Dagblaðið Vísir - DV - 08.11.1996, Blaðsíða 3
J31br FÖSTUDAGUR 8. NÓVEMBER 1996
HLJÓMPLjÍTU
Red Hot Chili Peppers
Red Hot + Rio ★**
Nokkrar Red Hot + geisla-
plötur hafa verið gefhar út
til styrktar baráttunni gegn
alnæmi. Eins og nafhið gefur
til kynna hefur þessi héma
að geyma brasilíska músík
sem flutt er i bland af brasil-
ískum hljómlistarmönnum
og meira og minna þekktum
poppurum á alheimsmæli-
kvarða, oftar en ekki með
forrituðum eða söfnuðum
trommutöktum. Flest em
lögin eftir A.C. Jobim, kannski of mörg á kostnað annarra ágætra laga-
smiða, og útkoman æði misjöfii. Hið fræga lag Corcovado fær herfilega
útreið í lúpulegri útgáfu sem flutt er af Everything but the Girl. Geor-
ge Michael hermir ágætlega eftir Joao Gilberto í laglegri útsetningu á
Desafinado en meðsöngkona hans, Astrad Gilberto, virðist ekki í formi.
fpanema-lagið fræga er hér í hip-hop-sambatakti; mjög vel gert hjá Phil-
ippe Saisse og söngkonunni Crystal Waters. BrasÚíski lagasmiðurinn
Caetano Veloso og hinn japanski Ryuchi Sakamoto eiga heiðurinn af
mjög dularfullri útsetningu á E preciso perdoar. Omar og Ana Caram,
sem er brasilísk söngkona (nefiid Anna í diskbæklingi), flytja fjórða lag
Jobims á diskinum Aguá de beber sem týnist alveg í stælum.
Þáttur Miltons Nascimento er góður eins og við mátti búast. Allt al-
vöruhljóðfæri þar. Sama hjá Sting sem, ásamt höfundi og fjölskyldu
hans, flytur How Insensitive. Ekki fór það David Byrne vel að reyna að
syngja suðurameríska tónlist fyrir nokkrum áram og ekki hefur það
breyst. Ásamt einni vinsælustu söngkonu Brasilíu í dag, Marisa Monte,
flytur hann mjög vafasama útgáfu á enn einu þekktu lagi eftir Jobim
sem finna má á diskinum. Grúppu sem nefhist Stereolab tekst að
klúðra Einnar nótu sömbunni á alveg ótrúlegan hátt og flautuleikarinn
Herbie Mann er heillum horfinn í þessum félagsskap. Aðeins skárra er
mixið Surfboard með sömu aðilum. Mad Professor er með forvitnilegt
Orfeusar svarta mix en þreytandi tO lengdar því að ekkert gerist (eins
og oft gerist (!) í þannig músík). BrasOíski „sendiherrann" GOberto GO,
Flora Purim, Airto, PM Dawn og nokkrir fleiri eiga þokkaleg innlegg
og plötunni lýkur með heimahljóðritun lags eftir Cazuzo sem einmitt
lést úr alnæmi árið 1990.
Vonandi fá margir áhuga á að kynnast hinni stórkostlegu brasOísku
tónlistarmenningu með því að heimsækja hana svona bakdyramegin og
má alveg mæla með því. Þannig getur þessi diskur verið góður tO síns
brúks, auk þess sem gott málefni er styrkt.
Ingvi Þór Kormáksson
Gunnar Gunnarsson - Skálm
Eins og Ingimar lék **★
Þeir sem fylgdust með
ferli Ingimars Eydal vissu
að hann var mjög góður
og fjölbreyttur píanóleik-
ari, það kom samt ekki
mikið fram í þeim lögum
sem hann lék inn á plötur
með hljómsveit sinni.
Ingimar var þar stjóm-
andinn og sá sem skapaði
heildina. Gunnar Gunn-
arsson, pianóleikari og
organisti, var einn af
þeim sem kynntust Ingi-
mar vel, var, eins og hann segir sjálfur, í óformlegu námi hjá
honum meðan hann stundaði hefðbundið tónlistamám á Ak-
ureyri. Gunnar, sem bæði hefur á undanförnum ámm leikið
klassíkina á orgelið og djassinn á píanó heiðrar minningu
Ingimars Eydals með útgáfu plötunnar Skálm þar sem hann
leikur einn átján lög sem hann hefur útsett í þeim stíl sem
Ingimar lék.
