Dagblaðið Vísir - DV - 20.04.2001, Síða 6
Maó formaður
kaupir klámblað
Chairman 2000
geri ég rá8 fyrir.
Réttilega. Þú munt
vera Gate-keeperinn. Ég
náSi þessu með gull-
regniS. Ég skal syngja í
rigningunni þinni.
Fyrirtak.
Og eftirtak
Hahahahahahahahah
ahahah.
...og blomlega
aesku, af báSum kynj-
um. Stórar naermyndir
og söguþráð.
Svo sannarlega, mmn
kaeri herra Maó. En þér aett-
u8 heldur a3 leita svölunar
á alnetinu. PrófaSu BDSM-
einkamálaauglýsingar.
Þa3 er sannkölluS menn-
ingarbylting.
r Haf3u eftir mér, Lu: Har og spengilegur karlma8ur á miajum aldri
óskar eftir a8 drottna yfir stelpum og strákum. Hefur áhuga á Latex
strap-on og plastundirfötum. 100% trúnaSi heitið.
•—t .■ ■ —'—
Já, bömin gó8. Þa8 skiptir máli
a8 velja rétt. Hver þarf á klámi a8
halda ef hann á goSan bólfélaga í
flokknum. Og muni8: ópíum er
andstæSa framleiðni. Ef það stend-
ur í kverinu þá veistu að þa3 er satt.
Roðm kemur einhvern tim-
ann að ykkur öllum að ræða við
Maó formann. Þið verðið bara
að syngja í réttan míkrófón. Ég
þarf að þjóta. Ég á stefnumót
við erlenda fjárfesta.
m i k a g 1 s
torfasonar
Mikael Torfason horfði á Mósaík hið sænska og komst að því að
íslendingar eru rasistar, ef ekki nasistar. Hann hefur áhyggjur
af þessu, strákurinn, enda býr hann í Danmörku og þar eru allir
hættir að hugsa PC og famir að stunda pólitíska ranghugsun.
Leifur ðe lökkí or Ingólfur Arnarson
Stöð 2 í Svíþjóö heldur út þætti sem heita
Mósaík (þetta er nafni íslenska menningar-
mósaíksins á RÚV en sænski er aðeins yngri og
meira kúl) og um daginn var þemað rasismi á
Noröurlöndum. íslendingar og Danir komu auðvit-
að verst út úr þeim samanburði enda bæði lönd-
in ekkert hrifin af þessum helvítis múslímaslæð-
um sem kunna hvorki dönsku né íslensku. Þaö er
sagt aö á íslandi sé litiö á þetta fólk eins og
hverja aðra þræla og þau neydd til að greiða í at-
vinnuleysistryggingasjóð en fá svo engar atvinnu-
leysisbætur sé þeim sagt upp. Þar að auki er út-
lendingum gert erfitt fyrir ef þeir vilja skipta um
vinnu eða halda nafninu sem mamma þeirra gaf
þeim i vöggugjöf. Við lítum ekki á útlendinga sem
fólk og förum svo illa með þá að það mætti halda
að bræðurnir undir Eyjafjöllum hafi skrifað reglu-
gerðir Alþingis varðandi útlendinga.
Rambó og Leifur Eiríksson
í þættinum var tekið viðtal við útlendinga á ís-
landi og þeir sögðu farir sínar ekki sléttar. Eitt-
hvað af þessu fólki virtist búa við aðstæður sem
manni fannst frekar eiga heima í heimildarmynd
um fátæktina í Úkraínu. Og ein kona frá Víetnam
sagöi áhorfendum aö íslendingar væru svo vit-
lausir að margir þeirra vissu ekki hvar Víetnam
væri. Ég trúði því tæplega í fyrstu því þersónuiega
þekki ég engan sem veit ekki hvar Víetnam er.
En þegar tekiö var viðtal við íslenska konu á þrí-
tugsaldri fór ég aö efast um að nokkur (slending-
ur vissi hvar Víetnam væri og aö eina ástæðan
fyrir því að ég vissi hvar þetta striðshrjáða land er
væri vegna Rambó og Chuck Norris. Þessi dökk-
hærða hvítingjastelpa stóð nefnilega á Arnarhóli
og aðspurð um það hver þetta væri fyrir aftan
hana sagði hún: „Eh, meibí it is Leifur öe lökki,
or Ingólfur Arnarsson."
PR í stað PC
Þá var Danmörk tekin til umfjöllunar. Landið sem
ég dvel nú i eins og hver annar útlendingur. Þetta
vinstrigræna og flata land sem maður hefur alltaf
sett í samhengi við réttlæti og virðingu fyrir ná-
unganum. En Danmörk í dag á meira skylt viö
Þýskaland á fjórða ártugnum en þá Danmörku
sem var eitt sinn til í huganum á mér. Hér eru all-
ir hættir að hugsa PC (já, Jón Steinar Gunnlaugs-
son; Danir gefa skít í þólitíska rétthugsun) og
hafa tekið upp eitthvað sem gæti kallast póliska
ranghugsun, eöa PR.
Þeir sem eru PR vilja frekar kalla ranghugsun
sína ofurraunsæi. Dæmi: „Jú, Danir eru í eöli
sínu rasistar og þess vegna eigum við að senda
þessi kvikindi heim eða koma þeim fyrir á eyði-
eyju." Og þetta dæmi er ekki eitthvað sem ég
fann upp heldur er þetta eitthvað sem innanríkis-
ráðherra (eða ráðfrúin, ráðskonan eða hvað kven-
ráöherra kallast á PC) sósíaldemókrata gæti lát-
ið út úr sér á tyllidögum. En hún viröist vera einn
af þeim pólitíkusum sem eltir tískubylgjur. Og
eins og ailir vita var nasistaflokkurinn Dansk Fol-
keparty sigurvegari síöustu kosninga í veldi
Dana.
