Þjóðviljinn - 10.03.1987, Síða 6

Þjóðviljinn - 10.03.1987, Síða 6
FLÓAMARKAÐURINN Antik sófasett Sófi + 3 stólar, stórt og veglegt, til sölu. Sími 651515 í vinnu, heima- sími 54327 eftir kl. 17. Þórhallur. Óska eftir að kaupa litla steypuhærivél. Upplýs. í síma 621661/21431. Hver gleymdi gleraugunum sínum? Einhver hlýtur að sakna gler- augnanna sinna. Á auglýsingadeild Þjóðviljans liggja karlmannsgler- augu sem einhver skildi eftir fyrir nokkrum dögum. Hafið samband í síma 681310 eða 681331. Óska eftir að kaupa nylegan hornsófa/hornsófasett á qóðu verði. Upplýs. í síma 688365 eftir kl. 17. Til sölu /iðnaðarhúsnæði óskast Til sölu er brún Silver Cross kerra með skermi og svuntu, sem ný. Verð kr. 6-7 þús. Á sama stað er óskað eftir iðnaðarhúsnæði 60-70 m2. Upplýs. í síma 45564. Lödueigendur athugið Til sölu 5 öndvegissumardekk, þar af eitt á felgu. Upplýs. í síma 621065 eftir kl. 19. Til sölu 4 nagladekk 155x15". Sími 656447. Subaru station '78 Góður bíll, góð kjör. Verð ca. 80-90 þús. Fæst með 10 þús. útborgun og 10 þús. á mánuði. Upplýs. í síma 84201 á daginn og 21809 á kvöldin. Til sölu fyrir lítið gangfær Fíat 127 árg. '74. Upplýs. í síma 34900 eftir kl. 19. Óska eftir kettlingi, læðu gulri og hvítri. Upplýs. í síma 36422. Til sölu Volvo 164 árg. ’70 á kr. 16.000.- (bilað bremsurör). Einnig fæst Lada 1500 árg. 78 með bilaða stýrisvél á kr. 5.000. Upplýs. í síma 32477 eftir kl. 18. Til sölu gömul Rafha eldavél með gorma- hellum. Selst mjög ódýrt. Upplýs. í síma 38457 á kvöldin. Til sölu lítill, nýlegur ísskápur Lítið notaður Zanussi ísskápur selst á hálfvirði, kr. 8 þús. Upplýs. í síma 20199 eftir kl. 18. Til sölu Blizzard gönguskíði. 2,15 m á lengd. Með fylgja Salomon skór nr. 46. Einnig til sölu Olympus OM-10 myndavél. Á sama stað óskast lítill ísskápur, ekki hærri en 87 sm. Sími 84259. Til sölu Zanussi ísskápur Hæð 144 sm, breidd 62 sm, dýpt 60 sm. Verð kr. 7 þús. Einnig 24" Tandberg sjónvarpstæki sv./hv. Verð kr. 4 þús. Sími 45196. VIII ekki einhver dýravinur taka að sér angórublend- ing, læðu, þrílita, rúmlega ársgamla. Góð og vel vanin. Hún fæst gefins á gott heimili. Sími 45196. sjónvarp 16502. Svart-hvítt óskast gefins. Sími Til sölu DBS kvenreiðhjól sem nýtt. Upplýs. í síma 42935 eftir kl. 19. Konur Óskum eftir að ráða góða konu um óákveðinn tíma til að vera hjá veikri konu á nóttunni. Getur fengið lítið herbergi. Upplýs. í síma 40858 og 15893. Svart/hvítt sjónvarp 14" selst ódýrt. Upplýs. í síma 37685. Óska eftir að kaupa hornsófa og 5-6 viðarlitaða pinnastóla. Á sama stað er til sölu ísskápur á kr. 4.000.- Sími 667227. Volkswagen-bjalla til sölu 1300, til niðurrifs. Árg. 74. Ágæt vél, gott hægra frambretti, gott vinstra afturbretti og ágætis stuðar- ar. Upplýs. á kvöldin í síma 74082. Óska eftir að kaupa notað tvíhjól fyrir 6 ára dreng. Upplýs. í síma 74035. Handlaginn maður tekur að sér allskonar smíðavinnu. Upplýs. í síma 84201 á daginn og 21809 á kvöldin. Snorri Arnarson. Til sölu vél í Fíat 128 Selst ódýrt. Sími 23982 eftir kl. 16. Kolaofn/kolaeldavél Óska eftir notaðri kolaeldavél gef- ins eða fyrir vægt verð. Upplýs. í síma 622998 eftir kl. 18. Óska eftir MONO kassettuseguiböndum Mega þarfnast viðgerðar. Upplýs. í síma 15615. Til sölu mjög vandað sófasett 5 ára gamalt með brúnu plussá- klæði. 3+2+1. Sófarnir eru sem nýir. Verð u.