Þjóðviljinn - 23.05.1981, Qupperneq 14

Þjóðviljinn - 23.05.1981, Qupperneq 14
14 StÐA — ÞJóÐVÍLJiIMN Heígin 23. — 24. mai 1981 myndunum og öllum hinum kvik- myndunum, öllum læknasögun- um og öllum hinum sögunum, i öllum popp-textunum, — plds alla þá heterosexiial umræðu sem er i gangi i samfélagi okkar. Þegar kókauglýsingarnar sýna tvo unga og íallega stráka, yfir sigástfangna, i faðmlögum á suð- rænni strönd með sólarlagið og kókkassa i baksýn — og trygg- ingaauglýsingarnar sýna tvær ungar og fallegar og gáfaðar stiilkur á veitryggðu fallegu heimili sinu — og stórmyndir um Travolta og elskhuga hans fylla öll bióhUs — þá geta menn kannski farið aö taka sér orðið „áróður” f munn — og þó. I byrjun nóvember spunnust umræður i blöðum vegna sýnmg- ar AlþýðuleikhUssins á leikritinu Pæld-i-ði. Upphafsmaður þessara umræðna var dr. Bragi Jósefs- son, en með grein sinni ,,Um kyn- villu, kynæsingar og kynfræðsiu” IVisiibyrjun nóv. tókst Braga að sýna fram á þekkingarleysi sitt og grunnhyggni sina, vekja upp móðursýki og kynvillu-ofsóknir, skjóta loku fyrir að sjálfsagt yrði talið að taka leikritið til sýninga i skólum borgarinnar, og gera alla unglinga bæjarins svo forvitna um forboðna ávöxtinn að leikritið fór ekki framhjá neinum þeirra (sérstaklega þátturinn um kyn- villu). Þetta verður að teljast harla vel af sér vikið með einni blaðagrein sérstaklega ef tekið er tiUit til þekkingarskortsins, vits- munaskortsins og yfir- borðsmennskunnar sem ein- kenndi greinina. Ég ætla að reyna að keyra með ykkur i gegnum greinina og sýna ykkur landslagið, þó að slfk ferð sé auðvitað afar erfið vegna þess hve greinin er samhengislaus (vantar brýr yfir ár) og öll i lausu lofti (algjör vegleysa) En það bjargar öllu hvað ég er á góðu ökutæki — og svo nota ég einnig viðtal við dr. Braga úr Morgun- blaðinu 15. nóv. til að brúa hugsanir hans svo þær myndi eina heild og eina meiningu. Bragi byrjar á að lýsa yfir að hann telji nauðsynlegt að fella niður þáttinn um kynvillu og einnig texta i leikskrá um sama efni. Astæður: Jú, Bragi segir um- fjölhinina um kynvillu i leikritinu vera yfirborðslega og gefa al- ranga mynd af raunverulegum VANDAMALUM KYN- VILLINGA. Hvað er að heyra! I Morgunblaðinu 15. nóv. ’80 ham rar Bragi enn á þessu og seg- irað nauðsynlegt sé að taka allt i sambandi við kynvillu FASTARI TOKUM en gert er i þessu leikriti, þar sé efnið meðhöndlað alltof LÉTTILEGA. Þetta er allt rétt hjá Braga og ber hugsanagangi Braga goít vitni. Það er alveg bráðnauðsyn- legt að draga fram neikvæðar hliðar kynvillu, þarsem þæ: eru gersamlega ókunnar öIIum al- menningi. Jákvæð og föUk við- horf gagnvart kynvillu gagnsýra svo þetta þjóðfélag að til vandræða horfir. Það verður að reyna að berja inni hausinn á hómósexúal unglingum, að ekk- ert biði þeirra utan vandamál á vandamál ofan, sennilega með sjálfsmorð eða sturlun i kjölfarið. Það verður að kenna þeim að lif þeirra sé MISTÖK. Vonir þeirra og framtib HLÆGILEG FJAR- STÆÐA. Annars gæti farið svo að fjö'mennur hópur hómosexúal einstaklinga hætti við að fyrirfara sér eða lifa i felum, færi að láta á sér bera, og tæki jafnvel uppá þeim óskunda, að fara að lifa einsog menn. Það yrði hræðilegt! Það er einnig rétt hjá Braga að þegar fræða á heterosexúal ung- linga um kynlifið og hvernig þeir fara að þvi að draga sig saman, á að gera það á LÉTTAN OG SKEMMTILEGAN hátt einsog i leikritinu, svo þeir skilji hvern annan betur, þarfir