Þjóðviljinn - 03.08.1990, Qupperneq 20

Þjóðviljinn - 03.08.1990, Qupperneq 20
7 2 3 ?— S- z— 7 V ~r~ 9 ID II i2 10 13 'f )S~ 7 )(p 9 /o )i 7 10 (p U> W~ n / 52 3 n ii T~~ ie 7 PF~ V W~~ ¥ 52 /7 H- S W~ 5P i lb 7 Ib 18 T z/ 52 3 u H- 5" /9 52 9 17 23 7 w~~ 22 $2 Zl ID )8 5? VF~ H 7S f ) T~ n 'U> J7 Z3 1'7 y 3 7 7 W~ 5? )í> TF~ 10 T 7 27 n 52 7 iV 52 2? V 7 18 zt> 7 ze 2 )*> R? tb S2 W 18 10 1 V zr~ 30 18 5? 13 1S + 52 zé? '5 Ho 7 ÍT~ f 3 v- n Y lo i8 21 21 n) 2V 17 10 z 2 T~ 2.z n 26 zzr r Zs v 9 s z 3 3l V ts Zb s? 1 32 F8T n> V í> AÁBDÐEÉFGHIÍJKLMNOÓPRSTUÚVXYÝÞÆÖ Krossgáta nr. 107 Setjið rétta stafi í reitina hér fyrir neðan. Þeir mynda þá karlmannsnafn. Sendið þetta nafn sem lausn á krossgátunni til Þjóðviljans, Síðumúla 37, Reykjavík, merkt: „Krossgáta nr. 107“. Skilafrestur er þrjár vikur. Verðlaun verða send til vinningshafa. 8 1 23 i- 82 27 JO 22 >? 7 l.ausnarorð á krossgátu nr. 103 var Digranes. Dregið var úr réttum Verolaun fyrir krossgátu nr. 107 lausnum og upp kom nafn Lilju Hallgrímsdóttur, Skarðsbraut 19, eru bókin „f aðalhlutverki - Inga Akranesi. Hún fær senda bókina „Slitur úr þrælaslóð" eftir Jón Þor- Laxness". Silja Aðalsteinsdóttir, leifsson. Mál og menning gaf út 1987. Elísabet Berta Bjarnadóttir Bachmann Ber er hver borinn Á ferðalagi í borg borganna, París, einu sinni sem oftar leit ég við í Wardour Street Parísar, St. Denise. Neðst í götunni stóð áður gamli grænmetismarkaðurinn sem nú hefur verið breytt í ágæta stórverslun en þegar ofar dregur má sjá dætur næturinnar úti á sokkaböndunum hallandi sér upp að húsvegg og það um hábjartan dag um hásumar! Við St. Denise standa líka ekta Parísarkaffihús því hún er ekki ein þeirra gatna sem ferðalanga fýsir sérstaklega að sýna sig á með gullkeðjurnar. Og nú var það eftir að ég lauk við espressobollann sem ég fór að íhuga hvort ég ætti að láta verða af því að líta inn í klámbúð sem stóð hinum megin við götuna. En þetta hafði ég nú raunar íhugað síðast þegar ég var í París og þar áður líka. Borgaralegt uppeldi lætur sjaldan að sér hæða og sem ég sat í þessum þönkum sá ég ekki betur en Salvöru frænku brygði fyrir neðar í götunni. Gat þetta verið? Salvör er 62 ára og vönd að virð- ingu sinni og það var sem ég heyrði þrumuraust hennar tóna í sensorround: Vönduð stúlka úr Vesturbænum fer ekki í klám- búðir! Svo var vandamálið hvað ætti að biðja um þegar inn væri komið ef ég ætti þá einhvern tíma eftir að komast inn fyrir þröskuldinn. Andartaksstund var eins og.gatan tæmdist af fólki og af því ég hafði einmitt fengið góða hugmynd á- kvað ég að taka þetta sem tákn um að forsjónin legði blessun sína yfir þennan glæfraskap. Ég mundi sumsé skyndilega eftir einu spjalli okkar vinkvenn- anna þar sem umræðuefnið var „edible pants“ eða nærbuxur sem leggja má sér til munns fyrir eða eftir notkun. Þetta var áreiðan- lega vara sem hvergi væri 'að fá nema í klámbúð. Ég pírði saman augun og leit hvorki til hægri né vinstri heldur marséaði upp að