þ.b. 30-35 þúsund. Sími 667165 á kvöldin. í barnaherbergi til sölu sem ný koja með áföstu skrifborði og fataskáp, hvítlakkað. Einnig ká- etuskrifborð með skúffum og svampsvefndýnur lagðar saman með brúnu áklæði. Upplýs. í síma 72652. Vantar góða stelpu/strák til að líta eftir tæplega 3ja ára strák, 2-3 tíma daglega. Sími 29545. 2 barnabílstólar til sölu (Klippan). Upplýs. í síma 15719 eftir kl. 18. Útboð Vegagerð ríkisins óskar eftir til- boðum í eftirtalin verk: ''/v/m ~ 1. Nesvegur, Grindavík - Staðarhverfi (Lengd 2,7 km, klæðing 16.000 termetrar, burðar- lag 4.500 rúmmetrar) 2. Vesturlandsvegur um Votaberg (Lengd 0,34 km, sprengingar 1.500 rúmmetrar, skering 1.400 rúmmetrar) Yerkunum skal lokið eigi síðar en 15. júní 1987. Útboðsgögn verða afhent hjá Vegagerð ríkisins í Reykjavík (aðalgjaldkera) frá og með 9. mars n.k. Skila skal tilboðum á sama stað fyrir kl. 14.00 þann 23. mars 1987. Vegamálastjóri um „að leita umsagnar Náttúru- verndarráðs“. Vitaskuld var ekki um neitt samkomulag að ræða og þurfti raunar ekki að leita þess, svo sjálfsagt var að fá umsögn ráðsins, sem bar ábyrgð á frið- landinu. í greinargerð bæjar- stjórnar er þess að vísu getið, að bæjaryfirvöld teldu ekki í sínum verkahring, heldur flugmálayfir- valda að leita slíkrar umsagnar. En það var reyndar ekki að tilefn- islausu, að bæjarstjórn hóf af- skipti af málinu: „Ástæða þess var m.a. sú, að Bæjarstjórn taldi að rannsaka þyrfti svæðið að nýju, þar eð vitað er að verulegar breytingar hafa orðið t.d. á fugla- lífi. Þetta gerði Náttúruverndar- ráð ekki. Þess í stað fær það Ævar Petersen til að semja skýrslu um svæðið og byggir afstöðu sína á niðurstöðum þeirrar skýrslu” (letrbr. mín). Hér verður mann- inum á í messunni. Ekki er auka- teknu orði minnst á í bréfi bæjar- stjóra, að nokkrar breytingar hafi orðið á friðlandinu né heldur far- ið fram á nýja rannsókn eða drep- ið á, að hennar sé þörf. Hvers vegna gat bæjarstjóri þessa ekki í bréfi sínu? Svarið er ofureinfalt, það höfðu sumsé engar breyting- ar orðið á friðlandinu á árinu 1985 eða árin á undan, því stóðu rannsóknir svæðisins enn í góðu gildi vorið 1985. Hér verður hö- fundi á, trúlega af vangá og ók- unnugleika, að höfða til breytinga, sem urðu á fuglalífi vorið 1986, ári síðar en téð bréf er ritað. Hettumávsvarp á Skógum beið verulega hnekki þá, trúlega hefur minkur komist í það, en nú hefur verið unnið dyggilega að því að eyða honum. Bæjarstjóri gat þess einmitt við mig í vetur, að hann hefði lausafregnir af þessu. Hitt er svo annað mál, hverjir hafa fylgst svo vel með varpinu á þeim tíma, sem umferð er bönnuð. Það er annars ekki eins dæmi, að varp spillist á þessum slóðum, m.a. vegna flóða, en það réttir sig alltaf við aftur. Og fleiri fugla get- ur á Skógum en hettumávs. Þar er mikill fjöldi andategunda, og varð varp þeirra ekki eins illa úti. Æðarvarp er þarna einnig; má sama um það segja. Orðalagið „verulegar breyt- ingar“ ber keim af óskhyggju, en ósagt skal látið, hvað höfundur er að fara, er hann ýjar að því, að hann hafi reyndar meira í poka- horni. Hitt má vera ljóst, að Nátt- úruverndarráð hafði hinn 31. maí 1985 ekki hugmynd um, hvað gerast kynni í þessum málum ári síðar! - Það er kallað að ruglast í ríminu, þegar svo er ritað. Að fleiru er að huga á óshólma- svæði og flæðiengja eins og Skógum, þau „eru auðugust allra mýrlenda af lífi, og slík svæði ekki það mörg að halda verður sérstakri verndarhendi yfir þeim,“ segir í skýrslu Ævars Pet- ersens. Skógar eru eitt „mikil- vægasta varpsvæði anda og vað- fugla hér á landi“ segir í Riti Landverndar. Jarðhiti og jarðskjálftar Svolitla búningsbót virðist greinarhöfundur telja að því í skýrslu Ævars, er hann segir flug- velli geta haft nokkurt aðdráttar- afl sumra varpfugla. Hins vegar eru næstu málsgreinar í greinar- gerð hans látnar liggja í þagnar- þey: „Hagsmunir fugla og manna fara ennfremur ekki alltaf saman innan flugvallagirðinga. Það er velk þekkt, að sumar fuglateg- undir geta verið hættulegar flug- vélum, svo sem mávar.