Þjóðviljinn - 05.07.1989, Síða 3

Þjóðviljinn - 05.07.1989, Síða 3
FRÉTTIR Söluskattur Undanbrögð stórt vandamál Þuríður Halldórsdóttir, Tollstjóraembættinu: Lögum um söluskatt hefur ekki verið beitt til fulls hingað til. Undanbrögð frá greiðslu sölu- skatts eru stórt vandamái, að sögn Þuríðar Halldórsdóttur lög- fræðings tollstjóraembættisins í Reykjavík. Vangoldnar skuldir gjaldþrota fyrirtækja eru nú um 700 miHjónir, samkvæmt áætlun- um. En þessi fyrirtæki hafa öll vanrækt það að senda inn sölu- skattsskýrslur. Þuríður segir að lögum um söluskatt hafi verið illa framfylgt og að sú stefnubreyting sem nú sé að eiga sér stað, sé af hinu góða. í samtali við Þjóðviljann sagði Þuríður að hefta þyrfti útgáfu söluskattsskírteina, en skattstjóri gefur þau út. Binda þyrfti útgáfu þeirra frekari skilyrðum og síðan ætti að beita refsiákvæðum sölu- skattslaganna. Þuríður sagði embætti tollstjóra áætla skuldir gjaldþrota fyrirtækja sem van- rækt hefðu að skila inn sölu- skattsskýrslum. Áætlanirnar væru ríflegar en í flestum tilvik- um væri um glatað fé að ræða, þar sem fyrirtækin væru eignalaus. „Fjármálaráðuneytið hefur gefið grænt ljós á að söluskatts- lögunum verði beitt til fulls,“ sagði Þuríður. Nú væri stefnan sú að að innsigla strax um mánaða- mót standi menn ekki í skilum. Embættið hafði áður einn lög- regluþjón sér til aðstoðar, sem átti erfitt með að sinna öllum málum. Fjármálaráðuneytið hef- ur hins vegar fjölgað lögreglu- þjónum embættisins í fimm og sagði Þuríður það til mikilla bóta. „Mér finnst sjálfsagt mál að beita þessum lögum og kann eng- ar skýringar á því hvers vegna það hefur ekki verið gert,“ sagði Þuríður. En brot á söluskatts- lögum geta varðað allt að 6 ára fangelsi og sekt upp að tífaldri þeirri upphæð sem undan er komið. Þegar fyrirtæki skipta um nafn og sömu eigendur halda áfram rekstri án þess að gera upp skuld gamla fyrirtækisins, er það túlkað þannig að viðkomandi sé að koma undan fé. Stjórnarmenn hlutafélaga bera aðeins refsiá- byrgð og þess vegna ekki hægt að ganga að eignum þeirra. En eigendur sameignafélaga og einkafyrirtækja bera líka, auk refsiábyrgðarinnar, fjárhagslega ábyrgð. Tollstjóraembættið er nú að skoða sérstaklega „nafnbreyting- arfyrirtæki" og hefur sent skipt- aráðanda bréf þar sem áréttuð er lagaleg skylda skiptaráðanda, um að láta ríkissaksóknara vita af hugsanlega refsiverðu athæfi í þessum efnum. Þuríður sagði að það hlyti að teljast furðulegt að skiptaráðandi sinnti þessari skyldu illa. Gréta Baldursdóttir borgar- fógeti, sagði skiptaráðanda til- kynna allt grunsamlegt til ríkis- saksóknara. Ekki hefði verið mikið um tilkynningar varðandi undankomu söluskatts. Það væri erfitt fyrir embættið að fara mjög djúpt ofan í bókhald fyrirtækj- anna. Slík rannsókn væri líka dýr og þyrfti kröfuhafinn að greiða hana ef eignir gjaldþrota fyrir- tækis dygðu ekki. Gjaldþrotabeiðnum hefur fjölgað á hverju ári í nokkur ár. Frá því í fyrra hefur beiðnunum fjölgað um 20 - 30 á mánuði og berast skiptaráðanda nú um 150 gjaldþrotabeiðnir í hverjum mánuði, að sögn Grétu. -hmp Dilkakjötið