Skáhn er íslenska heitið yfir píanóstílinnn Stride, þar sem
píanóleikarinn er sjálfum sér nógur og heldur einn uppi
bassagangi, hljómagangi, ryþma, laglínu, milliröddum og
skrauti, og skálm var píanóstíll Ingimars Eydals þegar hann
lék einn heilu kvöldin. Gunnar notfærir sér þennan stíl á
plötu sinni eins og nafiiið gefur til kynna. Hann hefur útsett
átján lög sem koma úr þeirri miklu flóm dægurlaga sem
bjóða upp á slíka spfiamennsku og þama era bandarískir
slagarar og djasslög, íslensk dægurlög og fanga leitað einnig
víða í Evrópu. Til að sýna fjölbreytnina má taka lög á plöt-
unni frá 12-16, fyrst koma Önnur sjónarmið Hilmars Oddson-
ar, þá djassóður Errolls Gamers, Frantonality, siðan hið und-
urljúfa Moon River Henry Mancinis, í kjölfarið kemur hið
franska La vie en rose og loks hið sænska Höstvise.
Útsetningar Gunnars era hefðbundnar en þó með sínum
sérkennum og þótt lögin séu sitt úr hverri áttinni þá hefur
Gunnar náð að skapa samhljóma heUd og þar kemur tU góð
spUamennska. Það má kannski segja að sum lögin hefðu þol-
að að Gunnar hefði leikið meira af fingram ffam, það hefði
gert þau bitastæðari og platan orðið um leið áhugaverðari en
um leiö hefði stUlinn horfið.
Gunnar leikur eitt lag eftir Ingimar Eydal, Óskalagið, lítið
og laglegt lag sem undirritaður man ekki tU að hafa heyra og
Gunnar hefur sjálfur samið tvö lög, Orða vant og Eydalsvals,
sem eru í anda lags Ingimar, enda greinUega samin með hann
í huga. í heUdina er Skálm þægUeg hlustun, átakalaus og létt-
leikandi, sumir mundu sjálfsagt vUja afgreiða hana sem góða
„dinnermúsík" en það er einfoldun, hún ristir dýpra.
Hilmar Karlsson
* któnlist „
** *
■ ■
Onnur sólóplata Bjarna Arasonar
- Milli mín og þín
Bjarni Arason er líklega einn af
þekktari söngvörum landsins.
Hann hélt á þessu ári upp á 9 ára
söngafmæli sitt, aðeins 25 ára
gamaU. Fyrst bar á Bjama þegar
hann varð Látúnsbarki íslands (í
frægri Stuðmannakeppni). Hann
gaf út sína fyrstu sólóplötu árið
1988, en hún bar titUinn Þessi eini
þarna og fyrir þrem árum gaf
hann út plötu í samstarfi við
eftir David Foster (sem hefur
meðal annars annast framleiðslu
á efni með Chicago, Celine Dion,
JtUio Iglesias og Michael Bolton,
svo að eitthvað sé nefnt). Gesta-
söngvari í þvi lagi er Björgvin
HaUdórsson. Bjami segir Björg-
vin að sínu mati einn besta
söngvara landsins „...og í þessu
lagi finnst mér hann hljóma eins
og hann hljómaði fyrir 15-20
árum því hann syngur það á
miklu hærri nótum en þau lög
sem hafa frá honum komið á síð-
ustu árum.“
Annar gestasöngvari á plöt-
unni er Sigríður Beinteinsdóttir
sem Bjami hefur einnig miklar
mætur á. Saman syngja þau eina
eiginlega jólalagið á plötunni en
það er eftir norskan höfund sem
hefur meðal finnars samið tvö
sigurlög fyrir Normenn í Júró-
visión, eitt fyrir Bobbysocks og
síðan fiðlulagið sem sigraði fyrir
stuttu síðan. Sigrún Eðvaldsdótt-
ir fiðluleikari spUar undir í því
lagi sem Bjarni segir mjög hátíð-
legt.