“ Rétt er að geta þess, að í yfir- lýsingu friðunarinnar frá því í júní 1976 er tekið fram, að land- eigendur friðunarsvæðisins „áskilji sér rétt til samninga við Náttúruverdarráð varðandi nýt- ingu jarðhita á friðunarlandinu” og einnig er þar ákvæði um gerð lóna vegna fiskræktar. Sú mun ástæða fyrri fyrirvara, að sagnir eru um jarðhita í botni Víkurinnar - einmitt þar, sem flugvelli er ætlað rúm. Víst er, að vart frýs vel á kafla nema þá í aftökum, er því líkt um þetta að segja og „Vakasvæðið“ í Áshild- arholtsvatnsvík: þar leyndist jarðhiti, er eftir var leitað og varð upphaf að Hitaveitu Sauðár- króks. Óþarft er að koma í veg fyrir nýtingu auðlindar, sem Vík- in kann að geyma. Ekki virðast þeir, sem mæla með steyptum flugvelli á mar- gnefndum stað, óttast jarðskjál- fta, þótt hér sé um að ræða mikið landskjálftasvæði og tjón oft hlotist af þeim. f síðasta umtals- verða jarðskjálftanum, í mars 1963, rifnaði jörð (t.a.m. á Sjá- varborg), björg klofnuðu og bjarghrun varð, svo miklu nam (svo sem í Drangey). í annan stað vefst fyrir ýmsum, hvers vegna lengja þarf völlinn um þriðjung. í greinargerðinni sælu er að vísu minnst á „ný at- vinnutækifæri” og að við stækkun „opnuðust möguleikar“. Eins víst er, að „atvinnutækifærin" bregðist og möguleikarnir „lok- ist“. Drepið er á útflutning á ferskum fiski, laxaseiðum og öðr- um afurðum laxeldisstöðva. Er það ekki nokkuð langsótt að ekki megi gagn gera minna en 3000 m flugbraut þeirra hluta vegna? Auk þess eru forsendur fyrir slík- um útflutningi flugleiðis ærið hæpnar. Það kemur hins vegar á óvart, að greinarhöf. minnist ekkert á ferðamannasæginn, sem ýmsir hafa séð í hillingum, ekkert á alla skyndibitastaðina og hótel- in, sem rísa eiga í kjölfar flugvall- arstækkunar. Að mati dómbærra manna þarf varaflugvöllur fyrir venjulegt millilandaflug „að vera minnst 2.287 m“. Svo telur nefnd, er flugmálastjórn skipaði, sama kemur fram í grein Hauks Hauks- sonar varaflugmálastjóra og nefndaráliti frá 25. júní 1985. Lengd flugbrautarinnar er nú sem næst 2014 m, en hægt að lengja hana til norðurs um 290 m án verulegs kostnaðar og ca. 60 m til suðurs. Brautarlengd yrði þá 2364 m fyrir lendingu norður eftir og 2264 m miðað við lendingu suður á við. Trúlega mætti þó enn betur gera, án tilfinnanlegs kostnaðar. Krafan frá 1951 Með 3000 m flugbraut er stefnt að gerð vallar, sem þjónað getur sem hernaðarmannvirki, og Nato, þ.e.a.s. Bandaríkin, eiga að greiða reikninginn. Hér á að uppfylla kröfu Bandaríkjastjórn- ar frá árinu 1951 um varaflugvöll. Slíkt þjónar ekki hagsmunum ís- lendinga. Talað er um þrjá kosti, sé völlurinn lengdur fram á Skóga: í greinargerð bæjarstjórnar virðist aðeins koma til álita að brúa Vík- ina, óhemju dýr framkvæmd. í öðru lagi hefur verið rætt um að taka núverandi afrennsli Mikla- vatns, Víkina, af og fylla upp, en gera afrennsli sunnan hugsaðrar flugbrautar á Skógum. Þriðji kosturinn er að gera afrennsli norður úr vatninu um Borgar- mýrar til sjávar, sem allir