Þjóðviljinn - 28.09.1986, Blaðsíða 17

Þjóðviljinn - 28.09.1986, Blaðsíða 17
Nafn vikunnar Erfiðu en r mánuður Ég var að grínast með „hönd guðs“ og snerti boltann aldrei með hendinni, segir Arnór Guðjohnsen Þeir sem sau Dinamo Kiev og sovéska landsliöiö leika listir sínar í beinum sjónvarpsútsend- ingum sl. vor, í Evrópu- og heimsmeistarakeppni, gera sér grein fyrir því hve stórkostlegt af- rek það var aö ísland skyldi gera jafntefli við Sovétríkin á miðviku- dagskvöldið. Eftir tvö jafntefli við tværaf bestu knattspyrnuþjóðum heims, Frakkland og Sovétríkin, er (sland í þeirri óvenjulegu stöðu að vera efst í sínum riðli Evrópu- keppni landsliða. ArnórGuðjohn- sen, atvinnumaður með belgísku meisturunum Anderlecht, lék báða þessa leiki og það var hann sem skoraði markið mikilvæga gegn Sovétmönnum nú í vikunni. Arnór hefur lengi þótt einn albesti knattspyrnumaður (slands og hefur oft yljað áhorfendum með hraðasínum og leikni. Arnór Guðjohnsen er vel að því kominn aöveranafnvikunnar. Þjóðviljinn sló á þráðinn til hans til Belgíu kvöldið eftir leikinn.. - Hvernig líður þér núna þegar mestu lœtin eru afstaðin? „Það er stórkostleg tilfinning að hafa tekið þátt í þessu. Þessi mánuður hefur verið erfiður hjá mér en mjög góður. Eftir lang- varandi meiðsli er allt farið að ganga í haginn á ný - ég er búinn að skora í Evrópuleik og tveimur deildaleikjum með Anderlecht, gegn Sovétmönnum heima og tók þátt í jafnteflisleiknum við Evr- ópumeistara Frakka.“ - Markið þitt gegn Sovét- mönnum hefur verið umdeilt - margir segja að þú hafir lagt bolt- ann fyrir þig með hendinni áður en þú skoraðir. „Boltinn fór aldrei í höndina á mér og mér finnst leiðinlegt hvernig Morgunblaðið sló því upp. Ég var að grínast við þá eftir leikinn afþví Rússarnir fullyrtu að þetta hefði verið hendi, og sagði þá að þetta hefði sjálfsagt verið hönd guðs, svona einsog hjá Maradona. Ég er bit á því að Arnór Guðjohnsen gengur af leikvelli á miðvikudagskvöldið, ánægður með markið og stigið gegn Sovétmönnum. Mynd: svona lagað sé tekið og það gert að aðalmálinu í stað þess að ein- beita sér að úrslitunum í leiknum og hvað þau voru stórkostleg. Myndin sem birtist af atvikinu sannar og sýnir ekkert, boltann ber í höndina á mér en snerti hana aldrei.“ - ísland er í efsta sceti í 3. riðli. Er hœgt að halda því sœti? „Við verðum að líta raunsætt á málið. Það eru búnir tveir heima- leikir og við skulum ekki láta okkur fara að dreyma neitt stórt. Það er best að taka hvern leik fyrir sig og reyna að halda áfram á sömu braut. Okkur hefur tekist að ná saman sterkasta landsliði sem völ er á, Sigi Held þjálfari hefur haldið vel utanum liðið og fundið góða leikaðferð sem hent- ar því vel. Hún hefur verið mjög áhrifarík á mótherja okkar.“ - Er ekki erfitt að samhœfa leiki með félagsliði og landsliði. Rekst þetta ekki á? „Félagið er ekki ánægt með að maður fari en það er skyldugt til að sleppa mér. Það er líka fullt af landsliðsmönnum í liðinu, belg- ískum og líka dönskum, sem einnig þurfa sín frí. Það er metn- aðarmál hjá flestum að leika með landsliði sinnar þjóðar - ég er mjög stoltur þegar ég er valinn og kem í leiki þegar ég get. Þetta er góð tilbreyting, það er visst stress sem fylgir því að leika hérna í Belgíu og það virkar einsog vít- amínssprauta á mann að fara í landsleiki. Andrúmsloftið er svo allt öðruvísi, stemmningin heima er alltaf góð og fólkið skemmti- legt. Það fer um mann fiðringur þegar landsleikur er í nánd.