Dagblaðið Vísir - DV - 20.11.1995, Blaðsíða 3
+
MÁNUDAGUR 20. NÓVEMBER 1995
29
DV
10% starfa við
bílgreinar
Um það bil 10. hver starfandi
maður á íslandi vinnur við bíl-
greinar eða greinar tengdar
þeim. Auk þess hefur um sjötta
hver króna af tekjum ríkisins á
undanfórnum árum komið frá
bílum. Þetta kom fram í tengslum
við 25 ára afmæli Bílgreinasam-
bandsins sem haldið var upp á
um helgina.
Óraunhæf
skattlagning
Eitt af baráttumálum Bil-
greinasambandsins á 25 ára af-
mælisári er að opna augu stjórn-
valda fyrir því hvílík skammsýni
það er að sérskatta öryggisbúnað
bíla, svo sem líknarbelgi og læsi-
varða hemla. Það hlýtur að vera
þjóðhagslega hagkvæmt að draga
úr slysum og skila þjóðarbúinu
drýgri hagnaði til lengri tíma lit-
ið heldur en skattar af þessum
búnaði við kaup á nýjum bílum.
Bílgreinar og
FÍB með
sáttamann
Bílgreinasambandið og FÍB
reka saman kvörtunarþjónustu
og hafa á sínum vegúm sátta-
mann sem tekur að sér að leysa
úr ágreiningi um verkstæðis-
vinnu eða ábyrgð á nýjum bílum
ef til kemur. Sáttamaður nú er
Ævar Friðriksson bifvélavirkja-
meistari.
Tekjur af
bílum
margfaldast
Árið 1987 voru fluttir inn og
seldir á Islandi 23.459 bílar, nýir
og notaðir. Skattar af inníluttum
bílum það ár voru 4,340 milljarð-
ar króna. Skattar af bílum og
bílanotkun alls urðu 9,924 millj-
arðar það ár. - Árið 1994 voru
fluttir inn og seldir 6.296 bílar,
nýir og notaðir. Skattar af böa-
innflutningi urðu 2,842 milljarðar
króna. Skattar af bílum og bíla-
notkun alls þaö ár urðu 17,907
milljarðar króna. Ef álögur hefðu
aðeins verið þær sömu árið 1994
og þær voru 1987 hefðu skattar af
bílum og bílanotkun aðeins orðið
8,760 milijarðar króna.
Ríkið hafði þannig 9,147 miUj-
örðum meira fé upp úr vösum
bUakaupenda/eigenda árið 1994
en það hefði haft að óbreyttum
álögum frá 1987.
Rúmlega 60%
bíla 6-10 ára
75,16% fólksbíla á íslandi eru
10 ára eða yngri. Þetta er svipað
hlutfall og í viðmiðunarlöndum.
Þar af eru 60,39% á aldrinum 6—10
ára. í viðmiðunarlöndunum
lækkar heldur hlutfaUstalan eftir
því sem líður á 10 árin - öfugt við
það sem hér gerist.
Goð snjodekk veita aukið akstursöryggi í snjó og hálku og skiptir þá ekki
öllu máli hvort þau eru ný eða sóluð, en að sjáfsögðu verður að velja dekk
rniðað við bíl, akstursvenjur og umhverfi. - Hér gefur að líta svokallað harð-
kornadekk sem er sólað með sérstakri blöndu sem kemur að svipuðu gagni
og ísnaglar í dekkjum við sum skilyrði. Sagt var frá þeim dekkjum í DV-bíl-
um síðastliðinn mánudag. DV-mynd SvÞ.
Snjódekk:
Sóluð eða ný?
A undanfornum árum höfum við
hér á DV-bílum fengið margar fyrir-
spurnir um snjódekk og þá einkum
hvort nota eigi frekar ný eða sóluð
snjódekk.
Við þessu er ekkert einfalt svar.
