Þjóðviljinn - 21.11.1990, Síða 12
■ SPURNINGIN ■
Tekurdu inn
bætiefni?
Finnur Guðmundsson
umsjónarmaður:
Nei. Ég hef ekki vanið mig á
það en kannski tek ég upp á því
með bömunum.
Brjánn Tómasson
viðskiptafræðingur:
Nei, það geri ég ekki. En ef svo
skyldi fara að ég þyrfti á þeim
að halda mundi ég líklega gera
það.
Ólafur Örn Jónsson
háskólanemi:
Já, ég tek stundum inn lýsispill-
ur. Það geri ég til að fá nauð-
synlegan skammt af vítamín-
um.
Steingerður Ágústdóttir
flugfreyja:
Já, það geri ég. Ég tek inn lýsi
og fjölvítamín. Það er hollt og
gott fyrir veturinn.
RAFRÚN H.F.
Smiöjuvegi 11 E
Aihliða
rafverktakaþjónusta
Um slðustu helgi var haldið fjölmennt menntamálaþing þar sem rætt var um drög að framkvæmdaáætlun menntamálaráðuneytisins til næstu 10 ára,
Þessa mynd úr skólastarfinu tók Kristinn Ijósmyndari fyrir nokkru.
Menntamálaþing
„Til nýrrar aldar“
Svanhildur Kaaber: Fagnaðarefni að þingið var haldið. Þórir Þorláksson: Tímamót í mennta-
málum að lögð skuli fram heildstæð áætlun
Um síðustu heigi fór fram
menntamálaþing, hið
fyrsta sinnar tegundar hér á
landi. Menntamálaráðuneytið
hefur látið gera drög að fram-
kvæmdaáætlun í menntamál-
um til ársins 2000; Til nýrrar
aldar. Voru drög þessi rædd á
þinginu, en það sóttu tæplega
200 manns víðs vegar af land-
inu.
Þjóðviljinn leitaði álits
tveggja skólamanna á fram-
kvæmdaáætlun þeirri sem rædd
var þinginu; þeirra Þóris Olafs-
sonar, formanns skólastjórafé-
lagsins og skólameistara Fjöl-
brautaskóla Vesturlands, og
Svanhildar Kaaber, formanns
Kennarasambands Islands.
Þóri Olafssyni þótti þingið í
heild merkilegt fyrirbæri og hafa
tekist vel.
- Það eru tímamót í mennta-
málum að lögð skuli fram heild-
stæð áætlun af þessu tæi. Helsti
veikleiki framkvæmdaáætlunar-
innar er kannski sá að í henni er
mikið af almennum vangaveltum,
en tónninn er í heildina góður,
þótt menn séu eflaust misjafhlega
sammála um einhver efnisatriði
hennar. í drögunum er tekið á
mjög mörgum atriðum. Vegna
starfs míns hef ég mestan áhuga á
þeim hluta áætlunarinnar sem lýt-
ur að framhaldsskólum. Mikið af
því sem þar kemur fram eru hlutir
sem menn hafa ætlað sér að gera
eða eru þegar famir að vinna að.
Mér líst vel á þann kafla og
stefnumörkun í þeim málum er
mér að skapi. Því geri ég ekki
miklar athugasemdir við hann.
Að vísu gætir á köflum forsjár-
hyggju í drögunum. Ut af fyrir sig
er gott að allir sitji við sama borð,
en ekki má hefta valfrelsi manna.
Aætlanir í skólamálum verða að
vera sveigjanlegar og gefa ein-
staklingum svigrúm til að velja
þær leiðir sem þeir kjósa helst.
Varðandi framhaldsskólana
þá sýnast mér þær tölur sem lagð-
ar hafa verið fram um kostnað
frekar vanáætlaðar, m.a. er ekki
tekið á þvt hvemig laga skuli kjör
kennara, en ein forsenda þess að
skólastarfið gangi vel er að kenn-
arar geti unað sínum hag.
- Mér fannst umræður á þing-
inu góðar, og fram komu margar
góðar ábendingar og athuga-
semdir, sem ég tel gagnlegar fyrir
menntamálaráðherra, sagði Svan-
hildur Kaaber.
- Mér þykir það fagnaðarefni
að búið sé að taka saman áherslu-
atriði í skólamálum til framtíðar.
Kennarasambandið mun gera at-
hugasemdir við fjölmörg atriði
framkvæmdaáætlunarinnar. Leit-
að hefúr verið til kennara víða um
land um að gera athugasemdir við
hana, og síðan mun stjóm Kenn-
arasambandsins taka afstöðu til
þeirra.
Erfitt er að tína til einhver sér-
stök atriði draganna sem em
brýnni en önnur, eða þarfhast
fremur endurskoðunar. Eitt af því
sem olli vonbrigðum er að í áætl-
un þessari er gert ráð fyrir, sem
fyrr, að hámarksfjöldi í fyrstu
þremur bekkjum grunnskóla sé
22, og eftir það 28. Fækkun í
bekkjum er mál sem brennur
mjög á kennurum í þéttbýli, og er
stórmál fyrir skólastarfið. Annað
atriði sem velja mætti af handa-
hófi er ákvæðið um verkaskipt-
ingu ríkis og sveitarstjóma. Við
hjá Kennarasambandinu gerðum
á sínum tíma athugasemdir við
frumvarpið um verkaskiptinguna,
og fannst okkur þar vera stigið
skref afturábak. Þetta er mikil-
vægt þegar rætt er um jafnrétti og
jafha möguleika til náms. Mörg
sveitafélög eru alltof lítil og fátæk
til að geta staðið undir skólastarfi
eins og það þyrfti að vera. Við hjá
Kennarasambandinu munum
ennfremur gera athugasemdir við
kaflann um kennaramenntun. Þar
finnst okkur vera dregið úr vægi
Kennaraháskóla íslands.
En drögin að framkvæmda-
áætluninni taka til svo margra
þátta og mikilvægra mála að erfitt
er að draga eitt atriði fram ftekar
en annað. Eins og ftam kom á
þinginu á stefnumótun þessi að
vera í stöðugri endurskoðun, og
það er auðvitað nauðsynlegt. Það
er mikið gagn að því að hafa
svona plagg í höndunum um
áherslur menntamálaráðherra.
Auk þess hafa verið teknar saman
á einn stað miklar upplýsingar um
íjármál og allt mögulegt sem
varðar skólastarf. Þetta er upplýs-
ingabanki sem hægt er að vísa til,
sagði Svanhildur Kaaber. I niður-
lagi draganna frá menntamála-
ráðuneytinu segir m.a. að ráðu-
neytið leggi áherslu á að fram-
kvæmdaáætlunin, sem gerð hefúr
verið til næstu 10 ára, sé langt ftá
því að vera endanleg. Hún þurfi
þvert á móti að vera í stöðugri
endurskoðun eftir þvi sem að-
stæður og forsendur breytast.
Ætlun ráðuneytisins er að hún
„stuðli að markvissum vinnu-
brögðum og heildarsýn við úr-
lausn verkefna á sviði skólamála
á komandi árum.“
BE
Sími641012