“ Arnór Guðjohnsen fær ekki langan tíma til að jafna sig eftir landsleikinn. Nú um helgina er stórleikur í belgísku 1. deildinni, við Club Brugge, og á þriðjudag fer Anderlecht til Póllands og leikur þar í Evrópukeppni meistaraliða. Það er vonandi að þessum skemmtilega knatt- spyrnumanni gangi jafnvel í þeim leikjum og öðrum til þessa í haust. -VS LEIÐARI Auglýsingar í ríkis- fjölmiðlum Öll fjölmiðlun þjónar einhverjum tilgangi. Á bakvið einkafjölmiðlun ertilgangurinn sá að græða peninga annaðhvort á fjölmiðluninni sjálfri (með því að selja afþreyingu, fréttir, auglýsingar o.s.frv.) eða með því að nota fjöl- miðilinn til að koma ákveðnu efni eða vöru á markað, samanber efni sem kostað er af ákveðnum aðila til að kynna framleiðslu sína og heitirávondu máli „sponsorerað" efni. (Spons- or merkir þá kostnaðarmaður). Að sjálfsögðu má einnig flokka undir þetta þá einkafjölmiðla sem notaðir eru til að koma á framfæri ákveðn- um upplýsingum, skoðunum eða hugsjónum. í grófum dráttum má segja að einkafjölmiðlar skiptist I tvennt. Annars vegar eru þeir fjölmiðlar sem eiga sér ekki annað markmið en að skapa eigendum sínum gróða, og hins vegar eru þeir fjölmiðlar sem reknir eru fyrst og fremst til að halda fram einhverjum málstað, hugsjón eða lífsstefnu eða kynna faglegar upplýsingar. Ríkisfjölmiðlar eru af öðrum toga, en hlutverk þeirra er meðal annars að fræða og skemmta og ennfremur er tilvera þeirra öryggisatriði fyrir þjóðina alla. Það sama gildir um alla fjölmiðla, að það þarf fjármagn til að reka þá. Einkafjölmiðlar sem eru reknir fyrst og fremst vegna gróðans leggja að sjálfsögðu höfuðáherslu á að ná sem mestri útbreiðslu, og verða þar með fýsilegur kostur fyrir auglýsendur, sem vilja ná til sem flestra með einni auglýsingu. Einnig byggja slíkir fjöl- miðlar á áskriftasölu og fleiri fjáröflunarleiðum. Hugsjónafjölmiðlar byggja á svipuðum fjár- öflunarleiðum og gróðafjölmiðlarnir, en þeir byggja þó á traustum bakhjarli, þar sem eru hugsjónahópar, sem vilja styrkja þá án þess að hafa persónulegan ávinning I huga. Undir þetta má einnig flokka upplýsingarit af ýmsu tagi, málgögn stéttarfélaga og jafnvel fróðleiksrit um nýjungar I ýmsum starfsgreinum. En rétt er að takafram, að markalínurmilli hinnaýmsu einka- fjölmiðla geta verið býsna óskýrar. Ríkisfjölmiðlar hirða sínar tekjur annaðhvort með afgjaldi á viðtækjum, afnotagjaldi, tollum á tækjabúnaði eða með nefskatti. Auglýsingar geta líka verið drjúgur þáttur I tekjum þeirra, ekki síst hér á landi, þar sem ríkisfjölmiðlarnir hafa bolmagn umfram aðra fjölmiðla til að dreifa efni til allra landsmanna. Þetta síðastnefnda þykir mörgum sem standa I einkarekstri á fjölmiðlum súrt I brotið. Þeir gefa sér þá forsendu að I krafti stærðarinn- ar taki ríkisfjölmiðlarnir mikið til sín af auglýsing- um. Að nokkru leyti er þetta rétt, en ekki má gleyma því að stærstu fjölmiðlarnir eru ekki alltaf bestu auglýsingamiðlarnir. Ýmsir smærri fjölmiðlar eru miklu vænlegri til að ná til ákveð- inna markhópa, sem auglýsendur vilja komast I samband við, og auk þess vilja auglýsingar I voldugum fjölmiðlum týnast í miklu flóði auglýs- inga - eins og menn eru að sjá betur og betur. Hér á landi eru auglýsingar leyfðar, en háðar tiltölulega ströngum reglum og eftirliti. Alvarlegasta skrefið sem stigið hefur verið upp á síðkastið í auglýsingamálum ríkisfjölmiðla er að skjóta auglýsingum inn I dagskrárliði. Það er erfitt að finna haldbær rök gegn því að leyfa auglýsingar I ríkisfjölmiðlum á Islandi - að minnsta kosti ef maður ætlar að beita einhverj- um rökum, sem byggja á lögmálum frjálsrar samkeppni. Væri það ekki að hefta valfrelsi auglýsenda að banna þeim aðgang að ríkisfjöl- miðlunum? Auglýsingamál ríkisfjölmiðlanna hér á landi virðast vera I prýðilegu lagi. Að vísu þarf að athuga vel að hámarka auglýsingatíma I dag- skrá, svo að hlustendum sé ekki algerlega of- boðið, og sömuleiðis þarf að losa okkur I eitt skipti fyrir öll við þann ósið að rjúfa dagskrár með auglýsingum. En síðast en ekki síst þarf að sjá til þess að þeir peningar, sem ríkisfjölmiðlar hala inn með auglýsingum séu notaðir til að efla innlenda dagskrá - ekki hvað síst barnaefni, sem yfirleitt virðist vera látið sitja á hakanum. -Þrálnn Sunnudagur 28. september 1985 ÞJÓÐVILJINN — SÍÐA 17

x

Þjóðviljinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.