af- greiðsluborðinu og bað um ætar nærbuxur. Afgreiðslumaðurinn, snyrtilega greiddur, lágvaxinn, á stutterma krókódflabol, braust ekki út í krampahlátur á gólfinu né vísaði mér á dyr. Hann sagðist einfaldlega ekki eiga þessa vöru en benti mér á að reyna fyrir mér í hrekkjalómabúðum, því honum fannst afurðin á svipuðu stigi og kláðaduft og skítafýlubombur. Eftir þessa ofboðslegu dirfsku og að hafa hrist af mér klafa Vest- urbæjarins svona í einu vetfangi hélt ég mig færa í flestan sjó og ákvað að spyrja um buxurnar góðu í næstu klámbúð. Á milli klámbúðanna var klúbbur sem auglýsti „fullorðinssýningar" en ég komst klakklaust framhjá honum og inn í næstu búð. Þessi afgreiðslumaður var enn snyrti- legri en sá fyrri og í jakkanum yfir krókódflabolnum. Jú, hann kannaðist vel við ætar nærbuxur og vissi af þeim í að minnsta kosti fimm bragðtegund- um. (Ég hafði talið þær aðeins þrjár, vanillu, jarðarberja og súkkulaði.) En þær væru því mið- ur aðeins fáanlegar í Ámeríku enn um sinn. Málið væri að bux- urnar væru svo fullar af óhollum E-efnum að erindið lægi fyrir franska heilbrigðisráðuneytinu sem taka myndi afstöðu til þess innan svo sem hálfs árs hvort rétt væri að leyfa þær ofan í (eða utan á) franska neytendur eður ei. Utihátíðir og unglingar Jæja, nú fer í hönd mesta úti- hátíðahelgi fslendinga. Kennir þar margra grasa hvað tilboð varðar.. Sumar þessara hátíða bjóða til sín fjölskyldunni aliri, en aðrar reyna að höfða aðallega til áhangenda ákveðinnar tónlist- ar. Unglingar en sá aldurshópur sem mest er reynt að hæna að hátíðunum. Hvenær eru ung- lingar orðnir nógu gamlir til að fara án fullorðinna á útihátíðir? Þetta er spurning sem fjölskyldu- ráðgjafar fá oft. Sumir segja að algengustu fjölskyldurifrildin í vikunni fyrir Verslunarmanna- helgina snúist um það hvort leyfa eigi fjölskyldumeðlimum á aldr- inum 13-16 ára að fara án fylgdar fullorðinna á hina og þessa mót- staði. Á þetta reynir ekki svo mikið á stöðum eins og í Vestmannnaeyjum, þar sem fé- lagslega netið er þéttriðið fyrir ungmenni eyjanna, þótt þau tjaldi smávegis afsíðis frá eldri kynslóðinni. Ef eitthvað á bjátar er hægt að hlaupa heim í tjald til pabba og mömmu eða maður þekkir aðra heimamenn og getur fengið stuðning víða. Fyrirmyndarleiöin Kona nokkur sagði mér eftir- farandi sögu af því hvernig hún hafði leyst þessi mál meðan börn þeirra hjóna voru milli tektar og tvítugs. - Við hjónin höfðum þann háttinn á að fara sjálf með strolluna á fjölskyldumót eins og t.d. í Galtalækjarskóg eða á eitthvert ámóta. Elsta stelpan fékk að vera með vinkonu sinni í tjaldi á allt öðrum stað á tjald- svæðinu þegar hún var svona 15- 16 ára og uppúr þeim aldri kom af sjálfu sér að þau voru fær um að bera ábyrgð á sér sjálf. Ég held það hafi skipt miklu máli, segir þessi kona, að krakkarnir höfðu vanist því að fara í útilegur með okkur í uppvextinum svona eina tvær helgar á sumri a.m.k, þau kunnu á hluti eins og hvernig út- búnaður er nauðsynlegur, svo þau fóru