Þjóðviljinn - 11.12.1982, Qupperneq 19

Þjóðviljinn - 11.12.1982, Qupperneq 19
Helgin 11.-12. desember 1982; ÞJÓÐVILJINN — SIÐA 19 Tilskrif til umsjómrmanm „Dœgurmála (sígildra?)” Það hélt ég sannast sagna að síst ætti fyrir mér að liggja að gagnrýna skrif þau sem Þjóðviljinn birtir um músík - nema ef vera kynni tafl- og bridgeskrif blaðsins. Á þessum þremur sviðum hef ég talið að minn þröngi sjóndeildarhringur næði hreint ekki til annars en að lesa, spekúlera í og fræðast nokkuð af. Þá sjaldan sem ég les skák- eða bridgeskrif blaðsins hef ég haft ver- ulega ánægju af. Ólafur Lárusson og Helgi Olafsson eiga það sam- eiginlegt að leggja metnað sinn í greinarnar. Hver og ein grein virðist vera þeirra hjartans mál hverju sinni, svo hafa þeir báðir húmor, sem síst spillir fyrir! Því miður er ekki sömu sögu að segja varðandi Dægurmál (sígild?) þ.e.a.s. músíkskrif unga fólksins. Þar vantar alloft öll skemmtileg- heit. Það væri nú út af fyrir sig í lagi, efekki virðist alltofoft fylgja hrokagikksháttur og hrein og bein leti. Hvað skemmtilegheitin varðar má með sanni segja að þau eru jú engin skylda. Og vissulega eru ekki allir jafn liðlegir pennar! En þá er e.t.v. enn mikilvægara að vinna verk sín ekki með hangandi hendi. Sif, Jón Viðar og Andrea hafa því miður að mínu mati alls ekki lagt sig nægilega vel fram í skrifum sínum, þó stundum bregði fyrir góðum sprettum. Því geri ég þetta að umtalsefni að ég er af þeirri kynslóð sem kölluð er Presley- eða Bítlakynslóð en börn mín eru á þessum margróm- aða táningaaldri (þ.e.a.s. 19,19,28 og 10 ára). Sameiginlegur áhugi okkar á músík hefur gert það að verkum að ég hef ekki talið eftir mér að líta yfir skrif þau sem málgagnið birtir um nýjar hljómsveitir og plötur. En hvernig í ósköpunum er hægt að átta sig á efni sem í raun er bara riss eða uppkast? Fullnaðarvinnu og umfjöllun vantar oft og hefur ástandið því miður versnað í seinni tíð. Ég býst við að umræddir um- sjónarmenn beri fyrir sig tíma- skorti eða jafnvel plássleysi. Sé ástæðan það fyrrnefnda er ég sann- færð um að fjöldi ungs fólks mundi hreint ekki fúlsa við að taka við, frítt á hljómleika o.s.frv. Með þessu er ég alls ekki að óska þess að skipt verði um fólk heldur biðja um betri vinnubrögð. Ég ætla ekki að tiltaka mörg dæmi, nefni aðeins síðasta tölublað þ.e.a.s. frá helginni 27.-28. nóv. Þar eru 4 greinar, 2 eru ómerktar og það finnst mér miður. J.V.S. skrifar um fjórar plötur á þokkalegan hátt. Viðtalið við Rún- ar Þór var einnig ágætt, enda er Rúnar blátt áfram, heiðarlegur og raunsær. J.V.S. gerir Egó ágæt skil þó ég sé ekki sammála umsögn hans um „reggaelagið". Finnst honum „reggae“ virkilega útvatn- að í dag? Misjafn er auðvitað smekkur manna sem betur fer - og mér finnst þetta lag frekar lyfta plötunni en hitt, en ég er sáróá- nægð með það að textinn er á ensku. Platan finnst mér í heild frábær. Fjórða greinin er fyrst og fremst tilefni þessa greinarkorns. Ber hún yfirskriftina „Góð tilraun" og er ómérkt! Alltof margar greinar eru brennimerktar þeim hroðvirknis- vinnubrögðum sem þar við- gangast. Hún hefst á því að segja að fyrsta kvöld Músíktilrauna, 2 hafi farið vel fram. Að vísu voru allar hljóm- sveitirnar lélegar en samt var gam- an! Hvernig var þá annað kvöld- ið!? Trúlega er verið að lýsa því - þar sem sagt er m.a. að BARA- flokkurinn hafi yljað... og fróðlegt G. Margrét Óskarsdóttir á ísafirði: Kastað höndum til poppskrifa. verður að heyra... engin útskýring, engin