Þjóðviljinn - 17.01.1985, Blaðsíða 7
FIB
„Félagsmenn
eru vel á verði
u
Jónas Bjarnason framkvæmdastjóri FÍB: Verulegur
árangur í vegamálum. Menn á móti óhóflegum salt-
austri. Neytendaþjónustan mikið notuð. Yfir 80 mál á
mánuði til lögfræðinga félagsins vegna deilna um
bifreiðaviðskipti. Aukin svik við minnkandi kaupmátt
Félag íslenskra bifreiða-
eigenda var stofnað árið 1932.
Stofnfélagar voru 100 en nú
eru félagsmenn orðnir hátt á
ellefta þúsund. Félagið rekur
umfangsmikla starfsemi og
þjónustu fyrir félagsmenn og
tókum við framkvæmdastjóra
þess, Jónas Bjarnason, tali og
báðum hann að skýra okkur
frá því í hverju helsta starf-
semin væri fólgin og hver
væru helstu hagsmunamál fé-
lagsins um þessar mundir.
„Starfsemi FÍB má skipta í tvo
meginþætti. Almenna þjónustu
sem öllum bifreiðaeigendum
kemur til góða og sérstök þjón-
usta sem eingöngu er bundin við
félagsmenn. Almenna þjónustan
snýr að tryggingar-, vega-,
skatta- og umferðarmálum ásamt
fjarskipta- og ferðamálum. í
öllum þessum málaflokkum hef-
ur FÍB náð töluverðum árangri.
Tekist hefur að fá lækkaða eða
fellda niður ýmsa skatta á bif-
reiðaeigendur en sú skattalækk-
luni sem félagið hefur náð fram á
Undanförnum árum er metin á
bilinu 3000-4000 krónur á bifreið
árlega á núgildandi verðlagi.
í vegamálum hefur náðst veru-
legur árangur þannig að á síðustu
fjórum árum hefur bundið slitlag
verið lagt á alls 555 km. Beinn
sparnaður bifreiðaeigenda vegna
þeirra 163 km af bundnu slitlagi
sem lagt var 1984 er yfir 40 milj-
ónir króna og þá á eftir að taka til
viðbótar sparnað ríkisins. En
lagning bundins slitlags á fjöl-
förnum leiðum er einhver arð-
samasta fjárfesting þjóðfélags-
ins.
Mikil hækkun
tryggingariðgjalda
yfirvofandi
FÍB hefur haft mikil afskipti af
tryggingamálum allt frá stofnun.
Raunin er sú, að þrátt fyrir að
flestir telji bifreiðatryggingar
hérlendis æði háar þá hafa þær
hækkað minna en önnur
sambærileg þjónusta í landinu
undanfarin 16-18 ár. Iðgjöld á-
byrgðartrygginga hækkuðu um
10% á liðnu ári en nú er ljóst
vegna verðlagsþróunar, að mikl-
ar hækkanir eru yfirvofandi í vor.
Við munum fylgjast með og beita
okkur af hörku í málinu.
Sú sérstaka þjónusta sem ein-
göngu er fyrir félagsmenn, er til
dæmis lögfræðiráðgjöf bæði hér í
Reykjavík og á Akureyri. Tækni-
þjónusta og tækniráðgjöf, vega-
þjónusta, ferðaþjónusta (innlend
og erlend) fjárskiptaráðgjöf, út-
vegun varahluta og margt fleira.
Auk þess gefur félagið út tímarit-
ið ÖkuÞór, sem kemur út 4-6
sinnum á ári.“
Telur þú að FÍB sé í dag virk
hagsmunasamtök?
„Já, það myndi ég hiklaust
telja. Lögum samkvæmt var
mikið breytt á landsþingi 1983 og
þá var m.a. tekin upp kjördæm-
askipting í deildastarfi í stað 16
umdæma áður og tryggt að
a.m.k. einn stjórnarmaður komi
úr hverju kjördæmi. Á því ári
sem nú er nýliðið hefur þessi
breyting reynst ákaflega vel.
Áður var of mikið stýrt í smá-
einingum. Við héldum góða
félagsfundi víða um land á liðnu
ári og munum halda því áfram á
þessu ári og það vekur ánægju í
starfi sem þessu, að finna hversu
virkt félagið er út um allt land, en
ekki bara hér * á stór-
Reykj avíkursvæðinu.
