklandi? Hver sá um að flytja þá til Parisar? Afhverju er ekki sagt frá þvi að piltarnir séu ættaðir úr fátækra- hverfum Rió, og að i augum þeirra sé það útgönguleið úr viti að komasttil Evrópu og geta unn- ið fyrir sér með vændi? Afhverju er ekki sagt frá þvi að melludólg- ar og glæpafélög sjá um að flytja piltana inn einsog hverja aðra vöru, og hirða svo meginhluta þess sem þeir vinna sér inn? Af- hverju er ekki sagt frá vinnustað þeirra, hverfinu þarsem pening- ar, eiturlyf og ofbeldi á ofbeldi of- an eru hreyfiaflið? Ekki er minnst á neit t af þessu i greininni, enda er tilgangur blaðamannsins fyrst og fremst að skemmta okkur og fá okkur til að hlæja að ógæfu og aðstöðuleysi (fátækt) piltanna. Og blaðamaðurinn heldur áfram og segir okkur að tdíju- hæstu piltarnir vinni sér inn allt að 700 dollurum á nóttu. Það gera rúmar 30 þús nýkr. á viku. Mjög sannfærandi tölur. Og áfram streyma upplýsing- arnar: piltarnir eru að safna sér fyrir aðgerð sem mun breyta þeim í stúlkur. Hví skyldu strákarnir vilja það? AFHVERJU VILJA ALLIR ÞESSIR STRAKAR VERÐA STÚLKUR? Er það bara sjálfgef- ið afþvi þeir eru hommar? A hverjueiga svo strákarnir (stúlk- urnar) að lifa eftir aðgerðina? Reyna að keppa við alvöru stúlk- urnar á vændismarkaðnum? Eina lifibrauð þessara stráka er karlkynslikami þeirra. Hvi skyldu þeir vilja svipta sig lifi- brauðinu (einsog lifsbaráttan er nú miskunnsöm og hugguleg þarna úti á götunum)? HVER ER TILGANGUR BLAÐAMANNSINS MEÐ ÞESS- ARI VITLEYSU? Og áfram með fréttina: Lög- reglan i’ Paris hefur iniklar áhyggjur af þróun mála vegna þess, að brasilisku kynvillingarn- ir hafa með sér sterk samtök, eru likamlega sterkir og hafa lagt undir sig hverfi, þar sem evrópskir glæpaflokkar voru alls- ráðandi áður. Og blaöamaðurinn klykkir út með eftirfarandi (brandari grein- arinnar); En þó að lögreglu- mennirnir hafi áhyggjur af ástandinu gátu þeir samt sem áð- ur ekki varist brosi þegar þeir könnuðu einn kynvillingahópinn. Það kom nefnilega i ljós að mellu- dólgurinn var KONA! Skyldi piltunum bara ekki liða betur i höndunum á þroskaðri konu, en i höndunum á einhverj- um ljótum og ruddalegum karl- kyns mdludólg? Mér finnst það sennilegt. Ekki satt rauðsokkur? Þetta var ein meinlaus og frek- ar „góðhjörtuð” grein úr Morg- unblaöinu. Fólk getur svo imynd- að sér áreiðanleikann og innrætið i slæmu greinunum sem birtast i Morgunblaðinu. Mogginn er ekki eina slæma blaðið. Allir vondu kallarnir eru ekki samankomnir á Mogganum. Á hinum blöðunujn er fullt af kjánum sem finnst hómósexúal- hneigð eitthvað voða sniðugt og leyndardómsfullt. Afleiðingarnar eru greinar sem hiklaust má flokka undir hjátrú og yfirskilvit- lega hluti — og auðvitað litil- mennsku. Ég set hér punkt aftanvið um- f jöllunina um dagblöðin sem slik. En langar mig þess i stað, undir lokin á þessum þætti greinarinn- ar, að fara nokkrum orðum um það sem ýmsir fræðingar og hátt settir menn hafa látið hafa eftir sér á siðum dagblaðanna viðvikj- andi hómósexúalfólki. Astæðan fyrir þvi að ég ætla að fjalla sér- staklega um orð þessara manna, eraðmérhefur virstsem fjöldinn taki meira mark á hátt settum mönnum og sérfræðingum en (venjulegum) mönnum. Orð þeirra skipta þvi það miklu að nauðsynlegt er að svara þeim, ef svo ber undir. Fyrstan er að nefna Erni Snorrason sálfræðing. En i Helgarpóstinum 29/2 ’80 er grein um hómósexúalhneigð og er i þvi tilefni haft samband við Emi, og hann spurður álits. Tal Ernis er i sjálfu sér ekki svaravert, en vekur þó sérstakan áhuga vegna þess hve þar kemur glögglega i ljós hvernig fólk getur oft ekki hugsað fyrir fordómum. Hvort sálfræðingar séu sam- mála um ástæður fyrir hómó- sexúalisma, svarar Ernir neit- andi, og segir ennfremur: ,,að enginn stóri sannleikur hafi verið fundinn og staðfestur”. Siðan segir Ernir: „Það má segja, að vissu I.eyti sé hómósexúalismi lik- ur alkóhólisma. Hann er bæði lik- amlegs eðlis og einnig i sálarlif- inu vegna áhrifa frá umhverf- inu.” Hvilik röksemdarfærsla! I þessum fáu töluðu orðum kemur