hvers annars og langanir, og svo þeir fari ekki að mikla vandamálin fyrir sér og lenda i' einhverjum erfiöleikum, sem gætu jafnvel snúist uppi eitt- hvaö alvarlegt. Þessvegna er einnig rétt hjá Braga, að þegar fræða á hómó- sexúal unglinga og aöra unglinga um hómósexUal kynlif og ástarlíf, verður að passa uppá að taka málið FÖSTUM TÖKUM, mat- reiða það án allrar SKEMMTUN- AR og alls LÉTTLEIKA, og draga öll VANDAMALIN FRAM (á ógnvekjandi háttkannski), svo ekki fari framhjá neinum, hvorki hómósexúal unglingum eða öðr- um, að hómósexúalhneigð er HÆTTULEG og VONLAUS. Þetta er bráðnauðsynlegt að gera til að hræða alla heterosexUal unglinga frá hómósexúalhneigð, svo þeir fari nú ekki að skynja hómósexúalhneigð sem eðlilegan hlut (og umgangast hómósexúal unglinga einsog ekkert sé) — (og það langi svo kannski til að prófa og finnist það auðvitað svo gott (eiturlyfið), að þeir verða orðin hómosexUaleftir2skipti Munum: hómóhneigð er eiturlyf. Þá er þetta auðvitað einnig nauðsynlegt til að hómósexual unglingar fari ekki að skynja hneigð sina sem eðlilegan hlut, og hætti að fyrir- verða sig fyrir sjálfa sig: þetta er nú svo sjálfsagt að óþarfi ætti að vera að taka það fram hér. Auðvitað væri best, einsog Bragi bendir á, að fræða alla ung- linga um hómósexúalhneigð með þögninni. Það að þegja um hlut- ina og láta sem þeir séu ekki til, er gömul og góð uppeldisaðferð, og með því að stinga uppá henni finnst mér menntun og verðleikar uppeldisfræðingsins koma best i ljós. 1 þágu betra og fallegra mannlífs: stingum höf ðinu i sand- inn! Semsagt: fræðsla um hetero- sexúal samlif er bæði nauðsynlegt og af hinu góða — fræðsla um hómosexUal samlif er stórhættu- leg og getur valdið bráðri hómó- sexUal smitun. Semsagt: þá er FRÆÐSLAN ORÐIN HÆTTULEG — eina ferð- ina enn! Og Bragi heldur áfram og segir fullyrðingar um kynvillu i leik- skránni bæði rangar og villandi. Fullyrðingar þessar eru, að þeir sem eru hómósexúal spyrji sjálfa sig og aðra nákvæmlega jafnlitið að þvi afhverju þeir eru hómó- sexUal og þeir *sem eru hetero- sexUal spyrji sjálfa sig og aðra afhverju svo sé. Og einnig að langsamlega fæstir homosexúal einstaklingar kæri sig um að fá „lækningu”. Þessu er Bragi semsagt ósam- mála og segir þessar fullyrðingar rangar. Og máli sinu til staðfest- ingar bendir Bragi á rannsókn sem einhverjir T. Roesler og R. Deisher gerðu á kynvillu ung- linga. t rannsókninni tóku þátt 60 piltar, á aldrinum 16—22 árá. Og i rannsókninni kom fram að 48% piltanna höfðu leitað geðlæknis og 31% höfðu gert alvarlega tilraun til sjálfsmorðs. Hvað koma þessar niðurstöður fullyröingunum ileikskránni við? A hvern hátt sýna þessar niður- stöður að fullyrðingarnar i leik- skránni séu rangar? Hvað er Bragi að reyna að búa til? Helmingur piltanna hafði leitað til geðlæknis. Heldur Bragi að piltarnirfaritilgeðlæknistil aðfá „lækningu” á hneigð sinni. Þetta er svo vitlaust að það er ekki svaravert. Þessi spurning um „lækningu” er ámóta úti hött fyrir hómó- sexúal einstaklinga, og það mundi láta i eyrum heterosexúal stráks ef ég segði honum að ég skyldi bara ekki hvernig hann gæti hrifist svona af stúlkum, hann bara hlyti að vilja lækningu innst inni, hann bara gerði sér ekki grein fyrir hvað hann færi á mis við o.s.frv. Þeir sem tala um „lækningu” og vilja „lækningu” er óupplýst fólk einsog dr. Bragi. Og þeir sem tala um „lækningu” og vilja „lækningu” eru foreldrar hómó- sexúal unglinga og