aldrei í þessa fíflalegu baráttu eins og sumir unglingar sem neita að taka með sér viðun- andi útbúnað. Þarna hefur ef- laust skipt máli líka að foreldr- arnir voru nokkuð öruggir með sig og sínar aðferðir. Samningaleiðin En ekki gengur öllum foreldr- um svona vel með að venja börn- in sín við að bera ábyrgð á því að Langflestir unglingar skemmta sér eins og þeir Villi og Manni á heilbrigðan hátt úti í náttúrinni. verða stærri og stærri og langa eitthvað nýtt og nýtt. Ég átti aldrei pening til að fara með krakkana á þessi fjölskyldumót þegar þau voru að alast upp-, sagði mér einn einstæður faðir. Það fór allt í íbúðina og ég bara datt í það og fór í bæinn að leita mér að konu, ef ég var ekki alltaf vinnandi. Einu sinni kom löggan með elsta strákinn blóðugan og blindfullan af einu af þessum bindindismótum um Verslun- armannahelgina, hann hafði þá farið 14 ára með félögum sínum í algjöru leyfisleysi. Hvað getur maður svo sem gert í svona? Því er til að svara að þetta er oft snúið. Eru mótin ekki með nein aldurstakmörk sjálf? Slíkt væri mjög styðjandi við foreldra sem verða óöruggir og ráðþrota þegar krakkar undir 16 ára aldri pressa á um að fara. Sem betur fer eru flestir ung- lingar þannig að gefi maður sér tíma til að ræða við þá og velta upp ýmsum hliðum málsins, þá eru þeir dauðfegnir að sér sé sýnt traust og vilja vera traustsins verðir. Með hverjum öðrum ætl- ar t.d. unglingurinn? Hvað segja foreldrar þeirra, þegar þú ræðir við þá? Eru þeir með hæfilegar hömlur á sínum börnum eða get- ur þú búist við að þeir krakkar gangi lengra en þínir og etji þín- um með? Hvernig er þitt barn vant við að bregðast við pressu jafnaldranna? Er þinn unglingur farinn að nota áfengi og hvað finnst þér um það? Hvað hafið þið rætt um þau mál? Finnst þér ástæða til að þið ræðið það núna fyrir þessa ferð? Hvers óskar þú þér af þínum ungling í því sam- bandi? Veit hann það? Hverra vilt þú ráðleggja honum að leita til á svæðinu ef eitthvað bjátar á? Er þinn unglingur farinn að sofa hjá? Hvernig stendur hann að því, hvað varðar sjálfsvirðingu fyrir eigin líkama og annarra? Hvað eruð þið foreldrarnir hræddust um í því sambandi? En unglingurinn sjálfur? Þótt samningurinn við mömmu og pabba standist ef til vill ekki 100% þegar á hólminn er komið, gæti umræðan við þau áður en lagt er í‘ann ef til vill minnkað svolítið kvíðann og spennuna og orðið þess valdandi að maður þarf ekki að þenja sig eins rosa- lega til að fá heilmikið fjör útúr helginni. Góða ferð, þið sem far- ið og ætlið ekki ykkar börnum allt það versta, þið sem heima sitjið og eruð að fylgjast með fréttum um mikla og litla ölvun á ýmsum stöðum og afskiptum lögreglunn- ar. Það er þó sjaldan jafnmikil löggæsla á öllum tjaldstæðum og emmitt þessa helgi. 20 SÍÐA - NÝTT HELGARBLAÐ Föstudagur 3. ágúst 1990

x

Þjóðviljinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðviljinn
https://timarit.is/publication/257

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.