Ekkert uppfyllingarefni
Meðútgefandi Bjarna, Grétar
Örvarsson, sá um framleiðslu og
útsetningar á plötunni ásamt
Jóni KjeU. „Það er einvalalið
hljóðfæraleikara á plötunni,"
segir Bjami og lýgur svo sannar-
lega ekki. Það er ekki amalegt að
fá strákana úr Mezzoforte að Ey-
þóri undanskUdum tU að spUa
undir. Þetta segir Bjarni skUa
sér margfalt i hljómi plötunnar
sem var þar að auki hljóðblönd-
uð erlendis.
„Það er vandað tU verksins og
öU lögin á plötuna eru valin með
það í huga að þau verði líkleg til
vinsælda," segir Bjarni. „Á
henni er ekkert uppfyUingar-
efni.“
Það eru sjálfsagt margir sem
hafa beðið með óþreyju eftir
plötu frá Bjama Arasyni enda
átta ár síðan síðasta sólóplata
kom út. Söngsigrar hans þetta
árið ýta undir þessa eftirvænt-
ingu margra sem geta nú andað
léttar því platan er komin í aUar
helstu hljómplötuverslanir
landsins. „Ljúf plata með söngv-
ara sem ætti ffamtíð fyrir sér er-
lendis," svo maður vitni nú í
dóma frá liðnu ári.
GBG
Bjarnl Arason hélt á þessu ári upp á 9 ára söngafmæli sitt, aðeins 25 ára
gamall.
Sverri Stormsker sem titlaðist Ör-
ævi. Bjami hefur einnig sungið
lög inn á ýmsar safnplötur og fékk
nú síðast frábæra dóma fyrir söng
sinn í sýningunni Bítlaárin á Hót-
el íslandi.
Skaut þeim ref fyrir rass
„Björgvin og Ari eru tuttugu
árum eldri en ég og það er gaman
ef fólki finnst maður vera að
skjóta þeim ref fyrir rass,“ segir
Bjami um þær viðtökur og dóma
sem komu í kiölfar sýningarinnar
á Hótel íslandi.
Nýja platan er í raun aðeins
þriðja breiðskífa Bjama. Hún hef-
ur verið 2 ár í vinnslu og er að
mati Bjama löngu tímabær. „Ég
hugsa að margir búist við gömlu
lögunum í mínum flutningi á
þessari plötu en svo er aUs ekki,“
segir Bjami. Á plötunni er að
finna lög úr ýmsum áttum. Tvö al-
íslensk lög eftir þá Friðrik Karls-
son og Grétar Örvarsson (sem er
meðútgefandi plötunnar), eitt lag
frá Bandaríkjunum, eitt frá
Frakklandi en restin á ættir sínar
að rekja tU Skandinavíu. ÖU eiga
þau það sammerkt að vera algjör-
lega óþekkt á íslandi.
Bjarni ákvað síðan að láta hið
geysivinsæla lag Karen eftir Jó-
hann Helgason fylgja með á plöt-
unni. „Gaman að segja frá því
með Karen að ég hitti fólk nánast
daglega sem er að svekkja sig yfir
því enn þann dag í dag að lagið
hafi ekki farið út í Júróvisión fyr-
ir íslands hönd 1992. Þetta er eig-
inlega tenging við þetta efni sem
ég er að gera í dag.“
Gestasöngvarar
Bandariska lagið er titUlag
plötunnar MUli mín og þín og er
Stevie Nicks, fyrram söngkona
hljómsveitarinnar bandarísku,
Fleetwood Mac, er stórskuldug
viö bandarísk skattayfirvöld.
Stevie Nicks, sem fyrir þónokkra
hóf sólóferU, leggur mikið upp úr
því að vera í skrauUegum búning-
um á sviðinu og klæðir sig iðu-
lega sem tatari. Það era heilmikl-
ir fiármunir faldir i verði búning-
anna sem hún notar á sviðinu og
einnig fara heilmiklir peningar í
hárgreiðslu og fórðun. Stevie
Nicks heldur því fram að þeir
peningar sem falla tU þessara
hluta þurfi ekki að gefa upp til
skatts enda þarf hún að henda
öUu þessu strax að lokinni notk-
un. Skattayfirvöld era ósammála.
Þeim reiknast tU að Stevie Nicks
skuldi skattinum rúma hálfa
milljón króna og allt stefiiir í
málaferli því sátt hefur ekki
náðst í málinu. Það hljómar und-
arlega aö Nicks skuli gera veður
af svo lítUli upphax), miðaö við
þær mUdu fjárhæðir sem hún
þénar.