Besta kjötið á tilboðsverði Steingrímur J. Sigfússon: Ekki útsala á einhverjum afgöngum Ifyrsta skipti er verið að bjóða hérna fyrsta flokks kjöt - besta kjötið á viðráðanlegu verði og all- ur almenningur á að geta nýtt sér þetta tilboð. Þetta er ekki útsala á afgöngum eða drasli, sagði Steingrímur J. Sigfússon, land- búnaðarráðherra, aðspurður um það hald sumra að hér væri á ferðinni eitt sjónarspilið enn af hálfu stjórnvalda til að ginna neytendur til að torga kjötfjall- inu. - Það er argasta lygi að það sé verið að láta neytendur tvíborga kjötið eins og sumir vilja halda fram í fákænsku sinni. Auðvitað er ljóst að það fer ákveðin fjár- upphæð af sameiginlegum skatti landsmanna til að greiða niður þessa vöru, en að það sé einhver sérstök tvísköttun á þeim manni sem kaupir kjötið er ekki rétt. Öllu nær væri að halda því fram að þú fáir þitt til baka og rúmlega það þegar þú kaupir kjötið. Aö- ferð neytendanna til þess að ná sínu til baka er að kaupa nógu mikið af kjöti - þá fá þeir bæði afsláttinn og niðurgreiðsluna, sagði Steingrímur. -rk Félagslega húsnœðiskerfið Sett í endurskoðun Félagsmálaráðherra hefur skipað nefnd til þess að leggja fram tillögur um endurbætur á félagslega íbúðarlánakerfisins sem leitt gætu til aukinnar skil- virkni og einfaldað lánafyrirk- omulag. Ncfndinni er jafnframt falið að gera tillögur um leiðir til þess áð auka framboð leiguhúsn- æðis sem leið til að jafna húsnæð- iskostnað leigjenda til samræmis við húseigendur. Til grundvallar starfi nefndar- innar eiga að liggja niðurstöður vinnuhóps sem skilaði ráðherra niðurstöðum í febrúar sl. Er ráð fyrir gert að nefndin skili tillögum í formi lagafrumvarps eigi síðar en 1. nóvember n.k. í nefndinni eiga sæti fulltrúar skipaðir af Húsnæðisstofnun, Al- þýðusambandinu, Bandalagi starfsmanna ríkis og bæja, Verkamannasambandi íslands, ■ samtökunum „Þak yfir höfuðið", Sambandi ísl. sveitarfélaga og ríkisstjórnarflokkunum. For- maður nefndarinnar er Ingi Val- ur Jóhannsson, deildarstjóri í fé- lagsmálaráðuneytinu. Miðvikudagur 5. júlí 1989 ÞJÓÐVILJINN - SÍÐA 3 i Þróist kjaradeila undirmanna á farskipum við viðsemjendursína á versta veg með langvinnu verkfalli munu inn- og útflutningur til og frá landinu stöðvast og verður þá fátt um fína drætti í Sundahöfn. Einleikur farmanna Yfirvinnubann það sem Sjó- mannafélag Reykjavíkur hef- ur boðað fyrir hönd undirmanna á farskipum kemur til fram- kvæmda klukkan 17 í dag hafi samningar ekki tekist fyrir þann tíma á milli þeirra og sex kaupskipaútgerða. Þá hafa und- irmenn boðað til þriggja og hálfs sólarhrings skæruverkfalls í næstu viku til að auka þrýsting á viðsemjendur sína að ganga til samninga. Ríkissáttasemjari hef- ur boðað deiluaðila til samninga- fundar í dag klukkan 10 og vænt- anlega mun sáttasemjari reyna til þrautar að ná samningum á þeim fundi til að afstýra væntanlegum átökum milli deiluaðila. Meðal forsvarsmanna kaupskipaútgerða ríkir ekki mikil bjartsýni um að samningar náist í höfn fyrir miðjan dag í dag en þó útiloka menn ekkert í þeim málum. Þó eru útgerðirnar farnar að