glögglega i ljós einfeldningslega fordóma-hugsunin: það sem i rauninni er hægt að heimfæra uppá alla, er hér sérstaklega hamrað saman og tengt hómo- sexúalfólki — likast til ósjálfrátt, vegna þess að öll hugsun um hömósexúalhneigö er sjálfkrafa byggð á neikvæðu gildimati. Til að réttlæta þessi orð min og tit að sýna fram á markleysu orða Ern- is, ætla ég að leyfa mér að segja eftirfarandi: „Það má segja, að vissu leyti sé heterosexúalismi likur alkóhólisma. Hann er bæði likamlegs eðlis og einnig i sálar- lifinu vegna áhrifa frá umhverf- inu.” Það sem á eftir kemur frá Erni er allt i sama dúr, og það léttvægt að óþarfi er að elta ólar við þau orð. Þá er bara eftir að þakka Emi þessi snjöllu og smekklegu orð. t sömu grein i Helgarpóstinum er einnig leitað álits Olafs Ólafs- sonar landlæknis. Eftir að hafa neitað alfarið að hómósexúai- hneigð geti á nokkurn hátt talist sjúkdómur, farast Ólafi svo orð: „Mér fyndist það þó ekki æskilegt að þessar hneigðir breiddust út. Það er sannað að áróður eða jafn- vel tiska getur leitt til þess að hómósexúalismi gerist útbreidd- ari. Þvi vil ég eindregið standa gegn.” Þessi fáu töluðu orð eru soddan gamall og klisjukenndur sam- setningur, að þessu verður að svara. Ólafur segir það sannað að hægt sé að útbreiða hómósexúal- hneigð með áróðri. Stendur hetero-haeigð virkilega svona höllum fætí i heila hetero einstak- linga, að ekki þarf annað en áróð- ur (eða jafnvel tisku!) til að má hana út og setja hómó-hneigö i staðinn? Þvi er aldeilis öðruvisi farið hjá hómó-einstaklingum, sem geta verið i hetero sambúð i áratugi án þess að hneigð þeirra breytist hið minnsta. Og þrátt fyrir ótal „markvissar lækninga- meðferðir” sem hómósexúal ein staklingar hafa verið og eru beitt- ir (og jafnvel á þessu vinsæla við- kvæma aldurskeiði), þá hefur enginn hlotið „lækningu’ enn sem komið er, en margir örkuml, andleg og likamleg. Hversvegna er þessi áróður ekki afturvirkur? Hvers vegna er ekki hægt að snúa hómósexúal einstaklingi (jafnvel á viðkvæm- asta aldurskeiði) til hetero- hneigðar með áróðri? (og sá áróður, og ÞRÝSTINGUR SEM UM MUNAR er svo sannarlega alltaf i' gangi). Gerir ólafur sér annars grein fyrir þvi að það sem hann er að segja, er að áróður og jafnvel tiska stjórni hvaða hneigð verði ofaná i hverjum einstakling? Hetero- og homo-hneigðir okkar standa semsé ekki dýpri rótum en þetta! Afhverju þurfti ólafur svo að taka þetta fram með áróðurinn? Hefur Ólafur einhversstaðar orð- ið var við áróður fyrir hómó- sexúalhneigð? Sannleikurinn er sá að þetta með „áróðurinn og útbreiðsluna i kjölfarið” er gamalt vopn sem alltaf er notað þegar hómo- sexúalfólk gerir tilraun til að stofna til umræðu um málefni sin til að reyna að hreinsa sig af goð- sögnunum og fá á sig manns- mynd. Ef svo mikið sem ein- blaðagrein um hómófólk birtist i islensku dagblaði á ári, þá er strax byrjað að tala um áróöur. Ef greinarnar eru 2—3, þá ætlar allt um koll að keyra og trumbu- slátturinn byrjar með viðeigandi söng um lævisan áróður, óþarfa auglýsingastarfsemi, undirróður- starfsemi, samsæri, o.s.frv.. Ef eitthvað jákvætt kemur fram i þessum greinum, t.d. að homm- um og lesbium liði bærilega á sunnudögum eða eitt að hverjum þúsundum samböndum gangi bara þolanlega þá springa allir reiðimælar og þvaðrið um lævisa blekkingarstarfsemi byrjar, og um hættuna miklu fyrir æskulýð þessa lands, o.s.frv.. Semsagt: öll fræðsla um hómó- sexúalhneigð er allfaf áróður (af hinu illa) — eða þá eitthvað enn verra. AHt jákvætt tal um hómó- sexúalhneigð er glæpur. Og i lokin til Ólafs Ólafssonar landlæknis: hómósexúal áróður er ekki til. Eða hver getur leyft sér að tala um hómósexúal áróð- ur innanum allan hetero-áróður- inn (sem orðinn er svo mikill og fallegur og fallegur og fallegur að hann erfyrir löngu búinn að spilla ölluraunhæfumati margs fólks á sambúð) sem allstaðar er i full- um gangi i samfélagi okkar: i auglýsingum i sjónvarpi og blöð- um og timaritum, i öllum stór-

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.