gagnrýni, engar upplýsingar. Næst var Sokkabandið sem frægt er vegna þess að þar eru kven- menn! Hvenær urðu þær frægar? Þær voru lélegar. Hvernig þá? Lögin, textarnir, spilamennskan, framkoman, málin á þeim, hvað???? En bíðum við. Þær eiga ekki að láta hugfallast af því að Grýlurnar voru afleitar þegar þær komu fyrst fram!!! Af hverju ekki Q4U, Lexía eða Hljómar á sínum tíma!? Vébandið lék af krafti en á langt í land - Hvað þýðir nú þetta? Var hávaðinn nógur, nýttust kraftar þeirra? Hvað með smá umsögn um hljóðfæraleik, lög, texta, eitthvað??? Svart/hvítur draumur kom á óvart af því að sú hljómsveit er framsækin. Á hvern hátt? Og „þeir drengir fylgjast með því sem er að gerast.“ Hvað er að gerast? Liggur þá ekki næst fyrir að láta sér detta í hug að e.t.v. væru þeir að stæla einhvern. Hverja þá? Engin svör. Reflex var tvímælalaust best, á hvern hátt? - fyrir utan að hafa æft betur en hinar hljómsveitirnar. Hvar lágu yfirburðir þeirra? í hljóðfæraleik, lögum, textum? Hvar? Nei, svona skrif eru ekki góð ein- kunn fyrir þann, er tekur að sér að vinna fyrir fjölmiðla. Þarna var að mínu mati kjörið tækifæri til að tí- unda kosti og galla þessara hljóm- sveita. Við þunnbýlingar viljum gjarnan fá sem gleggstar upplýsing- ar um það sem er að gerast á sem flestum sviðum mannlífsins. í raun má segja að lesendur hefðu fengið hliðstæðar upplýsingar og marg- nefnd grein gaf í eftirfarandi klausu: „Ég fór á hljómleika, þeir voru ágætir, allar hljómsveitirnar fimrn voru lélegar en ein var skárri en hinar. 150 manns mættu á fyrsta kvöldið en af því að húsið er svo stórt er engin ástæða að sitja heima. Bless. P.s. Annars var það ekki fyrsta kvöldið sem allar voru lélegar held- ur á öðru kvöldinu - en á hinu voru líka allar lélegar eða þannig sko - fattiði ekki?“. Þökk fyrir birtinguna, G. Margrét Óskarsdóttir. Myndlistar- sýning í Hverageröi Sigurður Sólmundarson hefur opnað „Litlu listmunastofuna" að Ðynskógum 5 Hveragerði. Hann sýnir þjóðlega gripi úr tré með brenndu mynstri og 20 myndir unn- ar úr grjóti. Jólatrén erukomin! Falleg og fjölbreytileg iii iiiiiiiii iim nmn—íii iiiiiii ... ... im in wmmmminmmmtmmammammm Nú er gaman að vera til. Allt er fullt hjá okkur af fallegum jólatrjám af öllum gerðum. Norðmannsgreni eða Norðmannsþynur. Lang-barrheldnasta jólatréð á markaðnum. Dökkgrænt og fallegt á litinn. Rauðgreni. Mikið úrval af þessum fallegu og ódýru jólatrjám. Eigum einnig gott úrval af öðrum tegundum sem alltaf eru vinsælar, t.d. Omórika, blá- greni,fjallafura ofl. Komið í Blómaval, gangið um jólatré- skóginn og veljið jólatréð við bestu aðstæður inni sem úti. Leggjum áherslu á góða þjónustu og vandað val á jólatrjám. ^js£ss^a blomoyQl Gnóðurhúsinu við Sigtún: Símar36770-86340 Togarasaga Guðmundar Halldórs er sannkölluð sjómannabók Jónas Guðmundsson Saga Guem. j. r* » , Guðmundsson Guðmundar Halldórs togaramanns nær yfir langa ævi, allt frá að búa í steinbyrgjum og róa áraskipum fyrir aldamót, til hnoðaðra járnskipa. Jónas Guðmundsson nær ótrúlega góðu sambandi við þennan tröllvaxna karakter. Viðtal Jónasar við Guðmund J. Guðmundsson son hans, er hreint gull. Þar lýsir Guðmundur heimilis- föðurnum Guðmundi Halldóri, Verka- mannabústöðunum gömlu, kjörum alþýðumannsins og daglegu lífi hans. og brimsölt togaramaourwm GUOMUNDUR HAtLDOR <50 SOWiR «***«. GUOMlíSiOVS i . ataiA Bókaútgáfan Hildur Skemmuvegi 36 Kópavogi Símar: 76700 - 43880

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.