stað- kunnugir munu þó telja fráleita. Síðari kostimir, ekki síst hinn seinni, mundi hafa í för með sér, að slíkur skurður mundi skjótt fyllast sökum sífellds „áhlaðanda norðan“, eins og kveðið var að orði um ós, er var að fornu á þess- um slóðum. Báðar þessar „skurðaðgerðir“, sem bæjar- stjórn kennir við Ólaf Pálsson verkfræðing fengu jafnvel engan hljómgrunn meðal bæjarstjórn- armanna og var verkfræðingnum ekki vandaðar kveðjurnar. Það er auðsætt, að nýtt afrennsli Miklavatns mundi valda gífur- legum breytingum landshátta og lífríkis fram um allan Skagafjörð. Og óvíst er með öllu, haða afleið- ingar slíkt kynni að hafa fyrir starfsemi tveggja veiðifélaga bænda, við Miklavatn og Sæ- mundará. Á Borgarsandi er sandtaka, sem allir Skagfirðingar njóta góðs af og raunar fleiri. Alls er óvíst, hvernig til mundi takast með sandnámið ef afrennsli Miklavatns væri veitt um Sand- inn. í greinargerðinni segir: „Bæj- arstjórn Sauðárkróks hefur verið því algerlega sammála, að stuðla að því eftir fremsta megni, að umræddum varaflugvelli yrði va- linn staður við Sauðárkrók". Þetta er rétt svo langt sem það nær. En það ríkir ekki einhugur nú um vallarlengdina. Einn full- trúi a.m.k. vill binda sig við þær kröfur, sem flugmálanefndin hef- ur talið nauðsynlegar „til þess að flugvöllur teljist fullnægjandi varaflugvöllur fyrir stærri milli- landaflugvélar,” eins og segir í nefndaráliti, sem fyrr er til vísað. Þá verður lengd brautar að vera minnst 2287 m. í greinargerð bæjarstjórnar: „Þá er rétt að fram komi, að sýslunefnd Skagafjarðarsýslu hefur lýst eindregnum stuðningi við hugmyndina um byggingu varaflugvallar." Spurningin er: Hvers konar varaflugvallar? Það er látið óskýrt. Bókun sýslu- nefndar er á þessa lund og nefnd ályktun: „Sýslunefnd samþykkir að verða við ósk bæjarstjórnar Sauðárkróks um samstarf í því mikla hagsmunamáli bæjar og sýslu, að varaflugvelli fyrir milli- landaflug verði valinn staður við Sauðárkrók, og felur sýsluráði að taka þátt í viðræðum við bæjar- stjórn um þetta mál.“ Bókunin er dularfull sem vé- frétt. Ég held, að enginn Skag- firðingur hafi mælt gegn leng- ingu, spurningin er aðeins, hversu mikil hún á að vera og hvaða stefnu hún á að taka, hve miklu skal fórna. Ég þykist fara nærri um, að sýslunefndarmenn hafi litla fræðslu hlotið um þá valkosti, er til greina koma. Ályktunin er því léttvæg; málið var ekkert skýrt fyrir sýslunefn- darmönnum. Ýmislegt er enn ósagt varðandi flugvallarmálin, en hér skal stað- ar numið. í greinargerð bæjar- stjórnar Sauðárkróks er klykkt út með frómri ósk: „Ef um ágreining er að ræða á að leysa hann í kyrrþey milli aðila en ekki hlaupa í blöð með hvaðeina, sem fólki kann að mislíka.“ Ég tel hins vegar, að það sé eðlilegt og nauðsynlegt, að skiptar skoðanir í þessu máli séu kynntar alþjóð sem gerst, ekki hvað síst vegna þess, hve margir virðast vilja sitja að hitunni að óreyndu. Það er ekki við hæfi að fara með veggj- um, sigla beggja skauta byr. Kristmundur Bjarnason Bjöm Þorsteinsson. Framlag Björns Þorsteinssonar til íslenskrar sagnfrœði Framlag Björns Þorsteins- sonar til íslenskrar sagnfræði er yfirskrift og umræðuefni fundar sem Sagnfræðingafélag íslands boðar til í kvöld kl. 20.30 í hinum nýju húsakynnum Þjóðskjala- safnsins að Laugavegi 162 (gamla Mjólkurstöðvarhúsinu). Fundur- inn er opinn öllum áhuga- mönnum. 6 SÍÐA - ÞJÓÐVILJINN ] Þrlðjudagur 10. mars 1987

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.