búa sig undir boðaðar aðgerð- ir undirmanna með því að taka ekki við frekari bókunum og endurskoða áður auglýstar skip- aferðir. Fari svo að samningar náist ekki og komi til langs ver- kfalls má búast við að kaupskip- aútgerðirnar hugi að því í alvöru að skrá skipin erlendis og þá án fslenskra undirmanna. Að mati þeirra mundi það hafa í för með umtalsverða lækkun launak- ostnaðar að hafa t.d. filippeyskar áhafnir á skipunum en innlendar auk þess sem samkeppnisaðstaða þeirra gagnvart erlendum skipafélögum mundi batna stór- lega. Fastir liðir eins og venjulega -Ég man ekki eftir því að undirmenn hafi samþykkt gerðan kjarasamning í fyrstu lotu frá því ég hóf afskipti af kj aramálum sjó- manna svo þetta kemur manni í sjálfu sér ekki á óvart. Þetta eru fastir liðir eins og venjulega, sagði Óskar Vigfússon formaður Sjómannasambands íslands. Þegar talið var upp úr kjör- kössum í atkvæðagreiðslu undir- manna á farskipum sem stóð yfir í þrjár vikur um kjarasamning þeirra og kaupskipaútgerða, sem gerður var á nótum ASÍ og VSÍ, greiddu 73 atkvæði af þeim 105 sem reiknað var með að það gætu eða 70%. Hins vegar eru undir- menn á farskipum í Sjómannafé- lagi Reykjavíkur alls 150 þannig að tæplega helmingur tók þátt í atkvæðagreiðslu félagsins um samningana. Niðurstaðan varð sú að 49 sögðu nei, 23 já og 1 skilaði auðum seðli. Að sögn Guðmundar Hall- varðssonar formanns Sjómanna- félags Reykjavíkur var það eink- um þrennt sem varð til þess að undirmenn á farskipum felldu sinn samning á sama tíma og yfir- menn þeirra samþykktu sinn sem og önnur stéttafélög landsins. í fyrsta lagi út af þeirri öldu verð- lagshækkana sem dundu yfir landsmenn meðan á atkvæða- greiðslu stóð. í öðru lagi voru aðrir þjóðfélagshópar að semja um hærri laun ss. Bandalag há - skólamenntaðra ríkisstarfsmanna við ríkið og í þriðja Iagi fengu flugmenn verulegar hækkanir í sínum samningi en eins og kunn- ugt er á Eimskip stóran hlut í Flugleiðum. „Ef Eimskip getur borgað starfsmönnum þeirra fyr- irtækja sem það á hlut í hærra kaup en almennt hefur verið sam- ið um á vinnumarkaðnum, af- hverju þá ekki einnig hásetum á þeirra eigin skipum?“ sagði Guð- mundur Hallvarðsson. Ekki geirnegldar kröfur Áður en deila undirmanna og hinna sex kaupskipaútgerða, þ.e. Eimskips, Sambandsins, Ríkis- skips, Ness, Nesskipa og Kyndils kom til kasta ríkissáttasemjara höfðu deiluaðilar reynt að ná sáttum á fjórum samningafund- í BRENNIDEPLI Yfirvinnubann undir- manna áfarskipum kem- ur til framkvœmda í dag klukkan 17 hafi samning- ar ekki tekistfyrir þann tíma. um án árangurs. Aðspurður um hverjar kröfur undirmanna væru sagði formaður Sjómannafélags Reykjavíkur að þær væru ekki geirnegldar niður sem bæri vott um hversu þeir væru sveigjan- legir gagnvart sínum viðsemjend- um. Þó liggur sú krafa á borðinu að grunnkaupið hækki til muna en samkvæmt fellda samningnum er það 36.500 krónur á mánuði. Það finnst farmönnum vera fyrir neðan ailar hellur í ljósi þess að fullar atvinnuleysisbætur eru að- eins 1200 krónum hærri. Þá vilja farmenn að launataxtar verði samræmdir og einnig að