einstöku lækn- ar vegna þess að unglingurinn bara HLÝTUR AÐ VILJA lækn- ineu, og svo er það auðvitað FYRIR BESTU. Auðvitað eru til andlega sjúkir hómosexúal einstaklingar, sem vegna sjúkleika sins og sifellds áróðursog þrýstings, vilja „lækn- ingu” eða öllu heldur „einhverns- konar lækningu” — en þetta á auðvitað ekkert skylt við hómo- sexúalhneigð. Og auðvitað er enga „lækn- ingu” að fá. Varðandi fyrra atriðið sem Bragi var ekki sáttur við, að þeir sem eru hómósexúell spyrji sjálfa sig og aðra nákvæmlega jafnlitið að þvi' afhverju þeir eru hómó- sexúell og heterosexúell spyrja sjálfa sig o.s.frv.. Hvaða máliskiptir þetta atriði? Auðvitað finnst hómósexúal einstakling það sjálfsagt, og eðli- legt að hann sé hómósexúal, en auðvitað veit hann lika að svo finnst ekki nærri öllum. Heldur Bragi að hómósexúal fólk sé sífellt að velta sér uppúr þessari spurningu? — og ef svo væri, hvað væri athugavert við það. Hvers vegna er það alltaf fyrsta sem fólk spyr homma og lesbiúr, afhverju þau eru hómósexúal? Sannleikurinn, svart á hvitu: hetero fólk veltir fyrir sér af- hverju þessi og hinn sé hómó- sexúal, meðan hommar og les- biur velta fyrir sér afhverju allir eru að velta fyrir sér afhverju þau séu hómosexúal — og af- hverju þau megi ekki vera það. Svona ruglkenndur er nú sann- leikurinn á þessum siðustu og verstu timum. Og undir það siðasta: Bragi segir i viðtali við Morgunblaðið 15. móv. „að hann verði að viður- kenna að hann sé þannig stilltur i þessum málum að hann telji sig afskaplega andsnúinn kynvillu og allri auglýsingu á kynvillu i hvaða mynd sem hún kemur fram Af hverju sagði Bragi þetta bara ekki strax, i staðinn fyrir að reyna að rangtúlka einhverjar rannsóknir? Og dr. Bragi, hvað er AUGLÝS- ING á kynvillu? Og sem lokaorð: Þessar rang- túlkanir Braga og önnur orð hans eru saklaus einsog blóm á engi, samanborið við notkun hans á rannsókninni sjálfri, en hér á ég við aðhann hélt mikiðá loftihárri tiðni sjálfsmorðstilrauna og einn- ig hárri sjálfsmorðstiðni meðal hómósexúalfólks, i þeim tilgangi að viðhalda kúgun hómósexúal- fólks (ogvið halda þannig hárri sjálfsmorðstiðni). Það ætti ekki að vera svo erfitt fyrir okkur að skilja að þegar hómósexúal ung- lingur fyrirfer sér vegna kyn- hneigðar sinnar, þá er ekki bara um sjálfsmorð að ræða, heldur morð samfélagsins á þegni sin- um. ... og mikið hefði ég viljað sjá þátt um hómosexúalhneigð i leik- ritinu, en þátturinn sem kenndur er við hómosexúalhneigð, er um hómósexúal reynslu heterosexúal unglingspilta, að visu segir annar þeirra að hann þekki HOMMA, og að hommanum iiði bara bærilega — og var gott að heyra það. Annars var leikritið bara djöfull skemmtilegt og gott. Fordóman goðsagnir Það hefði ekki þurft að koma neinum á óvart, þegar fordóma leysti i hjörtum þjóðarinnar fyrripart vetrar svo að ár hugs- unar og tilfinninga flæddu yfir bakka sina og fylltu lesendadálka dagblaða og samræður á manna- mótum af kynþátta- og út- lendingahatri. Þjóð sem býr við vinnuþrælkun einsog tiðkuð er hér á landi er dæmd til að forpokast með til- heyrandi heimsku og þröngsýni og grimmd I kjölfarið. Það segir sig sjálft, aðmaður sem litur ekki upp frá vinnu sinni nema til að matast og sofa, verður ekki mað- ur til lengdar, heldur breytist hann i eitthvað annað. Lifshættir hér á landi stuðla að andlegri hnignun og þröngsýni þess manns sem ekkert þekkir utan eigin hversdags-þrælkun, og að öllu óbreyttu mun stórum