Bensínið og
saltausturinn
Þá held ég að bensínmálið á
liðnu sumri hafi sannað öflugt
starf okkar. Þar var tekist á um
verðmyndun á bifreiðabensíni,
gæðamál og „bætiefni". Það mál
er nú á lokastigi. Síðastliðið vor
beittum við okkur einnig mjög
þegar auknar álögur á bifreiða-
eigendur voru til umræðu hjá
valdhöfum. Það varð m.a. til þess
að fallið var frá viðbótarbensín-
gjaldi og nýjum þungaskatti.
Upp á síðkastið höfum við verið
að taka fyrir saltausturinn á göt-
urnar og höfum fengið mjög góð
viðbrögð hjá bifreiðaeigendum
við þeirri umræðu og fjöldi nýrra
félaga hefur bæst í hópinn í kjöl-
farið. Menn eru greinilega mjög á
móti óhóflegum saltaustri. Það er
ljóst, að það tapast hundruð milj-
ón króna á hverju ári vegna ótím-
abærrar ryðmyndunar í bflum
vegna saltsins.
Það er mikill styrkur af því í
starfinu að vita að félagsmenn
eru mjög vel á verði og láta til sín
heyra þegar þörf er á. Ég er
þeirrar skoðunar, að félagið hafi
starfað með prýði að hagsmuna-
gæslu bifreiðaeigenda gegnum
tíðina og muni í framtíðinni gera
stóra hluti. Við höfum endur-
tekið bent á, í samskiptum vð
stjórnvöld að hámarkssköttun á
bifreiðar og rekstrarvörur til
þeirra sé þegar náð og sýnt fram á
varhugaverðar afleiðingar of-
sköttunar. Þessi skattlagning
bitnar ekki hvað síst á heimilun-
um, efnalitlu ungu fólki sem er að
koma sér upp húsnæði og fötlu-
ðum, sem aðeins geta stundað
vinnu sína með hjálp bifreiðar-
innar. Bifreiðin er orðin ríkur
þáttur í daglegu lífi flestra borg-
ara. Það er löngu liðin tíð að bifr-
eiðin sé munaður og skattlagning
á bifreiðar og rekstrarvörur til
þeirra lendi aðallega á efnamestu
þegnum þjóðfélagsins."
Hver eru helstu baráttumálin
hjá ykkur núna og á næstunni?
„Eins og ég gat um áðan, þá er
nú unnið að könnun á saltdreif-
ingu hér í höfuðborginni. Þá eru
það tryggingamálin. Það er aðal-
lega tvennt, væntanleg hækkun
iðgjalda og sakarskipting í tjón-
Slæmu
ökumennirnir
Eru tryggingaiðgjöldin ekki há
hér vegna þess hve mikið er um
tjón í umferðinni?
„Ábyrgðartrygging er út af
fyrir sig ekki há hér miðað við hin
Norðurlöndin, hinsvegar hefur
sjálfsábyrgðin hér nokkur áhrif.
A Norðurlöndunum er víðst hvar
mun meiri samkeppni. Þar sem
samkeppnin ríkir leita fyrirtækin
sífellt að möguleikum til þess að
lækka iðgjöldin og sýna betri
rekstur. Hér á landi er mjög stór
hluti bifreiðaeigenda sem aldrei
lendir í tjóni og greiðir full ið-
gjöld. Ástæðan fyrir því eru
slæmu ökumennirnir. Þó svo að
sjöfaldur munur sé á hæsta og
lægsta iðgjaldi þá er vandinn sá
að hæstu refsiiðgjöld innheimtast
ekki þar eð menn leita annarra
Jónas Bjarnason: Nýtt skipulag FÍB hefur skilað sér í mun virkara og öflugra
starfi.
leiða og skrá bifreiðina á aðra
fjölskyldumeðlimi. Á þessum
málum þarf að finna lausn, sem
með öðrum myndi lækka gjöld
þeirra sem nú greiða of há iðgjöld
að okkar mati.
Það má líka geta þess, að nú er
að Ijúka endurskoðun umferðar-
laganna og við lítum björtum
augum til þeirra mála, t.d. hvað
varðar ökuferilsskrá og tjónaskrá
ökutækja.
Svik í bíla-
viðskiptum aukast
er kreppir að
Þið eruð með töluverða
neytendaþjónustu á ykkar snær-
um. Er hún mikið notuð af félags-
mönnum?