orlof þeirra yerði samræmt við það sem samið var við yfirmenn á far- skipum. Ennfremur vilja undir- menn fá einhverja umbun fyrir vinnu við lestun og losun í er- lendum höfnum. Að sögn Guðmundar Hall- varðssonar er vinnuvika háseta misjöfn eftir skipum og hvert þau sigla en algengt að hún sé um 273 stundir á mánuði eða sem nemur um 70 stundum á viku. Mikið ber í milli Ljóst er að kaupaskipaútgerð- irnar telja sig ekki hafa efni á að greiða undirmönnum hærra kaup en það sem samið var um í þeim samningi sem felldur var og að mikið ber í milli deiluaðila. Þá er það jafnframt morgunljóst að Vinnuveitendasamband íslands leggur á það þunga áherslu til að byrja með, að ekki verði gerður neinn samningur sem brýtur upp þann rammasamning sem gerður var á milli aðila vinnumarkaðar- ins í vor af grundvallarástæðum. Að sögn Kristjáns Ólafssonar hjá Skipadeild Sambandsins komu úrslit atkvæðagreiðslu undirmanna verulega á óvart þar sem hann var á þeim nótum sem aðrir launþegar höfðu samið um, auk þess sem yfirmenn á far- skipum hefðu samþykkt sinn samning. Kristján vildi ekkert tjá sig um hvort lausn væri í sjónmáli á milli deiluaðila nema að mikið bæri í milli og rekstur skipadeild- arinnar sem og annarra skipafé- laga væri afar erfiður um þessar mundir. Hann sagði það ekki vera til að leysa deiluna þegar samtök launamanna legðust gegn hækkun farmgjalda á sama tíma sem hásetar færu fram á að fá meiri kauphækkanir en aðrir. Kristján sagði ennfremur að ef til langvarandi verkfalls kæmi yrði það til tjóns fyrir báða aðila og þá væri það bara tímaspursmál hve- nær skipafélögin mundu skrá skipin undir erlenda fána. Einir á báti Fari svo að samningar takist ekki á milli undirmanna og kaupskipaútgerða í dag og næstu daga og deilan fari í hart má búast við að siglingar til og frá landinu teppist meira og minna hjá þeim 40 farskipum sem viðkomandi út- gerðarfélög gera út. Það þýðir að allur inn- og útflutningur til og frá landinu stöðvast sem mun hafa keðjuverkandi áhrif á ailt at- vinnulíf landsmanna, auk þess sem lítið mun fara fyrir strand- ferðum Ríkisskips og lestun olíuvara. Þá reiknar Sjómannafé- lag Reykjavíkur ekki með að fá stuðning frá innlendum stéttarfé- lögum við kröfur undirmanna enda erfitt að sjá hvemig það má verða þegar verið er að fara fram á að fá meira en aðrir hafa fengið. Enda hefur deilan ekki komið inná borð hjá miðstjórn Alþýðus- ambandsins þó að formaður Sjó- mannafélags Reykjavíkur eigi þar sæti. Undirmenn munu því fyrst um sinn róa einir á báti í deilu sinni við kaupskipaútgerð- irnar hvað sem síðar kann að verða. Að vísu er Sjómannafé- lagið aðili að Alþjóðasambandi flutningaverkamanna og mun væntanlega fara fram á aðstoð þess ef í harðbakkann slær. Sé litið um öxl þá hafa deilur farmanna við sína viðsemjendur löngum verið harðar og langvinn- ar. Hvort svo verður núna skal ósagt látið en aðspurður um þetta sagði formaður Sjómannafélags Reykjavíkur: - Hvar stæðum við í dag ef við hefðum ávallt lúffað þegar í harðbakkann sló? -grh

x

Þjóðviljinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.