hluta þjóðarinnar hafa tekist innan tið- ar að vinna sig niðurá öld steina og villimennsku. Menningarlif er enginn munaöur eða andleg offita einsog margir virðast álita: menningarlif er hugsun mannsins og tilfinningum jafn nauðsynlegt og matur er likamanum, og sé maðurmn sviptur hinni andlegu næringu, aflagast hugsun hans og tilfinningar og eiga þá fordómar og annar ófögnuður jafngreiðan aðgang að huga hans og sýklar i opið sár. Fordómar birtast okkur á marga vegu: sem vanþekking, sem aflagaðar tilfinningar sem brjótast út i móðursýki, sem ómeðvituð vörn fyrir sjálfsimynd okkar og lifshætti, svo eitthvað sé nefnt. Það er eftirtektarvert hve fordómar eru oft tengdari tilfinn- ingum en vitsmunum, og birtast okkur i móðursýki sem fer einsog eldur i sinu um hugi manna: og einm itt þetta gerir það að verkum að fræðslan ein dugar oft ekki til þegar uppræta á fordóma. Svo er það auðvitað alltaf spurning hversu fræðslan sé megnug: og ég vildi að ég færi með ósannindi þegar ég segi, upplýsingin á það einnig til að éta börnin sin, rétt einsog.. þið vitið. Bara að upplýs- ingin sé ekki eins óseðjandi og ... þið vitið. I þvf samfélagi sem við byggj- um hér i dag er ekki mikið um að fordómar snúist uppi hróp og of- beldi, þó að slikt hendi öðru hverju.Ekki er þó þarmeð sagt að litið sé orðið um fordóma. Fordómar bara á annan hátt i samfélagi okkar i dag, en við er- um vön úr hefðbundnum bió- myndum og skáldsögum. Með öðrum orðum og skýrari: ofbeldi og úth'rópun eru ekki vandi hómósexúalfólks númer eitt þegar athugaðar eru afleið- ingar fordóma, heldur miklu frekar tortryggnin og óttinn sem gýs upp þegar hommi eða lesbia koma í ljós: tortryggni og ótti sem hvorttveggja i senn eru eitrið sem gerir útaf við mannleg sam- skipti og veggurinn sem felur ein- staklinginn einsemdinni á vald. Að ætla að hafa tölu á öllum þeim fordómum sem dynja á hommum og lesbium, er einsog að standa undir úrhelli og reyna að telja dropana sem lemja höfuðið. Annars eru þessir fordómar, hver fyrir sig, eiginlega aukaatriði. Það sem máli skiptir er kjarninn — viðhorfið — sem gerir þessa fordóma mögulega. Og þarf að taka það fram að viðhorfið er uppmálun neikvæðins. Arni Bergmann segir i bók sinni Miðvikudagur i Moskvu, i kafl-; anum um Gyðinga: „Að vera Gyðingur er ákveðið hlutskipti. Að vera Gyðingur er að hafa rangt fyrir sér, vera sekur um eitthvað. Kannski sekur um hvað sem vera skal.” Hér er jafnt ákomið með Gyðingum og hómósexualfólki, og þessvegna get ég sat: Að vera hommi er ákveðið hlutskipti. Að vera hommier að hafa rangt fyrir sér, vera sekur um eitthvaö. Kannski sekur um hvað sem vera skal. Goðsagnir um hómósexúalfólk eru svo miklar að vöxtum og svo magnaðar og ótrúlegar og æðis- lega spennandi, að það er ekki hægt að gera þeim viðhlitandi skil á dagblaðapappir nema með hjálp aukablaðs. Þjóðviljinn hefur ekki efni á aukablaði og ég ekki þekkingu tD að skrifa það sem þyrfti. Þannig er það útrætt mál. — Það ætti þó ekki að saka að draga hér fram nokkrar goð- sagnir sem allir eða flestir þekkja: Einsog Gyðingar eru hommar sakaðir um aö vera hug- lausir — og einsog Gyðingar máttu lengi vel ekki gegna her- þjónustu — mega hommar það víða ekki enn þann dag i dag . Vitund almennings sagði: Gyðingar eru ekki I hernum og eru þarafleiðandi huglausir. Vitund almennings segir: hommar eru ekki i hernum og eru þarafleiðandi huglausir. (Ath. vitund almennings er sjúk. maður geturverið