„Hún er mikið notuð og snar
þáttur í daglegri starfsemi félags-
ins. Árið 1983 leituðu t.d. til okk-
ar tæplega 10% allra þeirra sem
höfðu átt í bílaviðskiptum það
árið með minni eða stærri vanda-
mál. Um 2/3 þessara mála var
leystur gegnum síma eða eftir
viðtal hjá lögfræðingum okkar en
1/3 eða um 1000 mál komu til
frekari umfjöllunar og af-
greiðslu. Það gerir yfir 80 mál á
mánuði til jafnaðar og til að geta
sinnt þessu betur fengum við
lögfræðing til starfa fyrir félagið
norður á Akureyri, en á Eyja-
fjarðarsvæðinu einu eigum við
yfir 800 félagsmenn.
Lögfræðiráðgjöfin er félags-
mönnum okkar að öllu að kostn-
aðarlausu. Það er greinilegt að
þörf á þjónustu af þessu tagi virð-
ist alltaf aukast þegar kaupmátt-
urinn minnkar eins og gerst hefur
nú síðustu ár. Það er sárt til þess
að horfa þegar menn hafa tekið
til hliðar allt sitt sparifé og sett sér
þröngar lífsskorður vegna bíla-
kaupa sem síðan eru eintóm
svik.“
Ber meira á því að menn séu
hlunnfarnir í bílaviðskiptum við
þær aðstæður sem nú ríkja?
„Já það virðist einmitt fylgja
þessum tímum. Það er rétt að
minna á það að á vegum okkar og
Bflgreinasambandsins starfar
sérstakur tækni- og sáttamaður
sem sker úr ágreiningi sem upp
kann að koma varðandi viðskipti
með nýjar bifreiðar og verkstæð-
isþjónustu. Til þessa sáttamanns
geta allir bifreiðaeigendur leitað
og í gegnum árin hefur verið
nokkuð jöfn og þétt afgreiðsla á
slíkum málum.
Þess má einnig geta, að með
vorinu kemur út sérstakur bæk-
lingur í samstarfi FÍB og Bfl-
greinasambandsins varðandi
kaup á notuðum bifreiðum. Þar
er sérstaklega tekið á fjármála-
þættinum, víxlum og öðrum slík-
um viðskiptum sem margir hafa
brennt sig illilega á. Þessi bæk-
lingur kemur í staðinn fyrir annan
eldri sem orðinn er úr sér
genginn. Það er mjög mikil þörf á
slíkum bæklingi, sérstaklega fyrir
þá sem eru í fyrsta sinn að standa í
bflaviðskiptum", sagði Jónas
Bjarnason framkvæmdastjóri Fé-
lags ísienskra bifreiðaeigenda.
-•g-
Meðalbíllinn kostar 150 þús. á ári
Samkvæmt nýjustu útreikningum FIB nú í upphafi árs
nema útgjöld vegna eignar og reksturs meðal-
fólksbifreiðarinnar á einu ári miðað við núvirði nær 120
þús. kr. séu eknir 10 þús. km og ríflega 180 þús. kr. ef eknir
eru 20 þús. km á ári.
Hér á eftir kemur nánari sundurliðin á breytilegum og
föstum kostnaði við rekstur meðalbifreiðarinnar:
Breytilegur kostnaöur 10.000 km/ári kr/km 15.000 km/ári kr/km 20.000 km/ári kr/km
1. Benzín 25.900 2.59 38.850 2.59 51.800 2.59
2. Smurning 1.470 0.15 2.205 0.15 2.937 0.15
3. Hjólbarðar (vetrar) 3.824 0.38 5.736 0.38 7.647 0.38
4. Varahlutir 15.918 1.59 25.468 1.70 35.019 1.75
5. Viðgerðir 6.611 0.66 10.611 0.71 14.590 0.73
Breytilegur kostn. samt. 53.723 5.37 82.800 5.53 111.993 5.60
Fastur kostnaður:
1. Abyrgðartrygging 8.455 0.84 8.455 0.56 8.455 0.42
2. Húftrygging 6.664 0.67 6.664 0.44 6.664 0.33
3. Afskriftir 31.987 3.20 31.987 2.13 31.987 1.60
4. Vextir 13.450 1.34 13.450 0.90 13.450 0.67
5. Ýmislegt, þ.m.t. bifreiðask. 5.181 0.52 6.665 0.44 7.531 0.38
Fastur kostn. samt. 65.737 6.57 67.221 4.47 68.087 3.40
Kostnaður alls: 119.460 11.94 150.021 10.00 180.080 9.00