Sóluðu snjódekkin hafa reynst mjög
vel og kosta vissulega minna en ný
dekk. Á hitt ber líka að líta að mjög
mikil breidd er í nýjum snjódekkj-
um og nú fást þau á verði sem nán-
ast mæta þeim sóluðu.
Val á snjódekkjum (og dekkjum
yfirleitt) fer mikið eftir aksturslagi
hvers og eins og ytri aðstæðum.
Fjölmargir aka til þess að gera lítið,
einkum að vetrarlagi, og fyrir þessa
ökumenn munar ekki miklu hvort
notuð eru ný eða sóluð dekk. •
Aðrir ökumenn aka mikið (og
stundum hratt) og fyrir þessa öku-
menn eru ný dekk oft betri kostur.
Undirritaður hefur notað einfalda
reglu sem svar til þeirra sem spurt
hafa um hvort beri að nota: Ef við-
komandi á nýjan bíl sem kostað hef-
ur kannski vel á aðra milljón þá er
það harla skrýtinn spamaður að
spara einhverja þúsundkalla á þeim
búnaði bílsins sem skiptir einna
mestu máli um aksturshæfni. Ef
viðkomandi er hins vegar á gömlum
bíl sem búið er að hrista það fínasta
úr þá skiptir dekkjabúnaður ekki
eins miklu um aksturseiginleika
bílsins en samt verður hann að vera
í lagi til að öryggi sé tryggt.
Okumenn verða samt að hafa það
í huga að þótt þeir hafi keypt dýr og
góð snjódekk hafa þeir ekki keypt
sér meira öryggi en það sem þeir
sjálfir skapa sér hverju sinni. Akstri
ber ávallt að haga eftir aðstæðum.
-JR
• ' 1 'i
■ k'-;
Sæbraut
Hefur þú
athugað
aðkomuna
tíl okkar?
H I I A K ' J I / I I I I
Klettagörðum 11 ♦ 104 Rsykjíivík • Símt 5f;íí mo • Fa/ m 5663
_________________Bílar
Bílgreina
sambandið
25 ára
Bílgreinasambandið hélt um
helgina upp á 25 ára afmæli sitt.
Það var stofnað 14. nóvember
1970 með samruna Sambands
bílaverkstæða á íslandi og Félags
bifreiðainnflytfenda og er hags-
munasamtök þeirra sem selja
ökutæki og/eða vöru og þjónustu
þeim tengda, nú alls ríflega 180
fyrirtækja. Fonnaðm- nú er Hall-
grímur Gunnarsson í Ræsi en
fyrsti formaður var Gunnar Ás-
geirsson í samnefndu fyrirtæki,
síðar Velti hf. Framkvæmdastjóri
er Jónas Þór Steinarsson.
4 d. Honda Civic ESi, ss., ‘92,
hvítur, ek. 35.000. V. 1.200.000.
4 d. Honda Accord EX, ss., ‘87,
Ijósblár, ek. 104.000. V. 570.000.
4 d. Honda Accord EX, ss., ‘91,
dökkbl., ek. 83.000. V. 1.150.000.
4 d. Honda Accord EXi, ss., ‘92,
vínr., ek. 28.000. V. 1.500.000.
Ford Aerostar 4.0 4x4, ss., ’91,
svartur, ek. 86.000. V. 1.380.000.
5 d. Mazda 626 LX, 5 g., ‘87, blár,
ek. 136.000. V. 350.000.
Leitum að góðum 3 d. Civic,
beinsk., m/vökvastýri, ‘90-’91
gegn staðgreiðslu.
Athugið, aðeins vel með farinn
bíll kemur til greina.
Opið virka daga 9-18
Opið laugardaga 12-16
Vatnagörðum 24
Sími 568-9900
iTAÐIR BILAR
4 d. Honda Accord EX, ssk., ‘91,
hvítur, ek. 65.000. V. 1.170.000.
4 d. Honda Civic ESi, ssk., ‘92,
hvítur, ek. 28.000. V. 1.230.000.
2 d. Honda Civic CRX, 5 g., ‘87,
rauður, ek. 133.000. V. 490.000.