hugrakkur án þess að vera i her! og oftast þarf hug- rekki til að láta óvin sinn lifa, en mikið hugleysi til að kála honum). En hvað sem þvi lfður, að hommum sé ekki leyft að ganga i herinn (þ.e. maðurinn má ekki vera hommi á pappirunum), þá er óviða jafn mikið um homma og einmitt i hernum — og á það kannski vel við margan hommann, að lifa I þessum miskunnarlausa lokaða karl- mannaheimi. (Astand i herjum Evröpu gæti mögulega verið þannig í dag, aðhætta sé á að liðs- menn herja austurs og vesturs fallist í faðma á viglinunni ef til styrjaldar kæmi — og það yrði alveg hræðilegt! ekki satt ?) Og ef við gluggum i mannkyns- sögubækurnar, blasir þá ekki við okkur að meðal mestu striðs- garpa sem þar riða um blaðsiður með bláan mökk dauðans i kjöl- farinu, eru hommar framarlega i flokki, með Alexander mikla i borddi fylkingar. Skritið! En hommar hafa lika fengið þetta hugleysis-orð á sig vegna drottninganna svokölluðu, þ.e. kvenlegu hommanna. Ég sagði skritið, vegna þess að drottningarnar ættu manna sist skilið að fá á sig hugleysis-orð. Drottningarnar eru einstaklingar sem ganga algerlega i berhögg við almenningsálitið, hundsa venjur og vana, og fara sinar leiðir —og tilþess þarf hið eina og sanna hugrekki. Hvernig heldurðu að þér mundi farnast ef þér yrði plantað niður, með sam- félagslega stöðu drottningarinnar uppá vasann? Geturðu imyndað þér erfiðleikana! Við skulum reyna að muna, að manndómurinn fer ekki eftir likamshreyfingum eða klæða- burði — það ætti ekki að vera svo erfittog engum ofviða vitsmuna- lega. Hver hefur ekki heyrt söguna um ögeðslega kynóða hommann sem leitar á börn, unglinga og fullorðna? Hver hefur ekki heyrst að eins gott sé að vara sig á þessum andskotum? Hver kannast ekki við söguna um hom mann sem splæsir á barnum i von um elskhuga fyrir nóttina? Hver þekkir ekki söguna um hommann sem plataði strákinn heim til sin undir þvi yfirskini að þeir fengju sér i glas saman og ræddu málin, og fyllti svo strák- aumingjann, sem svo auðvitað vissi ekki til sin fyrr en hann vaknaði nakinn við hlið HOMMANS i morgunsárið? Hver hefur ekki heyrt um hommann sem leitar á...? Semsagt: allt stefnir að einum punkti— uppmálun neikvæðisins — og að það er homminn sem leitar á.... En skyldi það nú vera homm- inn, ef grannt er skoðað, sem leitar á...? eða kannski að leitað og ráðist sé á hommann með ýmsum hætti, einsog t.d. þessar sögusagnir gera á sinn hátt? Við skulum reyna að fara i saumana á hlutunum: Sögu- sagnir eru bara spegilmynd við- horfa f þjóðfélaginu — og af sögu- sögnunum hér að ofan er hægt að lesa heilmikið um hið almenna viðhorf til hómósexúalfólks. Hinsvegar eru sögusagnirnar auðvitað marklausar sem lýsing á hómósexúalfólki, högum þess og gerðum. „Já, en,” kann einhver að segja, „hef ég ekki oftar en einu sinni lesiö um homma sem teknir voru fyrir kynferðisafbrot gagn- vart drengjum? Og hvað meö strá'kinn sem reyndi við kunn- ingja sinn i Klúbbnum um dag- inn? ” Orþvi ég set þessar spurningar fram skal ég lika svara þeim: Héreftir sem hingaðtil munum við lesa um kynferðisafbrot i blöðunum, hvorttveggja gagn- vart stúlkum og drengjum. ! hvert sinn sem framið er afbrot gagnvart stúlku, fellur enginn dómur á heterosexúal menn yfir heildina, en i hvert sinn sem framið er kynferðisafbrot gagn- vart dreng, eru allir hommar samsekir. Hér er á ferðinni það sem kalla má samábyrgð, og

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.