Áróður að hætti Göbbels
Og þeir eru geðveikir. Þaö er varla til brjálaðari
fiokkur en Dansk Folkeparty. Formaðurinn, Pia
Kjærsgaard, lítur út eins og Nancy Reagan fyrir-
tuttugu, þrjátíu árum, en allt hennar fas fær
mann til að halda að hún sé andsetin af Kolbrúnu
Halldórsdóttur. Allavega fannst mér eins og Kol-
brún væri innra með Piu þegar hún helti sér yfir
danska háskólastelpu af arabískum uppruna af
því að stúlkan sú var með slæöu um höfuöiö. En
þessi sena var svipuð og þegar Kolla kenndi Áma
Johnsen um aö bera ábyrgð á sjálfsmorðum
ungra homma.
Mjög subbulegt allt saman en svona hegðun er
ekkert miðaö viö bækiingana sem danski Fólks-
flokkurinn dreyfir til kjósenda. Einn er þannig að
ofarlega á forsíöunni er mynd af sætum dönskum
stelpum hlæjandi og við hana stendur skrifað:
„Danmörk í dag". Fyrir neöan er svo mynd af ar-
abískum karlmönnum, blóðugum um hendurnar
líkt og þeir væru að vinna í sláturhúsi og við
þessa mynd stendur: „Danmörk eftir tíu ár“. Og
svona halda áróðursmeistararnir áfram. Mynd af
stelpu með slæöu eöa af átökunum í Palestínu
með yfirskriftinni: „Er þetta Danmörk?"
Fjölmenningarsamfélag?
En deilan, og þá rökin fyrir því að hún er yfir höf-
uð til, er að Danir vilja ekki búa í múltí etnísku
samfélagi. Þeir vilja búa i þessari ímynduöu Dan-
mörku sinni en ekki reyna að búa til samfélag
ólíkra menningarhópa likt og Bandaríkjamenn og
Bretar hafa eytt áratugum i að koma á laggirnar.
Þeir vilja ekki tapa Dananum og þessi Dani virð-
ist vera svo sterkur að flestir aðrir flokkar hafa
tekið upp stefnu Dansk Folkeparty. Auövitað bara
„Eh, meibí it is Leifur ðe lökkí, or
Ingólfur Arnarson."
af því að sú stefna nýtur fylgis. En þannig eru
pólitíkusar; þeir vilja halda sér á þingi.
Þetta sama gæti gerst á íslandi. Fyrir tíu árum,
jafnvel fimm árum, þótti það þvílík fásinna að
láta annan eins rasistaáróöur út úr sér hér í
Danmörku og nú berst frá vörum Nyrups og
hans fólks um danska útlendinga, eða nýdani,
eins og þeir kallast víst. Þegar einhver vogaði
sér að víkja frá PC-ismanum og bera út PR-áróð-
ur var hann úthrópaður vitleysingur. Álíka og nú
virðist vera aö gerast meö Eyjafjallabræöurna.
En það gæti breyst. Fyrir tíu árum var fólk geð-
veikt sem stakk upp á lögleiðingu fikniefna en
nú eru bestu vinir Daviðs orðnir heistu talsmenn
lögleiðingar.
Pétursson eða Helgason?
Og maður gæti skilið aö einhverjir héldu sig tapa
einhverju ef útlendingar fýlli landiö með fávisku
sinni um íslenska sögu og íslenska siði. Þar ligg-
ur hræðslan, held ég. Og Danir eru jafnhræddir
og við. Hver einasti útlendingur hér (nema Norð-
urlandabúar) er skildaður til aö fara á námskeið
um danskt samfélag. Þú þarft að vita fyrir hvað
Venstre stendur og hver er arkitekt hinnar og
þessarar kirkjunnar til að mega búa hérna.
En ég efast um að Danir viti hver teiknaði ráðhús-
ið eða hvenær það var byggt. Rétt eins og ég ef-
ast um að íslenska stelpan (þessi sem veit ekki
hver þessi útlenski bjáni á Arnarhóli er) í sænska
Mósaík hefur líklega ekki hugmynd um hver teikn-
aði Hallgrímskirkju eða hvort hún var skírð í höf-
uðið á Hallgríml Péturssyni eöa Hallgrími Helga-
syni.
Fávitamir
Þá erum við líka komin að kjarna málsins. Danir
og íslendingar, og Norðuriandabúar yfirhöfuð,
hafa fyrir löngu tapað uppruna sínum og tengsl-
unum viö söguna. En til að hylma yfir með eigin
fávisku er fundinn blóraböggull; útlendingar.
Og þá er stutt i að ísland fari að likjast Þýskalandi
á fjórða áratugnum. Nema þá að við tökum þá
ákvörðun að búa i fjölmenningarsamfélagi og leyf-
um eriendu fólki að flytjast til íslands (jafnvel und-
ir eigin nafni) og látum okkur ekki einu sinni detta
i hug aö ætla að reyna að íslenska þetta fólk því
að í múltí etnísku samfélagi eru íslendingar jafnt
bændur undir Eyjafjöllum sem og konur með
slæðu eða maður að nafni Nikolajevitj Mysjkin.
6
f Ó k U S 20. apríl 2001