5 d. Subaru station GL 4x4 ‘88,
blár, ek. 134.000. V. 580.000.
5 d. Volvo st. 240 GL, 5 g., ‘91,
dökkr., ek. 102.000. V. 1.090.000.
^SUZIIKi
—vm
Tegund
Árg. Ekinn km Stgrverð
Suzuki Swift GTi, 3 d.
Suzuki Swift GL, 5 d.
Suzuki Swift GL, 3 d.
Suzuki Swift sedan GLX, 1600,4.d.
Suzuki Vitara JLX, 5 d., 31” d.
Suzuki Vitara JLX, 5 d. ssk. 30" d.
Ford Sierra Laser, 3 d.
Ford Mondeo Ghia, 5 d., ssk.
Ford Bronco XLT
MMC Pajero, 3 d.
MMC Pajero V-6,5 d. ssk.
Volvo 240 GL, 4 d„ ssk.
Volvo 740 GL, 4 d.
Subaru Legacy GL 2000, Á/T, 4x4,4 d.
Subaru DL1800 station 4x4
'88 119 þ. 390 þ.
'88 98 þ. 290 þ.
'89 119 þ. 370 þ.
’91 95 þ. 695 þ.
'92 85 þ. 1.640 þ.
'92 70 þ. 1.680 þ.
'87 129 þ. 350 þ.
’94 25 þ. 1.760 þ.
'88 116 þ. 820 þ.
'85 160 þ. 490 þ.
'91 119 þ. 1.950 þ.
'87 150 þ. 550 þ.
'89 160 þ. 890 þ.
'92 73 þ. 1.490 þ.
'91 94 þ. 890 þ.
Subaru Justy J10,5 d.
Subaru Justy J10,5 d.
MMC Galant GLX, 4 d.
MMC Lancer GLX, 4 d„ ssk.
MMC Lancer GLX, 4x4,4 d.
MMC Lancer GLXi, 5 d. HB
MMC Lancer GLX, 4 d.
Citroén AX14TRS
Skoda Forman, 5 d.
Dodge Aries, 4 d„ ssk.
Toyota Cressida, 4 d.
Daihatsu Charade CX, 5 d.
Nissan Sunny SLX 4x4, station
Nissan Micra GL, 3 d.
Mazda 626 GLX 2000, ssk.
Lada Samara 1500,5 d.
Lada Samara 1300,3 d.
Chevrolet Blazer, 3 d.
GMC Jimmy, 3 d„ ssk.
Honda Civic GL sedan, 4 d.
'87 107 þ. 300 þ.
'87 135 þ. 290 þ.
'87 103 þ. 390 þ.
'93 30 þ. 1.195 þ.
'93 71 þ. 1.090 þ.
'91 26 þ. 935 þ.
'91 94 þ. 830 þ.
'88 68 þ. 290 þ.
'92 31 þ. 490 þ.
'86 128 þ. 380 þ.
'82 255 þ. 160 þ.
'93 28 þ. 850 þ.
'93 80 þ. 1.090 þ.
'88 113 þ. 290 þ.
'88 121 þ. 680 þ.
'91 71 þ. 290 þ.
'92 39 þ. 290 þ.
'87 118 þ. 750 þ.
'87 100 þ. 890 þ.
'88 143 þ. 390 þ.
$SUZUKI
Skeifunni 17 - Sími 568 5100
Murtið eftir 6 mánaða
ábyrgð og 36 mánaða
greiðslukjörum eða
Visa-Euro-greiðslum
Sími 564 2610
Honda Accord 2.0 'I
4 d., ek. 143 þús. km, hvítur.
Verð 750.000.
Jeep Cherokee 4.0 '90, ssk.,
5 d., ek. 80 þús. km, blár.
Verð 1.900.000.
OPIÐ:
virka daga frá kl. 9-18
laugardaga frá kl. 12-16
NÝBÝLAVEGI 2, KÓPAVOGI